สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนนะคะว่าพึ่งเคยตั้งกระทู้เป็นครั้งแรก**
*หากผิดพลาดประการใด หรือพิมพ์ถูกผิดก็อภัยด้วยค่ะ*
สืบเนื่องจาก ดิฉัน ทำการจองตั๋วเครื่องบินแอร์เอเชีย จาก เชียงใหม่-ฮานอย ไปกลับ ทำการชำระผ่านบัตรเครดิต ธ.กรุงเทพ
พอตัดบัตรแล้ว ก็ทำการปริ้นเอกสารยืนยันการชำระ ตามมาด้วย SMS ยืนยันการชำระเงิน เป็นที่เรียบร้อย คือจบการจ่ายตังค์
แต่!!!!! ย้ำนะคะ ว่าแต่ ....
ดิฉัน ไม่ได้รับe-mail ยืนจากทางแอร์เอเชียร์เลย ไม่มีการส่งe-mailยืนยันเลข Booking ใดๆทั้งสิ้น *ปกติจะได้ทันทีเวลาชำระเสร็จ*
เลยมีความกังวลและก็ร้อนใจ จึงโทรไป Airasia
โทรรอบที่ 1.ทางฝั่ง Airasia ... ตอบว่า ไม่มีการชำระใดๆ และไม่มีการจองตั๋วใดๆเกิดขึ้น ให้ ลค. ติดต่อทางธนาคารดูว่ามีข้อผิดพลาดอะไรเกิดขึ้น
แต่ถ้ามีเอกสารยืนยันก็ลองโทรมาอีกที จบการสนทนา... เงิบสิ คือเงิบมาก ตัดบัตรไปแล้วหกพันกว่า -*-
โทรรอบที่ 2.ทางฝั่ง ธ.กรุงเทพบัตรเครดิต ... พอโทรไปบอกรายละเอียดแล้วตอบว่า จ่ายแล้วครับ ยืนยันชัดเจนว่าจ่าย ชำระจริงตามใบที่ได้ และ SMSยืนยัน
ยังไงรบกวนลองติดต่อแอร์เอเชียร์อีกทีครับ ว่ามีความผิดพลาดอะไรหรือเปล่าหรือว่าบางทีอาจจะมีการดำเนินช้าเพราะทางนี้ชำระให้เรีบร้อยแล้ว
เพราะการชำระถูกต้องทุกอย่าง อาจจผิดพลาดที่แอปหรืออะไร เลยตอบกลับไปว่าได้ค่ะ เดี๋ยวจะลองกลับไปเช็คทางนู้นอีกที จบการสนทนา....
(อยากด่าว่ารอสายนานโคตรๆกว่าจะติดต่อได้โคตรยากบรรลัยไม่ต้ำกว่าครึ่ง ชม.)
โทรรอบที่ 3.ทางฝั่ง Airasia ... การสนทนาเริ่มจาก เราพูดประเด็นเรื่องไม่ได้ Booking อีกรอบ และบอกว่าชำระแล้ว จากนั้นเค้าก็ให้เราส่งอีเมลยืนยันบิลที่ปริ้นออกมา
พร้อมกับรายละเอียดการจอง คือต้องบอนะคะว่าหลักฐานเรามีแค่ใบชำระใบเดียว เพราะทางแอร์เอเชียพอจ่ายเสร็จมันเด้งหน้าเพจกลับมาว่าท่านชำระไม่ได้กรุณาลองบัตรเครดิตอื่นดู
สรุปคือเค้าให้เราส่งหลักฐานและโทรกลับมาอีกรอบว่าส่งแล้ว จบการสนทนา...
พอส่งเอกสาร.....
โทรไปอีกรอบที่ 4. ทางฝั่ง Airasia ... นางได้รับอีเมลแล้ว แล้วเช็คแล้วว่า เอกสารใบนี้ไม่สามารถว่าชำระจริงหรือเปล่า -*- คือ งงมากเอาตรง ก็กดปริ้นตามที่ให้มาบอกไม่ได้
เลยบอกให้เราไปขออีกรอบ เป็น full steatment เราก็โอเคค่ะ เดี๋ยวส่งไปอีกรอบ
โทรรอบที่ 5.ทางฝั่ง ธ.กรุงเทพบัตรเครดิต ... พอรับสายปุ๊บ รีบขอเอกสารที่ทางแอร์เอเชียบอกทันที ซึ่งธนาคารตอบว่า ไม่มีค่ะ ไม่ตัวนี้ เพราะว่าทาง
แอร์เอเชียร์ยังไม่ได้มีการเรียกเก็บเงินจากทางนี้ ต้องรอให้แอร์เอเชียเรียกเก็บถึงจะออกให้ได้ เลยอุทานบอก เอ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาแล้วต้องทำไงคะ
ตอนนี้คือโทรไปมาหลายรอบมาก รอก็นานกว่าจะรับเป็น20-30นาที เปลืองตังค์อีก ต้องโยนไปโยนมา **ปล.เริ่มเหวี่ยงเพราะเหนื่อยที่จะโทรแล้ว** เ
ค้าก็ขอโทษขอโพย เลยบอกให้เราเอา SMS ไปยืนยันหน้าเคาท์เตอร์อีกที เพราะแบบนี้จะดีกว่า เราก็แบบ อ๋อเหรอคะ มีแบบนี้ด้วยเหรอ เค้าบอกใช่ค่ะ
เพราะเป็นตัวเดียวที่ยืนยันได้ แล้วก็บอกว่าหากทางนั้นไม่มีการแจ้งยอดมาเราก็ทำการคืนค่าเงินเครดิตให้เหมือนเดิมภายใน 8 วัน เราก็แบบ โอเคค่ะ จบการสนทนา ......................
จนตอนนี้ เราก็มาตั้งกระทู้หลังจากเกิดเรื่องอยากจะบ่น ว่า เราผิดอะไรที่ต้องมาทำเรื่อง
ไปๆมาๆแบบนี้ ทั้งๆที่เราเป็น ลค. เราทำไมจ้องมาเจอเรื่องอะไรแบบนี้ !
แบบอยากจะบ่นมากว่า ทางธนาคารติดต่อยากมาก กว่าจะรับเรื่องหรือทำไรแต่ละที เสียความรู้สึกมาก .
ซึ่งอยากถามกลับกับเพื่อนว่า มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างคะ ?
ถ้าเราจะจองซื้อตั๋วใหม่ก็ไม่ควรใช่มั้ย ควรรอให้ทางเขาคืนวงเงินมาก่อน ?
จริงๆทางธนาคารบอกให้เรายกเลิกวงเงินนี้ได้ ใครเคยทำเรื่องยกเลิกบ้างและใช้เวลากี่วันคะ ?
มีใครเคยได้วงเงินคืนบ้างจริงๆ ?
หรือใครพอจะแนะนำเราได้บ้างคะต้องทำไงตอนนี้ ท้อมากเหนื่อยมาก
ขอบคุณด้วยนะคะที่รับฟัง
ช่วยด้วย!!!! ชำระค่าตั๋วผ่านบัตรเครดิต โดนตัดเงินจากบัตรแล้ว แต่!!!!!! ทางสายการบินกลับบอกว่าไม่มีการชำระ
แต่ถ้ามีเอกสารยืนยันก็ลองโทรมาอีกที จบการสนทนา... เงิบสิ คือเงิบมาก ตัดบัตรไปแล้วหกพันกว่า -*-
โทรรอบที่ 2.ทางฝั่ง ธ.กรุงเทพบัตรเครดิต ... พอโทรไปบอกรายละเอียดแล้วตอบว่า จ่ายแล้วครับ ยืนยันชัดเจนว่าจ่าย ชำระจริงตามใบที่ได้ และ SMSยืนยัน
ยังไงรบกวนลองติดต่อแอร์เอเชียร์อีกทีครับ ว่ามีความผิดพลาดอะไรหรือเปล่าหรือว่าบางทีอาจจะมีการดำเนินช้าเพราะทางนี้ชำระให้เรีบร้อยแล้ว
เพราะการชำระถูกต้องทุกอย่าง อาจจผิดพลาดที่แอปหรืออะไร เลยตอบกลับไปว่าได้ค่ะ เดี๋ยวจะลองกลับไปเช็คทางนู้นอีกที จบการสนทนา....
(อยากด่าว่ารอสายนานโคตรๆกว่าจะติดต่อได้โคตรยากบรรลัยไม่ต้ำกว่าครึ่ง ชม.)
โทรรอบที่ 3.ทางฝั่ง Airasia ... การสนทนาเริ่มจาก เราพูดประเด็นเรื่องไม่ได้ Booking อีกรอบ และบอกว่าชำระแล้ว จากนั้นเค้าก็ให้เราส่งอีเมลยืนยันบิลที่ปริ้นออกมา
พร้อมกับรายละเอียดการจอง คือต้องบอนะคะว่าหลักฐานเรามีแค่ใบชำระใบเดียว เพราะทางแอร์เอเชียพอจ่ายเสร็จมันเด้งหน้าเพจกลับมาว่าท่านชำระไม่ได้กรุณาลองบัตรเครดิตอื่นดู
สรุปคือเค้าให้เราส่งหลักฐานและโทรกลับมาอีกรอบว่าส่งแล้ว จบการสนทนา...
พอส่งเอกสาร.....
โทรไปอีกรอบที่ 4. ทางฝั่ง Airasia ... นางได้รับอีเมลแล้ว แล้วเช็คแล้วว่า เอกสารใบนี้ไม่สามารถว่าชำระจริงหรือเปล่า -*- คือ งงมากเอาตรง ก็กดปริ้นตามที่ให้มาบอกไม่ได้
เลยบอกให้เราไปขออีกรอบ เป็น full steatment เราก็โอเคค่ะ เดี๋ยวส่งไปอีกรอบ
โทรรอบที่ 5.ทางฝั่ง ธ.กรุงเทพบัตรเครดิต ... พอรับสายปุ๊บ รีบขอเอกสารที่ทางแอร์เอเชียบอกทันที ซึ่งธนาคารตอบว่า ไม่มีค่ะ ไม่ตัวนี้ เพราะว่าทาง
แอร์เอเชียร์ยังไม่ได้มีการเรียกเก็บเงินจากทางนี้ ต้องรอให้แอร์เอเชียเรียกเก็บถึงจะออกให้ได้ เลยอุทานบอก เอ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาแล้วต้องทำไงคะ
ตอนนี้คือโทรไปมาหลายรอบมาก รอก็นานกว่าจะรับเป็น20-30นาที เปลืองตังค์อีก ต้องโยนไปโยนมา **ปล.เริ่มเหวี่ยงเพราะเหนื่อยที่จะโทรแล้ว** เ
ค้าก็ขอโทษขอโพย เลยบอกให้เราเอา SMS ไปยืนยันหน้าเคาท์เตอร์อีกที เพราะแบบนี้จะดีกว่า เราก็แบบ อ๋อเหรอคะ มีแบบนี้ด้วยเหรอ เค้าบอกใช่ค่ะ
เพราะเป็นตัวเดียวที่ยืนยันได้ แล้วก็บอกว่าหากทางนั้นไม่มีการแจ้งยอดมาเราก็ทำการคืนค่าเงินเครดิตให้เหมือนเดิมภายใน 8 วัน เราก็แบบ โอเคค่ะ จบการสนทนา ......................
จนตอนนี้ เราก็มาตั้งกระทู้หลังจากเกิดเรื่องอยากจะบ่น ว่า เราผิดอะไรที่ต้องมาทำเรื่อง
ไปๆมาๆแบบนี้ ทั้งๆที่เราเป็น ลค. เราทำไมจ้องมาเจอเรื่องอะไรแบบนี้ !
แบบอยากจะบ่นมากว่า ทางธนาคารติดต่อยากมาก กว่าจะรับเรื่องหรือทำไรแต่ละที เสียความรู้สึกมาก .
ซึ่งอยากถามกลับกับเพื่อนว่า มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างคะ ?
ถ้าเราจะจองซื้อตั๋วใหม่ก็ไม่ควรใช่มั้ย ควรรอให้ทางเขาคืนวงเงินมาก่อน ?
จริงๆทางธนาคารบอกให้เรายกเลิกวงเงินนี้ได้ ใครเคยทำเรื่องยกเลิกบ้างและใช้เวลากี่วันคะ ?
มีใครเคยได้วงเงินคืนบ้างจริงๆ ?
หรือใครพอจะแนะนำเราได้บ้างคะต้องทำไงตอนนี้ ท้อมากเหนื่อยมาก
ขอบคุณด้วยนะคะที่รับฟัง