สวัสดีค่ะ ทุกท่าน ตามหัวกระทู้ด้านบนคือ รูดบัตรเดบิต SCB Planet ที่ออกใหม่โดยไทยพาณิชย์
คือ ปกติจะใช้บัตรเครดิตรูดซื้อของออนไลน์ตปท.ค่ะ(ญี่ปุ่น)หลักๆ
คราวนี้ได้บัตรนี้มา เพราะ ธนาคารเคลมว่าไม่เสียค่าความเสี่ยง 2.5%
เลยใช้รูดสินค้าหลังจากได้บัตรมา1อาทิตย์ค่ะ ซึ่งรูดใน amazon.jp ไม่มีปัญหา เพราะยอดหลักพันเยน
เรื่องมันก็มาถึงตอนไปรูดใน balenciaga.com ของญี่ปุ่นนี่หล่ะค่ะ ซื้อเสื้อ ยอดตัดอยู่ที่ 60,500 เยน
ดิฉันก็จัดการโอนเงินเข้าบัตรตามยอดดังค์ที่ร้านค้าแจ้ง
จัดการเสร็จสรรพ กดซื้อยอดบัตรตัดปุ๊ป ในเวลา 16.23 วันที่ 1/10/62
(อยากแนบรูปเมลตอบจากทางร้านจังค่ะ แต่pantipไม่อนุญาตให้แนบ น่าจะเพราะไม่ค่อยได้เล่นและตั้งกระทู้)
แต่พอมาเวลา16.51 ในวันเดียวกัน ร้านกลับเมลตอบกลับมาว่า ร้านไม่สามารถดำเนินการรับยอดดังกล่าวได้ และคืนเงินเข้าธนาคารเจ้าของบัตรเดบิตของเราแล้ว
เราก็เลยกลับมาดูในแอพ scb easy ปรากฎว่าเงินยอด 60,500เยนได้ถูกตัดไปแล้วค่ะ ไม่มีการคืนเงินกลับมาใดๆ
เลยเมลหาทางร้านๆก็แนะนำให้ติดต่อธนาคารเจ้าของบัตร
เราเลยโทรหาcall center เพื่อแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น
พนง.คนที่ 1 รับสายและแจ้งว่าบัตรถูกตัดยอดไปแล้ว ให้เราไปบีบกับทางร้านเอง เราก็แจ้งว่า ติดต่อเมลเค้าตอบกลับมาแบบนี้ให้เราไปติดต่อธนาคาร
พนง.ก็ยังยืนยันให้เราติดต่อร้านอีกรอบ เราเลยวางแล้วติดต่อร้าน ก็ได้คำตอบเดิมให้มาติดต่อธนาคาร เพราะเค้าคืนเงินเข้าบัตรแล้ว
เราเลยโทรหา call center อีก
พนง.2 รับเรื่อง แล้วแจ้งว่าจะโทรกลับภายใน 15.00 น.ของวันถัดไป
และแล้ววันที่ 2 ตค 18.00 ไม่มีใครโทรมาแจ้งเกี่ยวกับการดามเคสนี้เลย
เราโทรหา call center ซึ่งทุกครั้งที่โทรต้องเล่าปัญหาที่เกิดขึ้นเหมือนเล่าเรื่องเดิมๆซ้ำๆ คือ ไม่รู้ว่าระบบเค้าได้มีการบันทึกปัญหาของลค.ในระบบรึไม่นะคะ แต่เหมือนเราต้องมาเล่าเรื่องเดิมๆซ้ำๆหลายๆรอบ เหนื่อย และรู้สึกไม่ดีเลยค่ะ
พนง.3 พูดเหมือนพนง.1 ให้ตามเรื่องเอง ให้ติดตามเอง เพราะบัตรเดบิตตัดยอดไปแล้วไม่มีการคืน
เราเลยโมโห พูดไปว่าธนาคารจะไม่มีการช่วยเหลือหรือติดตามเกี่ยวกับเคสนี้เลยใช่มั้ย เราต้องตามเองใช่มั้ย
นี่คือตามแล้ว เค้าก็ยืนยันว่าเค้าคืนเงินให้ เพราะธนาคารเค้าไม่สามารถรับยอดนี้จากบัตรเราได้
