เรื่องราวการสู้ชีวิตจากสามัญสู่สุงสุด และผลพวงจากการติดพนันของอดีตนางแบบสาวผู้งดงามนาม "ราตรี วิทวัส"

 ราตรี วิทวัส 

ขอบพระคุณ : https://bit.ly/2IrBvsL


ราตรี วิทวัส มีชื่อเกิดว่า  "ราตรี มิส"  จากนั้นได้เปลี่ยนมาใช้ชื่อ  "ราตรี รัตนก้านตรง"  ซึ่งเป็นนาม สกุลของบิดาใหม่ ชื่อเล่นว่า  "แตน"  เกิดเมื่อวันที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2508 เป็นบุตรคนแรก ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน คุณแม่เป็นชาวไทยเชื้อสายมอญ ส่วนคุณพ่อเป็นชาวอเมริกัน

ท่านทั้งสองพบรักจากการที่แม่คุณแตนเป็นช่างเสริมสวยประจำอยู่ที่ร้านเสริมสวยแห่งหนึ่ง ส่วนคุณพ่อชาวอเมริกันเป็นเพื่อนกับสามีเจ้าของร้านเสริมสวย คุณพ่อชาวอเมริกันได้มีโอกาสมาที่ร้านเสริมสวยและได้พบกับแม่ของคุณแตน จากนั้นทั้งสองจึงได้ให้กำเนิดเธอขึ้นมา

ชีวิตของคุณแตนค่อนข้างมีความคล้ายคลึงกับชีวิตคุณจารุณีอยู่พอสมควร คุณแตนไม่เคยเห็นหน้าคุณพ่อชาวอเมริกันผู้เป็นพ่อแท้ๆ บังเกิดเกล้าของเธอ เนื่องจากคุณพ่อจำเป็นต้องกลับไปบ้านเกิดของตน แต่แม่ของคุณแตนไม่ได้ไปอเมริกาตามคำชักชวนของสามี เพราะทางญาติไม่ยินยอม จึงทำให้พ่อของคุณแตนใช้วิธีส่งเงินและจดหมายสำหรับติดต่อและส่งเสียเป็นค่าเลี้ยงดูมาโดยตลอด ท่านทั้งสองต่างใช้วิธีการติดต่อพูดคุย ส่งรูปของชีวิตตัวน้อยๆ ที่เกิดมาจากความรักของทั้งสองท่าน คุณพ่อส่งเงินค่าเลี้ยงดูให้กับแม่ของเธออยู่ไม่นาน แล้วได้หยุดการส่งเงินไปโดยไร้สาเหตุ ทำให้ทั้งคุณพ่อและคุณแม่ขาดการติดต่อตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา 


ขอบพระคุณเพจลูกกวาดมอมแมม


ความเป็นอยู่ในวัยเด็กของคุณแตนไม่ค่อยดีนัก  เพราะครอบครัวของเธอเป็นครอบครัวที่มีฐานะยาก จน ในวัยเด็กคุณแตนต้องย้ายไปอาศัยอยู่กับคุณยายที่อรัญประเทศ จนถึงวัยเรียนที่เธอได้กลับมาอยู่กับแม่ของเธอ อีกทั้งด้วยความที่เธอมีเชื้อสายอเมริกันทำให้ผิวพรรณและหน้าตาของเธอกระเดียดไปทางฝรั่งทำให้เธอมักถูกเพื่อนล้ออยู่บ่อยครั้ง แต่โชคดีที่เธอไม่ได้กังวัลหรือคิดมากกับเรื่องนี้นัก


