สวัสดีครับ มีเรื่องราวจะแฉ เอ้ย จะเล่าให้ฟังครับ เรื่องมีอยู่ว่า ประมาณเกือบ 3 เดือนก่อน ผมกับแฟนตกลงกันว่าจะทำประกันชีวิตให้แฟน เพราะแฟนมีภาวะ โลหิตจาง จึงได้ปรึกษาตัวแทนประกันอยู่หลายบริษัท แต่เนื่องจากเป็นมานานแล้ว หลายบริษัทปฎิเสธการคุ้มครอง ซึ่งเราทั้งคู่ก้อเข้าใจและยอมรับในส่วนนั้น จนมาถึงบริษัทนี้ เมืองไทยประกันชีวิต เราโทรเข้าสำนักงานใหญ่และได้ให้เบอร์โทรไปเพื่อให้ตัวแทนติดต่อกลับ หลังจากนั้นได้นัดคุยกับตัวแทนและเรารู้สึกพอใจมาก สำหรับคำแนะนำต่างๆ จนเรารู้สึกไว้วางใจและสมัครประกันกับตัวแทนคนนี้ โดยเรายินยอมโอนเงินให้ก่อน เท่าที่จำได้คือ โอนเงินวันที่ 28/06/2562 หลังจากสมัครกรมธรรม ตัวแทนแจ้งว่าจะไปเอาผลการรักษาที่ รพ. เพื่อส่ง สนง. แล้วจะติดต่อกลับ
หลังจากนั้น เรื่องดราม่าก้อเริ่มเกิดขึ้น เรารอประมาณ 2 อาทิตย์ไม่มีการติดต่อกลับจากตัวแทน เราจึงติดต่อกลับและได้คำตอบว่า รอคุณหมอเซนต์เอกสารและเราก้อรอต่อ จนกระทั้งเกือบ 1 เดือน เราจึงตามอีกเพราะถึงรอบต้องจ่ายค่างวดประกัน และตัวแทนแจ้งว่าเพิ่งได้รับเอกสารจากทาง รพ. กำลังจะส่ง สนง.ใหญ่พิจาณา (เอกสารลงวันที่ 30/07/2562)และเอกสารกรมธรรมที่ตัวแทนส่งให้ดูทางไลท์ ลงวันที่เริ่มกรมธรรมคือ 30/07/2562 สรุป 1 เดือนแรกที่จ่ายเบี้ยไป ยังไม่มีการคุ้มครองและต้องรอ สนง.พิจารณาอีกว่าจะรับหรือไม่รับ ประมาณวันที่ 13/08/2562 เรื่องยังเงียบหายและไม่มีทีท่าว่าตัวแทนจะติดต่อกลับมา เราจึงได้ติดต่อกลับไปเพราะมันนานมากแล้ว และได้คำตอบว่า "ขอสอบถามบริษัทก่อนว่าต้องการอะไรบ้าง" สักพักตอบกลับมาว่า "ทางบริษัทขอผลตรวจเลือด สะดวกวันไหน" สรุปคือ ทางเราต้องตามกับตัวแทนเองตลอด ทั้งที่เงินก้อเสียไปแล้ว แต่การดูแลลูกค้าไม่มีเลย หรือว่ายังไม่คุ้มครองเลยไม่คิดจะดูแลหรืออย่างไร แต่เลขที่ กธ. ก้อออกมาแล้วน่ะ เราจึงปรึกษากันว่าถ้าแบบนี้ไม่ไหวอยากขอเปลี่ยนตัวแทนหรือยกเลิก กธ. แต่ด้วยความมั่นใจว่าเค้าน่าจะดูแลเราได้ เราจึงนัดวันตรวจเลือดและเค้ายืนยันว่าจะไปด้วยคือวันที่ 29/8/2562 ( เข้าเดือนที่ 2 เรื่องยังไม่เสร็จ ) สรุปพอถึงวันตรวจจริง ตัวแทนคนดังกล่าวก้อไม่มา แต่ส่งตัวแทนอีกคนมา เราก้อรู้สึกแปลกๆ และทราบว่าทาง สนง.