คู่ควรคล็อปป์คว้ากุนซือยอดเยี่ยม2เดือนติด & ฮือฮา2ยักษ์ยุโรปจ้องซิวคลอปป์-ฟานไดค์พ้นหงส์ & โอบาเมยองซิวแข้งยอดเยี่ยมก.ย.

คู่ควร!คล็อปป์คว้ากุนซือยอดเยี่ยม2เดือนติด

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ผงาดคว้ารางวัลกุนซือยอดเยี่ยมของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำเดือนกันยายน จากการประกาศผลโหวต เมื่อวันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้ได้รางวัลนี้ 2 เดือนติดต่อกัน

กุนซือวัย 52 ปี ยังทำผลงานเยี่ยมต่อเนื่อง นำ "หงส์แดง" ชนะ 3 นัดติดเมื่อเดือนที่แล้ว ทั้งเกมพบ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, เชลซี และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด โดยยิงได้ 6 ประตู และเสียไปแค่ 2 ประตูเท่านั้น  ก่อนที่ช่วงต้นเดือนนี้จะชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ทำให้เก็บชัย 8 นัดรวด นำเป็นจ่าฝูงของตาราง 

 จากผลงานที่ยอดเยี่ยมทำให้ คล็อปป์ ได้คะแนนโหวตเอาชนะทั้ง แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีม เชลซี (ชนะ 2 แพ้ 1), เอ็ดดี้ ฮาว ของ บอร์นมัธ (ชนะ 2 เสมอ 1) และ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ เลสเตอร์ ซิตี้ (ชนะ 2 แพ้ 1) 

ทั้งนี้ กุนซือชาวเยอรมัน ได้รางวัลนี้เป็นครั้งที่ 5 แล้ว ก่อนที่โปรแกรมนัดต่อไปต้องพาทีมบุกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่ 20 ต.ค. นี้ 



credit : www.siamsport.co.th

JK คว้ากุนซือยอดเยี่ยมสองเดือนติดหลังหงส์ยังซิวชัยรวด

เยอร์เก้น คล็อปป์นายใหญ่ของลิเวอร์พูลคว้ารางวัลกุนซือยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีกติดต่อกันเป็นเดือนที่สอง หลังยังพาทีมกวาดชัยชนะรวดไม่มีสะดุดตั้งแต่เริ่มฤดูกาลมา

ลิเวอร์พูลเอาชนะนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, เชลซีและเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ดโดยยิงไป 6 ประตูและเสียเพียงแค่ 2 ลูกเท่านั้น ทำให้พวกเขากวาดชัยชนะรวด 8 เกมแล้ว

"หงส์แดง"เป็นทีมเดียวในลีกที่ยังคว้าชัย 100 เปอร์เซนต์นับตั้งแต่ออกสตาร์ทซีซั่นนี้ ทำให้คล็อปป์คว้ารางวัลกุนซือยอดเยี่ยมประจำเดือนเป็นหนที่สองติดต่อกัน

คล็อปป์คว้ารางวัลนี้เหนือตัวเลือกอื่นอย่างเอ็ดดี้ ฮาวของบอร์นมัธ, แฟรงค์ แลมพาร์ดของเชลซีและเบรนแดน รอดเจอร์สของเลสเตอร์ ซิตี้

กุนซือชาวเยอรมันยังคว้ารางวัลยอดเยี่ยมประจำเดือนได้เป็นหนที่ 5 ด้วย จากที่เคยทำได้ในเดือนกันยายน 2016, ธันวาคม 2018, มีนาคม 2019 และเมื่อเดือนที่แล้ว

ส่วนเดือนนี้ลิเวอร์พูลเอาชนะเลสเตอร์ไปแล้วและจะเหลือเกมพบกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดหลังพ้นโปรแกรมทีมชาติ รวมถึงเจอกับท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ในสัปดาห์ถัดจากนั้น



credit : www.soccersuck.com

คนนี้ต้องยอม!ซิเมโอเน่เปิดชื่อกุนซือเจ๋งสุด

ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เทรนเนอร์คนเก่งของ แอตเลติโก มาดริด สโมสรชั้นนำแห่งศึก ลา ลีกา สเปน ออกโรงยกย่อง เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ว่า เป็นกุนซือที่ตัวเองชื่นชอบและนับถือมากสุดในวงการลูกหนังยุคนี้

ซิเมโอเน่ เผยผ่าน กาเดน่า เซร์ สถานีวิทยุในสเปน ว่า "โค้ชที่ผมนับถือมากสุดนะเหรอ? เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่ต้องสงสัยเลย เขาต้องเสียบางอย่าง แต่ก็คว้าชัยชนะในแบบที่สวยงามได้เช่นกัน มันมักเป็นสไตล์ที่เหมือนเดิม ผมมองเห็นว่า เขาสนิทกับลูกทีมของตัวเองด้วย" 



credit : www.siamsport.co.th

ฮือฮา 2 ยักษ์ยุโรปจ้องซิว “คลอปป์-ฟาน ไดค์” พ้นทีมลิเวอร์พูล

2 สโมสรใหญ่ของทวีปยุโรป ตกเป็นข่าว เล็งกระชากตัว เยอร์เกน คลอปป์ กุนซือทีมลิเวอร์พูล และ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ไปเสริมความแข็งแกร่ง...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 16 ก.ย. ว่า “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด และ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา สองสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน วางเป้าหมายดึงตัว เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล และแนวรับคู่ใจอย่าง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ มาช่วยล่าความสำเร็จ

