7 สถิติสุดยอดของ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง

เปิด 7 สถิติยอดเยี่ยมของ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง หลังเพิ่งทำประตูช่วยให้ อาร์เซน่อล บุกไปแบ่งแต้มจาก แมนฯ ยูไนเต็ด

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้า อาร์เซน่อล เพิ่งทำประตูช่วยให้ "ปืนใหญ่" บุกไปเสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-1 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อวันจันทร์ที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา

ดาวยิงทีมชาติกาบอง วัย 30 ปี ย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาอยู่กับ อาร์เซน่อล เมื่อปี 2018 และเป็นขวัญใจของสาวก "เดอะ กันเนอร์ส" ได้อย่างรวดเร็ว



หลังจาก โอบาเมยอง ยิงประตู "ปีศาจแดง" ก็มีสถิติที่น่าสนใจของเขา 7 อย่างดังนี้

– โอบาเมยอง ยิงประตูหรือแอสซิสต์ได้ทุกเกมที่ลงเล่นให้ อาร์เซน่อล ในฤดูกาลนี้ โดยซัดไป 8 ประตู และแอสซิสต์ 1 ครั้ง จาก 8 เกมที่ลงสนาม
– โอบาเมยอง เป็นนักเตะ อาร์เซน่อล คนแรกตั้งแต่ เดนนิส เบิร์กแคมป์ (1997-98) ที่ยิง 7 ประตูใน พรีเมียร์ลีก 7 เกมแรกของซีซั่น 
– ประตูของ โอบาเมยอง ช่วยให้ อาร์เซน่อล ได้ 9 คะแนนในฤดูกาลนี้ หรือคิดเป็นถึง 75 เปอร์เซ็นต์ที่ทีมทำได้ (12 คะแนน) 
– นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2018 นั้น ประตูของ โอบาเมยอง ช่วยให้ อาร์เซน่อล ได้ 32 คะแนน มากกว่านักเตะทุกคนใน พรีเมียร์ลีก โดย แฮร์รี่ เคน หัวหอก สเปอร์ส ตามมาเป็นอันดับสองที่ 25 คะแนน 
- ไม่มีนักเตะคนไหนใน พรีเมียร์ลีก ที่ยิงมากกว่า โอบาเมยอง ตั้งแต่เขามาเล่นให้ อาร์เซน่อล (39 ประตูจาก 56 เกม) 
– โอบาเมยอง มีค่าเฉลี่ยทำประตูได้ต่อทุกๆ 113.3 นาที เป็นรองแค่ เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้า แมนฯ ซิตี้ ที่ยิงได้เฉลี่ยต่อทุกๆ 106 นาที
– ใน 17 เกมหลังสุด โอบาเมยอง ยิงไปถึง 17 ประตู ขณะที่นักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งทีมยิงรวมกันไปแค่ 15 ประตูเท่านั้นใน 17 นัดที่ผ่านมา

credit : www.siamsport.co.th
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่