[CR] เที่ยว Taipei 4 วัน

สวัสดีค่ะ กระทู้นี้จะมารีวิวท่องเที่ยวไต้หวันค่ะ เป็นทริป4วัน3คืน แต่เราเที่ยวจริงๆแค่3วันค่ะ เผื่อใครสนใจแพลนหรือรีวิวว่าแต่ละที่เป็นยังไง

***รูปภาพในกระทู้นี้ไม่สวยค่ะ ภาพธรรมดา ไม่แต่ง เราเองก็ถ่ายรูปไม่เก่งด้วย555 ไม่ให้ใครมาแล้วผิดหวัง***
*** รูปแบบการท่องเที่ยวเราอาจจะแปลกๆหน่อยนะคะ ให้นิยามก็ไม่รู้จะนิยามยังไง เป็นเหมือนทัวร์ไปหลายที่ที่ละนิดหน่อยมั้ง ไม่เน้นถ่ายรูปแบบสวยอย่างกับนางแบบนะ แต่ไม่ได้ซึมซับอะไรเท่าไหร่ เหมือนไปเพื่อว่าได้ไป555 แต่เราก็โอเคแหละ รอบหน้าคงไปหลายที่ เที่ยวให้สนุกขึ้น***

เดินทางด้วยเท้าและรถสาธารณะเท่านั้นค่ะ

วันที่1 สนามบิน-อนุสรณ์เจียงไคเช็ก-เขาเชียงซาน-อนุสรณ์ซุนยัตเซน-ซีเหมินติง
วันที่2 จิ่วเฟิน-ปี้โถว-วัดหลงซาน-ตลาดซื่อหลิน
วันที่3 กระเช้าเหมาคง-น้ำพุเป่ยโถว-ตลาดตั้นสุ่ย-ซีเหมินติง

++++++++++++++++
+จากสนามบินมาโรงแรมได้ด้วย mrt ค่ะ เดินออกมาจาก immigration แล้วเดินตามป้ายเลย เราแวะไปชั้นล่างที่มินิมาร์ทเพื่อซื้อeasycardก่อนราคาใบละ100 บอกแคชเชียร์ว่าเอาสามใบ เขาก็หยิบคละลายกันมาให้เลยค่ะ จากนั้นเดินไปยังplatform ก่อนเข้าไปจะมีจุดซื้อตั๋ว/เติมเงิน เราก็ไปตู้กดเติมเงิน เติมมา1000twd ต่อใบค่ะ นั่งรถไฟได้ทั้งแบบ express และ commuter ราคาเท่ากัน ตอนเรามาถึงมันเป็นcommuter พอดี เราไม่ได้อ่านก็เลยขึ้นมาเลย ก็โอเคค่ะ จอดทุกสถานี ดูวิวเพลิน ที่นั่งจะเป็นแบบเรียงติดผนัง ส่วนexpress จะเป็นที่นั่งเหมือนรถบัสค่ะเป็นแถวเรียงกันไป เราลงที่ Taipei main station สุดสถานี แล้วเดินตามป้ายบอกทางมาต่อสายสีฟ้า จากตรงนั้นมาตรงนี้ใช้เวลาเดินนานพอสมควรค่ะ สัก5-10นาที
+ ถ้าอยากคำนวณว่านั่งรถไฟจากนี่ไปนั่นเสียเท่าไหร่ ใช้เว็บนี้ค่ะ https://english.metro.taipei/cp.aspx?n=46A82F0C116392CB
++++++++++++
+โรงแรมที่เราพักชื่อ Diary of Taipei Hotel - Ximen Station ถือว่าโอเคค่ะ ราคาไม่แพง ห้องก็ใช้ได้ เช็กอินเคาน์เตอร์ชั้น3 ลิฟท์มีสามตัว คนไม่แน่นไม่ต้องรอคิว ห้องมีamenitiesครบ แชมพู,ครีมอาบน้ำ, รองเท้าslippers,แปรงสีฟัน,มีดโกน,หวี,น้ำดื่มขวด
+ ห้องที่เราพักถือว่าดีค่ะ เสียงไม่ดังมาก ห้องน้ำอาจจะขัดใจได้นิดหน่อย คือเป็นกระจกขุ่นกั้น ไม่ใช่เป็นผนัง แยกส่วนอาบน้ำกับชักโครกออกจากกัน ตรงชักโครกจะอยู่ข้างนอกกับอ่างล้างหน้า แล้วมีประตูปิด (ไม่มีล็อก) และเปิดช่องด้านบน ฉะนั้นใครทำอะไรก็จะได้ยินเสียงค่ะ ถ้าไม่สนิทกันก็จะลำบากใจในการเข้าห้องน้ำมาก
+ที่พักอยู่ไม่ไกลจาก Ximen station เดินออกจากexit6แล้วเลียบถนน zhonghua road มาเลย จนเจอร้าน NET ทางเข้าโรงแรมอยู่ตรงข้างนั้นค่ะ ถ้าดู google map อาจต้อง search จากโรงแรม Muzik hotel หรือ Diary of Ximen hotel - Zhonghua ค่ะ อยู่ตึกเดียวกัน
+หรือจะเดินจากximen stationมาทางexit5แต่ไม่ต้องออก แค่เดินไปตรงทางไปห้องน้ำหรือlibrary มันจะเป็นส่วนของmetro mall ก็เดินจนผ่านตรงห้องน้ำ แล้วเดินตามป้ายออกexit6ค่ะ จะออกมาตรงใกล้7-11 ให้ข้ามถนนใหญ่ตรงทางม้าลายตรงนั้น จะเจอร้านNETและโรงแรมเลยค่ะ

