[SR] Review : ชีวาปุรี บีช รีสอร์ท เกาะช้าง พักผ่อนริมชายหาดส่วนตัวกับที่พักทรงไทย สมัยสุโขทัย

ทริปนี้ถือเป็นการมาพักผ่อนที่ เกาะช้าง เป็นครั้งที่ 2 ของครอบครัวเราค่ะ ในความคิดเรา เกาะช้างมีสเน่ห์นะ ชายหาดสวยงาม สะอาด เงียบสงบ คนไม่พลุกพล่าน แต่ก็เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร มินิมาร์ทต่างๆนาๆ
เราเดินทางกันด้วยรถยนต์จุดมุ่งหมายคือ ท่าเรือเซ็นเตอร์พอยท์เฟอร์รี่ จังหวัดตราดเพื่อที่จะข้ามไปที่เกาะช้าง ท่าเรือนี้มีเวลาออกทุกๆต้นชม. เราว่าดีนะเพราะทำให้แพลนการเดินทางได้ (ตอนซื้อตั๋ว แนะนำให้ซื้อแบบไป – กลับ จะสะดวกและราคาถูกว่าด้วยนะคะ ) ค่าโดยสารไป – กลับคนละ 160.- เด็กอายุต่ำกว่า 7 ขวบฟรีนะคะ สำหรับรถยนต์ไป – กลับคันละ 200.- ค่ะ เรือเฟอร์รี่ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที ก็ถึงเกาะช้างค่ะ
ที่พักของเราในทริปนี้ มีชื่อว่า “ชีวาปุรี บีช รีสอร์ท” ตั้งอยู่บนหาดหาดคลองกลอย เราเก็บภาพบรรยากาศที่พักมาฝากทุกๆคนเช่นเคย ขอเริ่มต้นที่ทางเข้าล็อบบี้นะคะ (ออกจากท่าเรือมาใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที) ลักษณะของล็อบบี้เป็นแบบ Open เปิดโล่ง
ต่อไป เดินไปห้องพักของเราในทริปนี้ เป็นห้อง family Seaview Room
ภายในจะประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 2ห้องน้ำ สไตล์การตกแต่งของรีสอร์ทเป็นแบบเรือนไทยสมัยสุโขทัย สวยงามมากๆค่ะ บางทีพักห้องสไตล์โมเติร์นมากๆก็เริ่มรู้สึกเบื่อๆ พอได้มาพักสไตล์นี้ก็ตราตรึงใจขึ้นมาเหมือนกัน
บริเวณหน้าระเบียง มีที่สำหรับนั่งพักผ่อนชมวิวทิศทัศน์ทะเล
ทางรีสอร์ทมีชายหาดส่วนตัว ความยาวประมาณ ครึ่งกิโลเมตร บรรยากาศริมทะเล เงียบ สงบ เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ
บริเวณสระว่ายน้ำ
มื้อค่ำ เราทานกันที่ร้านอาหารภายในรีสอร์ท มีชื่อว่า “โคโค่ชาช่า บาร์แอนด์เรสเตอร์”
มาดูหน้าตาอาหารแต่ละเมนูกันนะคะ บอกไว้ก่อนเลยว่าอาหารที่นี่รสเด็ด จัดจ้าน ถูกใจเรามากมาย
ไอ้คลั่งทะเลโหด (เมนูซิกเนเจอร์ของร้าน แซ่บเว่อร์สุดๆอารมณ์ประมาณ ผัดฉ่าทะเล ร้อนแรงมากมาย อิอิ) / ต้มยำปลาน้ำใส / กะหล่ำปลีผัดกะปิ เมนูนี้ ใช้กะปิของเกาะช้าง / หมึกทอดกระเทียมพริกไทย- ข้าวผัดกุ้ง
ทางร้านมีบาร์ นั่งชิลล์ๆ ด้วย
ค๊อกเทลซักนิด
ตื่นเช้ามา อากาศดีสุดๆ เดินเล่นริมทะเล ก่อนที่จะไปทานอาหารเช้า

อาหารเช้า มีเป็นเซ็ทให้เราเลือก คือ ข้าวต้มกุ้ง ช้าวต้มหมูสับ ข้าวผัด ผัดซีอิ๊ว หรืออาหารเช้าแบบบอเมริกันก็มีนะ ส่วนเครื่องดื่ม และ ขนมปังต่างๆ บริการตนเองได้ที่ไลน์เลย

