พนักงานแว่นท็อปเจริญ บริการแย่

กระทู้คำถาม
ขอบอกเลยนะคะ ก่อนหน้านี้ไปดู"แว่นท็อปเจริญ"สาขาท็อปมาเก็ตสีลม ซึ่งดูมาหลายรอบและสนใจที่จะซื้อ เพียงแต่สอบถามข้อมูลก่อนและจะตัดแว่นสายตาด้วย เข้าไปก็จะมีพนักงานท่านนึงอยู่หน้าเคาร์เตอร์แว่น ตอบดี,พูดจา,ให้คำปรึกษาดี เดาว่าน่าจะเป็นเด็กใหม่จึงดูค่อนข้างสนใจลูกค้า แต่อีกคนกลับนั่งนิ่งอยู่เคาร์เตอร์ด้านใน น้องเค้าถามนางก็ตอบแต่ไม่ลุกออกมาบริการลูกค้าหรือช่วยกันขาย โอเคเหตุการณ์นั้นก็จบไป เพราะเราแค่สอบถามรอการตัดสินใจอยู่ มีโปรมาใหม่ก็เข้าไปถามอีก พนักงานคนเดิมก็ปฎิบัติเช่นเดิมคือไม่ค่อยให้ความสนใจลูกค้า คงเนื่องจากอาจจะมีคนมาถามเยอะหรืออย่างไรไม่ทราบ แต่คุณทำงานบริการขายของและคุณไม่ใช่เจ้าของร้านทำแบบนี้ได้ด้วยหรอ งั้นยอดขายจะมาจากไหนค่ะ(เราทำงานบริการเหมือนกัน)
#ล่าสุด...คือวันนี้เดินไปดูกรอบแว่นหน้าร้านและพลิกดูราคาอยากรู้ว่าลดแล้วจะเหลือเท่าไหร่ นางคนเดิมนอกจากจะไม่สนใจลูกค้าแล้วยังนั่งเล่นมือถืออีกตะหาก(เห็นบ่อย)และเพื่อนพนักงานคนนึงบอกนางว่า"มีลูกค้าอยู่หน้าแน่ะ"เชื่อมั้ยนางตอบว่า"โอ๊ยดูไปงั่นแหละไม่ซื้อหรอก"บอกเลยว่าเดือดๆ(เอ๊ะหรือมันเช้าไปเลยไม่อยากขายแอบคิด)เพราะหลายๆครั้งที่คิดจะตัด ก็ติดที่ราคาเพราะเราเงินเดือนไม่ได้เยอะมาก แต่อยากตัดแว่นดีๆสักอัน แล้วนางคนนี้ก็คืออีกสาเหตุหนึ่ง เพราะหลายๆครั้งที่ถามข้อมูลไม่ประทับใจกับนางเลย ที่แรกคิดว่าเราคิดไปเอง แต่นางเป็นทุกครั้งจริงๆไม่ว่าจะสีหน้า,สายตาที่มองเรา,ความกระตือรือร้น
#น่าสงสารเพื่อนร่วมงานมากที่ต้องมาทำงานกับคนแบบนี้ แล้วยอดขายจะเอาจากไหน เห็นคนเดินผ่านไปมาโล่งเชอะ ไม่รู้ไปทำแบบนี้กับคนอื่นบ้างเปล่า
#เค้าถือว่าอยู่มานานหรือเปล่าเลยเก๋าๆให้คนอื่นทำไป เลยนั่งแช่ตอบคำถามแบบขอไปทีอย่างเดียว
*เคยถามในห้างนึงสาขารามคำแหง ตั้งใจและน่ารักมากค่ะ น่าจะอยู่ที่บุคคลมากว่า(จำหน้าและชี้ตัวได้ค่ะ)
*ฝ่ายบุคคลแว่นท็อปเจริญ ช่วยพิจารณาด้วยและแก้ไขด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
Tel. 0870110151 (เผื่อต้องการสอบถามเพิ่มเติม)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่