ซื้อได้ประมาณเดือนครึ่ง ต้องส่งซ่อมเพราะจอแตก ส่งผ่านทางร้าน Jaymart (มีประกันจอแตกที่ร้านนี้)
ก่อนส่งซ่อม เราตรวจสอบแล้วว่าเครื่องไม่มีรอย ไม่บิ่น ไม่แหกใดๆทั้งสิ้น
รอบที่ 1 รอ 3 อาทิตย์ พอมารับเครื่อง
1. ใส่ฝาปิดหลัง ประกอบเครื่องไม่สนิท ไม่เรียบร้อย
2. พอใส่ซิม เครื่อง Factory reset แบบไม่ถามความสมัครใจเลย ข้อมูลในเครื่องหายหมด!!!!

สูดลมหายใจเข้าเต็มปอด ศูนย์หัวเหว่ยใกล้ๆ บอกว่า ต้องส่งกลับศูนย์ที่ซ่อมเท่านั้น ส่งกลับ ส่งกลับ...ต้องรออีกกี่อาทิตย์ ไม่เป็นไรๆ ถือว่าซวยนะ เลยไปย้ำกับ ผจก. สาขา Jaymart เร่งให้หน่อยนะคะ ผจก. เขียนใบส่งกลับแจ้งอาการ ประทับตราด่วนที่สุด
รอบที่ 2 รออีก 1 อาทิตย์กับอีก 2 วัน
ยังใส่ฝาหลัง ประกอบเครื่องไม่สนิทอีก!!!!
สูดลมหายใจเข้าเต็มปอด 2 ครั้ง บอกกับ ผจก.ว่า พี่ไม่โอเคค่ะ เครื่องยังไม่เรียบร้อยเหมือนเดิม ผจก. เลิ่กลั่กๆ หยิบโทรศัพท์กดหาคนที่จะช่วยได้
สรุปคือ พรุ่งนี้จะมีศูนย์โทรเข้ามาติดต่อมา ผจก. บอกว่า คาดว่าทางนั้นน่าจะให้เราเอาเครื่องไปศูนย์ซ่อมเอง ให้ลูกค้ายืนยันเลยว่าจะส่งศูนย์หัวเหว่ยใกล้บ้านเท่านั้น (อยู่ถัดไปจากร้านเจมาร์ท ประมาณ 30 ก้าว) แล้วทาง ผจก. จะถือเครื่องไปที่ศูนย์ให้
--------------หลังจากศูนย์บริการโทรมา------------------
รอบที่ 3 วันที่ 25 กันยา 2019 ทางศูนย์ใหญ่โทรมาแจ้งว่า ให้นำเครื่องเข้าศูนย์หัวเหว่ยใกล้บ้าน ทางศูนย์จะเปลี่ยนฝาหลังให้ ก็เลยบอกว่าเครื่องอยู่ที่เจมาร์ทฝากเรื่องกับ ผจก.ไว้แล้ว โทรประสานงานกันได้เลย หลังจากนั้น 1 วัน โทรสอบถามกับ ผจก. Jaymart แจ้งว่าฝาหลังมีรอยและปิดสนิทเหมือนเดิม ก็เลยให้ ผจก. เอาไปศูนย์อีกครั้ง แจ้งให้เปลี่ยนฝาหลัง ไม่งั้นไม่รับเครื่อง รอบที่ 3 จึงไม่มีรูปถ่าย
รอบที่ 4 วันที่ 27 กันยา 2019 ผจก.เจมาร์ท บอกว่าเปลี่ยนฝาหลังแล้ว ให้เข้าไปรับเครื่องได้ ปรากฏว่า ฝาหลังยังไม่สนิทเหมือนเดิมจ้าาาาา คราวนี้โทรไป call center ทำเรื่องร้องเรียนเลย ถ้าซ่อมให้เป็นเหมือนเดิมไม่ได้ ก็ต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่มา มีอย่างที่ไหน เอาเครื่องเข้าซ่อมจอแตก ออกมาเครื่องปิดฝาหลังไม่สนิท จะบอกว่าซ่อมไม่ได้เหมือนเดิมร้อยเปอร์เซนต์ก็ไม่เคยแจ้งลูกค้าก่อน เรื่องนี้เราจะไม่ยอมมมมมมม
****Update****
วันที่ 30 Sep 2019 call center โทรมาแจ้งว่าส่งเรื่องไปที่ศูนย์บริการให้แล้ว และจะติดต่อกลับมาภายใน 7 วัน ซึ่งก็ไม่รู้ว่า จะนำเครื่องเราไปซ่อมอีก หรือจะเปลี่ยนเครื่องให้ แต่เรายืนยันว่าจะเปลี่ยนเครื่องไม่อยากรับเครื่องที่ผ่านการแคะ แล้วประกอบไม่สนิท มาถึง 4 ครั้งแล้ว
[CR] รีวิว ส่งซ่อมหน้าจอแตก Huawei P30 ผ่านร้าน Jaymart
ก่อนส่งซ่อม เราตรวจสอบแล้วว่าเครื่องไม่มีรอย ไม่บิ่น ไม่แหกใดๆทั้งสิ้น
รอบที่ 1 รอ 3 อาทิตย์ พอมารับเครื่อง
1. ใส่ฝาปิดหลัง ประกอบเครื่องไม่สนิท ไม่เรียบร้อย
2. พอใส่ซิม เครื่อง Factory reset แบบไม่ถามความสมัครใจเลย ข้อมูลในเครื่องหายหมด!!!!
