Expedia ตัดเงินอีกครั้งหลังยืนยันการเดินทางไปแล้ว 1 เดือนกว่าๆ

ยาวนิดนึงครับ แต่อยากเล่าและระบายครับ เพราะไม่รู้จะทำยังไงต่อแล้ว ได้แต่รอไปเรื่อยๆ

เรื่องมีอยู่ว่า ผมและแฟนจองตั๋วเครื่องบินไปกลับ กรุงเทพฯ-เวียนนา พร้อมโรงแรม 1 คืน ไว้ครับ

ได้รับอีเมล์ยืนยันการเดินทางเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2562 พร้อมทั้งการตัดยอดบัตรเครดิตเรียบร้อย

ยอดที่แจ้งในสเตทเม้นบัตรเครดิตคือ 19,530+19,530+4,694.83 = 43,754.83 บาท (2ยอดแรกคือค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับ 2 ที่นั่ง และยอดที่3คือค่าโรงแรม)

หลังจากนั้นจึงได้จ่ายค่าบัตรเครดิตตามยอดบิล และได้เข้าไปเช็คในเว็บของสายการบินซึ่งได้รับหมายเลขตั๋วเรียบร้อย จึงทำการซื้อน้ำหนักกระเป๋าเพิ่มก็ไม่มีปัญหาอะไร

ปัญหาเกิดขึ้นเมื่อผ่านไปเดือนกว่าๆ วันที่ 5 กันยายน มียอดบัตรเครดิตจาก Expedia เด้งขึ้นมาในแอพของบัตร จำนวนเงิน 38,360 บาท ทั้งที่ไม่ได้ใช้ทำการจองอะไรเพิ่ม และเมื่อนำเลขที่อยู่ในยอดที่แจ้งไปเช็คในเว็บของ Expedia ปรากฎว่าเป็นหมายเลขการเดินทางของเราจริงๆ ซึ่งได้ตัดยอดและทำการจ่ายเงินไปเรียบร้อยแล้ว และยอดเงินไม่ตรงกับครั้งแรกอีกด้วย

เมื่อเกิดเหตุการณ์จึงประสานโดยการส่งอีเมล์ไป และทำการติดต่อไปทางโทรศัพท์ในตอนเช้า ได้รับคำตอบว่า ยอดที่ตัดและจ่ายไปแล้วเป็นยอดที่สายการบินกันเงินไว้ ซึ่งเงินไม่ได้เข้า Expedia ทาง Expedia ออกตั๋วให้ไม่ได้ จึงมีการตัดยอดเงินอีกครั้งหนึ่ง (แต่เราได้หมายเลขตั๋ว และซื้อน้ำหนักกระเป๋าเพิ่มเรียบร้อยแล้ว)

หลักจากนั้นจึงมีการติดต่อประสานเพื่อขอคำชี้แจง และคืนเงิน ซึ่งถึงตอนนี้ผ่านมา 10 วันแล้ว ยังไม่มีการชี้แจงใดๆทั้งสิ้นนอกจากที่ตอบมาครั้งแรก และบอกว่าจะส่งให้ทีมที่สูงกว่าทำการตรวจสอบต่อไป 

ที่สงสัยมากๆ แต่ Expedia ยังไม่ได้ให้คำตอบเรา คือ 
1. เรากรอกข้อมูลการจองพร้อมทำการตัดบัตรเครดิตผ่าน Expedia จะเป็นไปได้อย่างไรว่าเงินไม่ได้เข้า Expedia แล้วทำให้ทาง Expedia เลยมาตัดเงินเราอีกครั้ง เพราะ Expedia เป็นคนไปจองตั๋วเครื่องบินให้เราเอง

2. ถ้ามีปัญหาจากข้อ 1 จริง ทำไมไม่มีการแจ้ง และรอถึง 1 เดือนกับอีก 20 วัน ถึงมาตัดบัตรอีกรอบ 

3. เราไม่มีปัญหาหากมีค่าธรรมเนียมบางส่วนที่ระบบจัดการไม่ครบและเรียกเก็บย้อนหลัง โดยมีการแจ้งข้อมูลครบถ้วน แต่การมาตัดยอดอย่างนี้ดื้อๆ เป็นภาระของเราหรือไม่ ที่ต้องมาจ่ายส่วนนี้ และถ้าเราไม่ติดต่อสอบถามจะมีใครมาชี้แจงกับเราหรือไม่

ยอมรับว่าพลาดจริงๆครับคราวนี้ ตอนนี้ก็ได้แต่หวังว่าจะได้รับการชี้แจงและแก้ไขโดยเร็วครับ บัตรเครดิตจะถึงรอบบิลอีกแล้ว คิดว่าคงแก้ไขไม่ทันและต้องจ่ายไปก่อนอีก ใครมีประสบการณ์หรือวิธีการที่เราควรทำต่อไปยังไงแนะนำกันมาได้นะครับ 

ขอบคุณที่สละเวลามาอ่านครับ หวังว่าจะเป็นอุทาหรณ์หรือตัวอย่างให้กับคนที่จะเตรียมการเดินทางต่อไปได้ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่