รวยจังแจกเงินอีกแล้ว ธกส.คึกคัก หลังรัฐบาลแจกเงินทุนชาวนา ไร่ละ 500

ธกส.คึกคัก หลังรัฐบาลแจกเงินทุนชาวนา ไร่ละ 500
ประจำวันที่ 19 กันยายน 2562

บรรยากาศบริเวณธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธกส.สาขาหนองฉาง จ.อุทัยธานี เป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนซึ่งเป็นกลุ่มเกษตรกรชาวนา นำสมุดบัญชีธนาคาร มาทำรายการปรับสมุดเพื่อตรวจสอบยอดเงินและเบิกถอน หลังจากรัฐบาลโอนเงินช่วยเหลือต้นทุนการผลิตให้กับกลุ่มเกษตรกรชาวนา ในอัตราไร่ละ 500 บาท แต่ไม่เกินรายละ 20 ไร่

โดยวันนี้เป็นวันที่สองหลังการโอนเงินดังกล่าวผ่านระบบบัญชีธนาคาร ธกส.แห่งแรกของประเทศ ทำให้กลุ่มชาวนาในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี ต่างพากันนำสมุดบัญชีธนาคาร ธกส.มาทำรายการกันอย่างคึกคัก ซึ่งเจ้าหน้าที่ธนาคารต้องแจกบัตรคิว เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการทำรายการ คนที่มีบัตร ATM ก็เลือกที่จะทำรายการผ่านตู้ ATM โดยไม่ต้องรอนำสมุดบัญชีไปทำรายการกับเจ้าหน้าที่ภายในธนาคาร

นายอเนก สุขใจ ผู้จัดการ ธกส.สาขาหนองฉาง เปิดเผยว่า เงินดังกล่าวรัฐบาลมอบให้เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรชาวนา เป็นค่าต้นทุนการผลิตการทำนาเพาะปลูกข้าวฤดูกาลนาปี 2562 ขณะนี้มีการโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรชาวนาแล้วทั่วทั้งจังหวัดอุทัยธานี จำนวน 8,651 ราย เป็นเงินรวมกว่า 68 ล้านบาท เฉพาะที่ อ.หนองฉาง โอนเงินแล้ว 1,753 ราย รวมเป็นเงินกว่า 13 ล้านบาท เงินจะทยอยเข้าบัญชีของเกษตรกรชาวนาที่ได้รับการช่วยเหลือต้นทุนการผลิตจนกว่าจะครบ
ซึ่งเกษตรกรชาวนา ต้องเดินทางเข้าไปเช็คเงินเองว่าเข้าบัญชีตัวเองเมื่อไร ทั้งนี้การโอนเงินจะมีการโอนเงินให้ครบภายในวันที่ 31 ธันวาคม นี้.
https://www.one31.net/news/detail/14441#.XYMBQ_8rKKw.twitter

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่