บ. ไทยศรีประกัน หักบัตรเครดิตกรุงศรี โดยเจ้าของบัตรไม่รู้เรื่อง

เรื่องนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ 26/06/2562 โดยผมแจ้งทางบัตรเครดิตกรุงศรี ให้ปฏิเสธการจ่ายก็บอกว่าทำไม่ได้ ซึ่งงงมากทำไมทำไม่ได้ แล้วก็โบ้ยให้ผมไปยกเลิกเองกับทางบ. ไทยศรีประกัน

ซึ่งก่อนการหักบัตร ผมไม่เคยพบ พูดคุยอะไรกับบ. ไทยศรีมาก่อน แถมอ้างว่าเป็นการต่อประกันที่เคยทำไว้ ตั้งแต่ปี 60 ผมก็ให้ทาง ธ. กรุงศรีเช็คว่าผมเคยโดนหักโดยไทยศรีหรือไม่ ตั้งแต่เปิดบัตรมา ก็ไม่มี จะมาอ้างต่อประกันกับผมได้ไง

ไม่ทราบว่าซื้อขายข้อมูลลูกค้ากันอย่างไร เอาเลขบัตรผมไปหักประกันได้

หลังจากแจ้งยกเลิก ทางไทยศรี บอกจะคืนเงินให้ผมในรอบบิลหน้า ผมก็รอจนใบแจ้งยอด กรกฎา 2019 มา เช็คยอดก็ไม่มียอดคืน
ผมก็ได้โทรไปทวงอีกครั้ง(และแจ้งหลังไมค์ธนาคารกรุงศรี อีกรอบ) ซึ่งก็เหมือนเดิม ผมซึ่งเป็นลูกค้าบัตรเครดิต ที่อยู่เฉย ๆ ก็โดนตัดบัตรไป 3,xxx บาท ต้องออกแรง เสียเวลางาน เสียอารมณ์ เสียค่าโทร ตามเรื่องอีกครั้ง และคราวนี้ทาง บ. ไทยศรีอ้างว่า ผมไม่ได้ส่งกรมธรรม์กลับไปทำให้ยังไม่ได้ทำเรื่องคืนเงิน(อ้าวแล้วทำไมไม่บอกแต่แรก)
ซึ่งผมคิดว่า non sense มากเลย หักเอง(หักผิดด้วย ผมไม่ได้ต่อประกันอะไรของคุณเลย) ส่งมาเอง ทำไมตอนยกเลิกถึงต้องให้ผมเสียเวลา เสียเงิน ส่งเอกสารกลับไปให้คุณด้วย แล้วถ้าผมไม่ได้เก็บเอกสารที่ส่งมาไว้ ผมจะไม่ได้เงินคืนเหรอไง ??

ผมก็ไม่ได้ส่งเอกสารกลับไป รอจนใบแจ้งยอด สิงหาคม 2019 มา เช็คยอดอีกครั้ง ยอดคืนเงินก็ยังไม่มา

อยากถามว่า

1. คือผมต้องทำอย่างไรดีครับ ผมจึงจะได้เงินคืน
2. กรณีแบบนี้ เราโทรแจ้ง ธ. เจ้าของบัตร และปฏิเสธการจ่าย ไม่ได้เหรอ
3. กรณีแบบนี้ ลูกค้าต้องออกแรงตามเรื่องเองเหรอคับ
4. ขั้นตอนการหักบัตรเครดิต เขาทำกันอย่างไร ทำไมเจ้าของบัตรโดนหักโดยไม่รู้ตัวได้ด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่