เวลา 14.45น. วันนี้ (17/9/62)
จะเข้าไปซ่อม honor play เพราะจอแตก
จอดรถปุ๊บ มองๆดูหน้าร้าน เห็นพนักงาน 4-5คน
พอเปิดประตูเข้าไป โอววว เหมือนเราเป็นพลังงานบางอย่างหรือยังไง
ไม่มีพนักงานคนไหนแม้แต่จะหันมามอง
เราก็ไม่ได้สนใจ กดๆตู้บัตรคิว จึกๆๆ อ้าว... บัตรไม่ออก ก็เลยหันไปดูพนักงาน2คนทางซ้ายมือ เป็นผู้ชายคนนึงนั่งเล่นคอมฯสงสัยแกอยากจะออกรถยนต์
อีกคนเป็นผู้หญิงกำลังกดมือถือ สงสัยตอบงานลูกค้า
เราเลยพูดขึ้นว่า "พอดีเอามือถือมาซ่อม ต้องทำยังไงครับ"
แล้วพนักงานผู้หญิงที่(สังสัยว่า)ตอบงานลูกค้าก็บอกว่า ให้กดบัตรคิว
ม่ายยย นี่ไม่ได้สนใจเลยจริงๆสินะ ถ้าสนใจคงรู้สิว่าเครื่องมันกดไม่ได้
จากนั้นเค้าก็บอกให้เรานั่วรออยู่ที่โซฟากลางศูนย์บริการ เพื่อรอรับบริการ
แต่จังหวะนั้นมีลูกค้าอีกคนมาช่วงที่เรากำลังจะนั่งรอ แกเลยแซงคิวเราไปเข้าช่องให้บริการทางซ้ายมือ ซึ่งเราก็ไม่ได้คิดอะไรมากเพราะคิดว่าไม่เป็นไรเราช้าไปนิดนึงให้แกก่อนเผื่อแกรีบ
จังหวะนั้นพนักวานผู้หญืงก็เดินเข้าไปหลังร้าน
แล้วให้ช่างมาคุยกับคุณลุงแกแทน
เวลาผ่านไปประมาณ 10นาที ก็มีผู้ชายคนนึงใส่ผ้าปิดปากเดินเข้ามาแล้วเดินเลยเราไปนั่งลงที่เคาน์เตอร์ทางขวา โดยที่ไม่มีการพูด ถามหรือให้บริการผู้ชายคนนั้นเลย
เวลาผ่านไปอีก5นาที พนักงานผู้หญิงเดินออกมาจากหลังร้าน แล้วให้บริการผู้ชายที่ใส่ผ้าปิดปากที่เดินไปนั่งเคาน์เตอร์ทางขวาหน้าตายเฉย???
เราโมโหมาก ทั้งที่เราเข้ามาคนแรก แต่โดนแซงคิวไปแบบหน้าด้านๆ แบ้วยังต้องมาเจอ Service Mind ห่วยๆของพนักงานที่เราวางใจซื้อสมาร์ทโฟนมาใช้แบบนี้หรอ???
อย่างอ้างเลยว่างานเยอะ งานยุ่ง
มันเป็นข้ออ้างของคนที่ไม่มีวันพัฒนาตนเอง
service mind สิ่งที่พนักงานศูนย์ซ่อม Huawei สาขาขอนแก่นควรมี
จะเข้าไปซ่อม honor play เพราะจอแตก
จอดรถปุ๊บ มองๆดูหน้าร้าน เห็นพนักงาน 4-5คน
พอเปิดประตูเข้าไป โอววว เหมือนเราเป็นพลังงานบางอย่างหรือยังไง
ไม่มีพนักงานคนไหนแม้แต่จะหันมามอง
เราก็ไม่ได้สนใจ กดๆตู้บัตรคิว จึกๆๆ อ้าว... บัตรไม่ออก ก็เลยหันไปดูพนักงาน2คนทางซ้ายมือ เป็นผู้ชายคนนึงนั่งเล่นคอมฯสงสัยแกอยากจะออกรถยนต์
อีกคนเป็นผู้หญิงกำลังกดมือถือ สงสัยตอบงานลูกค้า
เราเลยพูดขึ้นว่า "พอดีเอามือถือมาซ่อม ต้องทำยังไงครับ"
แล้วพนักงานผู้หญิงที่(สังสัยว่า)ตอบงานลูกค้าก็บอกว่า ให้กดบัตรคิว
ม่ายยย นี่ไม่ได้สนใจเลยจริงๆสินะ ถ้าสนใจคงรู้สิว่าเครื่องมันกดไม่ได้
จากนั้นเค้าก็บอกให้เรานั่วรออยู่ที่โซฟากลางศูนย์บริการ เพื่อรอรับบริการ
แต่จังหวะนั้นมีลูกค้าอีกคนมาช่วงที่เรากำลังจะนั่งรอ แกเลยแซงคิวเราไปเข้าช่องให้บริการทางซ้ายมือ ซึ่งเราก็ไม่ได้คิดอะไรมากเพราะคิดว่าไม่เป็นไรเราช้าไปนิดนึงให้แกก่อนเผื่อแกรีบ
จังหวะนั้นพนักวานผู้หญืงก็เดินเข้าไปหลังร้าน
แล้วให้ช่างมาคุยกับคุณลุงแกแทน
เวลาผ่านไปประมาณ 10นาที ก็มีผู้ชายคนนึงใส่ผ้าปิดปากเดินเข้ามาแล้วเดินเลยเราไปนั่งลงที่เคาน์เตอร์ทางขวา โดยที่ไม่มีการพูด ถามหรือให้บริการผู้ชายคนนั้นเลย
เวลาผ่านไปอีก5นาที พนักงานผู้หญิงเดินออกมาจากหลังร้าน แล้วให้บริการผู้ชายที่ใส่ผ้าปิดปากที่เดินไปนั่งเคาน์เตอร์ทางขวาหน้าตายเฉย???
เราโมโหมาก ทั้งที่เราเข้ามาคนแรก แต่โดนแซงคิวไปแบบหน้าด้านๆ แบ้วยังต้องมาเจอ Service Mind ห่วยๆของพนักงานที่เราวางใจซื้อสมาร์ทโฟนมาใช้แบบนี้หรอ???
อย่างอ้างเลยว่างานเยอะ งานยุ่ง
มันเป็นข้ออ้างของคนที่ไม่มีวันพัฒนาตนเอง