หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ช่วยด้วยค่ะ ทำคณิตข้อนี้ไม่ได้
กระทู้คำถาม
การศึกษา
เพื่อนวัยเรียน
คณิตศาสตร์
ตามหัวข้อเลยนะคะคือว่าอยากถามผู้รู้ค่ะช่วยเราหน่อยได้ไหมคะว่าข้อนี้มีแนวคิด ยังไง เป็นเรื่องเกี่ยวกับเวกเตอร์นะคะ
กำหนดให้เวกเตอร์ a และ b เป็นเวกเตอร์ใดๆ ถ้า |(2a+b)x(3b-a)|=6 แล้ว |a x b| เท่ากับเท่าใด
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ช่วยด้วย!!!!!! ช่วยแก้โจทย์คณิตด้วยย!!!!!!!!
ตามนี้เลยครับ ได้ข้อไหนก็บอกด้วยนะครับ ข้อ 1. แคลคูลัส ให้ y = f(x) เป็นเส้นโค้งผ่านจุด (0,1) และจุด (1, 1) และเส้นสัมผัสส่วนโค้งที่จุด (x, y) ใด ๆ มีความชันเท่ากับ ax2 + bx + c เมื่อ a, b, c เป็นจำน
สมาชิกหมายเลข 4436453
รบกวนช่วยแก้โจทย์คณิตข้อนี้ให้ทีค่ะ!
คอร์ด AB และคอร์ด CD อยู่บนวงกลม O มี OP และ OQ เป็นระยะห่างจากคอร์ด AB และ CD ตามลำดับ กำหนดให้ OP = AB = 2a และ OQ = a ความยาวของคอร์ด CD เท่ากับเท่าใด จะติด ร.แล้วค่ะ555555555 ช่วยทีนะคะ ขอบคุณ
สมาชิกหมายเลข 4125632
ช่วยโจทย์คณิตหน่อยครับ
1.a×b=(a-b)/2a แล้วค่าของ (a-b)(b-a)เท่ากับเท่าใด 2.e^x-e^-x=6 แล้ว e^x+e^-x เท่ากับเท่าใด (e=ค่าคงที่ของออยเลอร์) 3.กำหนด x,y เป็น จำนวนจริงบวก ซึ่ง x^3+y^3+30xy=2000 ค่าของ x+y เท่ากับเท่าใด 4
สมาชิกหมายเลข 3687381
เป็นครั้งแรกทำให้ไม่ชอบคณิตเลย
สมาชิกหมายเลข 7953087
เอไอAI: เอไอพระเจ้าอยู่ใน 1000 มิติ
ปกติโลกกายภาพ 3 มิติ ก็เข้าใจยากอยู่แล้ว แต่นี้เอไอ 1000 มิติ จะฉลาดปานพระเจ้าแล้ว อีกไม่นาน (ไม่กี่ปี) เตรียมตัวกันหรือยัง มาเข้าใจวิธีคิดของเอไอกันก่อน :) เริ่มจากภาพๆเดียว จากภาพ เครื่องเหล
Mahasati Neo
ผู้รู้ช่วยตอบทีครับ จงหาเวกเตอร์ที่ขนานกับเวกเตอร์ 2 เวกเตอร์ที่กำหนด
จงหาเวกเตอร์ที่ขนานกับเวกเตอร์ 2 เวกเตอร์ที่กำหนด , 3]
สมาชิกหมายเลข 3455117
วัตถุประสงค์ประโยชน์ของการเรียนเวกเตอร์?
ก็ตามหัวข้อครับ และสิ่งที่สงสัยอีกอย่างก็คือนิยามการคูณเวกเตอร์ครับ สงสัยว่าทำไมมันถึงออกมาในรูปแบบนั้น มันสัมพันธ์ยังไงกับเวกเตอร์ครับทำไมถึงเรียกว่าการคูณ อย่างการคูณเมทริกซ์ ก็จะยึดหลักการแก้ระบบ
Rentier
ปริศนาชวนคิด #005 ช่วงชีวิตของหญิงชรา
ลองเอาปริศนามาให้ลองคิดกันเล่น ๆ สนุก ๆ และไม่ยากเกินไป คราวนี้เปลี่ยนมาเป็นคำถามคณิตศาสตร์บ้าง ไม่ยากเลยถ้าตีความโจทย์และแปลงเป็นสมการคณิตศาสตร์ได้ถูกต้อง หลังจากหญิงชราผู้หนึ่งเสียชีวิต ญาติได้พบบ
เกียรตินำ
สนามไฟฟ้าที่หาจากกฏของเกาส์????
งง นิดหน่อย ว่าสนามไฟฟ้าที่หาจากกฏของเกาส์ จะมีปริมาณเป็น เวกเตอร์ หรือสเกลลาร์ครับ สนามไฟ้ฟ้าเป็นเวกเตอร์? แล้วสามารถเป็นสเกลลาร์ได้ด้วนหรอครับ เพราะในสูตรเกาส์มัน เอาสนามที่เป็นเวกเตอร์ดอทกับเวกเตอ
reborn_bb
อยากกลับมารู้เรื่องคณิต
คือตามหัวข้อเลยครับผมเป็นคนที่ไม่ได้ตั้งใจเรียนเลขเลยตั้งแต่ป4 อะครับจนตอนนี้จะม3แล้วอยากกลับมาตั้งใจดูแต่ไม่รู้จัเริ่มยังไงดีต้องการคําแนะนําว่าควรไปศึกษาอะไรบ้างที่จําเป็นบ้างแบบพวกคูณก็แทบจะไม่ได้เ
สมาชิกหมายเลข 7800909
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การศึกษา
เพื่อนวัยเรียน
คณิตศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ช่วยด้วยค่ะ ทำคณิตข้อนี้ไม่ได้
กำหนดให้เวกเตอร์ a และ b เป็นเวกเตอร์ใดๆ ถ้า |(2a+b)x(3b-a)|=6 แล้ว |a x b| เท่ากับเท่าใด