เนื่องจากผมทำการขอติดตั้ง AIS Fibre เน็ตคอนโด No Contract ผ่านช่องทาง
https://newfibre.ais.co.th/scpe ณ วันที่ 6 กันยายน 2562 หลังจากทำการกรอกใบสมัครเรียบร้อย AIS ได้ทำการเรียกเก็บค่า internet เดือนแรก 490 + vat 7% รวมเป็นเงิน 524.30 บาทผ่านทางบัตรเครดิต หลังจากการกดชำระเงิน หน้าเว็บได้ทำการ redirect ผมกลับไปที่หน้าเริ่มต้นกรอกข้อมูลอีกรอบ พร้อมกับมี Popup บอกว่าไม่สามารถชำระเงินได้ ผมจึงให้แฟนทำการขอการติดตั้งไปใหม่แทนเนื่องจากเข้าใจว่าการขอติดตั้งไม่สำเร็จและมีงานอื่นต้องทำ
จากนั้นเวลา 15.24 น. ได้มี SMS เข้ามาบอกว่ามีการชำระเงินผ่านทางบัตรเครดิตเรียบร้อย ต่อมาเวลา 15.46 น. มี mail เข้ามาแจ้งว่าการสมัครสำเร็จเรียบร้อย ทำให้ผมจำเป็นต้องขอยกเลิกการติดตั้งครั้งนี้
การโทรติดต่อครั้งแรก เวลา 16.48 น. คุยกับพนักงานรับเรื่องคนแรก ได้ความว่าการยกเลิกการติดตั้งเรียบร้อย ส่วนเรื่องการขอรับเงินคืน ให้ส่งเอกสารไปที่ LINE ais_callcenter โดยให้บอกว่าหมายเลข internet 8801712757 ส่งเรื่องให้คุณอัสนี
เวลาประมาณ 21.00 น. ผมจึงส่งเอกสารไปทางไลน์ พบปัญหามากมาย สุดท้ายได้รหัสอ้างอิง 1-116OK9O6 โดยพนักงานแจ้งว่าจะแจ้งกลับอีกครั้ง
ผ่านไปถึงวันที่ 9 กันยายน 2562 ไม่มีการติดต่อใดๆกลับมา ผมจึงโทรไปที่ 1175 อีกครั้ง เวลา 9.53 น. ครั้งนี้พนักงานรับเรื่องเป็นอีกคนหนึ่ง ทำให้ผมต้องเล่าเรื่องทั้งหมดใหม่อีกครั้ง พร้อมทั้งให้รหัสอ้างอิงที่ได้รับมาครั้งแรกกลับไป พนักงานบอกจะตรวจสอบและติดต่อกลับอีกครั้ง
เวลา 12.46 น. เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาว่าให้ส่งเอกสารไปที่ LINE ais_callcenter อีกรอบ ผมจึงต้องส่งเอกสารอีกที คราวนี้ได้รหัสอ้างอิง 1-118RPI9B
วันที่ 22 กันยายน 2562 ไม่มีการติดต่อใดๆมาจาก AIS ผมจึงต้องโทรกลับเข้าไปที่ 1175 อีกครั้ง เวลา 17.32 น. พนักงานรับเรื่องเป็นคนใหม่อีกแล้ว ผมจึงต้องเล่าเรื่องทั้งหมดเป็นรอบที่ 3 คราวนี้พนักงานบอกว่าไม่พบเรื่องการขอรับเงินคืนในระบบ จะเขียนใบขอเงินคืนให้โดยขอข้อมูลส่วนตัวต่างๆไป รวมถึงรหัสอ้างอิงล่าสุดที่ผมได้รับมา คราวนี้บอกว่า จะมี SMS บอกว่าเรื่องได้ถูกดำเนินการแล้วภายใน 3 วันทำการ แต่การคืนเงินจะเกิดขึ้นหลังจากนั้นอีกสักระยะหนึ่ง
วันที่ 26 กันยายน 2562 ไม่มี SMS เข้ามาจาก AIS ผมจึงต้องติดต่อไปที่ 1175 อีกครั้ง เล่าเรื่องเดิมซ้ำๆเป็นรอบที่ 4 พนักงานบอกว่าถ้าเริ่มทำการขอเงินคืนตั้งแต่วันที่ 6 เรื่องควรจะเสร็จไปตั้งนานแล้ว จึงขอข้อมูลต่างๆไปอีกรอบ ได้รับคำตอบเหมือนเดิมว่าจะได้รับ SMS ภายใน 3 วันทำการ