ขอบพระคุณ : https://bit.ly/2IrBvsL


เมื่อเติบโตขึ้นคุณแตนเริ่มช่วยหาเลี้ยง ดูแลพี่น้องในครอบครัวสลับวันเว้นวันกับการเรียนหนังสือ ส่งผลให้คุณแตนเรียนหนังสือได้ไม่ดีเท่าที่ควร เมื่อเธอได้เห็นถึงความลำบากของครอบครัวมากเข้า แม้จะมีคุณย่าที่ส่งเสียให้ร่ำเรียนหนังสือ แต่ภาพน้องๆ ของเธอที่ไม่ได้เงินค่าขนม ภาพของแม่ที่ทำงานค้าขายไม่ได้กำไร ความเป็นพี่คนโตของครอบครัวทำให้เธอคิดว่าตนต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อครอบครัว และนี่คือจุดเปลี่ยนที่ทำให้เธอตัดสินใจหนีออกจากบ้านเพื่อเดินทางมาเสี่ยงโชคที่กรุงเทพ 

เมื่อเดินทางมาถึงกรุงเทพ คุณแตนกับญาติได้เดินทางไปสมัครงานเป็นคนใช้ตามบ้านต่างๆ หลายหลัง  แต่โชคร้ายที่ไม่มีบ้านไหนรับพวกเธอเข้าทำงานเลย ทำให้คุณแตนต้องตัดสินใจขายแหวนทองเพื่อนำเงินมาใช้จ่าย พวกเธอต้องระเห็ดระเหเร่ร่อนไปเรื่อยๆ ในวันที่ไม่สามารถหางานทำได้ เมื่อตกค่ำเธอและญาติได้เข้าไปในโรงหนังแถวฝั่งธน เมื่อไม่มีที่จะไปพวกเธอจึงได้แอบซ่อนตัวนอนอยู่ภายในโรงหนังจนถึงเช้า

ชีวิตในกรุงเทพของคุณแตนเป็นไปอย่างลุ่มๆ ดอนๆ  เธอทำงานหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น คนล้างจาน ทำ งานเบ็ดเตล็ดต่างๆ เมื่อได้เงินจากการทำงานคุณแตนก็จะส่งเงินที่ได้ไปให้ครอบครัวของเธอที่ต่างจังหวัด


ขอบพระคุณ ig : fashion_in_memory


จนกระทั่ง  "คุณตี่ ทิศนา"  เจ้าของร้านกระเทียมผู้เป็นช่างแต่งหน้าให้กับนางแบบตามนิตยสารต่างๆ ได้เห็นเค้าความสวยของคุณแตน คุณตี่จึงได้แต่งหน้าให้คุณแตนและส่งรูปภาพไปยัง  "ร้าน Your" ร้านเสื้อผ้าที่มักถูกใช้สวมใส่ในการถ่ายแบบตามนิตยสารต่างๆ

อย่างที่ทราบกันดีว่า สมัยก่อนดารา นักแสดงที่เข้ามาในวงการมักจะมีชื่อที่ใช้ในวงการเพื่อให้ไพเราะ  ติดหู จดจำง่าย และถือเป็นเคล็ดไปด้วยในตัว ตัวขอ งคุณแตนเองก็เช่นกัน ผู้ใหญ่ที่ดูแลเธอเล็งเห็นว่านามสกุลรัตนก้านตรงของเธอดูเชย ไม่ทันสมัย

ในขณะที่กำลังคิดค้นนามสกุลสำหรับใช้ในวงการของคุณแตนอยู่นั้น เผอิญได้มีโทรทัศน์กำลังฉายรายการข่าวของ  "คุณวิทวัส สุนทรวิเนตร์"  อยู่พอดิบพอดี ทางผู้ใหญ่จึงนำชื่อของคุณวิทวัสมาเป็นนา  มสกุลของเธอ อีกทั้งเนื่องด้วยในยุคนั้นคุณวิทวัสถือว่าเป็นคนดังการนำชื่อของคุณวิทวัสมาใช้จึงถือเป็นการเสริมโชคลาภความดังของเธอไปในตัว

...นางแบบสาวราตรี วิทวัสจึงถือกำเนิดขึ้นมา
ณ ตั้งแต่บัดนั้น ...