มีหนังสือส่งมาที่ตัวแทนว่า ต้องได้ผลเลือดก่อนวันที่ 27/08/2562 ไม่งั้นทาง สนง.จะยกเลิก กธ. เราถึงกับอึ้ง!!! เพราะหลังจากที่นัดวันตรวจเลือด เราไม่ได้รับข้อความหรือจดหมายหรือโทรศัพท์เรื่องการยกเลิก กธ. เลย และไม่เคยเห็นหน้าตัวแทนคนดังกล่าวตั้งแต่วันแรกจนถึงทุกวันนี้ แต่ตัวแทนที่มาพบกับเราในวันตรวจเลือด ช่วยเหลือและตามเรื่องให้ทุกอย่าง อันนี้ขอชื่นชมครับ
และแล้วดราม่ารอบที่ 2 ก้อเกิดขึ้นเมื่อทางตัวแทนที่มาพบวันเจาะเลือดแจ้งว่า ผลการตรวจไม่ผ่านเกนณ์ ซึ่งเราก้อเข้าใจและทำใจไว้แล้ว และทาง สนง. จะส่งเงินประกันคืนให้ภายใน 1 อาทิตย์ ซึ่งได้มาจริง
ดราม่ารอบที่ 3 เราได้รับเช็ควันที่ 19/09/2562 ( เข้าเดือนที่ 3 ) และเริ่มแปลกใจที่ คำนำหน้าบนเช็คไม่ตรงกับบัตรประชาชน ซึ่งตอนยื่นเอกสาร คำนำหน้าก้อระบุอย่างชัดเจน แต่เราก้อคิดว่าไม่เป็นรัย คำนำหน้าผิด แต่ชื่อกับนามสกุล ถูกต้อง วันรุ่งขึ้นจึงให้แฟนหยุดงานเพื่อไปขึ้นเช็ค (รายได้หดหาย) ผลปรากฎว่า ไม่สามารถขึ้นได้จร้า (หน้าแตกสิครัช รออะไร ออกจากแบงค์แทบม่ะทัน) พอทราบเรื่องจากแฟนว่าเช็คขึ้นเงินไม่ได้เพราะคำนำหน้าผิด จึงโทรเข้า สนง.ใหญ่ แต่คำตอบที่ได้รับคือ ทางเราต้องส่งเช็คกลับไปเปลี่ยนและรออีกประมาณ 2 อาทิตย์ ถึงจะได้รับเช็คฉบับใหม่ ( สรุปรอมา 2 เดือนกว่าเกือบ 3 เดือน ยังต้องรออีก 2 อาทิตย์เพราะคำนำหน้าผิด และยังไม่มีใครออกมารับผิดชอบถึงข้อผิดพลาดตรงนี้ ) หลังจากนั้นแฟนจึงเข้าไปที่สาขาย่อย เพื่อขอคำยืนยันเรื่องเช็ค และทางสาขารับปากว่าจะดูแลเป็นกรณีพิเศษและจะเร่งดำเนินการให้ ( เราเชื่อคนง่ายและมั่นใจ จึงรอ )
ดราม่ารอบที่ 4 วันนี้วันที่ 23/09/2562 เวลาประมาณ 17.30 น.โดยประมาณ แฟนได้รับโทรศัพท์จากสาขาของ เมืองไทยประกันชีวิต ว่า เรื่องเบี้ยประกันไม่สามารถโอนเข้าบัญชีได้ และจะส่งเป็นเช็คให้ใหม่อีกครั้ง โดยจะส่งเป็น EMS มาให้ ( อ้าว!!! ทั้งวันไม่โทรแจ้ง มาแจ้งตอน 17.30 น. สรุปวันนี้ส่งไม่ทัน รอต่อจร้า ) นี่คือปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมดกับบุคคลและองค์กรที่ได้รับความเชื่อมั่นจากหลายๆคน ถ้าหากใครถามหรือให้ผมแนะนำบริษัทประกัน ผมจะไม่แนะนำบริษัทนี้แน่นอน ทุกท่านลองพิจารณาดูครับ ว่าเป็นที่ระบบบริษัท องค์กร