หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
[CR] รีวิว Finnair Business Class เส้นทาง Oslo-Helsinki-Bangkok
กระทู้รีวิว
บันทึกนักเดินทาง
สายการบิน
เฮลซิงกิ
เที่ยวต่างประเทศ
คนรู้จักหลายคนบอกมาว่า Finnair ใช้ได้ทีเดียว ข้าวของเครื่องใช้บนเครื่องเป็นของยี่ห้อ Marimekko ทั้งหมด ฟังดูก็น่าตื่นเต้นแล้ว และยังเก็บสะสมไมล์กับ One World ได้ด้วย แต่ฉันก็ไม่เคยบินสักที จนประจวบเหมาะ ได้ตั๋วกลับเมืองไทยราคาดีของ Finnair จากซูริก แม้ต้องเปลี่ยนเครื่องสองครั้งที่ออสโลและเฮลซิงกิ ปกติฉันจะไม่บินตรงออกจากซูริก แต่จะเลือกบินออกจากเมืองอื่นในยุโรปถึงแม้จะต้องเปลี่ยนเครื่องหลายครั้งมากขึ้นก็ตาม เหตุผลง่ายๆเลยคืองก! เพราะการบินออกจากสวิตเซอร์แลนด์นั้นตั๋วแพงมาก วันนี้จึงขอรีวิวสายการบิน Finnair เสียหน่อยว่าเป็นดังที่ได้ยินมาหรือเปล่า
โจทย์ของรีวิวคือชั้นธุรกิจ Short haul ในยุโรประหว่างออสโลไปเฮลซิงกิและ Long haul เฮลซิงกิกรุงเทพ ขอรีวิวไล่ไปตามหัวข้อกันเลย
Lounge
ที่ออสโลเป็นเลาจน์เล็ก แต่แต่งสวยมากเป็นแนวสแกนดิเนเวียทันสมัย อาหารมีไม่มากแต่ก็คุณภาพดี มีไวน์และแชมเปญใส่ไว้เต็มตู้เย็นและเบียร์จาก tabให้กดเอาเอง ส่วนเลาจน์ที่ เฮลซิงกิฮับของสายการบินนั้น ขาไปฉันเลี้ยวเข้าไปฝั่งขวา ปรากฎว่ารู้สึกผิดหวังมากเพราะเล็กจิ๋วเดียวและมีอาหารไม่มาก คนนั่งกันแน่น รู้สึกแปลกใจว่าทำไมดูไม่อลังการสมกับเลาจน์ของฮับเลย แต่พอไปใช้ห้องอาบน้ำนี่สิประทับใจเลย หน้าประตูห้องควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ เราไปกดจองห้องใช้ได้เองเลย พอเปิดเข้าไปก็กว้างขวางสะอาดสะอ้านและใหม่มาก สบู่แชมพูเป็นของยี่ห้อ L:A Bruket
แต่พอขากลับลองเลี้ยวซ้ายดู ปรากฏฝั่งนี้ใหญ่โตโก้อลังการ เลยเพิ่งรู้ตัวว่าเลี้ยวผิดฝั่ง มีบาร์ค็อกเทลอย่างเก๋ ที่นั่งก็มีหลายแบบให้เลือกและนั่งสบายมาก ส่วนบุฟเฟ่ต์อาหารเช้านั้นดีมากๆๆๆๆๆ หลากหลายและดูคุณภาพดี แถมมีเชฟยืนปรุงอาหารสดๆให้หน้าบาร์ด้วย อันนี้ได้คะแนนเต็ม
เก้าอี้
เก้าอี้เขาจัดเรียงแปลกไปกว่าสายการบินอื่น คือทางฝั่งซ้ายชิดหน้าต่างนั้นมีทั้งแถวที่เป็นเก้าอี้คู่สองตัวและแถวที่มีเก้าอี้หนึ่งตัว แถวที่เป็นเก้าอี้ตัวเดียวนี้ก็เลยจะเป็นตัวที่กว้างขวางกว่าปกติเพราะมีที่วางของทั้งฝั่งซ้ายและขวา เขาเก็บเอาไว้ให้ frequent flyer ระดับสูง เก้าอี้ตรงกลางก็เป็นตัวคู่ตามปกติ ส่วนทางฝั่งขวาริมหน้าต่างเป็นเก้าอี้ตัวเดียวทั้งหมดแต่ก็มีความแตกต่างในแต่ละแถว ฉันชอบแถวที่เป็นเลขคู่มากกว่าเพราะตัวเก้าอี้อยู่ชิดหน้าต่างและที่วางของกับที่เท้าแขนอยู่ฝั่งซ้ายจึงรู้สึกเป็นส่วนตัวกว่า ถ้าเป็นแถวเลขคี่ที่เก็บของจะอยู่ติดหน้าต่างและตัวเก้าอี้อยู่ติดทางเดิน ส่วนความสบายของเก้าอี้นั้นยังไม่แจ๋วเท่าไหร่ ฉันว่าเก้าอี้เล็กไปนิดและไม่ได้นอนราบ180องศา รู้สึกจะเพียง 170องศาเท่านั้น