สูดลมหายใจเข้าเต็มปอด ศูนย์หัวเหว่ยใกล้ๆ บอกว่า ต้องส่งกลับศูนย์ที่ซ่อมเท่านั้น ส่งกลับ ส่งกลับ...ต้องรออีกกี่อาทิตย์ ไม่เป็นไรๆ ถือว่าซวยนะ เลยไปย้ำกับ ผจก. สาขา Jaymart เร่งให้หน่อยนะคะ ผจก. เขียนใบส่งกลับแจ้งอาการ ประทับตราด่วนที่สุด
รอบที่ 2 รออีก 1 อาทิตย์กับอีก 2 วัน
ยังใส่ฝาหลัง ประกอบเครื่องไม่สนิทอีก!!!!
สูดลมหายใจเข้าเต็มปอด 2 ครั้ง บอกกับ ผจก.ว่า พี่ไม่โอเคค่ะ เครื่องยังไม่เรียบร้อยเหมือนเดิม ผจก. เลิ่กลั่กๆ หยิบโทรศัพท์กดหาคนที่จะช่วยได้
สรุปคือ พรุ่งนี้จะมีศูนย์โทรเข้ามาติดต่อมา ผจก. บอกว่า คาดว่าทางนั้นน่าจะให้เราเอาเครื่องไปศูนย์ซ่อมเอง ให้ลูกค้ายืนยันเลยว่าจะส่งศูนย์หัวเหว่ยใกล้บ้านเท่านั้น (อยู่ถัดไปจากร้านเจมาร์ท ประมาณ 30 ก้าว) แล้วทาง ผจก. จะถือเครื่องไปที่ศูนย์ให้
--------------หลังจากศูนย์บริการโทรมา------------------
รอบที่ 3 วันที่ 25 กันยา 2019 ทางศูนย์ใหญ่โทรมาแจ้งว่า ให้นำเครื่องเข้าศูนย์หัวเหว่ยใกล้บ้าน ทางศูนย์จะเปลี่ยนฝาหลังให้ ก็เลยบอกว่าเครื่องอยู่ที่เจมาร์ทฝากเรื่องกับ ผจก.ไว้แล้ว โทรประสานงานกันได้เลย หลังจากนั้น 1 วัน โทรสอบถามกับ ผจก. Jaymart แจ้งว่าฝาหลังมีรอยและปิดสนิทเหมือนเดิม ก็เลยให้ ผจก. เอาไปศูนย์อีกครั้ง แจ้งให้เปลี่ยนฝาหลัง ไม่งั้นไม่รับเครื่อง รอบที่ 3 จึงไม่มีรูปถ่าย
รอบที่ 4 วันที่ 27 กันยา 2019 ผจก.เจมาร์ท บอกว่าเปลี่ยนฝาหลังแล้ว ให้เข้าไปรับเครื่องได้ ปรากฏว่า ฝาหลังยังไม่สนิทเหมือนเดิมจ้าาาาา คราวนี้โทรไป call center ทำเรื่องร้องเรียนเลย ถ้าซ่อมให้เป็นเหมือนเดิมไม่ได้ ก็ต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่มา มีอย่างที่ไหน เอาเครื่องเข้าซ่อมจอแตก ออกมาเครื่องปิดฝาหลังไม่สนิท จะบอกว่าซ่อมไม่ได้เหมือนเดิมร้อยเปอร์เซนต์ก็ไม่เคยแจ้งลูกค้าก่อน เรื่องนี้เราจะไม่ยอมมมมมมม
****Update****
วันที่ 30 Sep 2019 call center โทรมาแจ้งว่าส่งเรื่องไปที่ศูนย์บริการให้แล้ว และจะติดต่อกลับมาภายใน 7 วัน ซึ่งก็ไม่รู้ว่า จะนำเครื่องเราไปซ่อมอีก หรือจะเปลี่ยนเครื่องให้ แต่เรายืนยันว่าจะเปลี่ยนเครื่องไม่อยากรับเครื่องที่ผ่านการแคะ แล้วประกอบไม่สนิท มาถึง 4 ครั้งแล้ว
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้