ได้ดูการแสดงของ SuperM แล้วรู้สึกยังไง และคิดว่า SM มั่นหน้าแค่ไหนจัดทัวร์อารีน่าเมกาด้วย 5 เพลง

พอได้ดูโชว์แล้วความรู้สึกต่อเพลง Jopping และการแสดงของ SuperM คิดว่าเป็นยังไง
และการประกาศทัวร์อเมริกา ด้วยการทัวร์อารีน่า 10 เมืองสถานที่จัดหลักหมื่นขึ้นทุกที่ของ SM
ด้วยเพลงแค่ 5 เพลง คิดว่าเค้ามั่นใจเกินไปไหมคะรีบไปไหม ทัวร์ด้วยอารีน่าเลย

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 23
ไม่มั่นหน้านะอย่างน้อยคือคุณออกทัวร์คอนเสิร์ตได้ก็อย่างที่บอกคือเป็นวงเฉพาะกิจและที่สำคัญ เผื่อมีแพลนไปทัวร์ต่างๆในเอเชียได้แน่ๆ   มีก็สังกัดแล้วนี่ Universal Music Japan กล้าบอกเลยวงเนี้ยสามารถขึ้นโดมได้ทันที    มาไทยก็มาจัดอิมแพคได้
มันขึ้นสเกลได้ง่ายและรวดเร็วมากกว่า ที่อเมริกาอีกด้วยซ้ำ  

เพราะว่าเป็นวงที่มีฐานแฟนคลับส่วนหนึ่งอยู่แล้วแล้วมันก็เป็นการหาเงินที่ได้รวดเร็วของค่ายนะด้วยการจับเด็กที่มีมารีแบรนด์ใหม่รวมกันเอาคนโน้นมาผสมกับคนนี้  ที้จะไปต่อยอดทำชื่อเสียงในฐานะวงเต็มๆเลยอ่ะคงยากหน่อยเพราะว่าแต่ละคนมีวงที่ต้องให้กลับแล้วก็มีหน้าที่ที่ต้องทำ เช่นเข้ากรมหรืออะไรต่างๆ

ลองคิดดูนะสำหรับคนจีน ลูคัสกับเต็นล์ที่ไม่สามารถทำงานที่ตลาดเกาหลีได้ก็เท่ากับเสียพื้นที่ในการโปรโมทตัวเองไปเยอะมากแล้วพื้นที่ตรงนี้มันก็คือโอกาสของเขา ถูกไหม ลูคัสงี้พอเดบิวแบบนี้ ไปอเมริกาได้ อาจรับงานแบบแจ๊คสัน GOT 7 ได้เร็วกว่าเดิม ที่ไม่ต้องผ่านจีนตลอดเวลา เพราะเขาเดบิวเป็น 1 ในสมาชิก Superm แล้ว  หุ่นแบบนี้ หน้าแบบนี้ ฝรั่งไม่สนเลยก็ไม่ใช่แล้ว ดาร์คทอลแฮนด์ซั่มมากๆๆ

ในส่วนของแทมินที่ได้ตลาดญี่ปุ่นแน่นอนคือเป็นตลาดของเงินแต่ตลาดการ PR ของญี่ปุ่นค่อนข้างไม่ดีเพราะเป็นระบบปิดอยู่ในประเทศ คนส่วนใหญ่ก็คือรู้จักก็คือในประเทศญี่ปุ่นแล้วไม่ออกมาทำตลาดซึ่งเป็นจุดอ่อนของตลาดญี่ปุ่น มาตลอดแต่เงินเขาเยอะ
เขาก็ได้พื้นที่ตรงนี้ไป

ในส่วนของไคกับแบคฮยอนที่คิดว่าหลายคนน่าจะมีปัญหาเยอะ เพราะกลัวเรื่องวงแต่ลองคิดในทางกลับกันดูตัวไคเองอ่ะก็ยังไม่ได้โซโล่เลยนะแล้วถ้าโซโล่เองอ่ะก็คงได้แค่ Station หรือในประเทศนิดๆหน่อยๆโอกาสทำงานเดี่ยวเนี่ย ก็คือน้อย แล้วตัวของ EXO เอง  ไม่รู้ว่า SM จะกลับมาให้ฟอร์มวงเมื่อไหร่เหมือนมันไม่ได้ทำวงมานานแล้ว นี่ก็ไม่คิดว่าจะกลับให้มารวมตัวกันยิ่งใหญ่ง่ายๆ  ไคถนัดเต้น ถ้าค่ายจะทำเดี่ยว ถ้าไม่หาใครมาร่วมก็ต้องร้องเอง โซโล่เอง ก็อาจจะคล้ายชานยอล เซฮุน ที่ยอดขายถล่มแน่นอนระดับสมาชิกของ Exo ทั้งที แต่ลองคิดดูว่าระหว่างโปรเจ็คต์กับมาร์เวลที่ได้ทำกับแทมินเพื่อนรัก กับออกเดี่ยวคนเดียว Sm จะออกทัวร์ให้มั้ย ถ้าเราเป็นเมนไค คงไม่อยากให้เสียโอกาสนี้ไป  ดีไม่ดีไปตลาดตะวันกตก อาจไปเข้าตาแบรนด์แฟชั่นตะวันตกที่อยู่ทางนั้นเพิ่มขึ้นอีก หรือจะไปรอเอาดาบหน้าเอาว่าค่ายคงจัดเต็มทำวงให้ยิ่งใหญ่  แบคฮยอนอาจจะดีหน่อยเพราะเขามี cbx แต่มันก็คือตลาดญี่ปุ่น เหมือนเดิม  ถ้าอยู่เกาหลีเห็นคิวคัมแบคมั้ย ถ้าการเมืองมีปัญหามากๆ เข้า อาจได้ไปช่วยเดินประท้วงประธานาธิบดีแทน

ส่วนสุดท้ายแทยงและมาร์ค  สองคนนี้เนี่ยสไตล์ไปทางตลาดอินเตอร์ได้ แต่ก็ต้องบอกด้วยว่า nct 127 ที่สังกัดอยู่ โปรโมทในวงแคบ  คือเจ้าตัวเด่นมีของแต่ตัววงที่สังกัดอยู่อ่ะยังไม่ดังแล้วไม่อิมแพคพอ
กลับมาลงเป็น Super M จะได้ทั้ง 2 ทางคือได้ทั้งตลาดระดับ Global  nct 127 ก็ไปแบบแนว Local แทน

คือแต่ละเมมเบอร์มันมีจุดอ่อนและจุดแข็งในตัวที่เสริมวงได้อยู่  มันมีเหตุผล รองรับมากมายในการสร้างวงแบบนี้ขึ้นมาแต่วงนี้ก็เป็นวงแค่เฉพาะกิจ
SM สามารถหาเงินจากวงที่มีลักษณะเป็น sub Unit แบบนี้ได้ไปพร้อมๆกับวงเต็มแต่แค่ตัวเด็กอ่ะอาจจะเหนื่อยหน่อยแต่การออกทัวร์คอนเสิร์ตบอกเลยทำให้ชีวิตดีขึ้นแค่ตัวคอนเสิร์ตครั้งเดียวก็คือแบบได้เงินเยอะแยะชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้นเลยนะแล้วพวกนี้ได้ทัวร์ถึง 2 ครั้งเงินมันตามมาแน่นอนชื่อเสียงที่ทำให้คนเข้าถึงมากขึ้นแลกกับการเหนื่อยแค่ช่วงเวลาแบบไม่นานเพราะชีวิตไอดอลมันก็สั้นอยู่แล้วอ่ะยังไงก็คือคุ้มเกินคุ้ม

