"ทีมสำคัญที่สุด" ลิโอเนล เมสซี่ & ชัดเจน!เมสซี่ยันไม่มีแข่งนอกสนามกับโรนัลโด้ & โด้อยู่บ้านโพสต์คำคมหลังไม่ไปร่วมงานFIFA

"ทีมสำคัญที่สุด" ลิโอเนล เมสซี่

สำหรับ "ลิโอเนล เมสซี่" ซูเปอร์สตาร์ของสโมสรบาร์เซโลน่า โดยหลังจากที่ได้รับรางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมประจำปีของฟีฟ่า เจ้าตัวก็ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องรางต่างๆที่น่าสนใจ

ไม่ว่าจะเป็นฤดูกาลที่น่าเจ็บปวด และความหวังครั้งใหม่กับบาร์เซโลน่า รวมไปถึงมุมมองที่มีต่อทีมชาติอาร์เจนติน่า ชุดปัจจุบัน พร้อมกับความฝันที่จะประสบความสำเร็จกับทีมชาติสักครั้งในชีวิต 

คุณได้รับรางวัลมามากมาย แต่นี่เป็นครั้งแรกที่คุณได้รางวัลนี้ คุณรู้สึกยังไงบ้าง ?

"ผมมีความสุขมากนะที่ได้รับรางวัลนี้ อย่างไรก็ตาม ผมพูดมาเสมอว่า รางวัลส่วนตัวถือว่าเป็นเรื่องรองสำหรับผม เพราะว่าความเป็นทีมคือเรื่องหลักที่มีความสำคัญมากกว่า มันเป็นค่ำคืนที่พิเศษ เพราะภรรยา และก็ลูก 2 จาก 3 คนก็มาอยู่ที่นี่ด้วย การที่ผมได้เพลิดเพลินกับช่วงเวลาเหล่านี้ร่วมกับพวกเขา ถือเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก"

รางวัลนี้ กับบทสะท้อนของฤดูกาล ?

"มันเป็นเรื่องที่น่าแปลกเหมือนกัน เรามีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมในฐานะของความเป็นทีม ทว่าจากเกมหนึ่งเกม ทำให้อะไรเปลี่ยนแปลงไปหมด (บาร์เซโลน่า บุกพ่ายลิเวอร์พูล ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ เลกสอง) ถือเป็นความผิดหวังครั้งใหญ่เลยล่ะ เราไม่ได้ให้ความสำคัญกับลีก และเราก็ยังไม่ได้เตรียมตัวอย่างถูกต้องกับศึกโกปา เดล เรย์ รอบชิงชนะเลิศ นั่นถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับเรา เกมเพียงเกมเดียว ทิ้งสัญลักษณ์เอาไว้จนมาถึงตอนนี้ เราใกล้เข้าถึงศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ อีกครั้ง ดังนั้น มันจึงเป็นการแข่งขันที่น่าเจ็บปวดสำหรับเรา"

การประกาศรางวัลของยูฟ่า เมื่อไม่นานมานี่ คุณมีโอกาสได้คุยกับคริสเตียโน่ โรนัลโด้ อย่างเป็นกันเอง ทำไมคุณถึงคิดว่า ผู้คนประหลาดใจที่เห็นพวกคุณสองคนเข้ากันได้ ?

"เนื่องจากการเป็นคู่แข่งสำคัญ ในแง่ของกีฬา มันพัฒนาขึ้นตลอดช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผมเล่นให้กับบาร์เซโลน่า และเขาก็เล่นให้กับเรอัล มาดริด นอกจากนี้ เรายังแข่งขันกันในแง่ของรางวัลส่วนบุคคล ผู้คนอาจคิดว่า การแข่งขันนั้นอยู่เหนือฟุตบอล ความจริงไม่เป็นเช่นนั้นหรอก เราสองคนต่างอยากมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับสโมสรของตัวเอง เมื่อเราพ่ายแพ้ จึงดูเหมือนเราไม่ค่อยอยากยอมรับมัน มันเป็นสิ่งที่เราไม่ยอมรับเลย เป็นเหตุผลว่า ทำไมเราสองคนจึงดูเหมือนต้องแข่งขันกันตลอดเวลา ดังนั้น มันจึงเป็นเรื่องสำคัญที่เรามานั่งด้วยกัน มันเป็นเรื่องที่นอกเหนือจากในสนามแข่งขัน"

เราเห็นผู้เล่นหน้าใหม่ของบาร์เซโลน่า อย่างอันซู ฟาติ คุณคาดหวังอะไรจากผู้เล่นในเจเนอเรชั่นนี้บ้าง ?