พนง.3ตอบว่า ครับ คือ โมโหมา เลยตัดวางสาย
เราก็กลับไปเมลหาร้านอีก พร้อมแคปหน้าจอการตัดเงินจากแอพ SCB แนบไปด้วย ก็ได้คำตอบมาเช่นเดิมให้ติดต่อธนาคารเจ้าของบัตร
เพราะเค้าคืนให้แล้ว
โทรหา call center อีก พนง.4 ให้เล่าอีกแล้ววว
ก็เล่าแล้วก็ให้เมลไปแจ้งแบบเมลร้าน แต่เมลที่ให้มาคือเมลผิดอีก ส่งเมลไปธนาคารแล้วเด้งกลับ
19.00 โทรหา call center อีก แล้วพนง.ก็ให้เล่าเรื่องราวเดิมๆอีก
พนง.5 บอกเราใจเย็นๆทางธนาคารจะจัดการให้ ให้เราเมลข้อความจากร้านส่งให้ทางธนาคาร เพื่อเค้าจะติดต่อกลับในวันที่ 3 เวลา 10.00-11.00
วันที่ 3 /10/162 เวลา 12.00 ไร้วี่แววการโทรมาเหมือนเดิม เราโทรหา call center อีกครั้ง
พนง.6 ให้เล่าเรื่องๆเดิมๆอีก เราก็บอกว่าเล่าปัญหานี้ 6 รอบแล้ว คือไม่มีการบันทึกปัญหาของลค.ไว้เลยรึยังไง
แล้วตกลงว่ามีการติดตามการแก้ปัญหามั้ย
นี่ก็พยายามช่วยเหลือตัวเองโดยการเมลติดต่อร้านค้าเอง แต่เค้าให้เรามาติดต่อธนาคาร
ถ้ารู้ว่ามันแย่ขนาดนี้ เราไม่ใช้บัตรหรอกนะ
คือ ปกติมีบ้างค่ะที่เคยเจอเคสแบบนี้แต่เป็นกรณีของบัตรเครดิต ซึ่งมันจะพักยอดไว้ก่อน เวลาเกิดเหตุการณ์แบบนี้และสามารถเคลียร์ปัญหาได้
ยอดก็ไม่ถูกเรียกเก็บ และบัตรเครดิตร(เจ้าที่แปลเป็นไทยว่าอันดับแรก)ถ้าแจ้งเหตุการณ์ เค้าก็จะดำเนินการทันทีพร้อมบอกวันที่สามารถรอการดำเนินการเรียกเงินคืนได้
แต่นี่ Planet SCB ไม่ติดตาม ให้เราจัดการเองทุกอย่างตามเอง ไม่บอกเวลาที่สามารถติดตามเงินคืน คือ เรามีหลักฐานที่สามารถให้ธนาคารไปเจรจาเรื่องการตัดยอดดังกล่าวจากร้านค้าได้ แต่ธนาคารไม่ยอมทำ เราบ่นยาวเลย คือ สุดจริงๆค่ะ
พนง.6 บอกว่างั้น เดียวจะรับเรื่องไว้แล้วประสานงาน ติดต่อกลับ
เวลาผ่านไป 10 นาที พนง.6โทรกลับมาพร้อมบอกว่าให้รอภายใน 90 วัน เรื่องที่จะติดตาม คือ นานขนาดนั้นเลย ก็ยังดีที่ยังมีเวลาให้ได้รู้ว่าต้องรอคอยนานเท่าไร
มาถึงตอนนี้ ก็สุด จริงๆค่ะกับการใช้บัตรเดบิตรูดสินค้า ตอนนี้ก็ลุ้นอยู่ว่า เงิน60,500เยน จะสูญไปสุญญากาศมั้ย
90 วันจะได้ความคืบหน้ายังไงบ้าง
และที่สำคัญตอนนี้ เสื้อก็คือสั่งซ้ำ2แต่เป็นการจ่ายแบบCOD ให้เพื่อนที่ญี่ปุ่นจ่ายให้ตอนของมาส่ง
ภาวนา ให้ จขกท.ด้วยนะคะ เหนื่อยมากค่ะ ณ จุดๆนี้
