ทำไมต้องทำตัวเสียมารยาทกับพนักงานผู้ให้บริการด้วยครับ?

กระทู้คำถาม
ตามหัวข้อเลยนะครับ
คือผมไม่เข้าใจว่าทำไมต้องทำตัวเสียมารยาทกับพนักงานเค้าด้วย
เช่น 1.คุณไม่ทำตามกฏของสถานที่นั้นๆแล้วพนักงานเตือนแล้วทำไมต้องหัวร้อนใส่เค้าด้วย?
2.ทำไมคุณต้องพูดจาหมาไม่-กับผู้ให้บริการด้วย(เมื่อเขาไม่สามารถทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งให้คุณได้)
3.ทำไมถึงไม่ชอบเผื่อเวลามาที่จะสถานบริการจะปิด  (ปิด 17.00 น. แต่คุณมา 16.58 น. ) แต่พอมาเขาบอกต้องมาในวันถัดไป เพราะจะปิดทำการแล้วคุณต้องไปด่าเขาด้วย คุณไม่คิดบ้างหรอว่าผู้ให้บริการเขาก็ต้องเลิกงาน
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
มันคงเป็นเรื่องความรู้สึกมั้งครับ

ผู้ไปรับบริการ รู้สึกเหมือน เจ้านาย ของผู้ให้บริการ (รู้สึกเหนือกว่า)
เพราะเรา เป็นผู้จ่ายเงิน

เจ้านาย มีหลากหลายรูปแบบ ทั้งพูดดี-พูดแย่  ให้ความเกรียรติ ลูกน้อง-ไม่ให้  ใช้ลูกน้องเกินเวลา- ไม่ใช้ลูกน้องเกินเวลา
ข่าวร้ายของคุณเพิ่มไปอีก ที่คุณอยู่ประเทศไทย ที่เจ้านายเป็นใหญ่

เมื่อเป็นผู้ให้บริการ (ลูกน้อง) ทีมีเจ้านายหลากหลาย (ลูกค้า) ย่อมต้องเจอเรื่องแย่ๆ บ้างอย่างแน่นอน
หากทำให้ลูกค้า(เจ้านาย) ไม่พอใจ ย่อมมีการตอบสนองจากลูกค้า ดีบ้าง แย่บ้าง ตามแต่จริต ของลูกค้าแต่ละคน

หากทำอาชีพนี้ ต้องทำใจให้ได้ ว่าจะเจอแบบนี้บ้าง เจอแล้วอย่าอารมณ์เสีย เพราะสุดท้าย ความทุกข์ก็อยู่ที่ตัวคุณเอง
(โดยเฉพาะเรื่องเวลา ถ้าลูกค้า มาในเวลาทำการ ยิ่งต้องให้บริการ ดูอย่างร้านอาหาร บอกปิด 21.00 ก็หยุดรับ order 20.30 แต่ลูกค้าบางที่นั่งถึง 21.30 คุณก็ต้องบริการ)
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  มนุษย์เงินเดือน
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่