[CR] แอบหนีลูกไปเที่ยว ภูกระดึง (คนเดียว) ฉบับมนุษย์เงินเดือน 3 วัน 2 คืน

...ปกติ จขกท นานๆก็ไปเที่ยวที ตามเงินในกระเป๋า มักจะไปกับทัวร์ ไปกับเพื่อน ไปกับลูกบ้าง ว่าจะมารีวิว ให้พันทิป ก็เป็นอันพับโครงการไปทุกที เพราะมัวแต่ ตั้ง-ตอบ กระทู้ มีสาระบ้างไร้สาระบ้าง ไปวันๆ แต่วันนี้ (แอบลูกหนีเที่ยว) มาขอรีวิวไปเที่ยวแบบจริงๆจังๆ บ้างล่ะกัน...

...เริ่มเลยล่ะกัน ก่อนจะไปครั้งนี้ ศึกษากูเกิ้ล มาอย่างแหน๋วแน่แล้ว ที่อยากไปนิ ไม่ใช่รัยหรอก อยากไปถ่ายคู่กับป้ายเฉยๆ แล้วก็กลับ (งี้ ก็ได้หรอ) เดินทาง วัน ศ. 4 ต.ค.62 กลับ วัน จ. 7 ต.ค.62 ก็เลือกจองตั๋วรถทัวร์ ของ บขส999 จองไปกลับเลยค่ะ กลัวไม่ได้ที่นั่ง ขาไป ที่นั่งก็แทบจะไม่มีแล้ว เนื่องจากวันนั้นเป็นวันวิ่งของทางภูกระดึงจัด แนะนำว่าให้เตรียมตัวแต่เนิ่นๆเลยค่ะ...

...ออกเดินทาง เย็นหลังเลิกงาน รีบบึ่งไปหมอชิตทันที วัน ศ. 4 ต.ค.62 รถออก 20.00 น. เป็น แบบ ป1 ตอนจองต้องเลือกไปวังสะพุงนะคะ แต่พอขึ้นรถแล้ว บอกลงผานกเค้า ไปถึงเช้า วัน ส. 5 ต.ค.62 ประมาณ 06.00 น. เดินข้ามไปยังที่หน้าร้านเจ๊กิม แกใจดีมากเลยค่ะ พูดคุยเป็นกันเอง เราก็เลยจัดการอาบน้ำอาบท่าซ่ะให้เรียบร้อย พร้อมกับอุดหนุนข้าวแกง แต่เรามีชิมช๊อปใช้ค่ะ ร้านแกเข้าร่วมโครงการด้วย หลังจากนั้น ก็ไปที่รถสองแถว ป้ายติดชัดเจน คือ คนละ 30 บาท ถ้าไม่ครบ 10 คน ก็เหมา 300 บาท แตตตตตตต่ๆๆๆๆๆๆๆๆ พอขึ้นได้ 8 คน เธอรีบเก็บ คนละ 40 บาท ทันที พร้อมกับเบิ่งรถออกไป ผดส ในรถสองแถวต่างก็ งงๆ ว่าง่ายๆ ฉลาดแกมโกง ไม่ยอมรออีก 2 คน เราก็เลย เอ๋อๆไปพักนึง แต่ก็นะ ช่างเถอะ...

...เมื่อถึงภูกระดึงแล้ว ก็เสียค่าเข้าอุทยาน 40 บาท ค่าประกันภัย 10 บาท ค่าเช่าพื้นที่กางเต้นท์ คืนละ 30 บาท...



...ตื่นเต้นล่ะสิ ก็รีบปรี่จะไปขึ้นภูทันที แต่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ลืมไปว่าลากอีแตะมานี่น่าาาาาา ต้องไปหาซื้อรองเท้ามาใส่ขึ้นภูก่อนสิ มีสองแบบ ราคา 300 กับ 80 บาท ไม่ต้องถาม เราก็เลือก 80 สิ รีบๆใส่ กำลังจะวิ่งไปขึ้นภูทันที นึกขึ้นได้ กระเป๋าหนักขนาดนี้ ไหวหรอ ไม่ไหวหรอก จ้างลูกหาบสิ กก.ละ 30 บาท เป็นว่าเรียบร้อย พร้อมแล้วค่ะ ไปกันเล้ยยยยยยยยยย...

...ในระหว่างทางเราเจอเพื่อนร่วมทางที่เจอกันที่รถสองแถวค่ะ แต่เธอว่าไม่ยอม เลยเอาเงินคืนมาได้ เค้ามากันเป็นกลุ่ม เรามาคนเดียวขอแจมด้วยล่ะกัน...

...กว่าจะผ่านแต่ด่าน แต่ละฐาน เล่นเอาซ่ะ เหนื่อยหอบ มันไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ก็ไม่ยากนะ ที่ พนง.ออฟฟิตอย่างเรา นั่งติดโต๊ะหน้าคอม จะมาเดินขึ้นภูแบบนี้ (ก่อนมา แนะนำว่าวอร์มร่างกายมาให้เยอะที่สุดค่ะ)...



...แค่นี้ หรอ จิ๊บๆ...



...รองเท้าที่รีบไปซื้อมา คู่ละ 80 บาท...

...เวลาขึ้น 8.20 น.

...เริ่มที่ด่านแรกก่อน...



...ยังสู้ไหว มาต่อๆ...



...ฟรุ้งฟริ้งมาเชียว...

...เริ่มหิวแล้วนะ กว่าจะถึง ก็เล่นเอาซ่ะ หอบแฮกๆ สมชื่อเลย...



...แต่เราไม่พักค่ะ ยังคงมุ่งหน้าเดินต่อ...



...ไปเรื่อยๆ ขอว๊าป ไปด่านสุดท้ายล่ะกัน...



...ขอนั่งพักก่อน กินน้ำ ยังไม่กินข้าว ยังไม่หิว พร้อมลุยต่อ...



...แต่ทำไม ไม่ถึงสักที นานแล้วนะ ระยะทางที่ป้ายบอกผิดป่าว เหนื่อยแล้ว หิวข้าว น้ำใกล้หมด...



...ในที่สุด นี่แหละ คือสิ่งที่ต้องการ...

...ป่ะๆๆๆ กลับๆๆๆ เอ้ยยยยยยยๆๆๆๆ ไม่ใช่ๆ ยังคงต้องเดินต่อทางราบไปอีก เท่าไหร่ไม่รู้ รู้แค่ว่า หิวข้าวมากกกกกกแต่ ที่หลังแป ตรงนี้ มี จนท บริการ มีน้ำขายนะคะ...

...เดินถึงป้าย 12.20 น.

...ทางราบ ทำไมมันไกลอยากนี้ เมื่อไหร่จะถึง...



...ถึงแล้วๆๆๆ เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ...



...ถาม จนท หา ร้านค้าก่อนอันดับแรก นู้นนนนนนนนนนนน เกือบสุดลูกหูลูกตา...

...เรามีชิมช๊อปใช้ แน่นอน เราต้องสนับสนุนโครงการของรัฐสิค่ะ มุ่งหน้าไปร้านพี่ธรรมปักษ์ใต้เลยจ้า...



...ถ่ายมาแค่นี้แหละ จริงๆกินเยอะกว่านี้ หิวจัดรีบกิน จ้าาาาาา...

...ราคาก็สมเหตุสมผลนะ 70 บาท กทม ยังกินไม่อิ่มเลย แต่ในเรื่องน้ำขวด ก็ต้องยอมในราคาเค้าค่ะ ต้องจ้างลูกหาบอีก น้ำแข็งกว่าจะแบกมาก็ละลายอีก...



...น่าอยู่ล่ะสิ มีกวางน้อย แลนด์มาร์กของที่นี้ด้วย...

...เราเช่าเต้นท์ของร้านพี่ธรรมนั่นแหละค่ะ ตังอยู่ในแอป จะกลัวอะไร ราคาเต้นท์ คืนละ 200 บาท แต่เครื่องนอน ต้องไปเช่าของอุทยานค่ะ (บริการดีเว่อร์)...

...ไปดูพระอาทิตย์ตกกัน...


...แต่ฝนตก หมอกหนาจัดมาก เลยไม่เห็นพระอาทิตย์ตกเลย ไม่เป็นไร พรุ่งนี้ๆ ในระหว่างการเดินทาง เราเจอพี่ๆกลุ่มเดิม นัดแนะกันว่าจะไปไหนบ้างพรุ่งนี้และชวนไปกินหมูกระทะด้วยแหละ...



...พี่แกสั่งมากิน 2 ชุด ชุดละ 500 บาท แต่เรากินไปนิดเดียว แกจะไม่เอาตัง แต่เราว่าไม่เป็นไร ยื่นให้ไป 100 บาท แกมาที่นี้มากกว่า 2 ครั้งแล้วค่ะ ร้านประจำเลย ชื่อร้านสุขสันต์ค่ะ...

...เพื่อใครยังไม่รู้ มีร้านอมรรัตน์ แกบอกว่าถ้ามาคนเดียวคิด 300 นะคะ...

...วันที่ 2 อา 6 ต.ค.62...

...กะจะไปดูตะวันขึ้นดินสักหน่อย ฝนดันตกซ่ะงั้น ที่นอนเปียก โอ๊ยยยยยยยยย แต่ก็นอนไปทั้งๆเปียกๆนี้แหละ แต่เค้าก็ให้เปลี่ยนได้นะคะ หลังจากนั้นจัดการตัวเอง แล้วก็เดินไปเรื่อยๆ ไปเจอพี่เค้า ก็วางแผลนไว้ว่าจะไปไหนยังไงกัน เราก็เดินตามๆเค้าไป แต่เราเดินช้าค่ะ คิดว่าไวแล้วนะ ตามยังไงก็ไม่ทัน ก็ต้องเดินมาเรื่อยๆ...

...ระหว่างทาง...



...ใกล้ที่จะตะวันจะตกดินแล้ว กินข้าวที่ผาหล่มสักก่อนล่ะกัน...



...ราคา 70 บาท ตอนที่เราสั่ง เห็นผัวสั่งเมียให้เอาเส้นลวกให้เค้าก่อน เราก็ งง ขนมจีน มันลวกด้วยหรอ ก็เลยถามแม่ค้า มันเป็นขนมจีนแบบแห้ง คล้ายๆกับวุ้นเส้น เส้นหมี่ ต้องลวกก่อน เส้นจะเล็กและนิ่มกว่าขนมจีนทั่วไป...

...จุดแลนมาร์คของภูกระดึง...



...ทุกคนต้องรอต่อคิวเผื่อที่จะได้ภาพสวยสุด...

...ตะวันลับขอบฟ้าแล้ว...


...พอได้ดูสมใจ เรารีบโกยจำอ้าวเลย แต่ยิ่งรีบเรายิ่งช้า และปวดเท้ามากค่ะ เรากลัวค่ะ มืดๆด้วย พอเค้าเดินไว เราต้องไวกว่า แต่ก็ไม่ไวกว่าเค้าสักที...



...ระหว่างทาง...

...เราไปถึงที่พัก 20.30 น. ตอนแรกกะว่า จะตื่นนอนแบบไม่รีบเพราะรถกว่าจะมาถึงร้านเจ๊กิม 3 ทุ่มกว่า ไม่อยากไปไหน เก็บแรงไว้ลงภู แต่เพื่อนร่วมทางบอกว่า พรุ่งนี้จะไปดูพระอาทิตย์ขึ้น ที่ผานกแอ่น เค้าจะรวมกันตรงหน้าฐาน ตอน ตี 5 เรามีความมุ่งมั่นว่าจะต้องไปให้ได้...

...อุทยาน ไม่ให้ส่งเสียงรบกวน หลัง 4 ทุ่มนะคะ จนท จะประกาศบอกให้ทราบค่ะ...

...วันที่ 3 จ.7 ต.ค.62...

...รีบตื่นค่ะ ล้างหน้า แปรงฟัน น้ำเย็นสะใจมาก ฝนไม่ตก แต่ หมอกหนาจัดมาก เห็นโพล่มานิดเดียว ว้าาาาาาาา แย่จัง...



...ระหว่างทาง...



...หลังจากนั้นเรารีบจัดการตัวเองเลยค่ะ เอาที่นอนหมอมุ้ง ไปคืนเค้า ตอนนั่ง ตอนนอนนี่ โอเคมากเลย แต่พอลุกเดินเท่านั้นแหละ โอ้พระเจ้า เจอกลุ่มพี่เค้าชวนไปไหว้ พระพุทธเมตตา ก่อนกลับ เราว่าไม่ไหวแล้ว ขอบายก่อน เราออกจากอุทยาน ตอน 10 โมงเช้า ระหว่าทางเจอกลุ่มพี่เค้าอีก ขอเงินสดเค้าแล้วเราก็โอนเน็ตแบ้งค์กิ้งค์ไปให้ ใจดีมากๆ น่ารักๆมากๆ ขอบคุณ เราเดินชิวมากเลย คนเดียวไม่รีบ เพราะปวดเท้า ขาลาก...

...ลงมาได้ ซำนึง แวะกินข้าวก่อน...


...ราคาไม่แพง ให้เยอะด้วย เดินทางต่อค่ะ...

...ตอนลงจากภูเราเจ็บเท้ามากเลยค่ะ จนต้องถอดรองเท้าเดิน กว่าจะลงมาจากภูได้ ก็ 5 โมงเย็นแล้วค่ะ เวงเลย รถสองแถวก็รอเราเป็นคนสุดท้ายไม่งั้นต้องเหมา 300 บาท แต่ก็ยังเหลืออีก 4 คนสุดท้าย หารกันตกคนละ 75 บาท...
อมยิ้ม42

...ก่อนจะกลับ...


...รถสองแถวไปส่งที่ร้านเจ๊กิม เช่นเดิม อาบน้ำแต่งตัวกินข้าว พร้อมรอขึ้นรถ 21.30 น. ร้านเจ๊แกปิด 20.00 น. แต่จะมีร้านข้างแก คอยส่งคนกลับขึ้นรถให้หมดก่อน ไม่ต้องกลัวค่ะ...

ค่าใช้จ่ายตลอดทริป

ค่ารถไปกลับ กทม 820
ค่ารถสองแถว 115
ค่าอุทยาน 40
ค่ากางเต้นท์ 2 คืน 60 
บัตรติดกระเป๋า 10
ค่าเครื่องนอน 2 คืน 180
รองเท้าสตั๊ดดอย 80
ถุงกันทาก 60
ซอฟเซล 50
ค่ากิน 760
เสื้อภูกระดึง 160
ลูกหาบ 9 โล 270
ใบประกาศ 30

รวม 2,645 บาท

*หมายเหตุ ชิมช๊อปใช้อีก 1,000 บาท

...หากสงสัยในเรื่องอื่นๆ สอบถามในคอมเม้นท์ได้นะคะ อาจจะเขียนไม่หมด มือใหม่หัดรีวิวค่ะ...

OK
 
ชื่อสินค้า:   ภูกระดึง
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่