คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
กรณียอดเงินถูกหักไปจากค่าเน็ต หากไม่ได้มีการกดเชื่อมต่อ ปัจจุบันจะเกิดจากเครื่องที่เป็น SmartPhone เนื่องคุณสมบัติเครื่องจะมีการเชื่อมต่อ internet (3G/4G) อยู่เสมอเพื่ออัพเดต App ต่างๆ ในเครื่อง รวมถึงให้ App ในเครื่องสามารถส่งข้อความแจ้งเตือน (Nontification) มายังผู้ใช้งานได้ เช่น การแจ้งเตือนเมื่อมีผู้ส่ง facebook messenger มาให้, การแจ้งเตือนเมื่อมีผู้ comment บน facebook, การแจ้งเตือนข้อความ Line เป็นต้นค่ะ
เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดค่าบริการ internet (3G/4G) เมื่อไม่ต้องการใช้งาน น้องฟ้าแนะนำดังนี้ค่ะ
1. ปิดเมนู Cellular Data ที่เครื่อง
2. ปิดการเชื่อมต่อ internet (3G/4G) ผ่านระบบอัตโนมัติของเครือข่าย (น้องฟ้าแนะนำวิธีนี้ค่ะ เพราะหากมีค่าบริการ internet เกิดขึ้นจะสามารถตรวจสอบได้ทั้งด้านลูกค้าและดีแทคเองว่าทำรายการปิดสัญญาณสมบูรณ์หรือไม่ค่ะ)
- ปิด สัญญาณ internet กด *104*72# โทรออก
- เปิด สัญญาณ interent กด *104*71# โทรออก
น้องฟ้ายินดีช่วยตรวจสอบเพิ่มเติมให้นะคะ ว่าหมายเลขมีการปิดสัญญาณ Internet เรียบร้อยแล้วหรือยัง รบกวนแจ้งหมายเลขที่ใช้งาน และ ชื่อ-สกุล ผู้ลงทะเบียน พร้อมแนบ Link กระทู้นี้มาทางหลังไมค์ได้เลยค่ะ
กรณียอดเงินถูกหักไปจากค่าเน็ต หากไม่ได้มีการกดเชื่อมต่อ ปัจจุบันจะเกิดจากเครื่องที่เป็น SmartPhone เนื่องคุณสมบัติเครื่องจะมีการเชื่อมต่อ internet (3G/4G) อยู่เสมอเพื่ออัพเดต App ต่างๆ ในเครื่อง รวมถึงให้ App ในเครื่องสามารถส่งข้อความแจ้งเตือน (Nontification) มายังผู้ใช้งานได้ เช่น การแจ้งเตือนเมื่อมีผู้ส่ง facebook messenger มาให้, การแจ้งเตือนเมื่อมีผู้ comment บน facebook, การแจ้งเตือนข้อความ Line เป็นต้นค่ะเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดค่าบริการ internet (3G/4G) เมื่อไม่ต้องการใช้งาน น้องฟ้าแนะนำดังนี้ค่ะ
1. ปิดเมนู Cellular Data ที่เครื่อง
2. ปิดการเชื่อมต่อ internet (3G/4G) ผ่านระบบอัตโนมัติของเครือข่าย (น้องฟ้าแนะนำวิธีนี้ค่ะ เพราะหากมีค่าบริการ internet เกิดขึ้นจะสามารถตรวจสอบได้ทั้งด้านลูกค้าและดีแทคเองว่าทำรายการปิดสัญญาณสมบูรณ์หรือไม่ค่ะ)
- ปิด สัญญาณ internet กด *104*72# โทรออก
- เปิด สัญญาณ interent กด *104*71# โทรออก
น้องฟ้ายินดีช่วยตรวจสอบเพิ่มเติมให้นะคะ ว่าหมายเลขมีการปิดสัญญาณ Internet เรียบร้อยแล้วหรือยัง รบกวนแจ้งหมายเลขที่ใช้งาน และ ชื่อ-สกุล ผู้ลงทะเบียน พร้อมแนบ Link กระทู้นี้มาทางหลังไมค์ได้เลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น
ดีเทคหักค่าเน็ตได้อย่างไร
วันนี้จะมาสอบถามท่านผู้รุ้ทั้งหลายหน่อยครับ คือเรื่อเป็นอย่างนี้นะครับ ผมใช้โทรศัพท์แบบสองซิมส์นะครับ ซิมส์ที่ 1 จะเป็นระบบ Mybtcat ซิมส์ที่สองจะเป็น Dtac โดยผมจะสมัครเน็ตของ Cat เป็นซิมส์หลักและไม่เคยใช้บริการเน็ตของดีเทค และเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อคืนครับ ดีเทคมาหักค่าเน็ต 10 บาท โดยที่ไม่ทราบว่าไปเปิดการตั้งค่าต่างๆ ตอนไหน และช่วงนั้นคือเวลานอน (05.02 น.) นะครับ ท่านผู้รู้ทั้งหลายช่วยแนะนำด้วยครับว่าควรทำอย่างไรครับ
ขอบคุณครับ
** ติดต่อไปยังศูนยืบริการแล้วยังไม่ตอบรับครับ