ขอบพระคุณ ig : fashion_in_memory


คุณแตนเข้าสู่วงการนางแบบเป็นครั้งแรกด้วยการถ่ายแบบในนิตยสารดิฉัน ในช่วงที่เธออายุเพียงแค่ 18 ปี ด้วยรูปลักษณ์ลูกครึ่งอันงดงามโดดเด่น บวกเข้ากับหุ่นที่อำนวยให้เธอสง่างามในเสื้อผ้าหลากแบ บ ส่งผลให้คุณแตนกลายเป็นนางแบบชื่อดังที่มีภาพของเธอขึ้นปกในทุกนิตยสารชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น แพรว, ดิฉัน, วัยหวาน หรือแม้แต่เพื่อนเดินทาง คุณแตนล้วนผ่านการขึ้นปกนิตยสารชั้นนำเหล่านี้มาแล้วแทบทั้งสิ้น

ขอบพระคุณเพจแต้ว บอกอ MODEL


เมื่อเข้าสู่วงการ คุณแตนเริ่มเป็นหลักเป็นฐานมีเงินทองมากพอที่จะทำให้เธอและครอบครัวสามารถตั้งตัวได้ คุณแตนได้กลับไปหาครอบครัว เธอได้นำเงินหมื่นกว่าบาทและทองหนึ่งสลึงที่ได้จากการทำงานติดตัวไป เมื่อกลับบ้านคุณแตนกลับไม่อยากเจอแม่ของเธอ เพราะเป็นเวลาปีครึ่ง ที่ได้หนีออกมาจากบ้า นโดยไม่ได้กลับมาเยี่ยมเยียนคนที่บ้านเลย สิ่งที่ทำก็เพียงแค่การเขียนจดหมายบอกถึงชีวิตความเป็ นอยู่และส่งเงินมาให้ทางบ้านเท่านั้น เมื่อถึงบ้านเกิดเธอได้ไปเยี่ยมน้องๆ ของเธอที่โรงเรียนเป็นที่แรก  น้องๆ ของเธอรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ที่พี่สาวคนโตผู้เป็นเสาหลักของครอบครัวได้กลับมาหาพวกเขาอีกครั้ง พี่น้องของคุณแตนได้หลอกเธอว่าตอนนี้คุณแม่ไม่อยู่บ้านกำลังไปทำงานค้าขายอยู่ต่างจังหวัด

เมื่อถึงบ้าน คุณแตนได้พบกับแม่ของเธอ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อจากนั้นทำให้เธอต้องผิดคาดเป็นอย่างมาก เพราะสิ่งที่เธอคาดคิดไว้คือเธอคงถูกแม่ดุด่าและลงโทษอย่างรุนแรง แว่บแรกที่แม่ได้เห็นหน้าขอ งเธอ สิ่งที่เกิดขึ้นตรงหน้าของเธอ คือภาพของแม่ที่เข่าทรุดลงไปกับพื้น เพราะความตื้นตัน ลูกสาวที่หายไปกว่าปีครึ่งก็ได้กลับเข้าสู่อ้อมอกของผู้เป็นแม่ จากนั้นเมื่อตั้งหลักลุกขึ้นมาได้ แม่ได้เข้ามากอด น้ำตาแห่งความตื้นตันไหลอาบสองแก้ม แม่ถามไถ่เธอด้วยความรัก ความห่วงใย โดยที่ไม่ได้สนใจเงินทองที่เธอนำติดตัวมาเลยแม้แต่น้อย เหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้เธอรู้สึกซาบซึ้งในความรักของผู้เป็นแม่เป็นอย่างมาก ภาพในวันนั้นยังติดตราตรึงอยู่ในหัวใจและห้วงความทรงจำของเธอมาจนถึงทุกวันนี้


ขอบพระคุณ ig : fashion_in_memory


หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้นคุณแตนยังคงทำงานถ่ายแบบให้กับนิตยสารชั้นนำและงานถ่ายโฆษณาต่างๆ ควบคู่ไปกับการส่งเสียเลี้ยงดูคนในครอบครัว ผลงา นโฆษณาของเธอที่สร้างชื่อและผู้คนจดจำคืองานโฆษณา  "แป้งมองเล่ยะ"  คู่กับ  "คุณทูน หิรัญทรัพ ย์"

หลังจากผลงานโฆษณาในครั้งนั้นคุณแตนยังคงมีงานโฆษณาและงานถ่ายแบบออกมาให้ผู้คนต้องตกตะลึงในความงามของเธออยู่เรื่อยๆ จนกระทั่งความงามของเธอบนหน้านิตยสารได้ไปเข้าตาของ "คุณอาร์ม บุนนาค"  ผู้กำกับเข้า ท่านจึงได้ติดต่อทาบทา มให้เธอมารับบทนางเอกในภาพยนตร์เรื่อง  "ถ้าจะจีบ...ก็ได้เลย" ซึ่งเป็นผลงานการแสดงและผลงาน การเป็นนางเอกเรื่องแรกในชีวิตของเธอ

เมื่อมีผลงานการแสดงเรื่องแรก ก็เริ่มที่จะมีผลงาน การแสดงเรื่องอื่นๆ ตามมาควบคู่ไปกับผลงานการถ่ายแบบตามหน้านิตยสารชั้นนำ นับว่าเป็นช่วงที่เฉิดฉายที่สุดของชีวิตในวงการบันเทิงของเธอเลยก็ว่าได้ 

ขอบพระคุณ fb : passakorn sukchaiwrangkun


จนกระทั่งปี พ.ศ. 2531 นับว่าเป็นปีที่คุณแตนต้องพลาดบทบาทการแสดงดีๆ ไปอย่างน่าเสียดาย

บทบาทแรกที่คุณแตนต้องพลาดโอกาสไปคือภาพยนเรื่อง  "รักซึมลึก"  ในตอนแรกคุณเอ๋ ไพโรจน์ซึ่งเป็นผู้สร้างได้วางตัวคุณแตนไว้เป็นคู่พระนางร่วมกับคุณบิลลี่ แต่ได้มีงานละครติดต่อเธอ และหากเธอรับงานก็ต้องเซ็นเข้าสังกัดทำให้เธอต้องคิดหนักเป็นอย่างมาก จนถึงกับไปปรึกษาคนรู้จัก ซึ่งบุคคลคนนั้นก็ได้แนะนำเธอว่าให้รับงานละคร เพราะมีจำนวนรายได้ต่อตอนมากกว่า ทำให้เธอตัดสินใจเลือกรับงานละคร และจึงได้ถอนตัวออกจากภาพยนตร์เรื่องนี้ ภายหลังบทนี้จึงตกไปอยู่ในมือของคุณแอน สิเรียม และเมื่อได้มีโอกาสแสดงภาพยนตร์เรื่อง  "แรงเทียน"  ประกบคู่กับคุณหมิว ลลิตา โดยเธอได้รับบทร้ายเป็นครั้งแรก ส่งผลให้ภาพยนตร์เรื่อง  "ทองประกายแสด"  ของทางไฟว์สตาร์ที่ได้วางตัวเธอไว้เปลี่ยนตัวให้คุณชุดาภาซึ่งเป็นนักแสดงหน้าใหม่มาเล่นแทน 

ขอบพระคุณเพจลูกกวาดมอมแมม


ผลพวงจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้บทบาททางการแสดงของเธอเกิดการเปลี่ยนแปลง จากบทบาท "นา งเอก" ส่งผ่านไปสู่บทบาทของ "นางร้าย"

ระยะหลังจากนั้นบทบาทที่คุณแตนได้รับมักเป็นบทร้ายเสียส่วนใหญ่ เช่น แรงหึง, ผัวรสมะนาว, ยุทธการปราบเมียน้อย และผลงานการเป็นนางร้ายที่เป็นที่จดจำอย่าง "ขิงก็ร่า ข่าก็แรง" ละครบ่ายทางช่อง 9  ที่โด่งดังเป็นกระแสอย่างมากในช่วงปี พ.ศ. 2533

หลังจากรับบทร้ายอยู่ช่วงระยะเวลานึง ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงกับภาพลักษณ์ของการเป็นนักแสดงของเธออีกครั้ง เมื่อเธอได้ผันไปเป็นนักแสดงที่เอาดีทางด้านตลก ประกอบกับทางบริษัทเจเอสแอลได้มีความคิดที่จะสร้างรายการ  "ขบวนการจี้เส้น" ราย การตลกที่ได้นำนักแสดงชายที่มีภาพลักษณ์ ท่าทางตลกเฮฮามาเป็นผู้ดำเนินรายการ แต่กระนั้นทางเจเอสแอลก็มีความต้องการดาราหญิงที่มีความเป็นนักแสดงและมีความเป็นตลกอยู่อย่างละครึ่งมาเป็นผู้ร่วมดำเนินรายการ  "คุณโน๊ต เชิญยิ้ม"  ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ดำเนินรายการจึงได้เสนอชื่อของคุณแตนไป เพราะเห็นแววความตลกเฮฮาของเธอจากการที่ได้ร่วมงานกัน
แก้ไขข้อความเมื่อ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ภายหลังการพลิกภาพลักษณ์มาเป็นตลก ทำให้มีบทบาทการแสดงขำขันที่สร้างสีสันให้กับเนื้อเรื่องเข้ามาให้เธอได้รับอยู่เป็นประจำ หรือแม้แต่การถูกรับเชิญให้ไปเล่นตลกคาเฟ่กับทางคณะตลกชื่อดังต่างๆ จนทำให้เธอถูกขนานนามว่าเป็น  "ตลกหน้าสวย"


ขอบพระคุณ fb : passakorn sukchaiwrangkun



หลังจากนั้นคุณแตนยังคงมีผลงานการแสดงในวงการบันเทิงลักษณะสร้างสีสรรความครื้นเครงให้กับเนื้อเรื่องอยู่เรื่อยๆ จนกระทั่งเมื่อเธอได้ไปพบเห็นคนรู้จักของเธอกำลังเล่น  "การพนัน"  พวกเขาได้ชักชวนเธอให้ลองมาเสี่ยงโชค โดยเริ่มจากการเล่นพนันบอล

คนภายนอกที่ไม่เคยเข้าไปในวังวนพนันมักมีความคิดว่า เล่นเพียงประเดี๋ยวประด๋าวคงเลิกเล่นหรือเบื่อไปเอง แต่โดยวิสัยแล้วนั้นหากมนุษย์เราได้พบกับเชื่อเสียง ลาภยศ เงินทองหรือความสำเร็จบ่อยครั้งติดๆ กัน มักทำให้เกิด  "อาการเสพติด"

นั่นคือเราจะมีความต้องการอยากได้มันอีกเรื่อยๆ เพื่อเติมเต็มความสำเร็จที่เราเคยได้รับมาเฉกเช่นคราวก่อนๆ เมื่อพลาดพลั้งก็จะก่อให้เกิดความผิดหวังอย่างรุนแรง หรืออย่างในกรณีของการพนันก็จะทำให้คนเหล่านั้นเกิดอาการอยากเอาชนะด้วยการทุ่มเงินและทรัพย์สินที่มีทั้งหมดเพื่อเอาเงินทองและความสำเร็จที่ตนเสียไปกลับคืนมา จากการทุ่มเทเพื่อนำสิ่งที่เสียไปกลับคืนและเพื่อเป็นการเพิ่มพูนผลตอบแทนกลับกลายเป็นการผลาญทรัพย์สินทั้งหมดที่มีจนกลายเป็นหนี้ท่วมหัว