Amenities
ของแจกที่คาดหวังว่าจะตื่นเต้นกับของ Marimekko ทั้งหมดปรากฏว่าเป็นถุงผ้าบางๆเล็กๆมาให้ถุงเดียว น่าผิดหวังมากๆ เปิดมาข้างในมีผ้าปิดตานอน ที่อุดหู แปรงสีฟันยาสีฟัน และลิปมันกับโลชั่นของ L:A Bruket ชิ้นจิ๋วๆ แลดูน้อยมากๆ แต่สามารถขอถุงเท้าและอุปกรณ์โกนหนวดเพิ่มได้ ขาไปฉันไม่รู้จึงไม่ได้ขอถุงเท้า แต่ที่ดีคือเขาวางสลิปเปอร์ผ้าสักหลาดใส่สบายเอาไว้ให้ตรงช่องที่เก็บรองเท้าด้วย
อาหาร
อาหารมื้อค่ำนับว่าใช้ได้ทีเดียวทั้งไฟลท์สั้นและไฟลท์ยาว อร่อยและเน้นเครื่องปรุงแบบนอร์ดิก ไฟลท์สั้นได้ทานมีทบอลล์แบบสวีเดน ไฟลท์ยาวมีปลาและอาหารทะเลแกล้มผัก ปรุงแบบสมัยใหม่ซึ่งเป็นอาหารประเภทที่ฉันชอบมากอยู่แล้ว แต่ที่งงคือเชฟที่คิดสูตรอาหารทำไมเป็นเชฟดังของสวีเดน แทนที่จะเป็นฟินแลนด์ ส่วนไวน์และเครื่องดื่มก็ดีทีเดียว มีค็อกเทลให้ชิมเล่นหลายอย่างรวมทั้งน้ำบลูเบอรี่ซึ่งนับเป็นSignature drink ของฟินแลนด์ บรรดาค็อกเทลก็เอาน้ำบลูเบอรี่มาเล่นนี่แหละ ส่วนอาหารเช้านี้เฉยๆ มีให้เลือกไม่เยอะมาก โดยรวมอาหารนั้นอร่อย คุณภาพดี แต่ไม่ได้มีเมนูให้เลือกเยอะมาก และไม่มีอะไรให้ตื่นเต้น ดังนั้นถ้าชินกับสายการบินแขกซึ่งปรนเปรอทั้งคุณภาพปริมาณและของว่างระหว่างมื้อ ก็ต้องบอกว่าของฟินแอร์ด้อยไปเลย
ภาชนะที่ใช้ อาหารเสิร์ฟมาในถ้วยจานชามที่ออกแบบโดย Marimekko และ iittala ของ iittala สวยมาก แลหรูดูแพงแต่ Marimekko นั้นธรรมดามาก ผิดหวัง
บริการ
ก็ปกติธรรมดาไม่ดีไม่แย่ ส่วนมากก็จะเป็นป้าๆคนสแกนตัวใหญ่ๆ ไม่ค่อยมีหนุ่มๆไม่รู้ทำไม ก็จะบริการแบบเรียบร้อยเคร่งครัดนิดหนึ่งแต่ก็ยิ้มแย้มแจ่มใสอารมณ์ดีกันทุกคน
สรุปโดยรวม
ไม่มีอะไรจะบ่นแต่ก็ไม่มีอะไรให้ร้องว้าว และดูเหมือนจะงกไปนิดหนึ่ง ของแจกของแถมก็ไม่เยอะ อาหารก็มีให้เลือกไม่มาก ส่วนดีไซน์ที่นึกว่าจะเต็มไปด้วย Marimekko ก็มีเพียงนิดหน่อยไม่ได้ตื่นเต้นหวือหวาอะไร ฉันว่าเมื่อต้นปีบิน Airitaly น้องใหม่ไซด์เล็กกว่ายังอู้ฟู่กว่านี้เลยเพราะรับระบบของ Qatar มาเต็มๆ
โดยสรุปคือถ้าราคานี้แล้วมีทางเลือกเป็นสายแขก ฉันก็ยังคงบินสายแขกแน่นอน
ชื่อสินค้า:
Finnair business class
คะแนน:
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
- จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
- ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
รีวิว BUSINESS CLASS สายการบิน FINNAIR กรุงเทพ-มิวนิค, โคเปนฮาเกน-กรุงเทพ
สวัสดีครับเพื่อนๆชาว pantip.com พอดีมีโอกาสได้ไปเที่ยวยุโรปอีกครั้งครับ คราวนี้ไปหลายวันอยู่ในออสเตรียเป็นหลักและก็มีไปประเทศอื่นๆ ประเทศละวันสองวันแซมๆ กัน คราวนี้พิเศษตรงที่เป็นการเดินทางกับสายการบิ
Tuxx
FINNAIR Business Class กรุงเทพ-ปราก ถึงที่หมาย สบายผิดกัน
สวัสดีครับสมาชิกห้องบลู พอดีเห็นว่าช่วงนี้มีรีวิวสายการบินโดยเฉพาะ Business Class อยู่เรื่อยๆ ซึ่งผมเองก็ไม่ค่อยมีโอกาสได้ใช้บริการเท่าไหร่ ครั้งนี้ได้ลองบินกับ Finnair ไปกลับปรากมา เลยถือโอกาสมารีวิว
สมาชิกหมายเลข 957036
รีวิว Juneyao Airline ไป–กลับ Narita 8,900 บาท
รีวิว Juneyao Airline ไป–กลับ Narita 8,900 บาท ทริปรอบนี้ได้บินไปญี่ปุ่นกับ Juneyao Airline สายการบินสัญชาติจีน เปลี่ยนเครื่องที่เซี่ยงไฮ้ ผู่ตง (PVG) ก่อนขึ้นเครื่องไปนั่งใน Coral Business Loun
arm963
ครั้งแรก Business Class Malaysia Airlines KUL-BKK
สวัสดีครับวันนี้พามานั่ง ชั้นธุรกิจของสายการบิน มาเลย์เซีย แอร์ไลน์กันครับ ไฟลท์สั้น MH782 A330-300 ออกจากสนามบิน กัวลาลัมเปอร์ ช่วง บ่าย 2 ครับ เริ่นต้นที่ Golden lounge มีฝั่งชั้นธุรกิจ และ เฟิร์ส
BTDAHIP
" MARIMEKKO for Finnair " พลังการแห่งการ Cross ที่ทำให้เกิดความประทับใจบนเครื่องบินสัญชาติ Finnish
" MARIMEKKO for Finnair " พลังการแห่งการ Cross ที่ทำให้เกิดความประทับใจบนเครื่องบินสัญชาติ Finnish ...... เขียนโดย JODJUM : Design and Travel >>
สมาชิกหมายเลข 2519572
ตอนนี้ fullservice economyสายการบินไหน ดีที่สุด
มันเกี่ยวกับไฟลท์สั้น ไฟลท์ยาวด้วยไหมคะ เรายังไม่มีแผนจะไปไหน แต่อยากรู้ว่าถ้าบินอีโคโนมี่ แบบฟูลเซอวิส สายการบินไหน กินดื่ม-บริการ-ความกว้างที่นั่ง ดีที่สุดคะ ถ้าอย่างระดับภูมิภาคบางกอกแอร์เวย์ไม่ต้
สมาชิกหมายเลข 2186404
ใช้'คนละครึ่งพลัส' @ เจ้เล็กริมคลอง จ.สมุทรสงคราม
คนละครึ่งพลัสเอ๋ย จงช่วยกระจายรายได้ ให้เงินหมุนไปหมุนไป ใช้กระตุ้นเศรษฐกิจเอย เมื่อวานใช้ซื้อเสื้อผ้าเต็มงบ วันนี้ใช้กินของอร่อยกับเพื่อน เต็มงบ เสื้อผ้าเป็นชุดส่วนตั้วส่วนตัว อวดไม
หนอนแบกเป้
สายการบิน KLM เป็นอย่างไรบ้างคะ พอดีอยากได้ที่บินตรงไป Amsterdam ค่ะ
ตอนนี้เล็งๆ อยู่ค่ะ เห็นที่บินตรงไปอัมสเตอดัม จะมี KLM กับ China Airlines ไม่ทราบว่าอันไหนดีกว่ากันคะ ไม่เคยขึ้นทั้งคู่ ที่ราคาถูกก็มี FinnAir แวะ 1จุดที่เฮลซิงกิ มั้งคะ (แถมเรากินแต่เนื้อปลาด้วย ล
Parody
ความคุ้มค่า (หรือเปล่า?) ของห้องรับรอง The Coral Executive Lounge สนามบินเชียงใหม่
สวัสดีค่ะะะ หลังจากอยู่เที่ยวเชียงใหม่มาหลายวันถึงวันที่ต้องกลับลาดกระบังบ้านเราแล้ว พอดีซื้อตั๋วเครื่องบินกับสายการบินนึงไว้แล้วในชั้นโดยสารที่ซื้อมีบริการพิเศษ ได้รับสิทธิ์เข้าใช้บริการห้องรับ
cherishcheck
รีวิว The Wisdom Lounge สนามบินสุวรรณภูมิ
สวัสดีเพื่อนสมาชิก pantip.com อีกครั้งครับ พอดีเมื่อช่วงอาทิตย์ก่อนมีภารกิจต้องเดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้รับ SMS มาแจ้งว่า บัตร Priority Pass จะเข้าเลาจน์ของ CIP ที่สุววรรณภูมิไม่ได้แล้ว โ
Tuxx
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
บันทึกนักเดินทาง
สายการบิน
เฮลซิงกิ
เที่ยวต่างประเทศ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 3
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
[CR] รีวิว Finnair Business Class เส้นทาง Oslo-Helsinki-Bangkok
โจทย์ของรีวิวคือชั้นธุรกิจ Short haul ในยุโรประหว่างออสโลไปเฮลซิงกิและ Long haul เฮลซิงกิกรุงเทพ ขอรีวิวไล่ไปตามหัวข้อกันเลย
Lounge
ที่ออสโลเป็นเลาจน์เล็ก แต่แต่งสวยมากเป็นแนวสแกนดิเนเวียทันสมัย อาหารมีไม่มากแต่ก็คุณภาพดี มีไวน์และแชมเปญใส่ไว้เต็มตู้เย็นและเบียร์จาก tabให้กดเอาเอง ส่วนเลาจน์ที่ เฮลซิงกิฮับของสายการบินนั้น ขาไปฉันเลี้ยวเข้าไปฝั่งขวา ปรากฎว่ารู้สึกผิดหวังมากเพราะเล็กจิ๋วเดียวและมีอาหารไม่มาก คนนั่งกันแน่น รู้สึกแปลกใจว่าทำไมดูไม่อลังการสมกับเลาจน์ของฮับเลย แต่พอไปใช้ห้องอาบน้ำนี่สิประทับใจเลย หน้าประตูห้องควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ เราไปกดจองห้องใช้ได้เองเลย พอเปิดเข้าไปก็กว้างขวางสะอาดสะอ้านและใหม่มาก สบู่แชมพูเป็นของยี่ห้อ L:A Bruket
แต่พอขากลับลองเลี้ยวซ้ายดู ปรากฏฝั่งนี้ใหญ่โตโก้อลังการ เลยเพิ่งรู้ตัวว่าเลี้ยวผิดฝั่ง มีบาร์ค็อกเทลอย่างเก๋ ที่นั่งก็มีหลายแบบให้เลือกและนั่งสบายมาก ส่วนบุฟเฟ่ต์อาหารเช้านั้นดีมากๆๆๆๆๆ หลากหลายและดูคุณภาพดี แถมมีเชฟยืนปรุงอาหารสดๆให้หน้าบาร์ด้วย อันนี้ได้คะแนนเต็ม
เก้าอี้
เก้าอี้เขาจัดเรียงแปลกไปกว่าสายการบินอื่น คือทางฝั่งซ้ายชิดหน้าต่างนั้นมีทั้งแถวที่เป็นเก้าอี้คู่สองตัวและแถวที่มีเก้าอี้หนึ่งตัว แถวที่เป็นเก้าอี้ตัวเดียวนี้ก็เลยจะเป็นตัวที่กว้างขวางกว่าปกติเพราะมีที่วางของทั้งฝั่งซ้ายและขวา เขาเก็บเอาไว้ให้ frequent flyer ระดับสูง เก้าอี้ตรงกลางก็เป็นตัวคู่ตามปกติ ส่วนทางฝั่งขวาริมหน้าต่างเป็นเก้าอี้ตัวเดียวทั้งหมดแต่ก็มีความแตกต่างในแต่ละแถว