++++++++++++
Bear1 BBQ

+เราเริ่มการท่องเที่ยววันแรกด้วยมื้อเที่ยงที่ bear1 bbq ตอนเราไป พนักงานถามเลยว่า bbqนะ ไม่ใช่shabu hotpot คาดว่าคนน่าจะเข้าใจผิดมาร้านนี้บ่อยค่ะ ร้านนั้นอยู่ข้างกัน ส่วนเราตั้งใจมาทานที่นี่อยู่แล้ว ไม่ต้องรอคิวนาน เขามีเมนู8กลุ่ม สั่งได้แบบละไม่เกิน3จาน (มั้งนะคะ พนักงานพูดอังกฤษไม่เก่ง สื่อสารยากพอควร) น้ำจิ้มทำเองค่ะ ทำเองจริงๆ เขามีส่วนผสมมาให้เลือกปรุง เช่น กระเทียม พริก น้ำมันงา มิโสะbbq และอื่นๆ ใครจะจับอะไรผสมอะไรก็ตามใจ ส่วนเราทำออกมาได้แย่มากค่ะ ทำไม่เป็นเลยไม่รู้จะผสมอะไรดี รสชาติก็จิ้มหรือไม่จิ้มไม่ต่างกัน 555 เขามีเตาย่างและหม้อต้มเล็กๆที่มีผักมาให้ค่ะอันนี้มาอยู่อย่างไม่ต้องสั่งเพิ่ม ทานเสร็จก็มีผลไม้ และไอศกรีมให้ทานค่ะ มีหลายรสมากเป็นสิบเลยค่ะ เราตักใส่ถ้วยมาลองหลายๆรสเลย

