เตือนภัย……จอดรถติดต่อ อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต สำนักงานใหญ่ อาคารเพลินจิต ทาวเวอร์

วันที่ 1 ตุลาคม 2562 นับเป็นวิบาก ที่มีเรื่องต้องติดต่อ อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต. เริ่มจากแอพฯครับ
รู้สึกประหลาดใจว่า ประกันเจ้านี้ ไม่รู้จะหวงข้อมูลไปทำไม ในเมื่อยุคนี้เจ้าอื่นๆพยายามให้ self service ผ่านแอพ แต่
ข้อมูลกรมธรรม์. น้อยมาก



ข้อมูลการชำระเงิน สามารถดูได้แค่ 2 ปีหลัง


เทียบกับคู่แข่ง ในแอพ ข้อมูลกรมธรรม์ละเอียดมาก การชำระเงิน ก็สามารถดูย้อนหลังไปตั้งแต่ต้น ร่วมสิบกว่าปี


เช่นภาพนี้ ของเจ้าคู่แข่ง ผมไล่ดูได้ตั้งแต่ปี 2547 เลย

ในเมื่อแอพ ให้ข้อมูลได้แค่นี้ จึงโทรไปที่ call center ก็พบความประหลาดใจมากว่า เหมือนไม่ได้รับการอบรม
งงว่า ประกันเจ้านี้เขาไม่เคยไปดูที่อื่นๆเลยหรือว่า แอพ และ call center เขาพัฒนาไปถึงไหนแล้ว
รายละเอียดเรื่องนี้ยาว ขอละไว้ครับ ในที่สุดถึงเวลาต้องไปติดต่อสำนักงานใหญ่ ที่ อาคารเพลินจิต ทาวเวอร์

รปภ. ชี้ให้ขับลงไปจอดรถที่ชั้นใต้ดิน. ที่จอดรถหาไม่ยาก อันนี้น่าชมครับ
ขึ้นไปติดต่อ เคาน์เตอร์. ลืมเอกสาร จึงเดินลงกลับมาเอาที่รถ

“เอารถออกไปเลย!!!!!” น้ำเสียงห้วนๆไม่พอใจ จาก ผู้ชายที่หน้าตาไม่เป็นมิตร

ผมงง นิดหน่อย ถามย้ำไปอีกรอบ

“ ไม่เห็นหรือไง!!! ว่ามีป้ายเขียนไว้ว่า ที่ตรงนี้มีรถจอดประจำ!!!!”

ผมรีบขอโทษ แล้วขับรถออกไปจอดที่อื่น. รู้สึกงงๆ ว่า เรา เซ่อซ่ามองไม่เห็นป้ายได้ยังไง
พอรถเจ้าถิ่นเข้าไปจอดแล้ว จึงเดินไปดูป้าย



มีกระดาษแผ่นเล็กๆ ติดอยู่ด้านหลัง ชั้นใต้ดินแสงสลัวๆ เพ่งอ่านได้ว่า



“มีรถจอดประจำ” เขียนด้วยลายมือ บนกระดาษ

จึงไปแจ้ง ที่เคาน์เตอร์ของ อลิอันซ์ ว่า

ถ้าต้อง lock ที่จอดประจำ ทำไมไม่ทำป้ายให้ชัดเจน เป็นทางการ ลูกค้าหรือคนจร ที่มาติดต่อ เขาจะได้เห็นแล้วไม่ไปจอด. เสี่ยงกับการโดน ทะเลาะกับ เจ้าถิ่น ที่เขาดูไม่เป็นมิตรอย่างมาก

เจ้าหน้าที่ มารยาทดี ยกมือไหว้ขอโทษลูกค้า และชี้ให้ไปติดต่อแจ้งเรื่องกับ รปภ.

ผมเดินไปแจ้งเรื่อง รปภ.หน้าประตู บอกว่า เรื่องนี้ต้องไปติดต่อกับ รปภ.กลาง

เดินไปเคาน์เตอร์อาคาร รปภ.กลาง ดูรูป แล้ว โบ้ยว่า รถคันนี้ก็เป็น เจ้าหน้าที่ของ อลิอันซ์ อยุธยา นั่นแหละ
ไม่ได้สนใจที่จะถามข้อมูลลูกค้า หรือข้อมูลจดทะเบียนรถ

ผมจึงเดินเข้าไปที่ อลิอันซ์ อยุธยา แจ้งว่า รปภ.กลาง โบ้ยมา
รปภ อลิอันซ์ อยุธยา พูดทำนองว่า ก็คุณไปจอดรถทับที่ เขาใช่ไหมล่ะ?

สิ่งที่ผมพยายามแจ้ง มิได้ติดใจต้องการจอดตรงนั้น เพราะที่จอดอื่นๆก็ยังว่าง สามารถไปจอดได้ไม่ยากเย็นสำหรับอาคารนี้ แต่

ถ้าจะต้อง Fix ที่จอดรถให้รถที่จอดประจำ อลิอันซ์ อยุธยา หรือ อาคาร เพลินจิต ทาวเวอร์ ไม่มีงบที่จะทำป้ายให้เป็นกิจจะลักษณะ กว่านี้เลยหรือครับ.

คนจร บางทีเขารีบ ผมก็สูงอายุแล้ว ใต้ดินก็แสงสลัว มองไม่เห็นได้ ต้องเสี่ยงมาทะเลาะกับรถเจ้าถิ่นเอาเองหรือครับ?
เคาน์เตอร์ด้านหน้าอาคาร ซึ่งก็อยู่หน้าสำนักงานใหญ่ อลิอันซ์ อยุธยา ควรจะได้รับการเทรน ในเรื่องการร้องเรียนมากกว่านี้ไหมครับ

ถือว่า ได้ประสบการณ์ ประหลาดใจแบบจัดครบเลยตั้งแต่

Application
Call center
จนถึง. Head office ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่