หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
[CR] รีวิว Finnair Business Class เส้นทาง Oslo-Helsinki-Bangkok
กระทู้รีวิว
บันทึกนักเดินทาง
สายการบิน
เฮลซิงกิ
เที่ยวต่างประเทศ
คนรู้จักหลายคนบอกมาว่า Finnair ใช้ได้ทีเดียว ข้าวของเครื่องใช้บนเครื่องเป็นของยี่ห้อ Marimekko ทั้งหมด ฟังดูก็น่าตื่นเต้นแล้ว และยังเก็บสะสมไมล์กับ One World ได้ด้วย แต่ฉันก็ไม่เคยบินสักที จนประจวบเหมาะ ได้ตั๋วกลับเมืองไทยราคาดีของ Finnair จากซูริก แม้ต้องเปลี่ยนเครื่องสองครั้งที่ออสโลและเฮลซิงกิ ปกติฉันจะไม่บินตรงออกจากซูริก แต่จะเลือกบินออกจากเมืองอื่นในยุโรปถึงแม้จะต้องเปลี่ยนเครื่องหลายครั้งมากขึ้นก็ตาม เหตุผลง่ายๆเลยคืองก! เพราะการบินออกจากสวิตเซอร์แลนด์นั้นตั๋วแพงมาก วันนี้จึงขอรีวิวสายการบิน Finnair เสียหน่อยว่าเป็นดังที่ได้ยินมาหรือเปล่า
โจทย์ของรีวิวคือชั้นธุรกิจ Short haul ในยุโรประหว่างออสโลไปเฮลซิงกิและ Long haul เฮลซิงกิกรุงเทพ ขอรีวิวไล่ไปตามหัวข้อกันเลย
Lounge
ที่ออสโลเป็นเลาจน์เล็ก แต่แต่งสวยมากเป็นแนวสแกนดิเนเวียทันสมัย อาหารมีไม่มากแต่ก็คุณภาพดี มีไวน์และแชมเปญใส่ไว้เต็มตู้เย็นและเบียร์จาก tabให้กดเอาเอง ส่วนเลาจน์ที่ เฮลซิงกิฮับของสายการบินนั้น ขาไปฉันเลี้ยวเข้าไปฝั่งขวา ปรากฎว่ารู้สึกผิดหวังมากเพราะเล็กจิ๋วเดียวและมีอาหารไม่มาก คนนั่งกันแน่น รู้สึกแปลกใจว่าทำไมดูไม่อลังการสมกับเลาจน์ของฮับเลย แต่พอไปใช้ห้องอาบน้ำนี่สิประทับใจเลย หน้าประตูห้องควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ เราไปกดจองห้องใช้ได้เองเลย พอเปิดเข้าไปก็กว้างขวางสะอาดสะอ้านและใหม่มาก สบู่แชมพูเป็นของยี่ห้อ L:A Bruket
แต่พอขากลับลองเลี้ยวซ้ายดู ปรากฏฝั่งนี้ใหญ่โตโก้อลังการ เลยเพิ่งรู้ตัวว่าเลี้ยวผิดฝั่ง มีบาร์ค็อกเทลอย่างเก๋ ที่นั่งก็มีหลายแบบให้เลือกและนั่งสบายมาก ส่วนบุฟเฟ่ต์อาหารเช้านั้นดีมากๆๆๆๆๆ หลากหลายและดูคุณภาพดี แถมมีเชฟยืนปรุงอาหารสดๆให้หน้าบาร์ด้วย อันนี้ได้คะแนนเต็ม
เก้าอี้
เก้าอี้เขาจัดเรียงแปลกไปกว่าสายการบินอื่น คือทางฝั่งซ้ายชิดหน้าต่างนั้นมีทั้งแถวที่เป็นเก้าอี้คู่สองตัวและแถวที่มีเก้าอี้หนึ่งตัว แถวที่เป็นเก้าอี้ตัวเดียวนี้ก็เลยจะเป็นตัวที่กว้างขวางกว่าปกติเพราะมีที่วางของทั้งฝั่งซ้ายและขวา เขาเก็บเอาไว้ให้ frequent flyer ระดับสูง เก้าอี้ตรงกลางก็เป็นตัวคู่ตามปกติ ส่วนทางฝั่งขวาริมหน้าต่างเป็นเก้าอี้ตัวเดียวทั้งหมดแต่ก็มีความแตกต่างในแต่ละแถว ฉันชอบแถวที่เป็นเลขคู่มากกว่าเพราะตัวเก้าอี้อยู่ชิดหน้าต่างและที่วางของกับที่เท้าแขนอยู่ฝั่งซ้ายจึงรู้สึกเป็นส่วนตัวกว่า ถ้าเป็นแถวเลขคี่ที่เก็บของจะอยู่ติดหน้าต่างและตัวเก้าอี้อยู่ติดทางเดิน ส่วนความสบายของเก้าอี้นั้นยังไม่แจ๋วเท่าไหร่ ฉันว่าเก้าอี้เล็กไปนิดและไม่ได้นอนราบ180องศา รู้สึกจะเพียง 170องศาเท่านั้น
Amenities
ของแจกที่คาดหวังว่าจะตื่นเต้นกับของ Marimekko ทั้งหมดปรากฏว่าเป็นถุงผ้าบางๆเล็กๆมาให้ถุงเดียว น่าผิดหวังมากๆ เปิดมาข้างในมีผ้าปิดตานอน ที่อุดหู แปรงสีฟันยาสีฟัน และลิปมันกับโลชั่นของ L:A Bruket ชิ้นจิ๋วๆ แลดูน้อยมากๆ แต่สามารถขอถุงเท้าและอุปกรณ์โกนหนวดเพิ่มได้ ขาไปฉันไม่รู้จึงไม่ได้ขอถุงเท้า แต่ที่ดีคือเขาวางสลิปเปอร์ผ้าสักหลาดใส่สบายเอาไว้ให้ตรงช่องที่เก็บรองเท้าด้วย
อาหาร
อาหารมื้อค่ำนับว่าใช้ได้ทีเดียวทั้งไฟลท์สั้นและไฟลท์ยาว อร่อยและเน้นเครื่องปรุงแบบนอร์ดิก ไฟลท์สั้นได้ทานมีทบอลล์แบบสวีเดน ไฟลท์ยาวมีปลาและอาหารทะเลแกล้มผัก ปรุงแบบสมัยใหม่ซึ่งเป็นอาหารประเภทที่ฉันชอบมากอยู่แล้ว แต่ที่งงคือเชฟที่คิดสูตรอาหารทำไมเป็นเชฟดังของสวีเดน แทนที่จะเป็นฟินแลนด์ ส่วนไวน์และเครื่องดื่มก็ดีทีเดียว มีค็อกเทลให้ชิมเล่นหลายอย่างรวมทั้งน้ำบลูเบอรี่ซึ่งนับเป็นSignature drink ของฟินแลนด์ บรรดาค็อกเทลก็เอาน้ำบลูเบอรี่มาเล่นนี่แหละ ส่วนอาหารเช้านี้เฉยๆ มีให้เลือกไม่เยอะมาก โดยรวมอาหารนั้นอร่อย คุณภาพดี แต่ไม่ได้มีเมนูให้เลือกเยอะมาก และไม่มีอะไรให้ตื่นเต้น ดังนั้นถ้าชินกับสายการบินแขกซึ่งปรนเปรอทั้งคุณภาพปริมาณและของว่างระหว่างมื้อ ก็ต้องบอกว่าของฟินแอร์ด้อยไปเลย
ภาชนะที่ใช้ อาหารเสิร์ฟมาในถ้วยจานชามที่ออกแบบโดย Marimekko และ iittala ของ iittala สวยมาก แลหรูดูแพงแต่ Marimekko นั้นธรรมดามาก ผิดหวัง
บริการ
ก็ปกติธรรมดาไม่ดีไม่แย่ ส่วนมากก็จะเป็นป้าๆคนสแกนตัวใหญ่ๆ ไม่ค่อยมีหนุ่มๆไม่รู้ทำไม ก็จะบริการแบบเรียบร้อยเคร่งครัดนิดหนึ่งแต่ก็ยิ้มแย้มแจ่มใสอารมณ์ดีกันทุกคน
สรุปโดยรวม
ไม่มีอะไรจะบ่นแต่ก็ไม่มีอะไรให้ร้องว้าว และดูเหมือนจะงกไปนิดหนึ่ง ของแจกของแถมก็ไม่เยอะ อาหารก็มีให้เลือกไม่มาก ส่วนดีไซน์ที่นึกว่าจะเต็มไปด้วย Marimekko ก็มีเพียงนิดหน่อยไม่ได้ตื่นเต้นหวือหวาอะไร ฉันว่าเมื่อต้นปีบิน Airitaly น้องใหม่ไซด์เล็กกว่ายังอู้ฟู่กว่านี้เลยเพราะรับระบบของ Qatar มาเต็มๆ
โดยสรุปคือถ้าราคานี้แล้วมีทางเลือกเป็นสายแขก ฉันก็ยังคงบินสายแขกแน่นอน
ชื่อสินค้า:
Finnair business class
คะแนน:
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
- จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
- ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
สายการบิน KLM เป็นอย่างไรบ้างคะ พอดีอยากได้ที่บินตรงไป Amsterdam ค่ะ
ตอนนี้เล็งๆ อยู่ค่ะ เห็นที่บินตรงไปอัมสเตอดัม จะมี KLM กับ China Airlines ไม่ทราบว่าอันไหนดีกว่ากันคะ ไม่เคยขึ้นทั้งคู่ ที่ราคาถูกก็มี FinnAir แวะ 1จุดที่เฮลซิงกิ มั้งคะ (แถมเรากินแต่เนื้อปลาด้วย ล
Parody
" MARIMEKKO for Finnair " พลังการแห่งการ Cross ที่ทำให้เกิดความประทับใจบนเครื่องบินสัญชาติ Finnish
" MARIMEKKO for Finnair " พลังการแห่งการ Cross ที่ทำให้เกิดความประทับใจบนเครื่องบินสัญชาติ Finnish ...... เขียนโดย JODJUM : Design and Travel >>
สมาชิกหมายเลข 2519572
รีวิว สายการบินไทย ชั้นธุรกิจ TG665 เซี่ยงไฮ้ - กรุงเทพฯ
หลังจากที่ไม่ได้เดินทางมานาน กลับมาบินอีกครั้งมีเรื่องให้น่าตื่นเต้น โดยเฉพาะกับสายการบินไทย ชั้นธุรกิจ บนเส้นทางเซี่ยงไฮ้ - กรุงเทพฯ เที่ยวบิน TG665 ที่ขึ้นชื่อ 🛫 การเช็คอินและการผ่านด่านตรวจคนเข้
GoBkk
แฟลตเกิร์ล ชั้นห่างระหว่างเรา รีวิวแบบคนดู netflix
ออกตัวก่อนว่าผมไม่ได้ดูหนังโรงมา 10 ปีแล้ว ถึงขนาดที่ว่าได้โวลเชอร์ดูหนังฟรีมา 2 รอบ ก็ปล่อยให้โวลเชอร์หมดอายุไปเองทั้งสองรอบ ดังนั้นประเด็นว่า การไม่ดูหนังในโรง=ไม่เห็นคุณค่า ใช้ไม่ได้สำหรับผม ผมชอ
todtoh
ตอนนี้ fullservice economyสายการบินไหน ดีที่สุด
มันเกี่ยวกับไฟลท์สั้น ไฟลท์ยาวด้วยไหมคะ เรายังไม่มีแผนจะไปไหน แต่อยากรู้ว่าถ้าบินอีโคโนมี่ แบบฟูลเซอวิส สายการบินไหน กินดื่ม-บริการ-ความกว้างที่นั่ง ดีที่สุดคะ ถ้าอย่างระดับภูมิภาคบางกอกแอร์เวย์ไม่ต้
สมาชิกหมายเลข 2186404
🔥 Stray Kids จาก CBS โทรทัศน์ดังอเมริกา Stray Kids ดึงดูดฝูงชนที่ Oracle Park ขณะที่แฟนๆตื่นเต้นที่จะซื้อสินค้าที่ระลึก
🔥 Stray Kids และ Stay กลายมาเป็นข่าว! CBS เป็นหนึ่งในเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดและสำคัญที่สุดในสหรัฐอเมริกา คิวสินค้าที่ยาวเหยียดและบาร์ที่อยู่ตรงข้ามกับ Oracle Park ต้องรองรับสินค้า ซานฟรานซิสโก &md
สมาชิกหมายเลข 8501143
ตะกอนโตเกียว ตอนที่3 "39"
ความสะดวกสบายของระบบตรวจคนเข้าเมืองของญี่ปุ่นทำให้ผมผ่านด่านต่าง ๆ มาแบบง่ายดาย เวลาเกือบ ๆ บ่ายสามแล้วผมเดินผ่านป้ายที่มีรูปเหล่าโปเกม่อนพร้อมประโยคเรียบง่ายแต่ยิ่งใหญ่เสมอเวลามาถึงญี่ปุ่น “We
Soowon sin
ICELAND l The Road Less Travelled l 15 days, 3,480 kilometres
