ขอความคิดเห็นของAIS เกี่ยวกับข้อมูลการจองไอโฟน 11 ในเว็บไซต์ การระบุข้อมูลไม่ครบถ้วนทำให้ผู้จองต้องเสียสิทธิประโยชน์

อยากขอความคิดเห็นเพื่อนๆเกี่ยวกับ   การจองผ่านAISกรณีไอโฟน 11 ในเว็บไซต์ การระบุข้อมูลไม่ครบถ้วนทำให้ผู้จองต้องเสียสิทธิประโยชน์ที่ควรได้รับ

                 ในวันที่ 11 ตุลาคม 19 พบว่ามีการให้เข้าไปจองไอโฟน 11 ในเว็บไซต์ซึ่ง ก็มีให้มัดจำค่าเครื่องสองพันบาทก่อนการรับของอันนี้เข้าใจค่ะ ในเงื่อนไขระบุเกี่ยวกับการสามารถผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิตได้ 0 % และยังมีให้เลือกเงื่อนไขพิเศษ และสาขาที่สะดวกรับเครื่อง ซึ่งดิชั้นก็ทำการจองโดยเลือกเงื่อนไขการซื้อเครื่องเปล่าแบบราคาพิเศษไป ซึ่งหลังจากเลือกสาขาที่รับก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเกี่ยวกับการเลือกเงื่อนไขนี้ และระบบไม่ได้แจ้งว่าสาขาที่คุณเลือกไม่เข้าร่วมเงื่อนไขการซื้อเครื่องเปล่าราคาพิเศษ ดิชั้นจึงยืนยันจ่ายเงินปกติ
                 หลังจากนั้นก็ได้ทำการรีเช็คอีกครั้งเกี่ยวกับการชำระเงิน เนื่องจากเว็บระบุว่าสามารถผ่อนได้ แต่เมื่อโทรไปยังจุดสาขาที่รับของที่เลือกปรากฎว่าสาขานี้ไม่มีเงื่อนไขซื้อเครื่องเปล่าราคาพิเศษ และไม่สามารถใช้สิทธิ์ผ่อน 0 % ได้ ดังนั้นหากวันที่ 18 ที่ต้องเข้าไปรับเครื่อง
                หากดิชั้นไม่ต้องการเสียเงินฟรี 2000 บาท จะต้องทำการชำระด้วยเงินสด และต้องสมัครแพ็คเก็ตผูกโปรฯตามเงื่อนไขที่ จุดรับของกำหนด
                หลังจากนั้นก็รีบติดต่อไปที่คอลเซ็นเตอร์ทันทีเพื่อขอย้ายสาขาที่รับเพื่อให้เราได้รับสิทธิและเงื่อนไขบัตรเครดิตตามที่เว็บไซต์เอไอเอสกำหนดอย่างชัดเจนในหน้าเว็บ  แต่ทางเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าไม่สามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลใดๆได้ ยกเว้นเสียเงินสองพันไปฟรีๆ แล้วจองใหม่ค่ะ ซึ่งเบื้องต้นทาง จุดรับของยินดีที่จะช่วยแก้ไขให้เต็มที่ แต่ทางจุดรับของแจ้งว่าศึกษาข้อมูลแล้ว ไม่สามารถแก้ไขหรือยกเลิกข้อมูลใดๆได้ ซึ่งหากคนซื้อไม่สะดวกอาจต้องเสียเงินค่าจอง 2000 บาทไปเลยค่ะ

ดังนั้นขอรบกวนขอความคิดเห็นจากเพื่อนๆ หรือ เอไอเอสจะเข้ามาช่วยชี้แจงให้เข้าใจดังนี้ค่ะ
1. ทางเว็บไซต์มีระบุให้เราเลือกจุดรับของ แต่ในจุดรับของนั้นๆ ไม่เข้าร่วมบางโปรโมชั่น ในตอนที่เลือกระบบควรจะแจ้งให้เราทราบ หรือทำดรอปดาวน์ตามที่สาขานั้นๆเข้าร่วม แบบนี้จะไม่ทำให้ผู้ซื้อเสียผลประโยชน์ แบบนี้ถึงจะถูกต้องไม่ใช่หรือคะ?

2. การที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลได้ก็เข้าใจค่ะ แต่ถ้าหากเป็นเพราะความไม่ชัดเจนในข้อมูลที่แสดง ก็ควรจะมีการรองรับ หรือช่วยเหลือผู้ซื้อ เนื่องจากเป็นข้อบกพร่องของทางระบบที่จอง แต่นี่คือต้องให้เรายกเลิกแล้วเสียเงิน 2000 ไปเปล่าๆ 

3. ทางสาขาที่ดิชั้นเลือกเป็นจุดรับของยินดีที่จะยกเลิกคำสั่งให้ แต่กลับพบว่าไม่สามารถทำการยกเลิกได้ แบบนี้ก็เท่ากับเป็นการมัดมือชกให้ลูกค้าต้องทำตามเงื่อนไขในสาขานั้นๆ ทั้งที่การเลือกข้อมูลผ่านเว็บไซต์ระบุชัดเจนแล้วว่าสามารถเลือกแพ็กเก็ตไม่ผูกสัญญาได้ แบบนี้ก็เท่ากับไม่ให้ความยุติธรรมกับผู้ซื้อ

หลักๆก็มีเท่านี้ค่ะ ซึ่งยอมรับว่าเป็นความผิดของจขกทที่ไม่ศึกษาให้ดีก่อน แต่ด้วยความที่เรามั่นใจใน AIS ที่เค้าต้องทำระบบมารองรับการสั่งจองไว้แล้วอย่างดี เพราะเค้ามีความเป็นมืออาชีพ และน่าเชื่อถือ ซึ่งจากการสั่งจองในครั้งนี้ก็ทำให้ดิชั้นได้รู้ว่า ทางเว็บไซต์ของAIS ยังคงต้องปรับปรุงอีกมาก เพราะข้อมูลที่ให้ และการให้เราเลือกใช้ตามสิทธิ์ที่สมควรได้รับยังไม่ชัดเจนมากพอ

           ต้องขออภัยที่กล่าวแรงไป หากผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยค่ะ แต่มันอัดอั้นมากๆเลย ด้วยความที่เราคิดว่าเรากำลังจะได้เครื่องใหม่ตามเงื่อนไขที่เราเลือกไว้ และชื่นชมในความสะดวกสบายของเครือข่ายนี้ แต่กลับกลายเป็นสร้างความผิดหวังแทน T^T
                    

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่