ซื้อ Hori Nintendo Switch Pro Joy Cons ดีมั้ย ?

อาทิตย์ที่ผ่านมา Pro Joy Cons ที่ติดมากับ Nintendo Switch ได้จากไปอย่างสงบ คุณแฟนเอาไปเล่นเกมในโหมดพกพา แบบตื่นเต้นไปหน่อย พังไปเลย มีอาการบังคับแล้วไม่ค่อยไป ก็เลยได้เวลามองหา Joy Cons ใหม่ หลังจากใช้เจ้าตัวนี้มาประมาณปีครึ่ง เป็นรุ่นที่ติดมากับเครื่องเลย 

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ผมได้ข่าวล่ามาไวว่า Hori ออกจอยคอนรุ่นใหม่ สำหรับ Nintendo แบบอย่างเป็นทางการเลย ชื่อว่า Hori Pro Joy Cons ไอเดียก็คือ คล้ายๆ เอา Pro Controller มาตัดแบ่งครึ่งแล้วก็เสียบเข้าไปกับ Switch ผมสนใจมันมาก ๆ เพราะรู้สึกว่า Switch ในโหมดพกพา ไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่ เนื่องมาจากตัวเครื่องมันบาง ๆ แล้วตัวที่บังคับก็บางๆ เอามาเล่นเกม TPS/ FPS ไม่ค่อยถนัดมาก ถ้าโฮริออกมาแล้วมันทำประสบการณ์การเล่น Switch แบบพกพามันดีขึ้นก็น่าสนใจ (จริง ๆ ผมมีประสบการณ์ไม่ค่อยดีกับ Hori เท่าไหร่นะครับ เคยซื้อของ PS4 มาทีหนึ่ง ไม่ประทับใจ การบังคับสู้ Original ไม่ได้ ในที่สุดก็ต้องถอยของ เป็นทางการมาอยู่ดี) 

ก็เลยไปจองเรียบร้อยที่ร้าน กะว่าอาทิตย์นี้ได้เล่นแน่นอน ระหว่างจองไปค้นข้อมูล แล้วก็พบว่า โอ้ว มันสั่นไม่ได้นิ เพราะว่าตัวมันไม่มี Built-in Battery ทำให้ ขาดฟีเจอร์ไปหลายอย่างเลย สั่นไม่ได้ ไม่มี Gyroscope เพราะฉะนั้นเคลื่อนเครื่องเพื่อเล่นลูกเล่นบางอย่างไม่ได้ (อันนี้ไม่ซีเรียสมาก) ถอดออกมาจากเครื่องเหมือน Switch Joy Cons ไม่ได้ (อันนี้ก็ไม่ซีเรียส) แต่สั่นไม่ได้นี่ซีเรียสมาก เพราะมันเป็น องค์ประกอบอย่างหนึ่งที่ทำให้การเล่นเกมสนุก ซึ่งจะว่าไป มันมีมาตั้งแต่สมัย PS1 แล้วเนอะ 

พอรู้ดังนั้น ก็เลยไปยกเลิกแล้วก็ตัดสินใจ ไปถอยตัวออริจินัลมาแทน T-T   ในใจจริงๆ ก็ยังอยากได้อยู่นะครับ กำลังคิดว่าถ้าจอยมาจะขอไปลองสักหน่อยว่าน่าถอยมั้ย แต่โดยเบื้องต้น ทางสเปคแล้ว ไม่โอเคสำหรับผม ใครที่จะซื้อจอยคอนใหม่ ลองดูข้อมูลชุดนี้ด้วยนะครับ

ติดตามแมวนูนได้จ้า : https://www.facebook.com/maewnoonyoutuber/
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่