"ผมชอบเขามาก และพยายามจะสนับสนุนเขาด้วย เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และมีปัจจัยในการก้าวสู่ความสำเร็จ ถ้ามองจากสายตาของผม ผมอยากให้ทีมผลักดันเขาไปเรื่อยๆ เหมือนที่ทำกับผมในช่วงแรกของเส้นทางการค้าแข้ง มอบสิ่งดีๆที่เรียบง่าย ไม่ต้องโยนความกดดันใส่เขามากนัก คุณต้องไม่ลืมว่า เขาอายุเพียงแค่ 16 ปีเท่านั้น ผมหวังว่า เขาจะรู้สึกกับมันต่อไปเรื่อยๆ ความยุ่งยากไม่ส่งผลอะไรต่อตัวเขา เพราะเขามีคุณภาพ ในการก้าวมาเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมที่สุด"

ดังนั้น ตอนนี้คุณเข้าใจแล้วใช่มั้ยว่า โรนัลดินโญ่ ปฏิบัติต่อคุณอย่างไร เมื่อเริ่มเส้นทางลูกหนังใหม่ๆ ?

"ทั้งโรนัลดินโญ่ และแฟร้งค์ ไรจ์การ์ด ที่ผันตัวเองมาเป็นโค้ช ความเป็นจริงแล้ว ผมอยากบอกว่าเป็นทั้งทีมที่คอยช่วยเหลือผม ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง โดยเฉพาะโค้ช เมื่อเขาต้องอำลาสโมสรไป ผมรู้สึกหงุดหงิดบ้าง (ยิ้ม) ตอนนี้ ผมอายุมากขึ้น ผมจึงเข้าใจแล้วว่า นั่นคือสิ่งที่ดีที่สุดต่อตัวผม ผมอยากขอบคุณเขาเสมอ และผมก็บอกเรื่องนี้กับเขาด้วย วิธีการที่เขาจัดการกับผม ถือเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่งยวด"

ทีมชาติอาร์เจนติน่า กำลังประสบกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ มีเพื่อนร่วมทีมคนไหนบ้าง ที่ทำให้คุณประทับใจมากเป็นพิเศษ ?

"ผมไม่อาจพูดได้ว่า พวกเขาทำให้ผมประหลาดใจ เพราะผมต่างรู้จักพวกเขาดีอยู่แล้ว ดังนั้น ผมจึงรู้ว่าพวกเขามีความสามารถอะไรบ้าง ผมเห็นพวกเขาเล่นกับสโมสรของตัวเอง ผมรู้เกี่ยวกับผู้เล่นสายเลือดใหม่ที่กำลังก้าวเข้ามา"



credit : https://www.thsport.com/column-2537.html

เป็นลาง?สถิติเผยรางวัลฟีฟ่ามีผลถึงบัลลงดอร์

นับตั้งแต่ที่รางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เปลี่ยนมาใช้ชื่อ "เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า เมนส์ เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์" นั้น คนที่ได้รางวัลนี้ต่างได้รางวัล บัลลง ดอร์ ไปครองในบั้นปลายทุกคน



เดิมที ฟีฟ่า ทำรางวัล "นักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมของโลก" ของพวกเขาเองเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1991 แต่พอถึงปี 2010 เอาไปควบกับรางวัล บัลลง ดอร์ จนทำให้เกิดรางวัล "ฟีฟ่า บัลลง ดอร์" ขึ้นมา แต่หลังจบปี 2015 ฟีฟ่า หมดสัญญากับ บัลลง ดอร์ ทำให้องค์กรลูกหนังโลกตั้งรางวัลของตัวเองใหม่อีกครั้งตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมา

ทั้งนี้ ในปี 2016 คนที่ได้รางวัล "เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า เมนส์ เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์" ได้แก่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซึ่งเขาได้รางวัล บัลลง ดอร์ หลังจากนั้นไปครอง และพอปีต่อมา โรนัลโด้ ก็เหมารางวัลของทั้ง ฟีฟ่า และ บัลลง ดอร์ อีกครั้ง ส่วนปี 2018 เป็น ลูก้า โมดริช มิดฟิลด์ชาวโครเอเชียที่ได้รางวัลของทั้งสองสถาบันดังกล่าว

นอกจากนี้ ถ้าย้อนไปตั้งแต่สมัยที่ ฟีฟ่า ยังใช้รางวัล "นักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมของโลก" ครั้งสุดท้ายที่คนที่ได้รางวัล บัลลง ดอร์ กับรางวัล "นักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมของโลก" เป็นคนละคนกันต้องย้อนไปถึงปี 2004 โดยปีนั้นเจ้าของรางวัลในสาขาของ ฟีฟ่า ได้แก่ โรนัลดินโญ่ ส่วนฝั่ง บัลลง ดอร์ ตกเป็นของ อังเดร เชฟเชนโก้

สำหรับ ลิโอเนล เมสซี่ เจ้าของรางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติประจำปี 2019 นั้น เป็นหนึ่งในคนที่มีลุ้นรางวัล บัลลง ดอร์ ด้วยเช่นกัน แต่หลายคนยังมองว่า เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ เป็นเต็ง 1 อยู่ โดยการมอบรางวัล บัลลง ดอร์ จะมีขึ้นในช่วงเดือนธันวาคมนี้



