สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 21
5555
พวกนี้ต้องมา เห็นเมมเบอร์ คนอื่นเด่นกว่าเมมเบอร์ที่ตัวเองเชียร์ไม่ได้ ต้องมาจริงๆ
เขาโปรโมทให้ กับเมมเบอร์ที่เสนอความคิด ลงมือทำจนเป็นรูปเป็นร่าง สร้างรูปแบบการนำเสนอรูปแบบใหม่ๆ
ที่ไม่ใช่แค่เซ็ม 16 คน นี่คือการให้โอกาสกับเมมเบอร์ทุกคนอย่างมาก ถ้ามีความสามารถ มีความคิดสร้างสรรค์
ที่แตกต่างแต่ยังอยู่ในกฏของ akb ที่วางเอาไว้ได้ อฟช. ก็พร้อมสนับสนุนได้ทันที แต่ถ้าคิดไกลมากๆ มันไม่สามารถทำได้ในทันที
ต้องค่อยๆเป็นค่อยๆไป อฟช. ก็ต้องเดินเรื่อง กับทางญี่ปุ่นอีก ว่าจะทำอะไรได้มากน้อยแค่ใหนอีก
และนี่คือข้อได้เปรียบของคนที่ตาม akb48 มายังไงละ น้องๆกลุ่มนี้สามารถทำในสิ่งที่วงรุ่นพี่ทำมาแล้วได้เลย
อย่าอิจฉาหากเมมเบอร์ที่คุณเชียร์ ไม่สามารถทำได้ก็ต้อง ทำใจยอมรับมันให้ได้ และสนับสนุนน้องๆที่คุณเชียร์ไปตามความสามารถของน้องๆนั้นซะ
อย่าไปปัดแข่งปัดขา น้องๆคนอื่นที่เขาจะก้าวหน้าใน งานของเขาเลย อย่าเป็นพวกขี้อิจฉาหน่อยเลย 3 คนที่เป็นยูนิทนี้ไม่มีโอชิผมซักคน
ผมยังรู้สึกดีใจด้วยเลยนะ และไม่เคยเห็นว่าอฟช. ทำพลาดเลยนะในเรื่องนี้ ถ้า 3 คนนี้ทำได้ แสดงว่าน้องๆคนอื่นๆ ก็สามรถทำได้เช่นกัน
มันเป็นช่องทางให้น้องๆคนอื่นพัฒนาขี้นมา ขอแค่น้องๆคนนั้นๆกล้าที่จะเดินเข้าไปเสนอ ว่าอยากจะทำแบบ 3 คนนี้บ้างผมมั่นใจว่าอฟช.
ก็คงไม่ปฏิเสธนะ ถ้าจะทำ ตอนนี้อฟช. ก็พยายามหาที่ให้น้องๆคนอื่นๆได้มีพี้นที่แสดงความสามารถ ในรูปแบบต่างๆอยู่ แต่ก็ต้องยอมรับว่า
อฟช. ไม่สามรถทำได้ด้วยตัวเอง เช่น ทำหนัง ทำซีรี่ย์ ก็ต้องพี่ง ผู้กำกับคนนอก หรือส่งเด็กไปแคช หนังละคร ซี่รี่ย์ กับค่ายหนัง ค่ายละคร ต่างๆ
ที่อฟช. เข้าไปควบคุมไม่ได้ มันก็ต้องขี้นอยู่กับ ที่นั้นๆจะรับน้องหรือไม่มันเป็นสิทธิของทาง โน้น อฟช. พยายามทำได้แค่ผลักดัน
แต่มันก็ต้องขี้นอยู่กับน้องๆเองว่าจะเอาด้วยไหม คนที่ไม่ชอบการแสดงหรือไม่มีเวลาว่างพอจะไปทำแบบนี้