ขอบพระคุณเพจลูกกวาดมอมแมม



คุณแตนคืออีกบุคคลหนึ่งที่ต้องตกอยู่ภายใต้อำนาจการพนัน เริ่มแรกเธอเห็นคนรอบตัวที่อยู่ในวังวนของการพนันสามารถหาเงินเข้ากระเป๋ามากมายได้ภายในเวลาอันสั้น ทำให้เธอริลองถึงขั้นกับไปศึกษาวิธีการเล่น และลองเสี่ยงโชคดูเป็นครั้งแรก จนได้ผลกำไรกลับมา

เมื่อเริ่มลิ้มลองกับรสชาติของความสำเร็จ ทำให้เธอเริ่มเสพติดกีฬาประลองโชค แรกๆ ที่เล่นผลตอบแทนที่ได้รับออกมาอย่างงอกงาม ทำให้เธอยิ่งถลำลึกขึ้นเรื่อยๆ จากเป็นผู้เล่นกลับกลายพัฒนาขึ้นเป็น "เจ้ามือ" ที่มีหน้าที่ควมคุมความเป็นไปในสนามกีฬาประลองโชค

หน้าที่ของเจ้ามือ ตามที่ได้สัมภาษณ์มาคือเธอจะมีหน้าที่เป็นคนกลางคอยไกล่เกลี่ยและดูแลเงินทองที่เสียไปในการพนัน อีกทั้งเธอยังมีหน้าที่คอยตามทวงเงินจากผู้ที่เสียพนันอีกด้วย โชคดีที่เธอยังไม่โหดร้ายถึงขนาดกับใช้กำลังข่มขู่ทำร้าย เพียงแต่จะใช้วิธีพูดคุยเจรจาอย่างประนีประนอมเท่านั้น


ขอบพระคุณ ig : fashion_in_memory



ผลพวงจากหน้าที่การเป็นเจ้ามือนี้เองส่งผลให้เธอมีหนี้สินมหาศาล เนื่องจากหากลูกหนี้ของเธอไม่สามารถส่งเงินค่าเสียพนันมาได้ เธอก็จำเป็นที่จะต้องนำเงินของตนไปจ่ายส่วนที่ขาดหายไป เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมา เมื่อรวมกับส่วนที่เกิดจากการที่เธอแพ้พนันแล้วนั้นทำให้ก่อเกิดเป็นหนี้สินจำนวนมหาศาล ยิ่งหนี้สินพอกพูนมากขึ้นเท่าไหร่คุณแตนก็ยิ่งพยายามจะลงทุนมากเพื่อให้มีเงินมาชดเชยในส่วนหนี้ที่เธอได้ก่อขึ้น ยิ่งประกอบกับที่เธอเป็นคนมีความเชื่อในเรื่องของโชคลาง เมื่อมีคนทำนายว่าเธอจะมีโชคมีลาภ ก็ยิ่งทำให้คุณแตนเสียเงินไปกับการพนันมากขึ้น

10 กว่าปีที่เวียนว่ายอยู่ในวัฏจักรการพนัน เมื่อเล่นแล้วได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่ายิ่งทำให้ลงทุนมากขึ้น เพื่อผลตอบรับที่สูงขึ้นไปอีก แต่หากได้ผลตอบแทนที่ไม่คุ้มค่า ก็จะทำให้คนๆ นั้นลงทุนเพื่อนำส่วนที่เสียไปกลับคืนมา

นานเหลือเกินที่เธอต้องตกอยู่ในวังวนวัฏจักรของสนามกีฬาประลองโชค ทรัพย์สินของมีค่าที่เธอหามาได้ตั้งแต่สมัยที่เธอเริ่มก่อร่างสร้างตัว จำเป็นต้องขายออกไปมากมาย เพื่อนำเงินมาใช้หนี้ จากที่สร้างเนื้อสร้างตัวจนมีแทบทุกอย่างกลับกลายเป็นต้องกลับมาเริ่มนับศูนย์ใหม่อีกครั้ง

