เมื่อความเข้าใจของผู้ซื้อกล้องวงจรปิดและผู้ขายกล้องวงจรปิดไม่ตรงกัน ผู้ซื้อควรจ่ายเงินให้ผู้ขายไหม

ทางบริษัทเราต้องการติดกล้องวงจารปิด จึงได้ติดต่อไปที่ร้านขายกล้องวงจรติดแห่งหนึ่ง  
รอบแรก  ร้านกล้องวงจรปิดได้เข้ามาที่บริษัทเพื่อมาดูว่าบริษัทควรติดกล้องรุ่นไหน ยี่ห้อไหน กี่ตัวดี   ซึ่งบริษัทก็บอกความต้องการไป  
รอบสอง   ร้านกล้องวงจรปิดได้เข้ามาที่บริษัทอีกครั้งเพื่อนำสินค้าของทางร้านมาเทสให้เราดู ว่าปัจจุบันกล้องวงจรที่เราใช้อยู่เป็นอย่างนู้นนี่นะ  กล้องของทางร้านจะเป็นอย่างนี้นะ  โดยการเทสของทางร้านคือ ติดDVRพร้อมฮาร์ดแวร์ และกล้องวงจรปิดของทางร้าน เพื่อที่จะให้เราดูภาพจริง  วันนั้นทางบริษัทจึงขอให้ร้านกล้องวงจรปิดทำใบเสนอราคาให้กับเรา  ซึ่งพูดคุยกันเรียบร้อย  และทางร้านก็ทิ้งDVRพร้อมฮาร์ดแวร์ไว้ให้บริษัท (ซึ่งทางบริษัทคิดว่าเพราะต้องการให้เราทดลองสินค้า)  
รอบที่สาม  ร้านกล้องวงจรปิดได้เข้ามาที่บริษัทพร้อมกับบิลเก็บเงิน และจะทำการติดตั้ง 
ซึ่งทางบริษัทยังไม่ได้ทำการตกลงที่ติดแลย เราเพียงต้องการแค่ใบเสนอราคา เท่านั้น  ทางบริษัทได้ปฏิเสธที่จะซื้อDVRพร้อมฮาร์ดแวร์ และกล้องวงจรปิด  จึงเกิดปัญหาว่าทางร้านจะไม่ยอม แจ้งว่าได้ทำการติดตั้งให้แล้ว  สินค้าของทางร้านถูกใช้แล้ว บริษัทจะไม่ซื้อไม่ได้  บริษัทจึงแจ้งว่าทางเราไม่ขอซื้อ แต่จะจ่ายค่าเสื่อมของสินค้าและค่าแรงให้   อยากทราบว่า ทางบริษัทควรจ่ายให้เป็นจำนวนเงินเท่าไหร่ดี 
 
ปล.DVRพร้อมฮาร์ดแวร์ และกล้องวงจรปิด อยู่กับทางบริษัทประมาณ 4-5 วัน
ปล.ร้านกล้องวงจรปิดไม่ได้เสนอราคาค่าเสื่อมของสินค้าและค่าแรง  แต่ถามกลับบริษัทว่าจะจ่ายให้เขาเท่าไหร่

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่