อย่าซื้อสินค้าจาก lazada ขี้โกงและระบบห่วยแตกมาก

ผมสั่งซื้อสินค้า lazmall จาก lazada หลายรายการ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม
ตอนสั่งซื้อได้แจ้งขอใบกำกับภาษีไปด้วย
ปรากฎว่าผู้ขายส่งสินค้ามาให้ไม่ครบ และไม่ส่งใบกำกับภาษีมาให้ด้วย
จึงแชทติดต่อแจ้งทั้งผู้ขาย และ lazada ได้ทราบ
ผู้ขายแจ้งว่าสินค้าขาดสต็อกไม่สามารถจัดส่งให้ได้ จึงส่งกล่องเปล่ามาให้แทน ส่วนใบกำกับจะส่งมาให้โดยเร็ว
lazada แจ้งให้ผมทำเรื่องขอคืนสินค้า และจะข่วยตามใบกำกับภาษีจากผู้ขายให้
ตลอดเวลาที่ผ่านมา ผมติดตามปัญหาทั้ง 2 เรื่อง จากทั้งผู้ขายและ lazada มาเป็นระยะโดยตลอด
คำตอบที่ได้ทุกครั้งคือ จะเร่งดำเนินการให้ แล้วก็เงียบหายไป
ผมต้องติดต่อกลับไปใหม่ มีเจ้าหน้าที่คนใหม่รับเรื่อง
ผมต้องเล่าทุกอย่างใหม่ ส่งเอกสาร หลักฐานเดิมไปให้ใหม่ (รู้เลยที่เคยส่งไปแล้ว ไม่มีประโยชน์ ไม่ได้ดูหรอก)
จนปัจจุบันน่าจะคุยกับเจ้าหน้าที่ lazada ไปแล้วมากกว่า 10 คน รวมแล้วมากกว่า 20 ครั้ง
เสียเวลาคุยน่าจะเกินกว่า 20 ชั่วโมง (ไม่รวมที่ต้องเสียเวลาทำในสิ่งที่ lazada แนะนำให้ดำเนินการ)
ไม่เคยไม่ทำอะไรตามที่เจ้าหน้าที่ lazada แนะนำเลย
ส่งเอกสารหลักฐานให้ทุกอย่างตามที่ลาซาด้าบอกให้ส่ง
จนวันนี้เกือบ 2 เดือนแล้ว..ก็ยังไม่ได้รับสินค้า ไม่ได้รับเงินคืน ยังไม่ได้ใบกำกับภาษี
ทุกครั้ง lazada บอกให้รอ
เพราะ lazada โอนเงินให้คนขายแล้ว ร้านค้าต้องเป็นฝ่ายคืนเงินเอง
แต่ถ้าร้านค้ายังไม่โอนคืนให้ ผมก็ต้องไปแชทคุยกับร้านค้าขอเงินคืนเอง
ผมบอกว่าติดต่อร้านค้าไปหลายรอบแล้ว 
lazada บอกว่างั้น ผมก็ต้องรอ..รอ...รอ...รอต่อไป
ส่วนเรื่องใบกำกับภาษี วันนี้ lazada บอกว่าร้านค้าจะออกให้ได้ไม่เกิน 1 เดือนหลังวันสั่งซื้อ
ผมโต้แย้งไปว่า แจ้งปัญหานี้และติดตามใบกำกับภาษีมาตั้งแต่เมื่อ 2 อาทิตย์แรกแล้ว
หลักฐานในประวัติแชต อีเมล์ และไฟล์เสียงที่คุยโทรศัพท์กับเจ้าหน้าที่ lazada ยืนยันได้
เจ้าหน้าที่ lazada ตอบกลับว่า ถึงแม้ข้อเท็จจริงเป็นไปตามนั้นก็ตาม
แต่ตอนนี้เลยกำหนดเวลา 1 เดือนแล้ว
ร้านค้าอาจไม่ออกใบกำกับภาษีให้ก็ได้
เฮ้อ ...บอกเลย ขี้โกงและห่วยแตกมาก
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่