ขอรบกวนสอบถามนะครับ
เรื่องราวเกิดขึ้นว่า ช่วงต้นเดือนได้ซื้อ smart TV ยี่ห้อ P ครับ ขนาด 55 นิ้ว ที่ร้านพลังซื้อ ผมซื้อตัดผ่านบัตรเครดิต ราคาประมาณ 18,000 ตัวเครื่องเป็นเครื่อง Demo ครับ หรือเครื่องตั้งโชว์นั้นแหละครับ (เห็นแก่ของถูก 555+) แต่พนักงานก็แจ้งนะครับ ว่า ประกันจะเริ่มเดินเหมือนกับเราซื้อเครื่องใหม่ ทุกอย่าง คุยกับแฟนแล้วจึงโอเค ดีลกันไปง่ายๆ
เมื่อวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการจัดส่งและติดตั้งให้ที่บ้านเรียบร้อยตามที่ตกลงกับร้านค้าไว้ ช่างก็บริการดีครับ ติดตั้งตามมาตราฐานบริการ
แต่ . . . เมื่อใช้งานได้ประมาณ 2 ชั่วโมง จู่ๆ หน้าจอก็ดับ ครับ จู่ๆก็ดับเองแบบงงๆเลย ไม่ใช่จังหวะไฟตกหรือไฟกระชากนะครับ ดับเหมือนมีการกดสวิตซ์ปิดประมาณนั้นครับ สังเกตุจากเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ รอบตัว ใช้งานปกติหมดทุกอย่าง
หลังจากนั้น สังเกตุตรง ไฟ LED ที่มุมจอ จะเห็นว่าไฟกระพริบ 9 ครั้ง เป็นจังหวะแล้วดับ แล้วสลับวนไปแบบนี้ เปิดปิดเครื่องใหม่ ก็ยังเป็นอาการนี้
ทีนี้เลยโทรติดต่อหาช่างติดตั้งไป ช่างติดตั้งก็แจ้งว่าเดี๋ยวติดต่อ ทางฝ่ายขายให้ ฝ่ายขายก็ แจ้งเบอร์ช่างซ่อมมาให้กับผมติดต่อเองอีก 555+ อีรุงตุงนังเลยทีนี้
จนสรุปได้ว่า ผมต้องติดต่อไปที่ช่างซ่อมเพื่อมาเชคอาการก่อน แล้วช่างจึงจะออกใบ "รายงานช่าง" เพื่อขอเครมสินค้าใหม่จากทางร้าน
วันที่ 9 ตค. ช่างได้เข้ามาตรวจเชคอาการ และให้ใบรับรองมาวันนี้เรียบร้อยแล้วครับ
วันนี้ผมจึงเดินทางเข้าไปที่ ร้านขาย . . . .พนักงานที่ร้าน บอกให้เลือกเครื่องใหม่ หรือ "ยี่ห้อใหม่ได้เลยครับพี่" เพราะเครื่องตัวนั้น ไม่มีเปลียนให้ใหม่แล้ว ของหมดแล้ว และได้แจ้งเพิ่มเติมว่า ถ้าราคาสูงกว่าเครื่องที่เคยซื้อไป ต้อง + ส่วนต่าง (อันนี้เข้าใจครับ) แต่ครับ . . .. มันดันมี แต่ . . . . แต่ที่ร้านไม่มีเครื่องที่ถูกใจผมกับ ภรรยาเลยยยย และเครื่องที่ดูแล้วน่าสนใจ ราคาเกินงบ ไปไกลมากกกกกกกกกกกกก (ภรรยาชอบยี่ห้อ แอล ครับ ซึ่งตอนตัดสินใจซื้อเครื่อง P ตอนแรก แฟนก็เคืองนิดๆครับ แต่พอมันพังผมนี่หูชาเลยครับ 555+ )
จริงๆคำถามผมมีไม่เยอะครับ รายละเอียดอื่นๆ แค่อยากเล่าเฉยๆ
>>>>>>>>> เพียงแค่อยากถามหลักๆว่า ในกรณีแบบนี้ เราสามารถ ขอคืนเงิน หรือยกเลิกการซื้อขายเลยได้ไหมครับ เพราะดูท่าทีจากพนักงาน เหมือนไม่ค่อยอยากจะให้เรายกเลิกดีลกับทางร้านเท่าไหร่ครับ เครื่องที่สนใจ ราคาก็ไปไกลมากจริงๆ (พอดีไปเจออีกร้านนึง ขายเครื่องที่ต้องการ ราคาไม่แรงเท่า จะไปเอาร้านนั้นแทน ไม่ใช่เครื่องเดโม่แล้วครับ หลาบบบบบบ 55555+)
การซื้อทีวี ครั้งนี้ ได้ประสบการณ์ จริงๆครับ
1.อย่าเห็นแก่ของถูก
2.เครื่องโชว์เปิดมาเป็นปี ไม่เสีย เราซื้อมาใช้แค่ 2 ชั่วโมงพัง!!!! อันนี้ถือว่าถูกหวย
3.คิดว่าดวงดีไปซะ ที่มันไม่เสีย หลังจาก 7 วัน
4.จะซื้ออะไรอย่าขัดใจเมีย เพราะถ้าขัดใจเมียแล้ว ไอ่ที่ซื้อมามันพังเมื่อไหร่ คุณจะไม่ใช่แพะครับ คุณจะเป็นกระสอบทราย >>>> กระสอบปุ๋ย ตามลำดับ
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน และ แสดงความคิดเห็น ครับ