ขอบพระคุณ : https://bit.ly/2IrBvsL


จนถึงวันที่ทุกสิ่งทุกอย่างถึงขีดสุด คุณแตนขับรถไปเรื่อยๆ การขับรถของเธอในครั้งนั้นไร้ซึ่งจุดหมายปลายทาง แม้เธอจะกำลังขับรถ แต่จิตใจของเธอกลับไม่ได้มีปลายทางอยู่ในความคิดเลยแม้แต่น้อย สิ่งที่เธอกำลังครุ่นคิดอยู่คือการที่เธอควรจะทำเช่นไรกับหนี้สินทั้งหมดที่เกิดขึ้น ราวกับว่ารถยนตร์คันนี้กำลังค่อยๆ เดินทางไปสู่ประตูยมโลกทีละน้อย ทีละน้อย

ขณะที่ขับรถไปอย่างไร้ซึ่งจุดหมาย หยดน้ำตามากมายไหลอาบลงที่สองแก้มของเธอ เธอคิด คิด คิด คิด และคิด ว่าเธอต้องทำอย่างไร หรือเธอควรจะตายไปซะ หนี้สินทุกสิ่งทุกอย่างจะได้สิ้นสุด รถเคลื่อนไปข้างหน้าเรื่อยๆ โดยไม่มีทีท่าว่าจะหยุดลง เช่นเดียวกับความคิดของเธอที่ตอนนี้กำลังพรั่งพรูหลากสรรพความคิดออกมาอย่างไม่หยุดหย่อน หากอาณาเขตความคิดมนุษย์มีพื้นที่จำกัด ตอนนี้สมองของเธอคงแตกกระจุยออกมาเป็นเสี่ยงๆ


ขอบพระคุณ ig : fashion_in_memory



เธอขับรถไปเรื่อยๆ จนเจอแม่น้ำอยู่สายนึง เมื่อเห็นแม่น้ำก็ทำให้คุณแตนพลันนึกถึงเรื่องเล่าอยู่เรื่องหนึ่ง ที่มีคนเคยพูดไว้ว่า ให้เขียนชื่อตนใส่บนเสื้อและกางเกงที่ตนกำลังใส่ และให้โยนเสื้อผ้าเหล่านั้นทิ้งลงน้ำหากอยากจะล้มเลิกการพนันและเริ่มต้นเป็นคนใหม่

แม้จะเป็นเรื่องเล่าที่น่าขำขัน แต่ ณ ตอนที่เธอกำลังหมดสิ้นไร้ที่พึ่ง ถึงแม้จะเป็นเรื่องที่ดูไร้แก่นสาร หากทำแล้วรู้สึกสบายใจขึ้นแม้จะเพียงเล็กน้อย เชื่อว่าบุคคลคนๆ นั้นก็กล้าที่จะกระทำสิ่งนั้นลงไป

เธอจึงตัดสินใจเขียนชื่อลงบนเสื้อผ้าของเธอ และตั้งจิตอธิษฐานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งปวง เมื่ออธิษฐานเสร็จเธอตัดสินใจโยนเสื้อผ้าทั้งหมดทิ้งลงแม่น้ำ และขับรถกลับบ้านโดยมีเพียงแค่ชุดชั้นในเท่านั้น

หลังจากการกระทำในวันนั้นเธอสามารถเลิกการพนันทั้งหมดเด็ดขาด และไม่หวนกลับไปเล่นอีก คนรู้จักคบหาที่เล่นการพนันคุณแตนได้เว้นระยะห่างไปเป็นช่วงระยะเวลาหนึ่ง แต่ก็ยังไม่ถึงกับตัดขาดสัมพันธ์ไมตรีต่อกัน ปัจจุบันคุณแตนได้เลิกการพนันเด็ดขาด และเธอก็ได้แบ่งปันประสบการณ์ในรายการต่างๆ โดยเล่าถึงช่วงก่อนที่เธอจะเริ่มติดการพนันไปจนถึงผลการกระทำจากการพนันที่เธอได้รับ