แฟนคลับก็ต้องพยายามเข้าใจน้องๆที่ตามด้วย และอย่าพยายามไปโจมตีน้องๆคนอื่นเขา ที่เขาพร้อมกว่า
อย่าทำตัวเป็นพวกขี้แพ้ ขี้อิจฉาความสำเร็จของคนอื่นไปหน่อยเลย
และไม่ใช่ว่าอฟช. ไม่ให้โอกาสคนอื่น แต่ น้องๆคนอื่นๆไม่เสนอตัวหรือ แสดงความต้องการ เองต่างหาก
อฟช. เขาจะไปผลักดันคนที่ไม่มีใจได้ยังไง เขาจะรู้ได้ยังไงว่า คนที่เขาจับมายัดเป็นยูนิท ตามที่คุณว่ามาจะเต็มใจทำจริงหรือเปล่า
มีความพร้อม มี Passion กับสิ่งที่อฟช. ต้องการให้ทำหรือเปล่า สิ่งเหล่านี้มันคือสิ่งที่สำคัญที่อฟช. ต้องดูเด็กๆในสังกัดเขาด้วย
ยูนิท มิมิกุโมะ คือความต้องการของเมมเบอร์เอง ไม่ใช่อฟช. จัดตั่งขี้นมาเองมั่วๆ
พวกนี้ต้องมา เห็นเมมเบอร์ คนอื่นเด่นกว่าเมมเบอร์ที่ตัวเองเชียร์ไม่ได้ ต้องมาจริงๆ
เขาโปรโมทให้ กับเมมเบอร์ที่เสนอความคิด ลงมือทำจนเป็นรูปเป็นร่าง สร้างรูปแบบการนำเสนอรูปแบบใหม่ๆ
ที่ไม่ใช่แค่เซ็ม 16 คน นี่คือการให้โอกาสกับเมมเบอร์ทุกคนอย่างมาก ถ้ามีความสามารถ มีความคิดสร้างสรรค์
ที่แตกต่างแต่ยังอยู่ในกฏของ akb ที่วางเอาไว้ได้ อฟช. ก็พร้อมสนับสนุนได้ทันที แต่ถ้าคิดไกลมากๆ มันไม่สามารถทำได้ในทันที
ต้องค่อยๆเป็นค่อยๆไป อฟช. ก็ต้องเดินเรื่อง กับทางญี่ปุ่นอีก ว่าจะทำอะไรได้มากน้อยแค่ใหนอีก
และนี่คือข้อได้เปรียบของคนที่ตาม akb48 มายังไงละ น้องๆกลุ่มนี้สามารถทำในสิ่งที่วงรุ่นพี่ทำมาแล้วได้เลย
อย่าอิจฉาหากเมมเบอร์ที่คุณเชียร์ ไม่สามารถทำได้ก็ต้อง ทำใจยอมรับมันให้ได้ และสนับสนุนน้องๆที่คุณเชียร์ไปตามความสามารถของน้องๆนั้นซะ
อย่าไปปัดแข่งปัดขา น้องๆคนอื่นที่เขาจะก้าวหน้าใน งานของเขาเลย อย่าเป็นพวกขี้อิจฉาหน่อยเลย 3 คนที่เป็นยูนิทนี้ไม่มีโอชิผมซักคน
ผมยังรู้สึกดีใจด้วยเลยนะ และไม่เคยเห็นว่าอฟช. ทำพลาดเลยนะในเรื่องนี้ ถ้า 3 คนนี้ทำได้ แสดงว่าน้องๆคนอื่นๆ ก็สามรถทำได้เช่นกัน
มันเป็นช่องทางให้น้องๆคนอื่นพัฒนาขี้นมา ขอแค่น้องๆคนนั้นๆกล้าที่จะเดินเข้าไปเสนอ ว่าอยากจะทำแบบ 3 คนนี้บ้างผมมั่นใจว่าอฟช.