เนื่องจากเห็นคนโพสรูปภาพธรรมชาติสวยๆ น้ำตกสวยๆ ภูเขาสวยๆ น้ำแข็งสวยๆ แสงเหนือสวยๆ อยู่บ่อยๆ เลยคิดอยากไปไอซ์แลด์ขึ้นมา หลังจากที่พยายามชักชวนป๊า (ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ) มาด้วยเหตุผลล้านแปด ใน
สมาชิกหมายเลข 1414521
FINNAIR Business Class กรุงเทพ-ปราก ถึงที่หมาย สบายผิดกัน
สวัสดีครับสมาชิกห้องบลู พอดีเห็นว่าช่วงนี้มีรีวิวสายการบินโดยเฉพาะ Business Class อยู่เรื่อยๆ ซึ่งผมเองก็ไม่ค่อยมีโอกาสได้ใช้บริการเท่าไหร่ ครั้งนี้ได้ลองบินกับ Finnair ไปกลับปรากมา เลยถือโอกาสมารีวิว
สมาชิกหมายเลข 957036
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
บันทึกนักเดินทาง
สายการบิน
เฮลซิงกิ
เที่ยวต่างประเทศ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 1
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
[CR] รีวิว Finnair Business Class เส้นทาง Oslo-Helsinki-Bangkok
โจทย์ของรีวิวคือชั้นธุรกิจ Short haul ในยุโรประหว่างออสโลไปเฮลซิงกิและ Long haul เฮลซิงกิกรุงเทพ ขอรีวิวไล่ไปตามหัวข้อกันเลย
Lounge
ที่ออสโลเป็นเลาจน์เล็ก แต่แต่งสวยมากเป็นแนวสแกนดิเนเวียทันสมัย อาหารมีไม่มากแต่ก็คุณภาพดี มีไวน์และแชมเปญใส่ไว้เต็มตู้เย็นและเบียร์จาก tabให้กดเอาเอง ส่วนเลาจน์ที่ เฮลซิงกิฮับของสายการบินนั้น ขาไปฉันเลี้ยวเข้าไปฝั่งขวา ปรากฎว่ารู้สึกผิดหวังมากเพราะเล็กจิ๋วเดียวและมีอาหารไม่มาก คนนั่งกันแน่น รู้สึกแปลกใจว่าทำไมดูไม่อลังการสมกับเลาจน์ของฮับเลย แต่พอไปใช้ห้องอาบน้ำนี่สิประทับใจเลย หน้าประตูห้องควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ เราไปกดจองห้องใช้ได้เองเลย พอเปิดเข้าไปก็กว้างขวางสะอาดสะอ้านและใหม่มาก สบู่แชมพูเป็นของยี่ห้อ L:A Bruket
แต่พอขากลับลองเลี้ยวซ้ายดู ปรากฏฝั่งนี้ใหญ่โตโก้อลังการ เลยเพิ่งรู้ตัวว่าเลี้ยวผิดฝั่ง มีบาร์ค็อกเทลอย่างเก๋ ที่นั่งก็มีหลายแบบให้เลือกและนั่งสบายมาก ส่วนบุฟเฟ่ต์อาหารเช้านั้นดีมากๆๆๆๆๆ หลากหลายและดูคุณภาพดี แถมมีเชฟยืนปรุงอาหารสดๆให้หน้าบาร์ด้วย อันนี้ได้คะแนนเต็ม
เก้าอี้
เก้าอี้เขาจัดเรียงแปลกไปกว่าสายการบินอื่น คือทางฝั่งซ้ายชิดหน้าต่างนั้นมีทั้งแถวที่เป็นเก้าอี้คู่สองตัวและแถวที่มีเก้าอี้หนึ่งตัว แถวที่เป็นเก้าอี้ตัวเดียวนี้ก็เลยจะเป็นตัวที่กว้างขวางกว่าปกติเพราะมีที่วางของทั้งฝั่งซ้ายและขวา เขาเก็บเอาไว้ให้ frequent flyer ระดับสูง เก้าอี้ตรงกลางก็เป็นตัวคู่ตามปกติ ส่วนทางฝั่งขวาริมหน้าต่างเป็นเก้าอี้ตัวเดียวทั้งหมดแต่ก็มีความแตกต่างในแต่ละแถว ฉันชอบแถวที่เป็นเลขคู่มากกว่าเพราะตัวเก้าอี้อยู่ชิดหน้าต่างและที่วางของกับที่เท้าแขนอยู่ฝั่งซ้ายจึงรู้สึกเป็นส่วนตัวกว่า ถ้าเป็นแถวเลขคี่ที่เก็บของจะอยู่ติดหน้าต่างและตัวเก้าอี้อยู่ติดทางเดิน ส่วนความสบายของเก้าอี้นั้นยังไม่แจ๋วเท่าไหร่ ฉันว่าเก้าอี้เล็กไปนิดและไม่ได้นอนราบ180องศา รู้สึกจะเพียง 170องศาเท่านั้น
