[CR] แชร์ประสบการณ์การยกเลิกบริการของ True Vision / True Online อันสุดแสนจะลำบาก

กระทู้รีวิว
ตอนเป็นผู้ใช้บริการ ไม่ค่อยถูกดูแล ... ตอนจะจากกันเหมือนจะดูแลแต่ทำไมมันยุ่งยากขนาดนี้!!!!

แชร์ให้ทุกท่านได้ทราบ เพื่อเตรียมใจหากต้องย้ายค่าย รวมถึงให้บริษัทเค้าเผื่อเค้าอยากจะปรับปรุงอ่ะนะคะ

ใช้แพคเกจทรูx3 คือ รวมบริการเน็ต ทีวี มือถือ มา 3 ปี+ มีการย้ายจุดติดตั้ง 1 ครั้งแต่ใช้สัญญาเดิม วันหนึ่งมีผู้ให้บริการเจ้าใหม่มาใน condo เป็นแบบ fiber ที่รอมานาน จึงตัดสินใจเปลี่ยนเจ้าทันที
ฉะนั้นประสบการณ์ที่ได้จากจากทรู จะถูกเปรียบเทียบกับอีกเจ้านึงทันทีโดยธรรมชาติ ความไม่ต่อเนื่อง ความไร้เหตุผลของกิจกรรมต่างๆ ที่ทรูให้ลูกค้าต้องทำมันก็แย่มากอยู่แล้ว เลยรู้สึกว่าแย่หนักเลยทีเดียว

สิ่งที่เกิดขึ้น คือ คิดเอาเองว่าโทรไป call center ก็ควรจะนัดแนะมาเก็บเครื่องไปแล้วก็จบ แต่มันไม่จบ

โทรครั้งที่ 1 วันที่ 11 กย. แจ้งยกเลิก ใช้เวลาทั้งสิ้น 12 นาที (รอสายไปเกือบ 10 นาทีได้) เจ้าหน้าที่แจ้งว่าติดตั้งยังไม่ถึงปีนะ หรือมีการย้ายบ้าน ก็ confirm กันว่ามีการย้าย 1 ครั้ง รวมอายุเกิน 1 ปีแล้วแน่นอน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ .. ok ตามนั้น ไม่มีค่าปรับ 
แต่การยกเลิกทำไม่ได้ทางโทรศัพท์ ขอให้ไปที่ศูนย์บริการด้วยตัวเอง ขอให้ระบุสาขาด้วย จะส่งเรื่องไปให้ 
ทำไมต้องไปสาขานะ .. บอกไม่ได้ รู้แต่ต้องไป 
วันที่ยกเลิก คือวันที่แจ้งนี้เลยไหม .. ไม่ใช่จ้า นับวันที่ไปถึงสาขา 
(เดาเอาว่าดึง ให้ลูกค้าอยู่นานๆ จะได้เก็บค่าบริการไปเรื่อยๆ คิดเป็นรายวันอยู่แล้ว)

วันเสาร์ที่ 14 กย. ไปที่ห้างที่มีทรูช้อป เพื่อไปแจ้งยกเลิก 
บทสนทนาเดิมทั้งหมดกลับมาอีกครั้ง อยู่ไม่ครบปีมีค่าปรับนะจ้ะ ฯลฯ ...
เอารูปบัตรประชาชนในมือถือให้ดู พร้อมเอากล่อง + รีโมทไปคืน  .. ไม่รับจ้า บัตรประชาชนต้องเป็นตัวจริงเท่านั้น กล่องไม่รับคืนที่สาขานะ ต้องมีช่างมาเก็บที่บ้าน (เพื่อ???)
ทำไมต้องใช้ตัวจริง .. คือจะยกเลิกนะ ต้อง KYC อะไรกันขนาดนั้น

กลับมาเอาบัตรไปอีกรอบก็ได้ พร้อมกล่องไปอีกที กะว่าวันนี้ต้องจบกัน
ให้ทายว่าเกิดอะไรขึ้น 
บทสนทนาเดิมอีกรอบ (รอบที่ 3 แล้ว มันส่งเรื่องกันยังไงเนี่ย)
เจ้าหน้าที่ตรวจของด้วยความขัดใจ .. สุดท้ายบอกว่าลูกค้าลืมเอาสาย HDMI มาคืนด้วย ขอคิดค่าปรับนะ 
เฮ้ย 555 อะไรวะเนี่ย
ก็เลยบอกว่า งั้นก็ให้ทำตามที่ทรูต้องการก็ได้ เอาช่างไปเก็บที่บ้าน ขอไม่เสียตังให้ทรูซักบาท ถ้าหา HDMI ไม่เจอจะยอมซื้อที่อื่นมาคืน
เจ้าหน้าที่นัดช่างจะมาวันที่ 19 กย. 

วันที่ 19 กย.
ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่มีใครติดต่อใดๆ มาทั้งสิ้น 
โทรหา True อีก 8 นาที เพื่อบอกว่าไม่มีใครมานะ ตกลงจะคิดค่าบริการชั้นถึงวันไหนจ้ะ 

วันที่ 24 กย. 
เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าช่างจะเข้าวันที่ 26 ... เนื่องจากไม่ว่าง จึงฝากของไว้ที่นิติฯ ให้ช่างไปรับเอง รับเรียบร้อยแล้วให้แจ้งด้วย

วันที่ 26 กย. ของไปแล้ว 

วันที่ 2 ตค.
บิลมา เช็คซักหน่อย เอาชัวร์ว่าเราจะไม่โดนอะไร
เปิดซองมาตกใจ โอ้ มีค่าติดตั้งมา 2,400 บาท คืออะไรเนี่ย ค่าบริการคิดถึงวันที่ 14 กย. วันที่ไปสาขานะ ไม่ใช่วันโทรแจ้ง
โทร Call Center ไปอีก 18 นาที เพื่อเจ้าหน้าที่จะบอกว่าไม่รู้ว่าค่าอะไร และยังยกเลิกไม่ได้ รอไปก่อน
ใช้บริการตัดบัตรเครดิตไว้ ยกเลิกทาง True ไม่รู้ทำให้จริงหรือเปล่า ไปแจ้งยกเลิกที่บัตรเครดิตอีกทีกันไว้ก่อน

เซ็งมากกับวิธีดูแลลุกค้าของ True  รู้สึกได้เลยถึงความพยายามเอาเปรียบเอาเงินจากลูกค้าทุกวิถึทาง
ลาก่อน ลาขาดนะจ้ะ Brand นี้ ทุกท่านที่กำลังจะสมัครทรูใดๆ ก็คิดให้ดีๆ  
ชื่อสินค้า:   True
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่