 **(ไม่นับรวมช่วงที่ ฟีฟ่า กับ บัลลง ดอร์ ควบเป็นรางวัลเดียวกัน)

credit : www.siamsport.co.th

ชัดเจน!เมสซี่ยันไม่มีแข่งนอกสนามกับโรนัลโด้

ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกบาร์เซโลน่า ประกาศชัดเจนว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับตนแข่งขันกันแค่ในสนามเท่านั้นเรื่องนอกสนามไม่เกี่ยวเลย ที่สำคัญพวกเขามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน พร้อมยืนยันอยากนำ "เจ้าบุญทุ่ม" คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้งให้ได้

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าอัจฉริยะ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ยืนยันว่าตนแข่งขันกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในเรื่องของอาชีพนักฟุตบอลเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ไม่มีอะไรนอกเหนือจากนั้น หลังเจ้าตัวได้รับรางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมประจำปี 2019 ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ "เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า เมนส์ เพลเยอร์"

สำหรับงานประกาศรางวัลดังกล่าวนั้น โรนัลโด้ ไม่ได้เดินทางมาร่วมงานที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี โดยมีรายงานว่าเหตุที่ "ซีอาร์ 7" ไม่ยอมมาร่วมงานเพราะเขาไม่ได้รับรางวัลนี้ อย่างไรก็ตาม เมสซี่ ยืนยันว่าคนกับ ดาวเตะยูเวนตุส มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และแข่งขันกันแค่เรื่องอาชีพเท่านั้นไม่เกี่ยวกับเรื่องส่วนตัว

เมสซี่ กล่าวว่า "มีหลายคนคิดว่ามีการแข่งขันนอกเหนือจากเรื่องฟุตบอล แต่บอกเลยว่าไม่มี เราทั้งคู่อยากทำในสิ่งที่ดีที่สุดให้กับทีมของเรา และเราไม่อยากแพ้ มันเป็นสิ่งที่เรายอมรับไม่ได้ นั่นคือเหตุผลที่เกิดการแข่งขันระหว่างเรา สิ่งสำคัญก็คือการไม่มีเรื่องนอกสนาม มีแต่ในสนามเท่านั้น"

ขณะเดียวกัน เมสซี่ มีความมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จกับต้นสังกัดอีกครั้งโดยเฉพาะในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก "มันผ่านมา 4 ปีแล้วนับตั้งแต่ที่เราคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก และเราอยากทำให้ได้อีกครั้ง เรารู้เรื่องี้ถ้าเราไม่ทำงานหนักทุกวัน เราก็ไม่มีทางทำสำเร็จ"



credit : www.siamsport.co.th

"โด้"อยู่บ้านโพสต์คำคมหลังไม่ไปร่วมงานฟีฟ่า The Best

คริสติอาโน่ โรนัลโด้ สตาร์ยูเวนตุสไม่ได้เดินทางไปร่วมงานประกาศรางวัล FIFA FOOTBALL AWARDS 2019 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา แม้ว่าจะได้เข้าชิงรางวัลแข้งแห่งปีก็ตาม

งานดังกล่าวจัดที่เมืองมิลานประเทศอิตาลี ซึ่งแน่นอนว่าการเดินทางจากตูรินคงไม่ต้องใช้เวลามากนักแต่ดาวเตะวัย 34 ปี เลือกที่จะพักผ่อนอยู่ที่บ้าน

แม้จะเข้าชิงรางวัลดังกล่าวแต่ผลปรากฎว่า โรนัลโด้ ก็อดอยู่ดีเพราะแพ้โหวตให้กับ ลิโอเนล เมสซี่ และ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค
อย่างไรก็ตามสำหรับรางวัลทีมยอดเยี่ยม FIFPro โรนัลโด้ก็ยังติดในตำแหน่งกองหน้าอีกปี

สตาร์ทีมชาติโปรตุเกสได้โพสต์อินสตาแกรมเป็นภาพที่เขากำลังนั่งสบายอยู่บนโซฟาอ่านหนังสือ ซึ่งเป็นเวลาไล่เรี่ยกับงานประกาศรางวัลของฟีฟ่า
พร้อมกับข้อความว่า "ความอดทนและความเพียรเป็นสองสิ่งที่แยกระหว่างมืออาชีพกับมือสมัครเล่น"

"ทุกอย่างที่ยิ่งใหญ่ในวันนี้เริ่มมาจากสิ่งเล็กๆ คุณไม่สามารถทำได้ทุกอย่าง แต่คุณต้องทำทุกอย่างที่สามารถทำได้เพื่อทำให้ความฝันเป็นจริง และจำให้ขึ้นใจว่าหลังจากความมืดมิดรุ่งอรุณจะมาเยือนเสมอ"

โรนัลโด้นั้นมีปัญหาการบาดเจ็บที่ต้นขาทำให้เขาจะไม่มีชื่อในเกมที่ "ม้าลาย" จะบุกไปเยือนเบรสชา ในศึกเซเรีย อา คืนวันอังคารนี้



credit : www.soccersuck.com
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่