ใกล้ฤดูกาลท่องเที่ยวกันแล้ว...เลยอยากจะนำปัญหาจากประสบการณ์สดๆ ร้อนๆ กับการจองห้องผ่านเว็บ Agoda มาแบ่งปันครับ
อันนี้ต้องบอกก่อนครับว่าจริงๆ ปัญหาเกิดจากส่วนไหนอันนี้ไม่ทราบ แล้วแต่ผู้อ่านจะพิจารณา (ถ้าปัญหาเกิดจากผมเองก็บอกได้นะครับ) แต่รู้อย่างเดียวว่าที่แชร์ประสบการณ์ให้ฟังคือเรื่องจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมด (ไม่มีพิเศษแน่นอนครับ)
เรื่องคือ...มีเพื่อนมาขอให้ผมช่วยจองห้องพักให้ ผมก็ยินดีจองผ่าน Agoda ซึ่งผมใช้บริการมาโดยตลอด (ดีด้วยนะ) เพราะผมไม่ได้เป็นผู้เข้าพัก ผมจึงต้องจองในนามของเพื่อน ก็มีโรงแรมเป้าหมายอยู่ในใจแล้วคือ Bสอง ก็ทำการกดหารร.เป้าหมายซึ่งห้องราคาก็ดี ก็กดทำการจองโดยใส่ชื่อเพื่อนเราแต่ยังไม่จ่ายนะ เรารู้ว่ามีเวลาให้ 20 นาทีเพื่อรักษาราคา แต่เราก็อยากดูที่อื่นนิดหน่อยก็กดดูรร.อื่นบ้างนิดหน่อย(ไม่ได้ปิดหน้าเพจ 20 นาทีนะ เราเปิดแท๊ปใหม่) พอกลับมาที่หน้าข้อมูลการจอง 20 นาทีเพื่อจะทำการจ่ายเงินก็ปรากฏว่ากำลังจะจ่ายมันขึ้นว่า Session Expired โดยที่เรายังไม่เห็น Booking number เลย เราก็เลยคิดว่าสงสัย Session มันหมด (...ไหนบอก 20 นาทีไง...) แต่ไม่เป็นไร ปิดหน้าจอ...จองใหม่สิคับ กดจองอีกรอบทำเหมือนเดิม รอบนี้ผ่านฉลุยไปถึงหน้า Thank you for booking พร้อมกับเลขยืนยันการจอง เราก็ถ่ายรูปส่งให้เพื่อนเพื่อให้เขาเอาไปยืนยันการเข้าพัก...สักพักมีอีเมล์ส่งเข้ามาตามปรกติเราก็ไม่ได้สนใจ จนกระทั่งเพื่อนเราโทรมาบอกว่า ทำไมจอง 2 ห้อง...เราเลยตกใจรีบเช็คอีเมล์ ตายละ!! จอง 2 ห้องได้ไง เปิดดูที่อีเมล์ครบเลยครับ มีทั้งชื่อเรามีทั้งชื่อเพื่อนที่เป็นชื่อผู้เข้าพัก สรุปอีเมล์ที่ส่งมาหาเราทั้ง 2 ห้องเป็นชื่อเรา 1 ห้อง ชื่อเพื่อนอีก 1 ห้อง รีบโทรหาอโกด้าทันที เขาก็ช่วย...
พยายามคุยอธิบายร้องขอ ทางอโกด้าก็ติดต่อสนง.ใหญ่บีสอง บีสองก็บอกต้องมีชื่อพนักงานกับตำแหน่ง อโกด้าก็บอกเราให้ไปถามที่สาขาพอได้ชื่อมา(แต่ไม่ได้นามสกุล)โทรหาอโกด้าอีกที จนท.อีกคนรับสายสรุปให้เราฟังเลยว่า เขาไม่อนุญาติให้ยกเลิกทั้งทีไม่ได้โทรบอกบีสองเลย เราก็พอรู้ๆ แหละว่ายังไงก็ไม่ได้ จะโทษว่าเป็นเพราะระบบก็ไม่ได้ ก็คงต้องโทษตัวเองที่คราวหลังจะจองกับอโกด้า คงต้องระวังให้มากๆๆๆๆๆๆๆๆ (เคยโดนเรื่องวันจองกับวันพักไม่ตรงไปแล้ว)
สรุป โรงแรมบีสองและอโกด้าก็ทำอะไรไม่ได้ เสียเงินฟรีๆ 1 ห้อง...ขอบคุณนะครับ
อันนี้แนะนำส่วนตัวนะครับสำหรับคนที่จะจองอโกด้า
1. ตรวจสอบวันเดือนปีและชื่อโรงแรมในทุกๆ หน้าที่เว็บอโกด้าจะพาคุณไป (โดยเฉพาะกรณีที่คุณปิดดูหลายๆ โรงแรมเพื่อเปรียบเทียบราคา)
2. ถ้าหากคุณไม่แน่ว่าคุณได้ทำการจองเรียบร้อยหรือยัง ให้ไปดูที่ My Booking ของเรา ถ้ามีข้อมูลขึ้นมา(พร้อมสถานะการจ่ายเงินว่า Paid) แสดงว่าเราจองแล้วครับ ไม่ต้องไปหาจองอะไรเพิ่มอีก เพราะอีเมล์บ้างครั้งมันช้ามาก
ขอให้มีความสุขกับการเดินทางและพักผ่อนกันนะครับ ใกล้เทศกาลเที่ยวกันแล้วววว
