แบ่งปันประสบการณ์การเคลมค่าขาดประโยชน์จากบริษัทประกัน

เมื่อราวๆ ปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา รถของผมถูกรถคันอื่นชนด้านหน้ารถพอดี ทำให้ต้องเข้าอู่ซ่อมตั้งแต่วันที่เกิดอุบัติเหตุสิริรวม 35 วัน รถของผมประกันชั้นหนึ่ง แล้วก็เป็นฝ่ายถูก ส่วนของคู่กรณีก็ประกันชั้นหนึ่งเหมือนกัน แต่ก็กินเวลาพอสมควรกว่าจะแยกย้ายกัน เพราะคู่กรณีไม่รู้ด้วยซ้ำว่ารถตัวเองทำประกันกับบริษัทไหน หน้าตากรมธรรม์เป็นยังไง แล้วกรมธรรม์ยังคุ้มครองอยู่หรือเปล่า

ผมทราบมาว่ากฎหมายประกาศค่าชดเชยค่าขาดประโยชน์ให้วันละ 500 บาทขั้นต่ำ แต่พอถึงเวลาจริง จะได้ 500 บาทได้ต้องเป็นกรมธรรม์ที่ทำในปีนี้หลังจากประกาศมีผลบังคับใช้เท่านั้น 

จากการศึกษาในพันทิป พบว่ามีผู้ไปเคลมค่าขาดประโยชน์แล้วก็รีวิวไว้ ผมก็เตรียมจดหมายปิดหน้า เอกสารที่จำเป็นต้องใช้ พร้อมทั้งเอกสารที่ได้มาจากศูนย์บริการของผม แล้วก็ส่งอีเมลไป ผลปรากฎว่าบริษัทประกันของคู่กรณีไม่รับเคลมทางอีเมล ด้วยเหตุผลที่ว่าไม่มีทรัพยากรบุคคลมากพอ ผมก็ไม่ว่างเพราะที่ทำงานช่วงที่ผ่านมามีงานเยอะมากไม่สามารถลาได้

พอหาเวลาว่างได้ ผมก็คาดหวังไว้ว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามที่มีคนมารีวิวไว้

ระหว่างนั่งรอก็เห็นหลายคนที่เข้าไปนั่งเถียงกับเจ้าหน้าที่เรื่องเงินชดเชย เสียงดังพอสมควร ผมก็หวังว่าของผมคงไม่เป็นอย่างนั้น เจ้าหน้าที่เคลมทำงานแบบเช้าชามเย็นชามมาก บ่นตลอดเวลาว่างานเยอะ 

หลังจากที่รอสักพักใหญ่ๆ ก็ถึงคิวของผม  เจ้าหน้าที่บอกว่าจะชดเชยให้แค่ 5 วัน วันละ 300 บาทเท่านั้นตามกฎหมายเก่า ซึ่งมันไม่คุ้มเลยกับเวลาที่เสียไป ผมเถียงกับเจ้าหน้าที่อยู่นานสองนานก็ได้เพิ่มขึ้นมาแค่นิดหน่อย  ผมสังเกตว่าเค้าคำนวณจากเวลาที่ใช้เปลี่ยนอะไหล่ ไม่ได้นับจากวันที่รถเราเสียหาย เจ้าหน้าที่บอกว่าเงินของบริษัทเค้าจะจัดสรรยังไงก็ได้ ถ้าคุณมีเวลาจะร้องคปภ.ก็ตามสะดวก ทางนั้นก็แค่ไปชี้แจง 

สรปุผมก็ได้เงินประกันมาแค่จำนวนหนึ่ง จำนวนเล็กน้อยมาก แต่ผมก็อยากใช้สิทธิ์ที่ผมพึงมี 

ขอบคุณที่อ่านจนจบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่