ก็คงไม่ปฏิเสธนะ ถ้าจะทำ ตอนนี้อฟช. ก็พยายามหาที่ให้น้องๆคนอื่นๆได้มีพี้นที่แสดงความสามารถ ในรูปแบบต่างๆอยู่ แต่ก็ต้องยอมรับว่า
อฟช. ไม่สามรถทำได้ด้วยตัวเอง เช่น ทำหนัง ทำซีรี่ย์ ก็ต้องพี่ง ผู้กำกับคนนอก หรือส่งเด็กไปแคช หนังละคร ซี่รี่ย์ กับค่ายหนัง ค่ายละคร ต่างๆ
ที่อฟช. เข้าไปควบคุมไม่ได้ มันก็ต้องขี้นอยู่กับ ที่นั้นๆจะรับน้องหรือไม่มันเป็นสิทธิของทาง โน้น อฟช. พยายามทำได้แค่ผลักดัน
แต่มันก็ต้องขี้นอยู่กับน้องๆเองว่าจะเอาด้วยไหม คนที่ไม่ชอบการแสดงหรือไม่มีเวลาว่างพอจะไปทำแบบนี้
แฟนคลับก็ต้องพยายามเข้าใจน้องๆที่ตามด้วย และอย่าพยายามไปโจมตีน้องๆคนอื่นเขา ที่เขาพร้อมกว่า
อย่าทำตัวเป็นพวกขี้แพ้ ขี้อิจฉาความสำเร็จของคนอื่นไปหน่อยเลย
และไม่ใช่ว่าอฟช. ไม่ให้โอกาสคนอื่น แต่ น้องๆคนอื่นๆไม่เสนอตัวหรือ แสดงความต้องการ เองต่างหาก
อฟช. เขาจะไปผลักดันคนที่ไม่มีใจได้ยังไง เขาจะรู้ได้ยังไงว่า คนที่เขาจับมายัดเป็นยูนิท ตามที่คุณว่ามาจะเต็มใจทำจริงหรือเปล่า
มีความพร้อม มี Passion กับสิ่งที่อฟช. ต้องการให้ทำหรือเปล่า สิ่งเหล่านี้มันคือสิ่งที่สำคัญที่อฟช. ต้องดูเด็กๆในสังกัดเขาด้วย
ยูนิท มิมิกุโมะ คือความต้องการของเมมเบอร์เอง ไม่ใช่อฟช. จัดตั่งขี้นมาเองมั่วๆ

ความคิดเห็นที่ 40
ที่คุณไม่ได้เห็นอะไร เห็นแต่ อฟช. โปรโมทแค่สามคน คือ คุณกำลังมองแค่ยอดภูเขาน้ำแข็งที่โผล่พ้นน้ำมาเท่านั้น
ในช่วงเวลานี้ ถ้าคุณตามข่าวจะรู้ว่า อฟช. กำลังเตรียมอะไรหลายๆอย่าง
เช่น ซิงเกิล 7, งานวงการบันเทิง (หนัง/ซีรี่ส์), งานคอนเสิร์ตรุ่น 2, งานเปิดตัว CGM, งานเปิดตัวเธียเตอร์ใหม่ , งานเปิดตัวทีม NV ซึ่งจะเห็นได้ว่า มันเยอะมาก
อฟช. ไม่ได้จอดรถเครนไว้เฉยๆ แต่เวลาเขาขับรถเครนไปใช้งาน
เขาไม่จำเป็นต้องบีบแตรเวลาผ่านหน้าบ้านคุณ เพื่อบอกว่า "ฮัลโหล!! กุขับผ่านหน้าบ้านเมิงแล้วนะ!!.
ที่คุณเห็นน่ะ อฟช. เขาโปรโมทยูนิตมิมิกุโมะช่วงเวลานี้ เพราะมีแฟนคลับสนับสนุน และเป็นยูนิตที่เริ่มมีออกงานแล้ว
ถ้าเสียงตอบรับดี แล้วไม่โปรโมทนี่แหละ เขาถึงจะเรียกว่า "มีรถดี จอดเอาไว้ในโรงรถ"
ย้อนกลับมาทางเมมเบอร์ที่คุณเสนอมาว่ามีศักยภาพ มันก็อาจเป็นไปได้ว่า เด็กๆเหล่านี้จะมีโอกาสได้ทำยูนิตใหม่
แต่ต้องดูผลตอบรับจากยูนิตแรกก่อนว่า มีปัญหาอะไรที่ต้องปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นบ้าง เพื่อที่ยูนิตต่อมา อฟช.จะได้บริหารจัดการดีกว่านี้
แต่ที่สำคัญและชอบจะเรียกร้องกัน โดยไม่ให้คำตอบกับอฟช. คือ "อฟช. จะได้รับผลตอบรับคุ้มต่อการลงทุนหรือเปล่า?"
ทุกอย่างที่ อฟช. นำเสนอ มีต้นทุนทั้งสิ้น ค่าลิขสิทธิ์เพลง ค่าครูสอนเต้น ค่าครูเพลง ค่าทำเพลง ค่าทำ MV
อฟช. มีเด็ก 40 กว่าคน ให้เลือกใช้ แต่ก็หมายความว่า อฟช. มีค่าใช้จ่ายดูแลเด็ก 40 กว่าคนเช่นกัน
จะลงทุนทำอะไรเพื่อเด็กที่ทำยูนิตไม่กี่คน อฟช. ต้องดูความเป็นไปได้ด้วยว่าจะไม่ขาดทุน
โดยส่วนตัว ผมคิดว่าโมเดลการเลือกเมมเบอร์เข้ายูนิตของน้องมิวสิคนั้นมันบังเอิญลงตัว (จริงๆน้องแค่เลือกจากความเข้ากันได้)
ว่าอย่างน้อยๆหนึ่งยูนิต ควรมีเมมท็อป เมมกลาง เมมอันเดอร์
ฐานแฟนคลับจะช่วยการันตีว่าทำแล้วจะได้ผลกำไรกลับมา
นี่น่าจะเป็นโมเดลที่พาเมมเบอร์เดินไปด้วยกันได้
อย่าเอาแต่ด่าว่า อฟช. ดันแต่เด็กท็อปเมมเบอร์ ทำไมไม่ดันน้องคนนี้ น้องคนนี้เต้นดีกว่า ร้องดีกว่า น่ารักกว่า บลาๆๆๆ
ฐานความนิยม หรือสิ่งที่จะช่วยให้มั่นใจว่าลงทุนแล้วได้ผลตอบแทนมันไม่มี
การเรียกร้องที่ไม่แสดงศักยภาพทางการเงิน มันไม่ทำให้นักลงทุนกล้าเสี่ยงนะครับ
ในช่วงเวลานี้ ถ้าคุณตามข่าวจะรู้ว่า อฟช. กำลังเตรียมอะไรหลายๆอย่าง
เช่น ซิงเกิล 7, งานวงการบันเทิง (หนัง/ซีรี่ส์), งานคอนเสิร์ตรุ่น 2, งานเปิดตัว CGM, งานเปิดตัวเธียเตอร์ใหม่ , งานเปิดตัวทีม NV ซึ่งจะเห็นได้ว่า มันเยอะมาก
อฟช. ไม่ได้จอดรถเครนไว้เฉยๆ แต่เวลาเขาขับรถเครนไปใช้งาน
เขาไม่จำเป็นต้องบีบแตรเวลาผ่านหน้าบ้านคุณ เพื่อบอกว่า "ฮัลโหล!! กุขับผ่านหน้าบ้านเมิงแล้วนะ!!.