แชร์ประสบการณ์!! ระวังจะจองห้องซ้ำของเว็บ Agoda นะครับ
อันนี้ต้องบอกก่อนครับว่าจริงๆ ปัญหาเกิดจากส่วนไหนอันนี้ไม่ทราบ แล้วแต่ผู้อ่านจะพิจารณา (ถ้าปัญหาเกิดจากผมเองก็บอกได้นะครับ) แต่รู้อย่างเดียวว่าที่แชร์ประสบการณ์ให้ฟังคือเรื่องจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมด (ไม่มีพิเศษแน่นอนครับ)
เรื่องคือ...มีเพื่อนมาขอให้ผมช่วยจองห้องพักให้ ผมก็ยินดีจองผ่าน Agoda ซึ่งผมใช้บริการมาโดยตลอด (ดีด้วยนะ) เพราะผมไม่ได้เป็นผู้เข้าพัก ผมจึงต้องจองในนามของเพื่อน ก็มีโรงแรมเป้าหมายอยู่ในใจแล้วคือ Bสอง ก็ทำการกดหารร.เป้าหมายซึ่งห้องราคาก็ดี ก็กดทำการจองโดยใส่ชื่อเพื่อนเราแต่ยังไม่จ่ายนะ เรารู้ว่ามีเวลาให้ 20 นาทีเพื่อรักษาราคา แต่เราก็อยากดูที่อื่นนิดหน่อยก็กดดูรร.อื่นบ้างนิดหน่อย(ไม่ได้ปิดหน้าเพจ 20 นาทีนะ เราเปิดแท๊ปใหม่) พอกลับมาที่หน้าข้อมูลการจอง 20 นาทีเพื่อจะทำการจ่ายเงินก็ปรากฏว่ากำลังจะจ่ายมันขึ้นว่า Session Expired โดยที่เรายังไม่เห็น Booking number เลย เราก็เลยคิดว่าสงสัย Session มันหมด (...ไหนบอก 20 นาทีไง...) แต่ไม่เป็นไร ปิดหน้าจอ...จองใหม่สิคับ กดจองอีกรอบทำเหมือนเดิม รอบนี้ผ่านฉลุยไปถึงหน้า Thank you for booking พร้อมกับเลขยืนยันการจอง เราก็ถ่ายรูปส่งให้เพื่อนเพื่อให้เขาเอาไปยืนยันการเข้าพัก...สักพักมีอีเมล์ส่งเข้ามาตามปรกติเราก็ไม่ได้สนใจ จนกระทั่งเพื่อนเราโทรมาบอกว่า ทำไมจอง 2 ห้อง...เราเลยตกใจรีบเช็คอีเมล์ ตายละ!! จอง 2 ห้องได้ไง เปิดดูที่อีเมล์ครบเลยครับ มีทั้งชื่อเรามีทั้งชื่อเพื่อนที่เป็นชื่อผู้เข้าพัก สรุปอีเมล์ที่ส่งมาหาเราทั้ง 2 ห้องเป็นชื่อเรา 1 ห้อง ชื่อเพื่อนอีก 1 ห้อง รีบโทรหาอโกด้าทันที เขาก็ช่วย...
พยายามคุยอธิบายร้องขอ ทางอโกด้าก็ติดต่อสนง.ใหญ่บีสอง บีสองก็บอกต้องมีชื่อพนักงานกับตำแหน่ง อโกด้าก็บอกเราให้ไปถามที่สาขาพอได้ชื่อมา(แต่ไม่ได้นามสกุล)โทรหาอโกด้าอีกที จนท.อีกคนรับสายสรุปให้เราฟังเลยว่า เขาไม่อนุญาติให้ยกเลิกทั้งทีไม่ได้โทรบอกบีสองเลย เราก็พอรู้ๆ แหละว่ายังไงก็ไม่ได้ จะโทษว่าเป็นเพราะระบบก็ไม่ได้ ก็คงต้องโทษตัวเองที่คราวหลังจะจองกับอโกด้า คงต้องระวังให้มากๆๆๆๆๆๆๆๆ (เคยโดนเรื่องวันจองกับวันพักไม่ตรงไปแล้ว)
สรุป โรงแรมบีสองและอโกด้าก็ทำอะไรไม่ได้ เสียเงินฟรีๆ 1 ห้อง...ขอบคุณนะครับ
อันนี้แนะนำส่วนตัวนะครับสำหรับคนที่จะจองอโกด้า
1. ตรวจสอบวันเดือนปีและชื่อโรงแรมในทุกๆ หน้าที่เว็บอโกด้าจะพาคุณไป (โดยเฉพาะกรณีที่คุณปิดดูหลายๆ โรงแรมเพื่อเปรียบเทียบราคา)
2. ถ้าหากคุณไม่แน่ว่าคุณได้ทำการจองเรียบร้อยหรือยัง ให้ไปดูที่ My Booking ของเรา ถ้ามีข้อมูลขึ้นมา(พร้อมสถานะการจ่ายเงินว่า Paid) แสดงว่าเราจองแล้วครับ ไม่ต้องไปหาจองอะไรเพิ่มอีก เพราะอีเมล์บ้างครั้งมันช้ามาก
ขอให้มีความสุขกับการเดินทางและพักผ่อนกันนะครับ ใกล้เทศกาลเที่ยวกันแล้วววว