อนุสรณ์เจียงไคเช็ค

+ จากนั้นเราจะไปเจียงไคเช็คค่ะ ก็คิดอยู่ว่าจะไปโดยmrtหรือเดินดีจากซีเหมินติง เลยตัดสินใจเดินจะได้ย่อยอาหารด้วย เดินประมาณ1.5km ค่ะ ถนนที่เดินแถวนี้จะมีสำนักงานของรัฐต่างๆค่ะ ก็เป็นตึกสวยดี มีpeace park อยู่ใกล้ๆกับอนุสรณ์ จากตรงนั้นก็จะเป็นประตูเมือง และถัดไปคืออนุสรณ์เจียงไคเช็คค่ะ เราเดินหลงทางด้วยค่ะ เพราะงงทิศ แต่ก็สนุกเป็นประสบการณ์ดี เราว่ามันคือรสชาติอย่างหนึ่งของการท่องเที่ยวเลยนะ ที่อนุสรณ์เราไม่ได้ไปดูใกล้หรือเดินขึ้นไปตัวอาคาร แค่ถ่ายรูปตรงลานข้างนอกกับไปเข้าห้องน้ำแค่นั้นค่ะ
 
Xiangshan mountain

+ จากอนุสรณ์เรานั่งmrt R08 > R02 ต่อไปเขา Xiangshan mountain หากเดินขึ้นเขาไปสามารถชมวิวเมืองได้ ออกจากสถานีที่exit 2แล้วให้เดินตรงไปเลียบถนนเลยประมาณ400เมตร จากนั้นทางซ้ายมือเป็นทางเดินขึ้นเขา เดินเลียบถนนไปก่อนระวังรถด้วยค่ะ แล้วจะเป็นบันไดขึ้นเขา เราเดินไปนิดหน่อยไม่ถึง5นาทีก็จะเจอทางแยกว่าจะเดินไปทางไหน ทางซ้ายไม่มีราว ทางขวามีราวแต่มองไปบนๆเห็นว่ามันสูงและไกลมาก เราจึงตัดสินใจกลับค่ะ ไม่เดินต่อ วิวตรงถนนก็สวยใช้ได้แล้วค่ะ มีดอก cherry blossom ระหว่างทางด้วย ใครมีกำลังก็เดินขึ้นได้เลยค่ะ แต่พวกเรากลัวความสูงกลัวตกหน่อยๆเลยไม่ขึ้นค่ะ อยู่นี่มียุงด้วย ตัวใหญ่มาก ถ้ามาตอนเย็น พกสเปรย์ฉีดกันยุงด้วยก็ดีค่ะ
ทางขึ้นเขาค่ะ สูงยาวไกลกว่าในภาพมาก

Sun yat sen memorial hall
+จากนี้เราจะเดินไป Sun yat sen memorial hall ค่ะ จากเขาช้างโดยเดินไปทางไปห้างbellavitaแล้วเลี้ยวซ้าย (จาก mrt เดินตามถนน song ren แล้วเลี้ยวซ้ายไปถนน songgao ค่ะ google map บอกว่า 1.5 กิโล 20 นาทีค่ะ แต่เราเหนื่อยๆเมื่อยๆแล้วเลยเดินนานกว่านั้น) พอเราเลี้ยวมาจากทางbellavitaแล้ว เราจะเจอสวน มีดอกcherry blossom บานสวยพอดี ได้วิวตึกTaipei101มาด้วยค่ะ เดินตรงไปจนสุดทางจะเจออนุสรณ์
+ อย่างไรก็ตามมันใช้เวลาพอสมควร ใครอยากไปmrtก็ตามใจค่ะ หรือนั่งจาก xiangshan ลง taipei101แล้วเดินเกือบหนึ่งกิโล หรือ ไปเปลี่ยนรถที่ main stationนั่งสายสีฟ้ามาลงสถานี sun yat sen ก็ได้ค่ะ

+จากนี้ขึ้นmrtกลับค่ะ แพลนแรกของเราคือไปวัดหลงซาน แต่ไม่ไหวแล้วขอกลับที่พักดีกว่า ตอนค่ำเราออกมาดูงาน Taipei lantern festival ค่ะ โชคดีมาช่วงนี้พอดี อยู่ตามถนนZhonghuaนี่แหละค่ะ

วันแรกของเราจบประมาณหกโมงเย็นทุ่มนึงค่ะ สองสามทุ่มค่อยมาดูงาน lantern

ชื่อสินค้า:   Taipei
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่