ผมสงสัยหน่ะครับ..
เพราะบ้านผมก็อยู่รังสิต และก็ชอบไปเดินเที่ยวในเมืองบ่อย(เช่น สยาม)
เวลาผมเดินทาง จากบ้านผม ก็นั่งรถตู้จากฟิวเจอร์มาลงสยามเลย30บาท
ขากลับก็จะนั่งรถไฟฟ้าจากสยามมาลงที่อนุสาวรีย์แล้วต่อรถตู้ขึ้นทางด่วนมาลงฟิวเจอร์รังสิต
คำถามคือ.. ผมอยากรู้ว่าหากปลายปี63 รถไฟฟ้าสายสีเขียวสร้างเสร็จแล้ว
รูปแบบการเดินทางของคนย่านนี้ทั้งหมดที่ต้องการจะเข้าเมือง(รวมถึงเดินทางกลับบ้าน)
ก็จะเปลี่ยนไปใช่ไหมครับ? (จากเดิมที่นั่งรถตู้ก็จะใช้รถไฟฟ้าแทน)
เช่น.. คนที่บ้านอยู่แถว สายไหม,ดอนเมือง
-เวลาเข้าเมืองก็จะนั่งรถไฟฟ้า จากสถานีแยกคปอ.ไปลงที่สยามได้เลย
(ขากลับก็นั่งสายเดิมกลับจากสยามมาลงแยกคปอ. +หารถเข้าบ้าน)
ส่วนคนที่บ้านอยู่ฝั่ง รังสิต,คลองหลวง,อยุธยา
-เวลาเข้าเมืองก็จะนั่งรถมาลงที่สถานีแยกคปอ. แล้วนั่งรถไฟฟ้ายาวถึงสยาม??
ขากลับก็นั่งจากสยามมาลงที่สถานีแยกคปอ. แล้วต่อรถตู้ที่ดอนเมืองเพื่อกลับบ้าน
(จากเดิมที่ต้องลงต่อรถตู้ที่อนุสาวรีย์ก็จะเปลี่ยนเป็นนั่งรถไฟฟ้ายาวจนถึงแยกคปอ.
แล้วมาหารถต่อที่ดอนเมืองแทน เพราะใกล้บ้านกว่า)
ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ?
ถ้ารถไฟฟ้าสายสีเขียวสร้างเสร็จ รูปแบบการเดินทางของคนที่อยู่ชานเมือง(ฝั่งรังสิต,สายไหม,ดอนเมือง) ก็จะเปลี่ยนไปรึเปล่าคับ?
เพราะบ้านผมก็อยู่รังสิต และก็ชอบไปเดินเที่ยวในเมืองบ่อย(เช่น สยาม)
เวลาผมเดินทาง จากบ้านผม ก็นั่งรถตู้จากฟิวเจอร์มาลงสยามเลย30บาท
ขากลับก็จะนั่งรถไฟฟ้าจากสยามมาลงที่อนุสาวรีย์แล้วต่อรถตู้ขึ้นทางด่วนมาลงฟิวเจอร์รังสิต
คำถามคือ.. ผมอยากรู้ว่าหากปลายปี63 รถไฟฟ้าสายสีเขียวสร้างเสร็จแล้ว
รูปแบบการเดินทางของคนย่านนี้ทั้งหมดที่ต้องการจะเข้าเมือง(รวมถึงเดินทางกลับบ้าน)
ก็จะเปลี่ยนไปใช่ไหมครับ? (จากเดิมที่นั่งรถตู้ก็จะใช้รถไฟฟ้าแทน)
เช่น.. คนที่บ้านอยู่แถว สายไหม,ดอนเมือง
-เวลาเข้าเมืองก็จะนั่งรถไฟฟ้า จากสถานีแยกคปอ.ไปลงที่สยามได้เลย
(ขากลับก็นั่งสายเดิมกลับจากสยามมาลงแยกคปอ. +หารถเข้าบ้าน)
ส่วนคนที่บ้านอยู่ฝั่ง รังสิต,คลองหลวง,อยุธยา
-เวลาเข้าเมืองก็จะนั่งรถมาลงที่สถานีแยกคปอ. แล้วนั่งรถไฟฟ้ายาวถึงสยาม??
ขากลับก็นั่งจากสยามมาลงที่สถานีแยกคปอ. แล้วต่อรถตู้ที่ดอนเมืองเพื่อกลับบ้าน
(จากเดิมที่ต้องลงต่อรถตู้ที่อนุสาวรีย์ก็จะเปลี่ยนเป็นนั่งรถไฟฟ้ายาวจนถึงแยกคปอ.
แล้วมาหารถต่อที่ดอนเมืองแทน เพราะใกล้บ้านกว่า)
ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ?