เห็นบางคนชอบพูดว่า คนเราเท่าเทียมกัน เพราะฉะนั้น ต่างฝ่ายต่างต้องเข้าหากัน วิน/วิน
คนบริการก็ทำหน้าที่ตัวเอง ลูกค้าก็ต้องช่วยเสริมอำนวยความสะดวกให้ ถ้าลูกค้าเอาแต่นั่งเฉยๆ ไม่ยอมก็ไม่ง้อหรอก
บางคนคิดแบบนี้จริงๆนะครับ คิดว่าลูกค้า ก็ต้องช่วยคนให้บริการ ห้ามนั่งเฉยๆ คิดว่าต้องเท่าเทียมกันแบบนี้
ผมว่าเป็นวิธีคิดทำทีให้เสียลูกค้าบางคนไปนะครับ ลูกค้าบางคนติดสบาย แล้วก็ไม่ใช่หน้าที่ของลูกค้าด้วย
กลับกันพวกที่บริการลูกค้าอย่างดี ลูกค้าเต็มร้านครับ
แม้แต่ใน Pantip เอง ผู้ให้บริการบางคนชอบพูดเสมอว่า เป็นลูกค้าก็ไม่ควรนั่งเฉยๆ ควรมีน้ำใจกับคนให้บริการด้วย
บางคนถึงขั้นตอบว่า ถ้าลูกค้านั่งเฉย เท่ากับเห็นแก่ตัว ไม่อยากบริการลูกค้าแบบนี้
ขอความเห็นกรณีนี้หน่อยครับ
ทำไมคนบริการสมัยนี้ (บางคน) ชอบคิดว่า ลูกค้าก็ต้องอำนวยความสะดวกให้ คนบริการ
คนบริการก็ทำหน้าที่ตัวเอง ลูกค้าก็ต้องช่วยเสริมอำนวยความสะดวกให้ ถ้าลูกค้าเอาแต่นั่งเฉยๆ ไม่ยอมก็ไม่ง้อหรอก
บางคนคิดแบบนี้จริงๆนะครับ คิดว่าลูกค้า ก็ต้องช่วยคนให้บริการ ห้ามนั่งเฉยๆ คิดว่าต้องเท่าเทียมกันแบบนี้
ผมว่าเป็นวิธีคิดทำทีให้เสียลูกค้าบางคนไปนะครับ ลูกค้าบางคนติดสบาย แล้วก็ไม่ใช่หน้าที่ของลูกค้าด้วย
กลับกันพวกที่บริการลูกค้าอย่างดี ลูกค้าเต็มร้านครับ
แม้แต่ใน Pantip เอง ผู้ให้บริการบางคนชอบพูดเสมอว่า เป็นลูกค้าก็ไม่ควรนั่งเฉยๆ ควรมีน้ำใจกับคนให้บริการด้วย
บางคนถึงขั้นตอบว่า ถ้าลูกค้านั่งเฉย เท่ากับเห็นแก่ตัว ไม่อยากบริการลูกค้าแบบนี้
ขอความเห็นกรณีนี้หน่อยครับ