ใครมีบทสวดขออโหสิกรรมทำแท้งบ้าง?? ถ้าเจ้าตัวขออโหสิกรรมเองไม่ได้ คนอื่นขอแทนได้ไหม??

เรื่องมีอยู่ว่า แม่เราป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองตีบ อาการก็จะคล้ายอัลไซเมอร์ แต่อาการยังไม่ถึงกับเป็นอัมพฤกษ์เพราะรักษาได้ทัน ทางบ้านเราพยายามรักษาโดยพาไปหาหมอเฉพาะทาง แต่หมอบอกจะไม่หายและไม่กลับมาเหมือนเดิม

          อาการโดยรวมคือ ใช้ชีวิตเองคนเดียวไม่ได้ ทำอะไรไม่ได้ ไม่ใช่ว่าแขนขาไม่มีแรงนะ แต่เหมือนแม่ไม่รู้ว่าจะต้องทำอะไรในแต่ละวัน จับให้นอนก็ไม่นอน ได้แต่นั่งหมดไปวันๆ ไม่รู้จักหาข้าวกิน กินข้าวต้องตักกับข้าวให้ ไม่งั้นแม่ก็ตักกินแต่ข้าวเปล่าตรงหน้าตัวเองเท่านั้น อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าเองไม่ได้ ต้องมีคนอยู่ด้วยตลอดเวลา เหมือนเป็นเด็กอีกครั้ง

          เราถามพ่อว่าสาเหตุที่แม่เป็นโรคนี้เพราะอะไร พ่อบอกว่าเหตุผลของหมอก็ส่วนหมอ แต่พ่อเชื่อว่าแม่เป็น....."โรคกรรม"

          เราได้ยินพ่อพูดก็อดถามไม่ได้ว่าคืออะไร พ่อเลยเล่าให้ฟังว่าแม่เคยทำงานเป็นแม่บ้านที่คลีนิคสูตินารีตั้งแต่เป็นวัยรุ่น มีญาติห่างๆที่เป็นพยาบาลประจำคลีนิคแห่งนี้ชวนไปทำ

          ระหว่างหลายปีที่แม่ทำงานอยู่ที่คลีนิค หน้าที่แม่คือ ดูแลความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยในคลีนิคทุกวัน ตั้งแต่ก่อนถึงเวลาคลีนิคเปิด จนถึงเวลาหลังคลีนิคปิดทำการ แม่ทำแบบนี้ทุกๆวัน

          แต่คลีนิคที่แม่ทำงานอยู่นี้ มีเบื้องหลังที่ทำให้เราช็อคเมื่อได้ฟังพ่อเล่า นั่นก็คือเป็นที่ที่รับทำแท้งลับๆให้กับคนที่ไม่พร้อมมีลูก ทำโดยหมอและพยาบาลผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งพยาบาลก็คือญาติคนที่ชวนแม่มาทำงานนี้

          พ่อเล่าต่อว่า ดังนั้น...หน้าที่อีกอย่างของแม่ก็คือ คอยเก็บจัดการถุงที่ใส่เด็ก และดูแลคนที่มาทำแท้งคู่กับพยาบาล ทั้งก่อนและหลังทำ บางรายท่าไม่ค่อยดี แม่ก็จะคอยจัดการเรื่องส่งไปโรงพยาบาลที่หมอคนนั้นทำงานอยู่ โดยเป็นคนไข้ของหมอคนนั้นดูแลในโรงพยาบาลต่อไป

          เราช็อคมากที่ได้ฟังเรื่องราวของแม่จากพ่อ เราไม่อยากเชื่อ เพราะแม่เราที่เลี้ยงเรามาเป็นคนจิตใจดี ชอบเข้าวัดทำบุญ แม่เป็นคนมองโลกในแง่ดี แม่สอนเราให้เราเกรงกลัวต่อบาป พาเราถือศีลกินเจ ภาพของแม่ในหัวของเราคือ ผู้หญิงจิตใจดีมากๆคนนึง ที่เราไม่อยากเชื่อว่าจะไปทำร้ายใครเค้าได้ แม้แต่มดแม่ยังไม่ฆ่า นี่เรื่องจริง....

          แม่ทำงานนี้อยู่เป็น 10 กว่าปี จนเจอพ่อ จึงได้ลาออกกลับมาอยู่บ้าน และแต่งงานมีลูกผู้หญิง 2 คน คือเรากับพี่สาว ตระกูลของเราอยากได้ลูกชายมาก เพราะลูกพี่ลูกน้องกี่คนก็เป็นหญิง แม่เราเป็นลูกคนสุดท้อง เราก็เป็นลูกและหลานคนเล็กของตระกูลเช่นกัน ตอนแม่ท้องเราญาติก็หวังอยากได้หลานชาย สมัยเกือบ 30 กว่าปีที่แล้วเรื่องอัลตร้าซาวด์ดูเพศลูก มีน้อยคนที่จะทำ ญาติๆเราจึงลุ้นว่าเราจะเป็นหญิงหรือชาย แต่ทุกคนก็ต้องผิดหวัง เพราะเราเป็นผู้หญิง

           กลับมาที่เรื่องแม่เราต่อ ทุกวันนี้พ่อเราเชื่อว่าเป็นกรรมของแม่ ที่เคยทำงานที่รู้เห็นเป็นใจเกี่ยวกับการทำแท้ง พ่อบอกว่า ที่แม่เหมือนกลับมาเป็นเด็ก เพราะแม่มีกรรมเกี่ยวกับเด็ก ทั้งที่ร่างกายแม่ก็ยังเหมือนเดิม ไม่ซูบผอมเหมือนคนป่วยทั่วไป ร่างกายผิวพรรณปกติดี จะมีก็แต่อาการที่แสดงออกทางพฤติกรรม ที่บอกว่าแม่คือผู้ป่วย....

          ส่วนญาติห่างๆที่เป็นพยาบาลผู้ช่วยหมอทำแท้งคนนั้น พ่อบอกว่า ทุกวันนี้แกเป็นยิ่งกว่าแม่ แกเป็นอัมพาต ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ลูกหลานที่ดูแลต้องคอยป้อนข้าวป้อนน้ำ คอยจับพลิกตัวตลอดเพราะแกจะมีแผลกดทับที่เกิดจากการนอนมากๆที่หลัง

          เราเคยอ่านเจอในหนังสือว่า วิญญาณที่จะลงมาจุติได้ จะต้องถูกล้างชำระจิตใจให้บริสุทธิ์ ไม่มีรัก โลภ โกรธ หลง ดั่งเช่นพระอรหันต์ ดังนั้น ทุกๆการทำแท้ง เปรียบเสมือนการฆ่าพระอรหันต์ 1 องค์นั่นเอง

          ถ้าเป็นอย่างนั้น เมื่อแม่เรามีกรรมหนักแบบนี้ เราในฐานะเป็นลูก เราก็อยากจะช่วยผ่อนกรรมของแม่เรา ซึ่งเราไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไงบ้าง เรารู้ว่าถึงอย่างไรเราก็ไม่สามารถที่จะไถ่กรรมของแม่เราแทนหมดได้ เพราะบาปกรรมของใครก็ของคนนั้น แต่เราก็อยากจะช่วยแม่ ถ้าใครมีบทสวดมนต์บทไหน ที่ช่วยเกี่ยวกับเรื่องนี้ ขอให้บอกเราด้วย จะขอบคุณมากๆค่ะ...
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่