[CR] 6 โรงเรียนนานาชาติน่าเรียน โซนเลียบด่วนรามอินทรา!

ต้องขอเกริ่นก่อนว่าเราเห็นหลายๆ กระทู้ตั้งขึ้นเพื่อสอบถามความเห็นเกี่ยวกับโรงเรียนนานาชาติย่านนี้ แต่มีผู้รู้จำนวนน้อยมากที่เข้ามาตอบ    เราในฐานะที่ทำงานด้านการศึกษาและอาศัยอยู่ในย่านนี้จึงตั้งกระทู้เพื่อรวมรวบรายชื่อโรงเรียนนานาชาติที่รู้จัก และคิดว่าเป็นโรงเรียนที่ระบบการเรียนการสอนค่อนข้างดี สถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกโอเค น้องๆ นักเรียนเก่ง และบรรยากาศน่าเรียน ให้ทุกคนลองดูรายชื่อและข้อมูลเบื้องต้น หากมีโรงเรียนที่สนใจก็ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมกันดูนะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับผู้ปกครองที่กำลังมองหาโรงเรียนนานาชาติดีๆ ให้ลูกหลานอยู่ไม่มากก็น้อย

1. KIS International School
Website : https://www.kis.ac.th
System : IB
Location: 999, Kesinee Ville 123-124, Pracha Uthit Rd, Huai Khwang, Bangkok 10310

KIS เป็นการเรียนการสอนระบบ IB ซึ่งเป็นหลักสูตรมาตราฐานที่ยอมรับทั่วโลก จึงการันตีอยู่แล้วในเรื่องของความเข้มข้นของการเรียนการสอนไม่ต้องบรรยายเยอะ  KIS อยู่แถวๆประชาอุทิศ เยื้องๆ กับ Regent's จำนวนนักเรียนต่อห้องของที่นี่จะจำกัดนักเรียนต่างชาติ และ นักเรียนเอเชียเอาไว้อย่างชัดเจน รวมถึง Facilities ก็ค่อนข้างหลากหลายฟังก์ชั่น เหมาะกับการเรียนรู้ของน้องๆ  ส่วนค่าเทอมราคาสมคุณภาพค่ะ

2. Shrewsbury International School Bangkok City Campus
Website : https://www.shrewsbury.ac.th/
System : Britist
Location: Bang Kapi, Huai Khwang, Bangkok 10310

ที่นี่นอกจากการเรียนรู้ด้านวิชาการแล้ว ยังปลูกฝังน้องๆ ด้านคุณธรรมและให้มีความรับผิดชอบต่อสังคมผ่านกิจกรรมต่างๆ ทั้งภายใน และ ภายนอกห้องเรียน และด้วย Facilities ที่ครบครันจึงช่วยส่งเสริมให้น้องๆ ได้ค้นหาตัวเองได้อย่างเต็มที่ทั้งทางด้านกีฬา ดนตรี และศิลปะ น้องๆ ที่มีพรสวรรค์หากเรียนที่นี่ มั่นใจได้เลยว่าโรงเรียนจะผลักดันน้องให้ไปถึงฝันได้แน่นอน

3. NIVA American International School
Website : http://niva.ac.th
System: American
Location : Ladprao 101, Bangkapi Khet Bang Kapi, BANGKOK 10240

นานาชาติหลักสูตรอเมริกัน ในซอยโยธินพัฒนา ที่นี่จะเน้นให้น้องๆ ได้ประยุกต์ใช้ความรู้ที่ได้เรียนมากับชีวิตจริง คอนเซปต์ประมาณว่า Real World Expreiences ค่ะ เน้นการเรียนรู้ผ่านการลงมือทำจริง หรือ Learning by Doing นั่นเอง  รวมถึงมีกิจกรรมที่หลากหลายส่งเสริมการเรียนรู้ในทุกปีการศึกษา การเรียนการสอนจะอัพเดทไปตามเทรนด์ และ เทคโนโลยีต่างๆ น้องๆ ที่จบจากที่นี่นอกจากจะพูดภาษาอังกฤษได้ ยังสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมได้ในทุกรูปแบบ ผู้ปกครองที่สนใจการเรียนการสอนสไตล์ใหม่ นีวาเป็นอีกทางเลือกค่ะ

4. Singapore International School of Bangkok
Website : https://www.sisb.ac.th/
System : Britist/Singapore
Location: Khwaeng Wang Thonglang, Wang Thonglang, Bangkok 10310

SISB มีทั้งหมดหลายสาขาทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัด สำหรับผู้ปกครองที่กำลังหาโรงเรียนโซนเลียบด่วนรามอินทรา สาขาเหม่งจ๋ายเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกนึงค่ะ  SISB เป็นระบบสิงค์โปร์แบบ 3 ภาษา อังกฤษ ไทย และ จีน วิชาการเข้ม หากผู้ปกครองท่านใดที่ต้องการส่งเสริมลูกๆ ให้เรียนต่อในสายอาชีพที่ต้องใช้ความรู้ด้าน Sci-Math รับรองว่าโรงเรียนนี้ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนค่ะ 

5. Regent's International School Bangkok
Website : https://www.regents.ac.th
System : Britist/IB
Location: Pracha Uthit Rd, Khwaeng Wang Thonglang, Wang Thonglang, Bangkok 10310

Regent's โรงเรียนสีส้มที่ตั้งเด่นอยู่ย่านประชาอุทิศ ด้วยสไตล์ตัวอาคารที่บ่งบอกถึงความเนี๊ยบ สื่อถึงความเป็นอังกฤษ ที่นี่จึงเน้นการเรียนการสอนให้น้องๆ คิดอย่างเป็นระบบ ได้เรียนรู้พัฒนาตนเอง พัฒนาศักยภาพที่ตนเองถนัดได้อย่างเต็มที่ และได้เห็นจุดด้อยของตนเองพร้อมทั้งลบจุดด้อยนั้น การเรียนการสอนค่อนข้างเข้มข้น และ มีชื่อเสียงด้านดนตรีค่ะ  

6. Keerapat International School
Website : https://kpis.ac.th
System : American System
Location: Soi Ramintra 34), Bangkhen Bangkok Thailand 10230

ระบบอเมริกันอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคุณแม่ที่อาศัยโซนนี้ค่ะ ตั้งอยู่ซอยรามอินทรา 34 โรงเรียนสำหรับสายกิจกรรม น้องๆ จะได้เรียนรู้ผ่านกิจกรรม เน้นพัฒนาการเรียนรู้ผ่านการเข้าร่วมงานหรือการแข่งขันต่างๆ ทั้งภายในและภายนอก โดยโรงเรียนระบบ American หลักการเรียนการสอนจะคล้ายๆ กัน การเรียนการสอนจะไม่เน้นวิชาการแบบท่องจำ เน้นการลงมือทำเพื่อนำปรับใช้ในชีวิตและการทำงานได้จริงค่ะ 

ทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลคร่าวๆ จากที่ได้สอบถามพูดคุย และหาข้อมูลมานะคะ แนะนำให้ลองนัดเข้าไปเยี่ยมชมโรงเรียนด้วยตัวเองหากท่านสนใจจริงๆ เพราะหากได้ไปเห็นของจริง ทดลองดูระยะเวลาเดินทาง พูดคุยกับอาจารย์หรือสอบถามนักเรียนที่ศึกษาอยู่ น่าจะได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากเลยค่ะ 
หวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคนจ้าาา 
ชื่อสินค้า:   KIS International School/Shrewsbury International School Bangkok City Campus/NIVA American International School/Singapore International School of Bangkok/Regent's International School Bangkok/Keerapat International School
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่