ใช้ SCB Planet รูดซื้อเสื้อbalenciaga.com online ญี่ปุ่น ร้านแจ้งตัดบัตรไม่ได้ แต่เงินในบัตรถูกตัดไปแล้วเรียบร้อย
คือ ปกติจะใช้บัตรเครดิตรูดซื้อของออนไลน์ตปท.ค่ะ(ญี่ปุ่น)หลักๆ
คราวนี้ได้บัตรนี้มา เพราะ ธนาคารเคลมว่าไม่เสียค่าความเสี่ยง 2.5%
เลยใช้รูดสินค้าหลังจากได้บัตรมา1อาทิตย์ค่ะ ซึ่งรูดใน amazon.jp ไม่มีปัญหา เพราะยอดหลักพันเยน
เรื่องมันก็มาถึงตอนไปรูดใน balenciaga.com ของญี่ปุ่นนี่หล่ะค่ะ ซื้อเสื้อ ยอดตัดอยู่ที่ 60,500 เยน
ดิฉันก็จัดการโอนเงินเข้าบัตรตามยอดดังค์ที่ร้านค้าแจ้ง
จัดการเสร็จสรรพ กดซื้อยอดบัตรตัดปุ๊ป ในเวลา 16.23 วันที่ 1/10/62
(อยากแนบรูปเมลตอบจากทางร้านจังค่ะ แต่pantipไม่อนุญาตให้แนบ น่าจะเพราะไม่ค่อยได้เล่นและตั้งกระทู้)
แต่พอมาเวลา16.51 ในวันเดียวกัน ร้านกลับเมลตอบกลับมาว่า ร้านไม่สามารถดำเนินการรับยอดดังกล่าวได้ และคืนเงินเข้าธนาคารเจ้าของบัตรเดบิตของเราแล้ว
เราก็เลยกลับมาดูในแอพ scb easy ปรากฎว่าเงินยอด 60,500เยนได้ถูกตัดไปแล้วค่ะ ไม่มีการคืนเงินกลับมาใดๆ
เลยเมลหาทางร้านๆก็แนะนำให้ติดต่อธนาคารเจ้าของบัตร
เราเลยโทรหาcall center เพื่อแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น
พนง.คนที่ 1 รับสายและแจ้งว่าบัตรถูกตัดยอดไปแล้ว ให้เราไปบีบกับทางร้านเอง เราก็แจ้งว่า ติดต่อเมลเค้าตอบกลับมาแบบนี้ให้เราไปติดต่อธนาคาร
พนง.ก็ยังยืนยันให้เราติดต่อร้านอีกรอบ เราเลยวางแล้วติดต่อร้าน ก็ได้คำตอบเดิมให้มาติดต่อธนาคาร เพราะเค้าคืนเงินเข้าบัตรแล้ว
เราเลยโทรหา call center อีก
พนง.2 รับเรื่อง แล้วแจ้งว่าจะโทรกลับภายใน 15.00 น.ของวันถัดไป
และแล้ววันที่ 2 ตค 18.00 ไม่มีใครโทรมาแจ้งเกี่ยวกับการดามเคสนี้เลย
เราโทรหา call center ซึ่งทุกครั้งที่โทรต้องเล่าปัญหาที่เกิดขึ้นเหมือนเล่าเรื่องเดิมๆซ้ำๆ คือ ไม่รู้ว่าระบบเค้าได้มีการบันทึกปัญหาของลค.ในระบบรึไม่นะคะ แต่เหมือนเราต้องมาเล่าเรื่องเดิมๆซ้ำๆหลายๆรอบ เหนื่อย และรู้สึกไม่ดีเลยค่ะ
พนง.3 พูดเหมือนพนง.1 ให้ตามเรื่องเอง ให้ติดตามเอง เพราะบัตรเดบิตตัดยอดไปแล้วไม่มีการคืน
เราเลยโมโห พูดไปว่าธนาคารจะไม่มีการช่วยเหลือหรือติดตามเกี่ยวกับเคสนี้เลยใช่มั้ย เราต้องตามเองใช่มั้ย
นี่คือตามแล้ว เค้าก็ยืนยันว่าเค้าคืนเงินให้ เพราะธนาคารเค้าไม่สามารถรับยอดนี้จากบัตรเราได้