หรือตัวบุคคลเอง ถึงทำให้การดำเนินการต่างๆ ล่าช้าขนาดนี้ เกือบ 3 เดือนที่จ่ายเงินไป สิ่งที่ได้รับมาคือความรู้สึกที่แย่ๆ ซึ่งขณะที่นั่งพิมพ์อยู่นี้ ก้อยังไม่ได้เงินประกันคืน แฟนนัดไว้คือวันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน 2562 เรื่องทุกอย่างต้องเรียบร้อย แต่ตอนนี้เริ่มไม่มั่นใจ
เมืองไทย ประกันชีวิต องค์กร หรือบุคคลในองค์กรที่แย่ มาฟังกันเลยครับ
หลังจากนั้น เรื่องดราม่าก้อเริ่มเกิดขึ้น เรารอประมาณ 2 อาทิตย์ไม่มีการติดต่อกลับจากตัวแทน เราจึงติดต่อกลับและได้คำตอบว่า รอคุณหมอเซนต์เอกสารและเราก้อรอต่อ จนกระทั้งเกือบ 1 เดือน เราจึงตามอีกเพราะถึงรอบต้องจ่ายค่างวดประกัน และตัวแทนแจ้งว่าเพิ่งได้รับเอกสารจากทาง รพ. กำลังจะส่ง สนง.ใหญ่พิจาณา (เอกสารลงวันที่ 30/07/2562)และเอกสารกรมธรรมที่ตัวแทนส่งให้ดูทางไลท์ ลงวันที่เริ่มกรมธรรมคือ 30/07/2562 สรุป 1 เดือนแรกที่จ่ายเบี้ยไป ยังไม่มีการคุ้มครองและต้องรอ สนง.พิจารณาอีกว่าจะรับหรือไม่รับ ประมาณวันที่ 13/08/2562 เรื่องยังเงียบหายและไม่มีทีท่าว่าตัวแทนจะติดต่อกลับมา เราจึงได้ติดต่อกลับไปเพราะมันนานมากแล้ว และได้คำตอบว่า "ขอสอบถามบริษัทก่อนว่าต้องการอะไรบ้าง" สักพักตอบกลับมาว่า "ทางบริษัทขอผลตรวจเลือด สะดวกวันไหน" สรุปคือ ทางเราต้องตามกับตัวแทนเองตลอด ทั้งที่เงินก้อเสียไปแล้ว แต่การดูแลลูกค้าไม่มีเลย หรือว่ายังไม่คุ้มครองเลยไม่คิดจะดูแลหรืออย่างไร แต่เลขที่ กธ. ก้อออกมาแล้วน่ะ เราจึงปรึกษากันว่าถ้าแบบนี้ไม่ไหวอยากขอเปลี่ยนตัวแทนหรือยกเลิก กธ. แต่ด้วยความมั่นใจว่าเค้าน่าจะดูแลเราได้ เราจึงนัดวันตรวจเลือดและเค้ายืนยันว่าจะไปด้วยคือวันที่ 29/8/2562 ( เข้าเดือนที่ 2 เรื่องยังไม่เสร็จ ) สรุปพอถึงวันตรวจจริง ตัวแทนคนดังกล่าวก้อไม่มา แต่ส่งตัวแทนอีกคนมา เราก้อรู้สึกแปลกๆ และทราบว่าทาง สนง.มีหนังสือส่งมาที่ตัวแทนว่า ต้องได้ผลเลือดก่อนวันที่ 27/08/2562 ไม่งั้นทาง สนง.จะยกเลิก กธ. เราถึงกับอึ้ง!!! เพราะหลังจากที่นัดวันตรวจเลือด เราไม่ได้รับข้อความหรือจดหมายหรือโทรศัพท์เรื่องการยกเลิก กธ. เลย และไม่เคยเห็นหน้าตัวแทนคนดังกล่าวตั้งแต่วันแรกจนถึงทุกวันนี้ แต่ตัวแทนที่มาพบกับเราในวันตรวจเลือด ช่วยเหลือและตามเรื่องให้ทุกอย่าง อันนี้ขอชื่นชมครับ
