กลับมาตามสัญญาที่ให้ไว้กับดีลเลอร์คุณ ส.จ. ผมลบข้อความตามที่ได้คุยกันไว้แล้ว
----
อัพเดทความคืบหน้า
ผมได้รับการติดต่อจากดีเลอร์แต่เช้าตรู่ เสนอเงื่อนไขการให้รถสำรองทดแทน โดยตัดเงื่อนไขที่ไม่เป็นเหตุเป็นผลออก และได้รับการขอร้องจากผู้ประสานงาน คือคุณ ส.จ. ที่ขอให้มีการลบข้อความออก โดยผมมีเหตุผลดังต่อไปนี้
1. เจตนารมณ์แรก อย่างที่ผมได้แจ้งคือผมต้องการส่งข้อความไปยังผู้บริหาร Honda แต่ผมเชื่อว่าวัตถุประสงค์นี้ได้สำริตผลแล้ว ผมไม่ได้มีเจตนาจะประจานหรือเรียกร้องใด ๆ เป็นพิเศษ นอกไปจากการได้ส่งข้อความที่รู้สึกไปยัง Honda
2. เพื่อไม่ให้กระทบต่อหน้าที่การงานของคุณ ส.จ. ที่อยู่ตรงกลาง โดยทาง Honda ไม่กล้าที่จะออกหน้าเองกลับโยนภาระกลับมาให้ทางดีลเลอร์ ซึ่งตรงนี้ผมไม่เห็นด้วย แต่ผมบอกตรง ๆ ว่าผมไม่มีอะไรจะคุยกับทาง Honda อีกต่อไปแล้ว
3. เงื่อนไขที่ได้รับรถสำรอง เป็นที่พอใจ (ในระดับหนึ่ง) อย่างน้อยก็เป็นการแสดงออกอะไรบ้างอย่าง ตามสมควร
---
อย่างไรก็ตามกรณีนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับผมคนเดียว ยังมีเพื่อน ๆ ที่เยอะที่ได้รับผลกระทบครั้งนี้ และจะตามมาอีกเรื่อย ๆ อย่างแน่นอน ถ้ายังไม่มีมาตราการจริง ๆ จัง ๆ ในการแก้ไขปัญหานี้
สุดท้ายนี้ก็ขอขอบคุณ Pantip ที่อนุเคราะห์พื้นที่ในการส่งข้อความไปยัง Honda และเพื่อน ๆ ที่เข้ามา Comment ครับ
---
อัพเดทสถานการณ์ล่าสุด 26 กันยายน
หลังจากที่ทางศูนย์ได้โทรมาเสนอเงื่อนไข ก็หายไปไม่โทรกลับ สรุป ณ วันนี้ก็ไม่ได้ตามข้อเสนอที่ได้รับ แต่เนื้อหาในกระทู้ผมก็ลบไปแล้ว คงไม่ต้องเอาข้อความมาโพสซ้ำให้โดนด่าให้เจ็บช้ำใจ แต่ก็แสดงให้เห็นว่าที่คิดไว้ไม่ผิดจากที่คิดจริง ๆ ว่าเค้าจะมาแคร์อะไรกับลูกค้าที่ไม่สำคัญคนหนึ่ง
จบครับจบ แยกย้ายกันไปทำมาหากินต่อไป คราวนี้ผมจะรอดูว่าอะไหล่จะมาเมื่อไหร่
---
อัพเดทสถานการณ์ล่าสุด 10 ตุลาคม
ได้รับแจ้งจากทางดีลเลอร์ คุณ ส.จ. ว่าได้รับรถยนต์ทดแทนมาวันศุกร์ที่แล้ว แต่ผมเพิ่งปลีกตัวไปรับรถมาวันนี้ สรุปว่าได้รับรถทดแทนมาขับระหว่างที่รออุปกรณ์ ABS ในสัญญายืมรถที่สมเหตุสมผล
ขั้นตอนถัดไปคือรออะไหล่ ABS ซึ่งกำหนดไว้สิ้นเดือนตุลาคม
---
อัพเดทสถานการณ์ล่าสุด 24 ตุลาคม
ได้รับการเปลี่ยน ABS แล้ว โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
