RIP...สุดเศร้า'ตำนานกุนซือเมืองเบียร์'เสียชีวิตวัย 93 ปี

รูดี้ กูเตนดอร์ฟตำนานผู้จัดการทีมชาวเยอรมันที่ทำสถิติโลกคุมทีมมากมายกว่า 55 แห่งเสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 93 ปี

รูดี้เกิดที่เมืองโคเบลนซ์โดยได้รับการขนานนามว่า"รูดี้ผู้ไม่มีหยุดพัก" เริ่มต้นอาชีพในฐานะนักฟุตบอลกับ TuS Neuendorf ในบ้านเกิดก่อนเข้ารับงานคุมทีมบลู สตาร์ส ซูริคในสวิตเซอร์แลนด์ทีมแรกเมื่อช่วงปี 1950

หลังจากนั้นเขาได้คุมทีมต่างๆในเยอรมันตะวันตกจนถึงการคุมทีมชาติกว่า 18 แห่ง ที่ชื่อดังนำมาโดยชิลี (1972-1973), ออสเตรเลีย (1978-1979), จีน (1988, 1991-1992) และอีกหลายต่อหลายแห่งตลอดเวลารับงานกุนซือกว่า 50 ปี

เขาได้รับการยกย่องจากรัฐบาลเมืองเบียร์ให้เป็น"ผู้เผยแพร่"วงการฟุตบอลโลก และยังได้คุมทีมเล็กๆมากมายทั้งในทวีปแอฟริกา, เอเชียและแปซิฟิก

เดวิด กัลล็อปประธานสหพันธ์ฟุตบอลออสเตรเลียกล่าวสดุดีกูเตนฟอร์ดว่า"เราเศร้าเสียใจอย่างยิ่งที่ได้รับทราบการเสียชีวิตของรูดี้ กูเตนดอร์ฟซึ่งเป็นโค้ชฟุตบอลที่มีความโดดเด่น"

"ช่วงอาชีพที่หลากหลายและยาวนานของเขานั้นเขาคุมทีมชาติฟุตบอลชาย 19 ประเทศ ซึ่งเราซาบซึ้งต่อคุณูประการของเขาที่มีต่อวงการฟุตบอลของประเทศนี้ระหว่างที่เขาคุมทีมในปี 1979-1981"

"ในฐานะตัวแทนของครอบครัวฟุตบอลออสเตรเลียทั้งมวล เราขอส่งผ่านความเศร้าเสียใจไปยังครอบครัวของรูดี้และเพื่อนสนิทมิตรสยามมากมายของเขาในวงการฟุตบอลทั่วทั้งโลกนี้"


credit : www.soccersuckc.om
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่