[CR] Goodboys หนังตลก วัยใส


2019 มีหนังฟอร์มยักษ์ จากค่ายใหญ่ หนังภาคต่อ หนังแอ็คชั่น ไซไฟ แฟนตาซี มากมายออกมาให้ชมกัน ต้องยอมรับว่า แต่ละเรื่องให้ความบันเทิงต่างระดับกันไป ถูกใจมาก ถูกใจน้อย หรือไม่ถูกใจเลยก็มี  แต่สำหรับ หนัง Goodboys หนังจากค่าย Universal เรื่องนี้ ผมยอมรับว่า ไม่เคยได้ยินโปรเจ็คนี้มาก่อน จนหนังเข้าฉาย ซึ่งที่น่าสนใจสำหรับผมในเบื้องต้นคือ เจ้าหนู Jacob Tremblay หรือ Wonder Kid แห่ง Wonder หนังดังเมื่อปี 2017 นั่นเอง 

แค่มีเจ้าหนู Jacob ก็สร้างระดับของหนังได้มากกว่าเด็กคนอื่น ในแง่การแสดงถือว่า หาตัวจับยากเลยทีเดียว มาบวกกับ หนังเด็กวัยกำลังโตแบบในเรื่องนี้ เรื่องฮาต่างๆ นานา ที่หลายคนก็คงจะเคยผ่านวัยนี้มาแล้ว ได้ดูไปขำไป กันทั้งเรื่อง แม้ว่าจะมี มุขตลก Dirty Joke ใส่มาพอควร แต่สำหรับเด็กโต และผู้ใหญ่ก็ถือว่า เป็นเรื่องตลกที่น่ารัก น่าหัวเราะแบบต่อเนื่องได้เกือบทั้งเรื่องเลยทีเดียว


ตัวหนังเริ่มจาก เด็กเกรด 6 สามคน ที่เป็นทั้งเพื่อนที่โรงเรียน พ่อแม่รู้จักกัน บ้านใกล้กัน และชอบอยู่ด้วยกัน เป็นกลุ่มเล็กๆที่ไม่ค่อยจะ ป๊อป สักเท่าไหร่ แต่ก็มีชื่อแก๊งแบบสไตล์โบราณๆ ยุค 70 เขามีกัน ตัวหนังดำเนินเรื่อง จะว่า ไปกันเรื่อยเปื่อยตามประสาเด็กก็ว่าได้ แต่ทั้งหมดก็อยู่บนรากฐานความเป็นเด็กวัยนี้ อาจมีเกินเลยนิดหน่อย พอหอมปากหอมคอ ส่วนหลักก็จะเป็นไปตามวัย คือ เริ่มชอบสาว เริ่มเจอสิ่งที่ต้องตัดสินใจ เช่น คุณจะเป็น somebody หรือ nobody อะไรทำนองนั้นอยู่บ้าง ในวัยที่ เด็กรุ่นนี้ต้องการ การยอมรับจากเพื่อนๆ และคนรอบข้าง รวมถึงพ่อแม่ด้วย 

ถ้าคุณมีโอกาสได้เข้าไปชม จะได้เห็นแต่ละเรื่องที่เกิดขึ้นต่อเนื่อง จากความเป็นเด็ก คิดแบบเด็ก แต่อาจจะเลยเถิดตามสไตล์ เซธ โรแกน Producer ไปหน่อย แต่การที่แกไม่โผล่มาในหนังเลย ถือว่า ผิดคาดนิดนึง แล้ว ตัวหนังก็ยังสอดแทรก ความเป็นจริง ของการเติบโต ว่า สักวันเพื่อนสมัยเด็ก แต่ละคน ก็จะมี ความแตกต่างกันมากขึ้นในแง่ความสนใจต่างๆ 

ส่วนต่อไปนี้ สปอยล์นะครับ 
เช่น ตัว Jacob ชอบ สาวๆ ฮอร์โมนรุนแรง เรียกว่า มาสายหญิง ติดหญิง จีบหญิง ทำนองนั้น ขณะที่ เพื่อนอีกคน จะมีพรสวรรค์ด้าน ร้องเพล ซึ่ง ถ้าเป็นเด็กทั่วไปก็ รวมถึง ดนตรี กีฬา และอื่นๆ ที่ทำให้เขา โดดเด่น เป็นคนดังได้ แล้วก็จะมีเพื่อนคนที่ ยึดถือคำสอนของพ่อแม่ ยังคงระเบียบเคร่งครัด ไม่แหกกฎ เรียกว่า โตตามวัย และไม่โดดเด่น แต่ก็เป็นคนสำคัญได้ 


หนังมีบทสนทนาจี้ๆ กับฉากตึ่งโป๊ะ กันไปตามเรื่องตามราว แต่สิ่งที่ชัดเจนเรื่องนึงที่เห็นคือ เด็กวัยนี้ ไม่ใช่เด็กเล็กๆ ที่พ่อแม่มักจะคิดว่าเขายังเป็นเด็ก เพราะ ในหนัง คุณจะเห็นวิธีการใช้เสียง แอ๊บแบ๊ว คุยโทรศัพท์กับพ่อ ต่างจากตอนที่ ไปขู่คนอื่นข้างนอกโดยสิ้นเชิง รวมถึง การทำหน้าตา ใสใส ยามไปเที่ยวบ้านเพื่อนแล้วเจอแม่เพื่อน ก็ต่างกับตอนที่พวกเขาอยู่กันลำพัง แบบคนละคนเลยทีเดียว คือ ผู้ใหญ่บางคนที่ไม่มีประสบการณ์ ซนๆด้วยตัวเอง คงจะไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่า เด็กวัยนี้ ก่อเรื่องได้ถึงขนาดไหน และ แต่ละวันที่โรงเรียน พวกเขาต้องเจอกับ การแบ่งระดับชั้น แก๊ง เพื่อนต่างๆ บางคนก็มารังแก เหมือนในหนังเรื่องนี้บางส่วนละครับ สิ่งเหล่านี้ เด็กบางคนก็เจอจริงๆ 

ถ้าถามว่าเป็นหนังดีไหม ? ตอบลำบาก เพราะคำว่าดี ผมคงมองไปแบบ หนัง Wonder แต่เรื่องนี้ ถามว่า สนุกไหม ผมก็บอกได้เลยว่า สนุกจริงๆ และ นานพอควร ที่ผมไม่ได้ หัวเราะกับหนังแทบทั้งเรื่องแบบนี้ 

ถ้าคุณอยากดูหนังตลก สนุก ดูแล้วมีความสุขสักเรื่องนึง Goodboys ตอบโจทย์คุณแน่นอนครับ รับรองได้
ชื่อสินค้า:   ภาพยนตร์
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่