พนง.3ตอบว่า ครับ คือ โมโหมา เลยตัดวางสาย
เราก็กลับไปเมลหาร้านอีก พร้อมแคปหน้าจอการตัดเงินจากแอพ SCB แนบไปด้วย ก็ได้คำตอบมาเช่นเดิมให้ติดต่อธนาคารเจ้าของบัตร
เพราะเค้าคืนให้แล้ว
โทรหา call center อีก พนง.4 ให้เล่าอีกแล้ววว
ก็เล่าแล้วก็ให้เมลไปแจ้งแบบเมลร้าน แต่เมลที่ให้มาคือเมลผิดอีก ส่งเมลไปธนาคารแล้วเด้งกลับ
19.00 โทรหา call center อีก แล้วพนง.ก็ให้เล่าเรื่องราวเดิมๆอีก
พนง.5 บอกเราใจเย็นๆทางธนาคารจะจัดการให้ ให้เราเมลข้อความจากร้านส่งให้ทางธนาคาร เพื่อเค้าจะติดต่อกลับในวันที่ 3 เวลา 10.00-11.00
วันที่ 3 /10/162 เวลา 12.00 ไร้วี่แววการโทรมาเหมือนเดิม เราโทรหา call center อีกครั้ง
พนง.6 ให้เล่าเรื่องๆเดิมๆอีก เราก็บอกว่าเล่าปัญหานี้ 6 รอบแล้ว คือไม่มีการบันทึกปัญหาของลค.ไว้เลยรึยังไง
แล้วตกลงว่ามีการติดตามการแก้ปัญหามั้ย
นี่ก็พยายามช่วยเหลือตัวเองโดยการเมลติดต่อร้านค้าเอง แต่เค้าให้เรามาติดต่อธนาคาร
ถ้ารู้ว่ามันแย่ขนาดนี้ เราไม่ใช้บัตรหรอกนะ
คือ ปกติมีบ้างค่ะที่เคยเจอเคสแบบนี้แต่เป็นกรณีของบัตรเครดิต ซึ่งมันจะพักยอดไว้ก่อน เวลาเกิดเหตุการณ์แบบนี้และสามารถเคลียร์ปัญหาได้
ยอดก็ไม่ถูกเรียกเก็บ และบัตรเครดิตร(เจ้าที่แปลเป็นไทยว่าอันดับแรก)ถ้าแจ้งเหตุการณ์ เค้าก็จะดำเนินการทันทีพร้อมบอกวันที่สามารถรอการดำเนินการเรียกเงินคืนได้
แต่นี่ Planet SCB ไม่ติดตาม ให้เราจัดการเองทุกอย่างตามเอง ไม่บอกเวลาที่สามารถติดตามเงินคืน คือ เรามีหลักฐานที่สามารถให้ธนาคารไปเจรจาเรื่องการตัดยอดดังกล่าวจากร้านค้าได้ แต่ธนาคารไม่ยอมทำ เราบ่นยาวเลย คือ สุดจริงๆค่ะ
พนง.6 บอกว่างั้น เดียวจะรับเรื่องไว้แล้วประสานงาน ติดต่อกลับ
เวลาผ่านไป 10 นาที พนง.6โทรกลับมาพร้อมบอกว่าให้รอภายใน 90 วัน เรื่องที่จะติดตาม คือ นานขนาดนั้นเลย ก็ยังดีที่ยังมีเวลาให้ได้รู้ว่าต้องรอคอยนานเท่าไร
มาถึงตอนนี้ ก็สุด จริงๆค่ะกับการใช้บัตรเดบิตรูดสินค้า ตอนนี้ก็ลุ้นอยู่ว่า เงิน60,500เยน จะสูญไปสุญญากาศมั้ย
90 วันจะได้ความคืบหน้ายังไงบ้าง
และที่สำคัญตอนนี้ เสื้อก็คือสั่งซ้ำ2แต่เป็นการจ่ายแบบCOD ให้เพื่อนที่ญี่ปุ่นจ่ายให้ตอนของมาส่ง
ภาวนา ให้ จขกท.ด้วยนะคะ เหนื่อยมากค่ะ ณ จุดๆนี้