ขอบพระคุณ ig : fashion_in_memory



ทางด้านการแสดงคุณแตนยังคงมีผลงานออกมาให้ได้รับชมกันอยู่อย่างเรื่อยๆ โดยบทบาทที่เธอได้รับยังคงเป็นบทแนวตลกสร้างสีสรรเป็นส่วนมาก ซึ่งเป็นบทที่เธอถนัด บทบาทของเธอที่เป็นที่คุ้นหูคุ้นตาของคนรุ่นใหม่ ณ ตอนนี้ คือบทบาท  "ป้าไร"  จากซิทคอมเรื่อง "สุภาพบุรุษสุดซอย"  ทางช่องวัน และยังคงมีผลงาน การแสดงต่างๆ ให้พวกเราได้รอชมกันอีกมากมาย


ขอบพระคุณ : https://bit.ly/2IrBvsL



ผู้หญิงคนนี้จริงๆ แล้วเดิมคือเด็กสาวชาวบ้านฐานะฟืดเคือง ที่ไม่เคยแม้แต่เห็นหน้าพ่อแท้ๆ ชีวิตวัยเด็กของเธอแตกต่างจากเด็กทั่วไป เพราะฐานะที่ฟืดเคืองทำให้เธอไม่มีโอกาสที่จะได้เรียนหนังสืออย่างเต็มที่มากนัก

แต่เธอคนนี้กลับมีทรัพย์อันมีค่ามหาศาลที่ติดตัวเธอมาตั้งแต่เกิด นั่นคือหน้าตาและผิวพรรณที่ผุดผ่องสะสวยอันไม่เป็นสองรองใคร เมื่อเธอเติบโตขึ้น ความแร้นแค้นของครอบครัวที่เธอเห็นมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ ทำให้เธอตัดสินใจเสี่ยงโชคที่กรุงเทพเพื่อหาเงินส่งเสียเลี้ยงครอบครัว การเสี่ยงโชคในช่วงแรกๆ ของเธอเป็นไปอย่างลำบาก เธอคนนี้เคยนอนในโรงหนังจนถึงรุ่งเช้าในวันที่เธอไม่สามารถหางานทำได้

เมื่อทรัพย์อันมีค่าที่ติดตัวเธอมาตั้งแต่เกิดได้ไปถูกตาต้องใจใครต่อใครเข้า นับตั้งแต่นั้นมาจากหญิงสาวคนเดินดินก็พลิกผันเป็นหงส์ผู้สง่างาม ภาพของเธอคนนี้ที่เราเห็นตามหน้านิตยสารคือภาพของหงส์ขาวผู้สง่างามที่ได้กลายสภาพโดยไม่เหลือเค้าของเด็กสาวราตรี รัตนก้านตรงที่ตัดสินใจมาเสี่ยงโชคที่กรุงเทพเพื่อครอบครัว

บางคนสูงสุดคืนสู่สามัญ จากจุดสูงสุดกลับสู่จุดต่ำสุด

บางคนสามัญไปสู่สูงสุด จากจุดต่ำสุดไปสู่จุดที่สูงที่สุด

ผู้หญิงคนนี้เคยไปถึงจุดสูงสุดแต่กลับต้องลงมาศูนย์อีกครั้งเพราะสิ่งที่เรียกว่าการพนัน แม้ช่วงแรกๆ จะสามารถสร้างกำไรให้เป็นกอบเป็นกำ แต่เมื่อยิ่งถลำลึกทำให้เธอยิ่งพบว่าการพนันก็เหมือนกับ  "ไฟ"  ที่รังแต่จะคอยเผาไหม้ทรัพย์สมบัติให้เป็นเถ้าทุลี โชคดีที่เธอสามารถทำใจแล้วกลับมาเริ่มต้นกับเลขศูนย์ได้อีกครั้ง

ชีวิตคนเราไม่มีอะไรเที่ยงแท้แน่นอน โชคชะตาย่อมเล่นตลกกับคนเราอยู่เสมอ จงใช้ชีวิตโดยรับมือกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับเราให้ได้

สวัสดี.

ขอบพระคุณ : https://bit.ly/2IrBvsL
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่