ถึงผู้บริหาร Honda ประเทศไทย กับมาตราฐานความปลอดภัยของ Honda Accord ที่แย่ที่สุดที่เคยเจอมาในชีวิต
----
อัพเดทความคืบหน้า
ผมได้รับการติดต่อจากดีเลอร์แต่เช้าตรู่ เสนอเงื่อนไขการให้รถสำรองทดแทน โดยตัดเงื่อนไขที่ไม่เป็นเหตุเป็นผลออก และได้รับการขอร้องจากผู้ประสานงาน คือคุณ ส.จ. ที่ขอให้มีการลบข้อความออก โดยผมมีเหตุผลดังต่อไปนี้
1. เจตนารมณ์แรก อย่างที่ผมได้แจ้งคือผมต้องการส่งข้อความไปยังผู้บริหาร Honda แต่ผมเชื่อว่าวัตถุประสงค์นี้ได้สำริตผลแล้ว ผมไม่ได้มีเจตนาจะประจานหรือเรียกร้องใด ๆ เป็นพิเศษ นอกไปจากการได้ส่งข้อความที่รู้สึกไปยัง Honda
2. เพื่อไม่ให้กระทบต่อหน้าที่การงานของคุณ ส.จ. ที่อยู่ตรงกลาง โดยทาง Honda ไม่กล้าที่จะออกหน้าเองกลับโยนภาระกลับมาให้ทางดีลเลอร์ ซึ่งตรงนี้ผมไม่เห็นด้วย แต่ผมบอกตรง ๆ ว่าผมไม่มีอะไรจะคุยกับทาง Honda อีกต่อไปแล้ว
3. เงื่อนไขที่ได้รับรถสำรอง เป็นที่พอใจ (ในระดับหนึ่ง) อย่างน้อยก็เป็นการแสดงออกอะไรบ้างอย่าง ตามสมควร
---
อย่างไรก็ตามกรณีนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับผมคนเดียว ยังมีเพื่อน ๆ ที่เยอะที่ได้รับผลกระทบครั้งนี้ และจะตามมาอีกเรื่อย ๆ อย่างแน่นอน ถ้ายังไม่มีมาตราการจริง ๆ จัง ๆ ในการแก้ไขปัญหานี้
สุดท้ายนี้ก็ขอขอบคุณ Pantip ที่อนุเคราะห์พื้นที่ในการส่งข้อความไปยัง Honda และเพื่อน ๆ ที่เข้ามา Comment ครับ
---
อัพเดทสถานการณ์ล่าสุด 26 กันยายน
หลังจากที่ทางศูนย์ได้โทรมาเสนอเงื่อนไข ก็หายไปไม่โทรกลับ สรุป ณ วันนี้ก็ไม่ได้ตามข้อเสนอที่ได้รับ แต่เนื้อหาในกระทู้ผมก็ลบไปแล้ว คงไม่ต้องเอาข้อความมาโพสซ้ำให้โดนด่าให้เจ็บช้ำใจ แต่ก็แสดงให้เห็นว่าที่คิดไว้ไม่ผิดจากที่คิดจริง ๆ ว่าเค้าจะมาแคร์อะไรกับลูกค้าที่ไม่สำคัญคนหนึ่ง
จบครับจบ แยกย้ายกันไปทำมาหากินต่อไป คราวนี้ผมจะรอดูว่าอะไหล่จะมาเมื่อไหร่
---
อัพเดทสถานการณ์ล่าสุด 10 ตุลาคม
ได้รับแจ้งจากทางดีลเลอร์ คุณ ส.จ. ว่าได้รับรถยนต์ทดแทนมาวันศุกร์ที่แล้ว แต่ผมเพิ่งปลีกตัวไปรับรถมาวันนี้ สรุปว่าได้รับรถทดแทนมาขับระหว่างที่รออุปกรณ์ ABS ในสัญญายืมรถที่สมเหตุสมผล
ขั้นตอนถัดไปคือรออะไหล่ ABS ซึ่งกำหนดไว้สิ้นเดือนตุลาคม
---
อัพเดทสถานการณ์ล่าสุด 24 ตุลาคม
ได้รับการเปลี่ยน ABS แล้ว โดยไม่มีค่าใช้จ่าย