หลายคนมักโฟกัสผิดจุด ว่าจะฟอร์มวงขึ้นมาเพื่อที่จะแบบ เอาชาร์ตได้ที่ 1 ทัวร์มหาศาล แต่จริงๆแล้วมันคือการแก้จุดอ่อนของแต่ละวงในค่าย ท่ามกลางไอดอลที่มีอยู่เยอะในตลาดปัจจุบันมันก็ต้องใช้วิธีนี้แหละจะให้วงเดียวแค่วงวงนึงครองตลาดตลอดไปแค่ช่วงระยะเวลาหนึ่งมันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว  จะปังหรือแป้กก็ให้โอกาศเค้าหน่อย ได้ลองทำแล้วล้มเหลว ดีกว่ามานั่งเสียใจเพราะไม่มีโอกาสได้ทำ
ความคิดเห็นที่ 16
ใครที่ว่าราคาบัตรถูกนี้คือเชื่อค่ายออกข่าวหลอกทั้งนั้น 5555
ความคิดเห็นที่ 34
ถามเพราะอยากรู้จริงๆหรือถามเพราะอยากแซะ เห็นคนมาตอบข้อมูลแน่นมากไม่ตามมาแสดงความเห็นสักเมนต์ หายเข้ากลีบเมฆ คอมเมนต์ไม่ตรงใจหรอคะ
ความคิดเห็นที่ 6
อันนี้ที่เราเคยเม้นไว้ในกระทู้ก่อน

“ที่ SM ประกาศทัวร์เลย แถมสเกลใหญ่ๆทั้งนั้น เราว่าเป็นเพราะเมมเบอร์ในวงไม่ใช่หน้าใหม่ เมมเบอร์ประสบความสำเร็จมาแล้ว ตอนอยู่วงตัวเองก็เคยทัวร์มาแล้ว(ไม่ใช่ทัวร์เล็กๆด้วย) ไม่จำเป็นต้องสร้างฐานแฟนคลับใหม่ด้วยซ้ำนี่ไม่ใช่รุกกี้ อย่างแทมินเดบิวต์มาแล้วตั้งกี่ปี ค่ายแค่จับเมมเบอร์(ตัวท็อป)ของแต่ละวงมารวมตัวกันแล้วเดเป็นยูนิตใหม่ เพราะงั้นแฟนคลับยูนิตนี้มีตั้งแต่ประกาศจะทำยูนิต555555555 มีฐานแฟนคลับพร้อมสนับสนุนอยู่แล้ว อยู่ที่ซุปเปอร์เอ็มจะตกแฟนคลับใหม่ได้มากน้อยแค่ไหน”

ประมาณนี้🙂
ความคิดเห็นที่ 37
ไม่รู้จะคอมเมนต์ยังไงดี เพราะคนไทย(ไม่ใช่แฟนๆ)ไม่ชอบ
แต่รีแอคอินเตอร์เราดูแทบทุกคลิปเฉพาะผู้ชาย เพราะอยากรู้มุมมองผู้ชาย บางคนไม่รู้จักใครในวงเลย
บางคนก็รู้จัก หรือทำการบ้านมาก่อน หลายคนมากๆ ที่บอกว่าจะไปดูสด อยากไปดูสด
ส่วนตัวมองว่า เพลง เอ็มวี คนฝั่งนู้นส่วนมากชอบ เกาหลีก็รีแอค ก็ว้าวกัน ก็มีแต่แถวนี้แหละที่ติ เลยงงๆ 55
ยิ่งได้เห็นโปรโมทกับ MLB ในทวิตเตอร์รู้สึกฮึกเหิมอ่ะ มันใช่ มันมีพลัง
สเกลการจัด แน่นอน SM ต้องมั่นหน้าแบบนี้ จะจ๋องๆทำไม ในเมื่อมีแต่ของดีๆที่พร้อมเสิร์ฟ
โอกาสมันไม่มีกันง่าย แผนมันมีมาแล้ว วางมาแล้วไปให้สุด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่