ฉันชอบแถวที่เป็นเลขคู่มากกว่าเพราะตัวเก้าอี้อยู่ชิดหน้าต่างและที่วางของกับที่เท้าแขนอยู่ฝั่งซ้ายจึงรู้สึกเป็นส่วนตัวกว่า ถ้าเป็นแถวเลขคี่ที่เก็บของจะอยู่ติดหน้าต่างและตัวเก้าอี้อยู่ติดทางเดิน ส่วนความสบายของเก้าอี้นั้นยังไม่แจ๋วเท่าไหร่ ฉันว่าเก้าอี้เล็กไปนิดและไม่ได้นอนราบ180องศา รู้สึกจะเพียง 170องศาเท่านั้น
Amenities
ของแจกที่คาดหวังว่าจะตื่นเต้นกับของ Marimekko ทั้งหมดปรากฏว่าเป็นถุงผ้าบางๆเล็กๆมาให้ถุงเดียว น่าผิดหวังมากๆ เปิดมาข้างในมีผ้าปิดตานอน ที่อุดหู แปรงสีฟันยาสีฟัน และลิปมันกับโลชั่นของ L:A Bruket ชิ้นจิ๋วๆ แลดูน้อยมากๆ แต่สามารถขอถุงเท้าและอุปกรณ์โกนหนวดเพิ่มได้ ขาไปฉันไม่รู้จึงไม่ได้ขอถุงเท้า แต่ที่ดีคือเขาวางสลิปเปอร์ผ้าสักหลาดใส่สบายเอาไว้ให้ตรงช่องที่เก็บรองเท้าด้วย
อาหาร
อาหารมื้อค่ำนับว่าใช้ได้ทีเดียวทั้งไฟลท์สั้นและไฟลท์ยาว อร่อยและเน้นเครื่องปรุงแบบนอร์ดิก ไฟลท์สั้นได้ทานมีทบอลล์แบบสวีเดน ไฟลท์ยาวมีปลาและอาหารทะเลแกล้มผัก ปรุงแบบสมัยใหม่ซึ่งเป็นอาหารประเภทที่ฉันชอบมากอยู่แล้ว แต่ที่งงคือเชฟที่คิดสูตรอาหารทำไมเป็นเชฟดังของสวีเดน แทนที่จะเป็นฟินแลนด์ ส่วนไวน์และเครื่องดื่มก็ดีทีเดียว มีค็อกเทลให้ชิมเล่นหลายอย่างรวมทั้งน้ำบลูเบอรี่ซึ่งนับเป็นSignature drink ของฟินแลนด์ บรรดาค็อกเทลก็เอาน้ำบลูเบอรี่มาเล่นนี่แหละ ส่วนอาหารเช้านี้เฉยๆ มีให้เลือกไม่เยอะมาก โดยรวมอาหารนั้นอร่อย คุณภาพดี แต่ไม่ได้มีเมนูให้เลือกเยอะมาก และไม่มีอะไรให้ตื่นเต้น ดังนั้นถ้าชินกับสายการบินแขกซึ่งปรนเปรอทั้งคุณภาพปริมาณและของว่างระหว่างมื้อ ก็ต้องบอกว่าของฟินแอร์ด้อยไปเลย
ภาชนะที่ใช้ อาหารเสิร์ฟมาในถ้วยจานชามที่ออกแบบโดย Marimekko และ iittala ของ iittala สวยมาก แลหรูดูแพงแต่ Marimekko นั้นธรรมดามาก ผิดหวัง
บริการ
ก็ปกติธรรมดาไม่ดีไม่แย่ ส่วนมากก็จะเป็นป้าๆคนสแกนตัวใหญ่ๆ ไม่ค่อยมีหนุ่มๆไม่รู้ทำไม ก็จะบริการแบบเรียบร้อยเคร่งครัดนิดหนึ่งแต่ก็ยิ้มแย้มแจ่มใสอารมณ์ดีกันทุกคน
สรุปโดยรวม
ไม่มีอะไรจะบ่นแต่ก็ไม่มีอะไรให้ร้องว้าว และดูเหมือนจะงกไปนิดหนึ่ง ของแจกของแถมก็ไม่เยอะ อาหารก็มีให้เลือกไม่มาก ส่วนดีไซน์ที่นึกว่าจะเต็มไปด้วย Marimekko ก็มีเพียงนิดหน่อยไม่ได้ตื่นเต้นหวือหวาอะไร ฉันว่าเมื่อต้นปีบิน Airitaly น้องใหม่ไซด์เล็กกว่ายังอู้ฟู่กว่านี้เลยเพราะรับระบบของ Qatar มาเต็มๆ
โดยสรุปคือถ้าราคานี้แล้วมีทางเลือกเป็นสายแขก ฉันก็ยังคงบินสายแขกแน่นอน
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้