ที่คุณเห็นน่ะ อฟช. เขาโปรโมทยูนิตมิมิกุโมะช่วงเวลานี้ เพราะมีแฟนคลับสนับสนุน และเป็นยูนิตที่เริ่มมีออกงานแล้ว
ถ้าเสียงตอบรับดี แล้วไม่โปรโมทนี่แหละ เขาถึงจะเรียกว่า "มีรถดี จอดเอาไว้ในโรงรถ"
ย้อนกลับมาทางเมมเบอร์ที่คุณเสนอมาว่ามีศักยภาพ มันก็อาจเป็นไปได้ว่า เด็กๆเหล่านี้จะมีโอกาสได้ทำยูนิตใหม่
แต่ต้องดูผลตอบรับจากยูนิตแรกก่อนว่า มีปัญหาอะไรที่ต้องปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นบ้าง เพื่อที่ยูนิตต่อมา อฟช.จะได้บริหารจัดการดีกว่านี้
แต่ที่สำคัญและชอบจะเรียกร้องกัน โดยไม่ให้คำตอบกับอฟช. คือ "อฟช. จะได้รับผลตอบรับคุ้มต่อการลงทุนหรือเปล่า?"
ทุกอย่างที่ อฟช. นำเสนอ มีต้นทุนทั้งสิ้น ค่าลิขสิทธิ์เพลง ค่าครูสอนเต้น ค่าครูเพลง ค่าทำเพลง ค่าทำ MV
อฟช. มีเด็ก 40 กว่าคน ให้เลือกใช้ แต่ก็หมายความว่า อฟช. มีค่าใช้จ่ายดูแลเด็ก 40 กว่าคนเช่นกัน
จะลงทุนทำอะไรเพื่อเด็กที่ทำยูนิตไม่กี่คน อฟช. ต้องดูความเป็นไปได้ด้วยว่าจะไม่ขาดทุน
โดยส่วนตัว ผมคิดว่าโมเดลการเลือกเมมเบอร์เข้ายูนิตของน้องมิวสิคนั้นมันบังเอิญลงตัว (จริงๆน้องแค่เลือกจากความเข้ากันได้)
ว่าอย่างน้อยๆหนึ่งยูนิต ควรมีเมมท็อป เมมกลาง เมมอันเดอร์
ฐานแฟนคลับจะช่วยการันตีว่าทำแล้วจะได้ผลกำไรกลับมา
นี่น่าจะเป็นโมเดลที่พาเมมเบอร์เดินไปด้วยกันได้
อย่าเอาแต่ด่าว่า อฟช. ดันแต่เด็กท็อปเมมเบอร์ ทำไมไม่ดันน้องคนนี้ น้องคนนี้เต้นดีกว่า ร้องดีกว่า น่ารักกว่า บลาๆๆๆ
ฐานความนิยม หรือสิ่งที่จะช่วยให้มั่นใจว่าลงทุนแล้วได้ผลตอบแทนมันไม่มี
การเรียกร้องที่ไม่แสดงศักยภาพทางการเงิน มันไม่ทำให้นักลงทุนกล้าเสี่ยงนะครับ
ความคิดเห็นที่ 28
จะทำอะไรขึ้นมาสักอย่างมันต้องใช้เวลานะ ไม่ใช่ปุบปับแล้วทำได้เลย และมันต้องผ่านขั้นตอนหลายอย่างทั้งยังต้องรออนุมัติจากต้นสังกัดด้วย
แผนงานต่างๆ อฟช.คงเตรียมวางเอาไว้แล้ว และเมื่อบางอย่างมันเลื่อนเป็นอุปสรรคก็ต้องมาแก้ปัญหา คงไม่มีเวลาที่จะมาคิดทำอะไรในตอนนี้
ดีไม่ดีเค้าเตรียมทำเอาไว้แล้วสำหรับปีหน้า หลายๆอย่างที่มันเกิดในปีนี้ก็ล้วนวางแผนมาจากปีที่แล้วทั้งสิ้น การทำธุรกิจมันไม่ง่าย ไม่ใช่บอกปุ๊บ จะทำได้เลย มันถึงต้องมีวิสัยทัศน์ของผู้บริหารว่าปีหน้าจะทำอย่างไร ในปีต่อๆไป ถ้าตัดสินใจผิดคือพลาดเลย กลับไปแก้ไขไม่ได้ ก็ต้องเดินหน้าต่อ ทยอยๆแก้กันไป ถ้าดูระยะเวลาในช่วงนี้ เอาจริงๆ แผนเดิมมันควรจะเป็นการโปรโมทหนังไทบ้าน สารคดี Real Me ตามด้วยคอนเสิร์ต แต่ทุกอย่างมันดันล่าช้า และเลื่อนไปหมด
เหลือแค่ mimigumo กับยังมีโปรเจ็คที่เมมต้องทำต่ออีกไม่ว่าจะเป็นถ่ายรายการ หนัง ซีรี่ส์ ฯลฯ ไหนจะคอนเสิร์ตรุ่น2 ที่จะมีเร็วๆนี้ ซึ่งมันต้องใช้เวลาเตรียมการ และตอนนี้ต้องเริ่มซ้อมกันแล้ว
อีกอย่าง เมมก็ต้องเรียน บางคนติดสอบ แล้วจะเอาเวลาที่ไหนมาทำคอนเท็นต์ เรื่องเพลง อฟช. ก็ต้องทำและวางแผนเรื่อยๆ ป่านนี้สเตจใหม่คงน่าจะพร้อมแล้ว และคงทยอยแปลเพลง ฝึกซ้อมท่าเต้นกันไปแล้ว คือ..ครู อฟช. ทีมงานเค้าก็ไม่ได้ว่างที่ไม่ทำอะไรเลย เค้าก็ทำกันอยู่ เพื่อตอบสนองความต้องการของแฟนๆ เพียงแต่เราไม่รู้ว่าอฟช.ทำอะไรไปบ้าง อันไหนเสร็จไม่เสร็จ เค้าก็ไม่ได้มาบอก มันเลยดูเหมือนไม่ได้ทำอะไร
ดังนั้น ในแง่การจัดการ ส่วนตัวมองว่า มันก็ไม่ได้ถือว่าแย่ขนาดนั้น มันต้องดูเป็นเรื่องๆไป บางอย่างที่ไม่ดีก็ต้องตำหนิตรงๆ
แผนงานต่างๆ อฟช.คงเตรียมวางเอาไว้แล้ว และเมื่อบางอย่างมันเลื่อนเป็นอุปสรรคก็ต้องมาแก้ปัญหา คงไม่มีเวลาที่จะมาคิดทำอะไรในตอนนี้
ดีไม่ดีเค้าเตรียมทำเอาไว้แล้วสำหรับปีหน้า หลายๆอย่างที่มันเกิดในปีนี้ก็ล้วนวางแผนมาจากปีที่แล้วทั้งสิ้น การทำธุรกิจมันไม่ง่าย ไม่ใช่บอกปุ๊บ จะทำได้เลย มันถึงต้องมีวิสัยทัศน์ของผู้บริหารว่าปีหน้าจะทำอย่างไร ในปีต่อๆไป ถ้าตัดสินใจผิดคือพลาดเลย กลับไปแก้ไขไม่ได้ ก็ต้องเดินหน้าต่อ ทยอยๆแก้กันไป ถ้าดูระยะเวลาในช่วงนี้ เอาจริงๆ แผนเดิมมันควรจะเป็นการโปรโมทหนังไทบ้าน สารคดี Real Me ตามด้วยคอนเสิร์ต แต่ทุกอย่างมันดันล่าช้า และเลื่อนไปหมด
เหลือแค่ mimigumo กับยังมีโปรเจ็คที่เมมต้องทำต่ออีกไม่ว่าจะเป็นถ่ายรายการ หนัง ซีรี่ส์ ฯลฯ ไหนจะคอนเสิร์ตรุ่น2 ที่จะมีเร็วๆนี้ ซึ่งมันต้องใช้เวลาเตรียมการ และตอนนี้ต้องเริ่มซ้อมกันแล้ว