และแล้วดราม่ารอบที่ 2 ก้อเกิดขึ้นเมื่อทางตัวแทนที่มาพบวันเจาะเลือดแจ้งว่า ผลการตรวจไม่ผ่านเกนณ์ ซึ่งเราก้อเข้าใจและทำใจไว้แล้ว และทาง สนง. จะส่งเงินประกันคืนให้ภายใน 1 อาทิตย์ ซึ่งได้มาจริง
ดราม่ารอบที่ 3 เราได้รับเช็ควันที่ 19/09/2562 ( เข้าเดือนที่ 3 ) และเริ่มแปลกใจที่ คำนำหน้าบนเช็คไม่ตรงกับบัตรประชาชน ซึ่งตอนยื่นเอกสาร คำนำหน้าก้อระบุอย่างชัดเจน แต่เราก้อคิดว่าไม่เป็นรัย คำนำหน้าผิด แต่ชื่อกับนามสกุล ถูกต้อง วันรุ่งขึ้นจึงให้แฟนหยุดงานเพื่อไปขึ้นเช็ค (รายได้หดหาย) ผลปรากฎว่า ไม่สามารถขึ้นได้จร้า (หน้าแตกสิครัช รออะไร ออกจากแบงค์แทบม่ะทัน) พอทราบเรื่องจากแฟนว่าเช็คขึ้นเงินไม่ได้เพราะคำนำหน้าผิด จึงโทรเข้า สนง.ใหญ่ แต่คำตอบที่ได้รับคือ ทางเราต้องส่งเช็คกลับไปเปลี่ยนและรออีกประมาณ 2 อาทิตย์ ถึงจะได้รับเช็คฉบับใหม่ ( สรุปรอมา 2 เดือนกว่าเกือบ 3 เดือน ยังต้องรออีก 2 อาทิตย์เพราะคำนำหน้าผิด และยังไม่มีใครออกมารับผิดชอบถึงข้อผิดพลาดตรงนี้ ) หลังจากนั้นแฟนจึงเข้าไปที่สาขาย่อย เพื่อขอคำยืนยันเรื่องเช็ค และทางสาขารับปากว่าจะดูแลเป็นกรณีพิเศษและจะเร่งดำเนินการให้ ( เราเชื่อคนง่ายและมั่นใจ จึงรอ )
ดราม่ารอบที่ 4 วันนี้วันที่ 23/09/2562 เวลาประมาณ 17.30 น.โดยประมาณ แฟนได้รับโทรศัพท์จากสาขาของ เมืองไทยประกันชีวิต ว่า เรื่องเบี้ยประกันไม่สามารถโอนเข้าบัญชีได้ และจะส่งเป็นเช็คให้ใหม่อีกครั้ง โดยจะส่งเป็น EMS มาให้ ( อ้าว!!! ทั้งวันไม่โทรแจ้ง มาแจ้งตอน 17.30 น. สรุปวันนี้ส่งไม่ทัน รอต่อจร้า ) นี่คือปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมดกับบุคคลและองค์กรที่ได้รับความเชื่อมั่นจากหลายๆคน ถ้าหากใครถามหรือให้ผมแนะนำบริษัทประกัน ผมจะไม่แนะนำบริษัทนี้แน่นอน ทุกท่านลองพิจารณาดูครับ ว่าเป็นที่ระบบบริษัท องค์กร หรือตัวบุคคลเอง ถึงทำให้การดำเนินการต่างๆ ล่าช้าขนาดนี้ เกือบ 3 เดือนที่จ่ายเงินไป สิ่งที่ได้รับมาคือความรู้สึกที่แย่ๆ ซึ่งขณะที่นั่งพิมพ์อยู่นี้ ก้อยังไม่ได้เงินประกันคืน แฟนนัดไว้คือวันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน 2562 เรื่องทุกอย่างต้องเรียบร้อย แต่ตอนนี้เริ่มไม่มั่นใจ