ทั้ง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลนา ต่างมีผลงานที่ไม่ดีนักในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลใน ลา ลีกา โดย เรอัล มาดริด เล่นไปแล้ว 4 นัด ชนะ 2 เสมอ 2 อยู่อันดับ 3 ของตาราง ส่วน บาร์เซโลนา ชนะ 2 เสมอ 1 และ แพ้ 1 อยู่อันดับ 5 ของตาราง ส่งผลให้สร้างแรงกดดันต่อ เอร์เนสโต บัลเบร์เด กุนซือบาร์ซา และ ซีเนดีน ซีดาน กุนซือราชันชุดขาว ไม่มากก็น้อย ถ้าไม่ประสบความสำเร็จในลีกและบอลถ้วยยุโรปฤดูกาลนี้

ซึ่งรายงานข่าวล่าสุดจาก อาส สื่อดังของสเปน ระบุว่า ทั้ง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลนา เล็งที่จะดึง เยอร์เกน คลอปป์ มาคุมทีม รวมถึงนำ ฟาน ไดค์ มาบัญชาเกมรับ ในอนาคตอันใกล้ อย่างไรก็ตาม คลอปป์ ยังเหลือสัญญากับลิเวอร์พูลถึงปี 2022 แต่เมื่อหมดสัญญาก็อาจจะคิดย้ายทีม ส่วน ฟาน ไดค์ มีข่าวว่าต่อสัญญากับทีมจนถึงปี 2025 แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากสโมสร



credit : https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/otherleague/1661406

โอบาเมยองซิวยอดแข้งพรีเมียร์ฯเดือนก.ย.

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้า อาร์เซน่อล ผงาดคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำเดือนกันยายน จากการประกาศผลโหวตเมื่อวันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา 

หัวหอกทีมชาติกาบอง วัย 30 ปี ทำประตูได้ทุกเกมในการลงเล่นให้ "ปืนใหญ่" ตลอดเดือนที่แล้ว โดยซัดไป 5 ลูก จาก 4 เกม ส่งผลให้ยอดรวมยิงไปแล้ว 7 ประตูในฤดูกาลนี้ มีลุ้นที่จะคว้าตำแหน่งดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก ได้อีกครั้ง 

โอบาเมยอง ได้รางวัลนี้เป็นหนที่สอง หลังเคยได้ครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2018 โดยคราวนี้เอาชนะทั้ง เทรนท์-อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ (ลิเวอร์พูล), เควิน เดอ บรอยน์ (แมนฯ ซิตี้), ริยาด มาห์เรซ (แมนฯ ซิตี้), จอห์น แม็คกินน์ (แอสตัน วิลล่า), ริคาร์โด้ เปเรยร่า (เลสเตอร์), คัลลัม วิลสัน (บอร์นมัธ) และ ซน เฮือง-มิน (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์)  

ทั้งนี้ โอบาเมยอง ได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมเป็นคนที่สองในฤดูกาลนี้ หลังเดือนสิงหาคมตกเป็นของ ตีมู ปุ๊กกี้ ดาวยิง นอริช ซิตี้



credit : www.siamsport.co.th

4 นัด 5 ลูก!'โอบาฯ'สอยแข้งยอดเยี่ยมเดือนกันยาฯ

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอย็องกองหน้าอาร์เซน่อลถูกเลือกให้คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกประจำเดือนกันยายน หลังยิงไป 5 ประตูจากการลงสนาม 4 นัด

ดาวเตะชาวกาบองฝากผลงานที่ดีไว้ในเดือนนี้ด้วยการซัดเอง 5 ประตู เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้อาร์เซน่อลไม่แพ้ใครเลยตลอดเดือนที่ผ่านมา
แข้งวัย 30 ปียิงเบิ้ลในนัดที่เสมอกับวัตฟอร์ด 2-2 รวมถึงซัดลูกตีเสมอในเกมที่พบท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นอกจากนี้ยังกดฟรีคิกเป็นประตูชัยเหนือแอสตัน วิลล่าด้วย

ผลงานดังกล่าวของโอบาเมอย็องทำให้เขายิงไปแล้ว 7 ประตูในฤดูกาลนี้และกำลังเป็นรองดาวซัลโวของลีก ตามแทมมี่ อับราฮัมกับแซร์จิโอ อเกวโร่อยู่ลูกนึง

นี่ยังเป็นหนที่สองด้วยที่โอบาเมอย็องคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือน โดยหนแรกเขาทำได้ก็คือเดือนตุลาคม 2018

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่