สอบถามครับ ซื้อ ทีวีมา แล้วเสียภายใน 7 วัน ร้านค้าไม่มีเครื่องใหม่เปลี่ยนให้
เรื่องราวเกิดขึ้นว่า ช่วงต้นเดือนได้ซื้อ smart TV ยี่ห้อ P ครับ ขนาด 55 นิ้ว ที่ร้านพลังซื้อ ผมซื้อตัดผ่านบัตรเครดิต ราคาประมาณ 18,000 ตัวเครื่องเป็นเครื่อง Demo ครับ หรือเครื่องตั้งโชว์นั้นแหละครับ (เห็นแก่ของถูก 555+) แต่พนักงานก็แจ้งนะครับ ว่า ประกันจะเริ่มเดินเหมือนกับเราซื้อเครื่องใหม่ ทุกอย่าง คุยกับแฟนแล้วจึงโอเค ดีลกันไปง่ายๆ
เมื่อวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการจัดส่งและติดตั้งให้ที่บ้านเรียบร้อยตามที่ตกลงกับร้านค้าไว้ ช่างก็บริการดีครับ ติดตั้งตามมาตราฐานบริการ
แต่ . . . เมื่อใช้งานได้ประมาณ 2 ชั่วโมง จู่ๆ หน้าจอก็ดับ ครับ จู่ๆก็ดับเองแบบงงๆเลย ไม่ใช่จังหวะไฟตกหรือไฟกระชากนะครับ ดับเหมือนมีการกดสวิตซ์ปิดประมาณนั้นครับ สังเกตุจากเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ รอบตัว ใช้งานปกติหมดทุกอย่าง
หลังจากนั้น สังเกตุตรง ไฟ LED ที่มุมจอ จะเห็นว่าไฟกระพริบ 9 ครั้ง เป็นจังหวะแล้วดับ แล้วสลับวนไปแบบนี้ เปิดปิดเครื่องใหม่ ก็ยังเป็นอาการนี้
ทีนี้เลยโทรติดต่อหาช่างติดตั้งไป ช่างติดตั้งก็แจ้งว่าเดี๋ยวติดต่อ ทางฝ่ายขายให้ ฝ่ายขายก็ แจ้งเบอร์ช่างซ่อมมาให้กับผมติดต่อเองอีก 555+ อีรุงตุงนังเลยทีนี้
จนสรุปได้ว่า ผมต้องติดต่อไปที่ช่างซ่อมเพื่อมาเชคอาการก่อน แล้วช่างจึงจะออกใบ "รายงานช่าง" เพื่อขอเครมสินค้าใหม่จากทางร้าน
วันที่ 9 ตค. ช่างได้เข้ามาตรวจเชคอาการ และให้ใบรับรองมาวันนี้เรียบร้อยแล้วครับ
วันนี้ผมจึงเดินทางเข้าไปที่ ร้านขาย . . . .พนักงานที่ร้าน บอกให้เลือกเครื่องใหม่ หรือ "ยี่ห้อใหม่ได้เลยครับพี่" เพราะเครื่องตัวนั้น ไม่มีเปลียนให้ใหม่แล้ว ของหมดแล้ว และได้แจ้งเพิ่มเติมว่า ถ้าราคาสูงกว่าเครื่องที่เคยซื้อไป ต้อง + ส่วนต่าง (อันนี้เข้าใจครับ) แต่ครับ . . .. มันดันมี แต่ . . . . แต่ที่ร้านไม่มีเครื่องที่ถูกใจผมกับ ภรรยาเลยยยย และเครื่องที่ดูแล้วน่าสนใจ ราคาเกินงบ ไปไกลมากกกกกกกกกกกกก (ภรรยาชอบยี่ห้อ แอล ครับ ซึ่งตอนตัดสินใจซื้อเครื่อง P ตอนแรก แฟนก็เคืองนิดๆครับ แต่พอมันพังผมนี่หูชาเลยครับ 555+ )
จริงๆคำถามผมมีไม่เยอะครับ รายละเอียดอื่นๆ แค่อยากเล่าเฉยๆ
>>>>>>>>> เพียงแค่อยากถามหลักๆว่า ในกรณีแบบนี้ เราสามารถ ขอคืนเงิน หรือยกเลิกการซื้อขายเลยได้ไหมครับ เพราะดูท่าทีจากพนักงาน เหมือนไม่ค่อยอยากจะให้เรายกเลิกดีลกับทางร้านเท่าไหร่ครับ เครื่องที่สนใจ ราคาก็ไปไกลมากจริงๆ (พอดีไปเจออีกร้านนึง ขายเครื่องที่ต้องการ ราคาไม่แรงเท่า จะไปเอาร้านนั้นแทน ไม่ใช่เครื่องเดโม่แล้วครับ หลาบบบบบบ 55555+)
การซื้อทีวี ครั้งนี้ ได้ประสบการณ์ จริงๆครับ
1.อย่าเห็นแก่ของถูก
2.เครื่องโชว์เปิดมาเป็นปี ไม่เสีย เราซื้อมาใช้แค่ 2 ชั่วโมงพัง!!!! อันนี้ถือว่าถูกหวย
3.คิดว่าดวงดีไปซะ ที่มันไม่เสีย หลังจาก 7 วัน
4.จะซื้ออะไรอย่าขัดใจเมีย เพราะถ้าขัดใจเมียแล้ว ไอ่ที่ซื้อมามันพังเมื่อไหร่ คุณจะไม่ใช่แพะครับ คุณจะเป็นกระสอบทราย >>>> กระสอบปุ๋ย ตามลำดับ
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน และ แสดงความคิดเห็น ครับ