ข้างบ้านเป็นแคมป์คนงาน เสียงดังมาก แต่ไม่ได้เปิดเพลง ไม่ได้ดังตอนกลางคืน

สวัสดีค่ะทุกคน พอดีมีเรื่องอยากปรึกษาบอร์ดพันทิปนิดหน่อยค่ะ 

ขอท้าวควาทหน่อยนะคะว่าข้างบ้านเป็นที่โล่ง เค้าพูดต่อๆกันมาว่าเจ้าของได้ปล่อยให้เช่า (ไม่รู้ว่าเจ้าของคือใคร) ทีนี้ก็มีแคมป์คนงานอะค่ะมาตั้งอยู่ ประมาณตั้งแต่เดือนเมษา ก็ปกติดีค่ะ ไม่ได้เสียงดังอะไร เพราะกลางวันเค้าก็ออกไปทำงานกัน กลับมาตอนกลางคืนก็ไม่ได้เสียงดังโวยวาย อาจจะมีอาจจะมีดังบ้างเวลาดูบอลหรือเชียร์มวยก็ให้อภัยได้ค่ะ เพราะเสียงไม่ได้ดังขนาดนั้นและไม่ได้ดังตลอด บอลจบมวยจบ เสียงก็หายไป 

จนกระทั่งประมาณค่อนปลายเดือนพฤษภาคม ได้มีครอบครัวของหนึ่งในแคมป์คนงานเข้ามาอยู่เพิ่ม ก็มีเป็นเด็กมีตั้งแต่เด็กเล็กไม่น่าจะถึงขวบไปจนประมาณประถมค่อนปลาย และมีป้าหนึ่งคน ก็คือตั้งแต่เข้ามาอยู่ คือเสียงดังมากๆมากถึงมากที่สุด เค้าไม่ได้เสียงดังแบบเปิดเพลง กินเหล้า ปาร์ตี้ ไม่ได้เสียงดังตอนกลางคืน(ซักเท่าไหร่) แต่เสียงดังแบบตะโกนโหวกเหวกโวยวาย ดุด่าเด็ก แกล้งเด็ก แต่เป็นเสียงที่ดังมาก เหมือนเค้าต้องการทำอะไรไม่รู้กับเด็กตลอดเวลา เช่น ป้อนข้าว ให้นอน ให้ทำนู่นทำนี่  คือเราก็ไม่ได้สนใจว่าเค้าจะทำอะไรกับเด็ก

แต่ประเด็นคือเค้าเสียงดังมากๆ  เราอ่านหนังสือทำงานไม่ได้ปู่ย่าเรานอนพักผ่อนไม่ได้เลย  บ้านอื่นๆก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน แต่เราได้รับผลกระทบมากที่สุด เพราะเค้าอยู่ติดกำแพงบ้านเรา  บ้านสังกะสีเค้าอยู่ข้างรั้วบ้านเราเลยคือการที่เค้าเสียงดังแบบนี้ถ้าอยู่ในบ้านที่กำแพงอิฐ ก็น่าจะมีเสียงเล็ดลอดมาแล้วนะ แล้วนี่ยิ่งเป็นกำแพงสังกะสีแทบไม่เก็บเสียงอะไรเลย และบางทีก็ไปยืนตะโกนโวยวายอยู่กลางลานมันก็ยิ่งเสียงดังยิ่งขึ้นไปอีก

ไม่รู้จะทำยังไง เด็กก็ร้องไห้ ป้าก็โวยวาย เด็กโตหน่อยก็ไม่ไปโรงเรียนแล้วก็อยู่โวยวายกันแบบนี้ทุกวันตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ เราจนปัญญามากๆแล้วไม่รู้จะทำยังไง เวลาพ่อแม่เด็กกลับมากลางคืน ป้าก็จะกลายเป็นอีกคนเลยค่ะ แบบพูดดีมากกกกกก พูดเสียงเบา เสียงปกติ แต่กลางวันคือ หยาบคายมากแล้วก็เสียงดังมาก ทั้งสบถ ทั้งด่าเด็กแบบ เราประสาทเสียกับเสียงเค้ามากเลยค่ะ บางทีตะโกนลากเสียงเหมือนพี่ว้ากในห้องเชียร์เลยค่ะ คนอื่น ครอบครัวอื่นในแคมป์นี้ก็ไม่มีปัญหานะคะ ไม่มีใครเสียงดังเลย มีป้าคนนี้กับเด็กๆ ที่ทำให้ทุกอย่างแย่ไปหมด 

เราอยากทราบว่าแบบนี่มันจะแจ้งอะไรได้มั้ยคะ หรือทำอะไรได้บ้าง เพราะเค้าไม่ได้เสียงดังยามวิกาลก็จริง แต่มันไม่ไหวอะค่ะ มันรบกวนเรามากๆ 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่