ปรับรถให้เข้ากับคนขี่ Kawasaki Vuncan650.../////

กระทู้สนทนา
ผมซื้อเจ้าส้มซ่าส์มา เพราะอยากได้รถครุยเซอร์ขนาดกลางราคาไม่แพงมาก
ขี่ๆไป การควบคุมไม่ค่อยมั่นใจ รถหนัก(228 กก) และการวางเท้าแบบ Forward Controls
ต้องยื่นเท้าไปข้างหน้า แรงกดเบรคลำบากนิด 
อย่ากระนั้นเลย ปรับรถให้เข้ากับเราดีกว่า
อย่างแรกเลย เพิ่มขากดเกียร์ด้านหลังเข้าไป 
ทำให้การเปลี่ยนเกียร์สะดวกกว่าเดิมมาก 
ไม่ต้องงัด กดเอาอย่างเดียว

อย่างที่สอง ย้ายชุดพักเท้าเข้ามาด้านหลังประมาณ 1 ฟุต
กลายเป็น Mid Controls การควบคุมรถทำได้มั่นใจมากขึ้น
กว่าเดิมเยอะมาก กดเบรค หรือเปลี่ยนเกียร์สะดวก

อย่าที่สาม ให้ช่างกดแฮนด์ลงไปจนสุด
เกือบจะโดนถังน้ำมัน แต่ไม่โดน
แบบนี้แฮนด์บังคับเกือบจะกลายเป็น
แฮนดืแบบเขาควาย บังคับรถง่ายกว่าเดิม

หลังจากทำ 3 อย่างนี้ การควบคุมรถสะดวกมั่นใจขึ้นมาก
สำหรับผมตัวผอม แรงน้อยอย่างผม

.ความจริงก่อนจะปรับตัวเจ้าส้ม ผมก็ซื้อ Z650 มาอีกคัน กะจะขายเจ้าส้ม หันมาขี่คันนี้ แต่เมื่อปรับรถเข้าหาเราเสร็จแล้ว
ก็ไม่คิดจะขายเจ้าส้ม คงขายเจ้าดำนี่แทน การขี่เปรียบเทียบกันระหว่างสองคันนี้
1. เจ้าดำเบากว่าเยอะ (180 กก) การเริ่งแซงทันใจรวดเร็ว
2. การนั่งขี่ เจ้าส้มสบายกว่าเยอะมาก
3. การทรงตัวย่านความเร็วสูง ประมาณ 130 กม/ชม
   รถที่หนักกว่า มั่นใจมากกว่า (อาจจะแล้วแต่คนถนัด)
4. เจ้าดำนี่ไม่โดดเด่นเท่าไหร่ เพราะรถทรงนี้มีให้เห็นทั่วไป
   ตั้งแต่ตัว 150 cc   300 cc  500 cc ก็รูปร่างหน้าตาคล้ายๆกัน
.

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่