Amenities
ของแจกที่คาดหวังว่าจะตื่นเต้นกับของ Marimekko ทั้งหมดปรากฏว่าเป็นถุงผ้าบางๆเล็กๆมาให้ถุงเดียว น่าผิดหวังมากๆ เปิดมาข้างในมีผ้าปิดตานอน ที่อุดหู แปรงสีฟันยาสีฟัน และลิปมันกับโลชั่นของ L:A Bruket ชิ้นจิ๋วๆ แลดูน้อยมากๆ แต่สามารถขอถุงเท้าและอุปกรณ์โกนหนวดเพิ่มได้ ขาไปฉันไม่รู้จึงไม่ได้ขอถุงเท้า แต่ที่ดีคือเขาวางสลิปเปอร์ผ้าสักหลาดใส่สบายเอาไว้ให้ตรงช่องที่เก็บรองเท้าด้วย
อาหาร
อาหารมื้อค่ำนับว่าใช้ได้ทีเดียวทั้งไฟลท์สั้นและไฟลท์ยาว อร่อยและเน้นเครื่องปรุงแบบนอร์ดิก ไฟลท์สั้นได้ทานมีทบอลล์แบบสวีเดน ไฟลท์ยาวมีปลาและอาหารทะเลแกล้มผัก ปรุงแบบสมัยใหม่ซึ่งเป็นอาหารประเภทที่ฉันชอบมากอยู่แล้ว แต่ที่งงคือเชฟที่คิดสูตรอาหารทำไมเป็นเชฟดังของสวีเดน แทนที่จะเป็นฟินแลนด์ ส่วนไวน์และเครื่องดื่มก็ดีทีเดียว มีค็อกเทลให้ชิมเล่นหลายอย่างรวมทั้งน้ำบลูเบอรี่ซึ่งนับเป็นSignature drink ของฟินแลนด์ บรรดาค็อกเทลก็เอาน้ำบลูเบอรี่มาเล่นนี่แหละ ส่วนอาหารเช้านี้เฉยๆ มีให้เลือกไม่เยอะมาก โดยรวมอาหารนั้นอร่อย คุณภาพดี แต่ไม่ได้มีเมนูให้เลือกเยอะมาก และไม่มีอะไรให้ตื่นเต้น ดังนั้นถ้าชินกับสายการบินแขกซึ่งปรนเปรอทั้งคุณภาพปริมาณและของว่างระหว่างมื้อ ก็ต้องบอกว่าของฟินแอร์ด้อยไปเลย
ภาชนะที่ใช้ อาหารเสิร์ฟมาในถ้วยจานชามที่ออกแบบโดย Marimekko และ iittala ของ iittala สวยมาก แลหรูดูแพงแต่ Marimekko นั้นธรรมดามาก ผิดหวัง
บริการ
ก็ปกติธรรมดาไม่ดีไม่แย่ ส่วนมากก็จะเป็นป้าๆคนสแกนตัวใหญ่ๆ ไม่ค่อยมีหนุ่มๆไม่รู้ทำไม ก็จะบริการแบบเรียบร้อยเคร่งครัดนิดหนึ่งแต่ก็ยิ้มแย้มแจ่มใสอารมณ์ดีกันทุกคน
สรุปโดยรวม
ไม่มีอะไรจะบ่นแต่ก็ไม่มีอะไรให้ร้องว้าว และดูเหมือนจะงกไปนิดหนึ่ง ของแจกของแถมก็ไม่เยอะ อาหารก็มีให้เลือกไม่มาก ส่วนดีไซน์ที่นึกว่าจะเต็มไปด้วย Marimekko ก็มีเพียงนิดหน่อยไม่ได้ตื่นเต้นหวือหวาอะไร ฉันว่าเมื่อต้นปีบิน Airitaly น้องใหม่ไซด์เล็กกว่ายังอู้ฟู่กว่านี้เลยเพราะรับระบบของ Qatar มาเต็มๆ
โดยสรุปคือถ้าราคานี้แล้วมีทางเลือกเป็นสายแขก ฉันก็ยังคงบินสายแขกแน่นอน
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้