หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
การอุปนัยเชิงคณิตศาสตร์
กระทู้คำถาม
การศึกษา
การเรียน
คณิตศาสตร์
สมการ (คณิตศาสตร์)
พี่ๆครับ
ถ้า 1+a+a^2+a^3+.........+a^n = 1-a^n+1/1-a
ผมแสดงขั้นฐานp(1)ได้ a= 1+a แต่ทำไมมันไม่เท่ากันครับ หรือผมทำผิด(ช่วยอธิบายให้หน่อยครับ)
และอีกข้อนะครับ ถ้าเป็นโจทย์ลักษณะแบบนี้ 3 l n^4 - 4n^2 เมื่อ n >2 ผมควรทำยังไงครับ
ถ้าพี่ว่างช่วยตอบผมหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
พร้อมลุยคณิต สอวน. ปีนี้ และอนาคต
สรุปแนวเนื้อหาที่มักพบบ่อย + วิธีเตรียมตัวแบบเป็นระบบ สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจสอบ สอวน. คณิตศาสตร์ 1. เลขคณิต (Number Theory) ห.ร.ม./ค.ร.น., การแยกตัวประกอบจำนวนเต็ม สมบัติของเศษเหลือ (modular arithmetic
สมาชิกหมายเลข 9012179
อธิบายโจทย์นี้ให้หน่อยครับงงๆ
ถ้าใช้เวลาสร้างบ้าน3วันทำเร็วขึ้น10เท่าเป็นเวลา1ชั่วโมงเวลาในการสร้างบ้านจะเหลือเท่าไร
สมาชิกหมายเลข 8904501
ช่วยอธิบายโจทย์อุปนัยเชิงคณิตศาสตร์ข้อนี้หน่อยค่ะ
ช่วยอธิบายหน่อยนะคะ ทำยังไงก็ไม่ได้ซักที ขอบคุณนะคะ ;(
สมาชิกหมายเลข 746934
โจทย์พื้นที่3เหลี่ยมข้อนี้ พี่ๆพอจะช่วยอธิบายวิธีคิดได้ไหมคะ
สมาชิกหมายเลข 2851153
ไม่เข้าใจเรื่อง อุปนัยเชิงคณิตศาสตร์ค่ะ ต้องการคนมาอธิบายสุดๆ
คือหนูไม่เข้าใจเรื่อง อุปนัยเชิงคณิตศาสตร์มากๆเลยค่ะปวดหัวจะตายอยู่แล้ว คือหนูไม่ตั้งใจเรียนเลยตั้งแต่ม.1แล้ว เลยไม่รู้คณิตเลยคูณหารก็งูๆปลาๆ แล้วถ้าหนูอยากแก้โจทย์อุปนัยเชิงคณิตได้นี่ต้องไปเรียนบทไหน
สมาชิกหมายเลข 906269
เขียนเป็นภาพไอไซเมตริค อย่างไงครับ
สัญญาณลักษณะ a b c พวกนี้หมายความว่าอย่างไรครับ
สมาชิกหมายเลข 3688286
Teachers' Learning in a Changing World H.E. Mr Sukavich Rangsitpol Minister of Education, Thailand
ภาคผนวก II /http://www.seameo.org/vl/library/dlwelcome/publications/report/thematic/96symp31/96annex2.htm การเรียนรู้ของครูในโลกที่เปลี่ยนแปลง ฯพณฯ นายสุขวิช รังสิตพล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิกา
สมาชิกหมายเลข 4440335
รบกวนช่วยอธิบายโจทย์อุปนัยเชิงคณิตศาสตร์
รบกวนช่วยอธิบายโจทย์ข้อนี้หน่อยนะคะ 1.จงพิสูจน์ว่า 4^n >n ^4 ทุกจำนวนนับ n>=5 แนวคิด ให้P(n)แทนข้อความ 4^n>n^4 ทุกจำนวนนับn>=5 -ขั้นหลักฐาน แสดงว่าP(5)เป็นจริง เนื่องจาก 4^5>5^4 ดังนั้น
สมาชิกหมายเลข 1907962
สรุปแล้วมันมายังไง?
คือเรากำลังฝึกทำโจทย์ค่ะ เราก็มาเจอกับข้อนี้ปรากฏว่าเราไปติดขัดกับ เส้น AO ซึ่งมันมีค่าเท่ากับ 2 แต่ในโจทย์ไม่ได้บอกเอาไว้ว่าเท่ากับ 2 เราไม่เข้าใจค่ะทำไมมันถึงเป็น 2 แล้วในหนังสือก็ไม่มีอธิบายเอาไว้ด
สมาชิกหมายเลข 7978964
พระเจ้าสร้างตัวเองมาจากความว่างเปล่า หมายความว่าไงครับ
1 - ก่อนอื่นทำความเข้าใจกันก่อน น่ะครับ ผมไม่ได้จะมาทำลาย คำสอนของศาสนาคริสต์ แต่เนื่องจากว่าคนของท่านบางคน(ที่ผมตามหน้าสื่อ) ได้พูดใว้ "พระเจ้าสร้างตัวเองมาจากความเปล่า" ผมเลยอยากรู้ว่
สมาชิกหมายเลข 7589256
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การศึกษา
การเรียน
คณิตศาสตร์
สมการ (คณิตศาสตร์)
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
การอุปนัยเชิงคณิตศาสตร์
ถ้า 1+a+a^2+a^3+.........+a^n = 1-a^n+1/1-a
ผมแสดงขั้นฐานp(1)ได้ a= 1+a แต่ทำไมมันไม่เท่ากันครับ หรือผมทำผิด(ช่วยอธิบายให้หน่อยครับ)
และอีกข้อนะครับ ถ้าเป็นโจทย์ลักษณะแบบนี้ 3 l n^4 - 4n^2 เมื่อ n >2 ผมควรทำยังไงครับ
ถ้าพี่ว่างช่วยตอบผมหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