เราเอาทีวีไปซ่อมแต่ได้ทีวีเครื่องอื่นที่ไม่ใช่ของตัวเองคืนมาค่ะ

สวัสดีค่ะ เข้าเรื่องเลยนะคะ เราเอา Smart TV 55" ของ LG ไปซ่อมจอที่ศูนย์รับซ่อมที่นึงในจ. ขอนแก่น เกือบ 9 เดือนค่ะ ส่งซ่อมไป ธันวาคม ปี 2018 ได้คืน สิงหาคน 2019 แต่เครื่องที่ได้กลับมา เป็นคนละรุ่นกันกับที่เราส่งซ่อมค่ะ แต่ด้วยตัวเองไม่ได้อยู่บ้าน เพราะมาทำงานที่กรุงเทพ พ่อกับแม่ก็เลยรับไว้เพราะไม่รู้ว่า ทีวีเครื่องนั้นไม่ใช่รุ่นเดิม และไม่ใช่ Smart TV  แต่เป็นรุ่นที่เอาไว้ใช้ในอาคารสำนักงาน (เลขหลังเครื่องคนละเลขค่ะ) พอเรากลับมาบ้านวันที่ 13 กันยายน เราถึงได้ทราบว่า มันเป็นคนล้ะตัวกัน ช่างที่เอาทีวีมาให้บอกพ่อกับแม่เราว่า ที่ไม่สามารถต่อ wifi ได้อาจเป็นเพราะว่าได้รับแรงกระแทกจากการที่มันตก ถ้าอยากให้ต่อได้ ช่างทำให้ได้ แต่จะเพิ่มเงินจำนวน 2พันกว่าบาท จากยอด 14,843 บาท 
เบื้องต้นเราติดต่อแอลจีไปแล้วค่ะ ได้ความว่า 
1. แอจจีบอกว่า เครื่องนี้ออกจากระบบไปตั้งแต่เดือน 4/2019 เหตุผลคือ ลูกค้ายกเลิกการซ่อม ร้านนี้ยกเลิกการเป็นตัวแทนศูนย์ซ่อมแอลจีเมื่อสองสามเดือนที่แล้ว 
2. เครื่องที่ได้มาเป็น รุ่นที่เอาไว้ใช้ในอาคารสำนักงาน/โรงแรม ซึ่งคนล้ะประเภทกับ smart tv 
 
และเราก็ได้ติดต่อไปที่ร้าน ได้ความว่า จะแน่ใจได้ยังไงว่าสลับจริง ช่างบอกเราว่าที่ร้านมีแค่เครื่องเดียวในร้าน จะสลับได้ยังไง และขอเช็คก่อน จะโทรหาพรุ่งนี้ แต่ไม่ขอข้อมูลอะไรเราเพื่อไปเช็คเลย

-วันที่ 14 กันยา ร้านแจ้งว่าลูกน้องทำงานพลาด ร้านแห่งหนึ่ง จ.ขอนแก่น บอกว่าจะรับผิดชอบให้ และจะโทรมาสรุปรายละเอียดช่วงบ่าย กำหนดวันส่งมอบ

- ร้านบอกจะเอามาเปลี่ยนตั้งแต่วันศุกร์ แล้วก็โทรไปเลื่อนกับแม่เราว่า ขอเป็นวันจันทร์  ซึ่งก็คือวันนี้ แต่ยังไม่มีวี่แววเลย โทรไปก็ปิดเครื่องค่ะ 

เราควรทำยังไงดีคะ ? 

ปล. ขอโทษสำหรับการจัดวางและแท๊กห้องผิดด้วยนะคะ เป็นกระทู้แรก ของเราเลยค่ะ เราไม่รู้ว่าเราต้องทำยังไงจริงๆ 
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่