วันนี้ช่วงบ่ายเรามีจองคิว นวดคลายเมื่อย เป็นการนวดริมทะเลครั้งแรก อยากจะบอกว่าฟินมากมาย นวดไปมองวิวทะเลไป ลมพัดเย็นสบาย โอ๊ย นึกถึงแล้วฟิน มีหนุ่มน้อยคอยมาป่วนนิดหน่อยด้วย 55+  ราคาไม่แพงนะคะ บอกได้เลย เริ่มต้นด้วย 250.-เท่านั้น คุ้มสุดๆ
นวดเสร็จ พาเด็กๆไปกินมื้อเที่ยงกัน  มื้อนี้ก็จะเบาๆหน่อยนะคะ มีสลัดผลไม้รวมน้ำปลาหวาน เมนูสำหรับคนรักสุขภาพนิดหน่อย 55+ / สปาเก็ตตี้ต้มยำทะเล / สลัดปลาแซลมอน-ส่วนเมนูของเด็กๆ ก็จะมี หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์อบชีส / ใส้กรอกและเฟรนฟรายด์ ทอด / ปลาชุปเกร็ดขนมปังทอด

เราได้มีโอกาสได้ดูห้องพัก Beach Front Villa ด้วย
เหมาะสำหรับคู่รักมากๆเลย มองเห็นวิวทะเลเต็มๆ มีระเบียงด้านหน้าบ้าน ห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำ และ ห้องอาบน้ำแบบ Out Door ท่ามกลางธรรมชาติ

ถือเป็นการพักผ่อนร่างกาย และ จิตใจจริงๆสำหรับทริปนี้ เพราะที่นี่มีความเงียบ สงบ และ ส่วนตัวสุดๆ เด็กๆร่ำร้องอยากเล่นน้ำที่สระว่ายน้ำ
นั่งจิบเครื่องดื่มริมขอบสระว่ายน้ำ
ตอนกลับเข้าห้อง มีเจ้าหน้าที่มาจัดห้องใหม่ให้ น่ารักมากๆค่ะ เนื่องจากเป็นวันครบรอบด้วย ทางรีสอร์ทก็จะจัดดอกไม้สวยงามไว้บนเตียง คือน่ารักดีนะ เซอร์ไพรส์สุดๆ
มื้อเย็นเราฝากท้องไว้ที่รีสอร์ทอีกมื้อ ก็มันอร่อยนี่ ไม่ต้องเดินทางออกไปไหนไกลด้วย ที่นี่เค้าทำอาหารอร่อยจริงๆนะ คอนเฟิร์มเลย
ระหว่างรออาหาร ก็เดินเล่น นั่งเล่น อยู่แถวๆชายหาด  อากาศดีสุดๆไปเลย
มื้อนี้มีแกงป่าเนื้อหน่อสัปปะรด / ไข่เจียวกุ้งสับ / กุ้งอบวุ้นเส้น / ปีกไก่ทอดเกลือ / ต้มข่าไก่
มีโชว์กระบองไฟริมทะเลให้ดูด้วย แสงสวยมากมาย
ตามด้วยเค้กเซอร์ไพร้ส์ให้ลูกค้า ทางรีสอร์ทน่ารัก ดูแล และ เอาใจใส่ลูกค้าอย่างดี กลับห้องพักนอนด้วยความอิ่มเอมใจเลย
ตื่นเช้ามา ก่อนที่จะเช็คเอ๊าท์ ได้ตักบาตรพระริมทะเลด้วย ใครที่มาพักแล้วอยากใส่บาตร แจ้งพนักงานที่ล็อบบี้ได้เลย

กินอาหารเช้าเสร็จเรียบร้อย เราช็คเอ๊าท์ออกจากรีสอร์ทด้วยความอิ่มเอมใจ มีพลังกายพลังใจกลับไปต่อสู้กับการ
ชื่อสินค้า:   ชีวาปุรี บีช รีสอร์ท เกาะช้าง
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้าหรือบริการมาใช้รีวิวฟรี โดยไม่ต้องคืนสินค้าหรือบริการนั้น
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่