อีกอย่าง เมมก็ต้องเรียน บางคนติดสอบ แล้วจะเอาเวลาที่ไหนมาทำคอนเท็นต์ เรื่องเพลง อฟช. ก็ต้องทำและวางแผนเรื่อยๆ ป่านนี้สเตจใหม่คงน่าจะพร้อมแล้ว และคงทยอยแปลเพลง ฝึกซ้อมท่าเต้นกันไปแล้ว คือ..ครู อฟช. ทีมงานเค้าก็ไม่ได้ว่างที่ไม่ทำอะไรเลย เค้าก็ทำกันอยู่ เพื่อตอบสนองความต้องการของแฟนๆ เพียงแต่เราไม่รู้ว่าอฟช.ทำอะไรไปบ้าง อันไหนเสร็จไม่เสร็จ เค้าก็ไม่ได้มาบอก มันเลยดูเหมือนไม่ได้ทำอะไร
ดังนั้น ในแง่การจัดการ ส่วนตัวมองว่า มันก็ไม่ได้ถือว่าแย่ขนาดนั้น มันต้องดูเป็นเรื่องๆไป บางอย่างที่ไม่ดีก็ต้องตำหนิตรงๆ
แสดงความคิดเห็น
เมมเบอร์มี 50 คน แต่สามารถโปรโมตได้แค่ 3 คน แบบนี้เรียกว่าแย่ได้ไหมครับ
ผมสงสัยจริง ๆ นะ คุณไม่สามารถบริหารงานให้ทุเรศน้อยกว่านี้ได้จริงหรอ
ยูนิตมิมิกุโมะ น่ารัก เหมือนน้ำเย็นชะโลมใจแฟนคลับ แต่ มันแค่ 6% ของเมมเบอร์ทั้งหมด แถมโรเตทเมมไปโชว์แทนก็ไม่ได้ ในแง่การตลาด คุณใช้ทรัพยากรไม่คุ้มค่าสักนิด เหมือนทำรับเหมา จ้างรถเครน รถปูน คนงานเป็นร้อย แต่เอามาทำงานเล็ก ๆ ง่าย ๆ รถเครนจอดทิ้งไว้ไม่ใช้ แบบนี้มันดีจริงหรอครับ
50 คนนี้อะ สามารถเพอร์ฟอร์มยูนิตร้อง จิ๊บ เข่ง มายยู นิกกี้ สตางค์ แพนด้า นิว ฟีฟ่า ออกเพลงอะไรก็ได้ ดี ๆ สักสามเพลง แต่งเองไปดิ เจรจาได้อยู่แล้ว แค่นี้รถเครนที่จอดไว้ ก็ไม่สูญเปล่าแล้ว เผลอ ๆ ทำเงินได้ด้วย
หรือออกยูนิตเพอร์ฟอร์แมนซ์ ชวนมายยู นิกกี้ (สองคนนี้อีกนั่นแหละ) หรือเมมเบอร์แววดีออกเพลงอีกสไตล์ไป ยังไงก็ขายได้บ้างแหละ หรือจะขยายสะพานทอดไปฝั่งแรป R&B ก็ได้ เพลง 48group มีเป็นร้อย หามาสิ ลงทุนไม่เยอะหรอก
นักร้องมีอยู่แล้ว สตูมีอยู่แล้ว คนแปลเพลงก็มีอยู่แล้ว โปรดิวเซอร์ก็มีอยู่แล้ว เหมือนเดิม เอารถปูนมาจอดทิ้งอีกแหละ
ยังไงซะ เมมเบอร์หลายคนที่ผม mention ถึง ก็ไม่ได้โอกาสกับซิงหลักอยู่แล้ว คุณก็ให้แสง ให้เวทีเล็กกับเค้าก็ยังดี เผลอ ๆ เด็ก ๆ แต่งเพลงเอง ดีไซน์การร้องการเต้นเองก็ได้ แค่ให้โอกาสหน่อยไหม
ผมไม่เก่งกว่าทีมบริหารหรอกนะ และผมก็ไม่จำเป็นต้องเก่งกว่าเพื่อมองหาข้อผิดพลาดเช่นกัน