ณ ตอนนี้ 30 กันยายน 2562 นับเป็น 2 วันทำการแล้ว และผมเบื่อที่จะต้องเล่าเรื่องเดิมอีกเป็นครั้งที่ 5 หวังว่า AIS จะเห็นกระทู้นี้และให้คำตอบผมได้เสียทีว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว
ทำเรื่องขอเงินคืนจาก AIS เกือบเดือนแล้วยังไม่ได้คืน
จากนั้นเวลา 15.24 น. ได้มี SMS เข้ามาบอกว่ามีการชำระเงินผ่านทางบัตรเครดิตเรียบร้อย ต่อมาเวลา 15.46 น. มี mail เข้ามาแจ้งว่าการสมัครสำเร็จเรียบร้อย ทำให้ผมจำเป็นต้องขอยกเลิกการติดตั้งครั้งนี้
การโทรติดต่อครั้งแรก เวลา 16.48 น. คุยกับพนักงานรับเรื่องคนแรก ได้ความว่าการยกเลิกการติดตั้งเรียบร้อย ส่วนเรื่องการขอรับเงินคืน ให้ส่งเอกสารไปที่ LINE ais_callcenter โดยให้บอกว่าหมายเลข internet 8801712757 ส่งเรื่องให้คุณอัสนี
เวลาประมาณ 21.00 น. ผมจึงส่งเอกสารไปทางไลน์ พบปัญหามากมาย สุดท้ายได้รหัสอ้างอิง 1-116OK9O6 โดยพนักงานแจ้งว่าจะแจ้งกลับอีกครั้ง
ผ่านไปถึงวันที่ 9 กันยายน 2562 ไม่มีการติดต่อใดๆกลับมา ผมจึงโทรไปที่ 1175 อีกครั้ง เวลา 9.53 น. ครั้งนี้พนักงานรับเรื่องเป็นอีกคนหนึ่ง ทำให้ผมต้องเล่าเรื่องทั้งหมดใหม่อีกครั้ง พร้อมทั้งให้รหัสอ้างอิงที่ได้รับมาครั้งแรกกลับไป พนักงานบอกจะตรวจสอบและติดต่อกลับอีกครั้ง
เวลา 12.46 น. เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาว่าให้ส่งเอกสารไปที่ LINE ais_callcenter อีกรอบ ผมจึงต้องส่งเอกสารอีกที คราวนี้ได้รหัสอ้างอิง 1-118RPI9B
วันที่ 22 กันยายน 2562 ไม่มีการติดต่อใดๆมาจาก AIS ผมจึงต้องโทรกลับเข้าไปที่ 1175 อีกครั้ง เวลา 17.32 น. พนักงานรับเรื่องเป็นคนใหม่อีกแล้ว ผมจึงต้องเล่าเรื่องทั้งหมดเป็นรอบที่ 3 คราวนี้พนักงานบอกว่าไม่พบเรื่องการขอรับเงินคืนในระบบ จะเขียนใบขอเงินคืนให้โดยขอข้อมูลส่วนตัวต่างๆไป รวมถึงรหัสอ้างอิงล่าสุดที่ผมได้รับมา คราวนี้บอกว่า จะมี SMS บอกว่าเรื่องได้ถูกดำเนินการแล้วภายใน 3 วันทำการ แต่การคืนเงินจะเกิดขึ้นหลังจากนั้นอีกสักระยะหนึ่ง
วันที่ 26 กันยายน 2562 ไม่มี SMS เข้ามาจาก AIS ผมจึงต้องติดต่อไปที่ 1175 อีกครั้ง เล่าเรื่องเดิมซ้ำๆเป็นรอบที่ 4 พนักงานบอกว่าถ้าเริ่มทำการขอเงินคืนตั้งแต่วันที่ 6 เรื่องควรจะเสร็จไปตั้งนานแล้ว จึงขอข้อมูลต่างๆไปอีกรอบ ได้รับคำตอบเหมือนเดิมว่าจะได้รับ SMS ภายใน 3 วันทำการ
ณ ตอนนี้ 30 กันยายน 2562 นับเป็น 2 วันทำการแล้ว และผมเบื่อที่จะต้องเล่าเรื่องเดิมอีกเป็นครั้งที่ 5 หวังว่า AIS จะเห็นกระทู้นี้และให้คำตอบผมได้เสียทีว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว