*กระทู้นี้ไม่ใช่กระทู้คนมีรถนะค้า ^^ แชร์ประสบการณ์ไปทดลองขับค่ะ ยังไม่ได้ซื้อค่ะ

สถานที่:Test drive Toyota กม.3 บางนาตราด
เวลาทำการ: 8.30-17.30 ทุกวัน
จองผ่านเบอร์โทร หรือมาที่ศูนย์ขับโดยตรงเช็คคิวได้: 02 386 2000
ปริมาณเวลา:15 นาที ขับเองสองรอบ เจ้าหน้าที่ขับให้ดู 1 รอบ
รองเท้า: บังคับหุ้มส้น ถ้าใส่แตะมา มีให้เปลี่ยนค่ะ
เอกสาร: ใบขับขี่ตัวจริง
สภาพสนาม: มีซิกแซก ขึ้นสะพานย่อย ขับวนรอบวง ซิกแซกโดยเร็ว ทางเร่งตรง200 เมตร

url--->
https://vimeo.com/359756526

เสาร์ที่ผ่านมาฉันได้มีโอกาสทดลองขับรถall new majesty รุ่น Grande ราคา 2.199 ล้าน
ด้วย option ที่ดี เก้าอี้ปรับเอนได้ พนักพิงเต็มศีรษะ และขอบข้าง ระบบไฟฟ้ารอบคัน ขับเคลื่อนด้วยพลังดีเซล มีออโต้เบรค, มีออโต้สัญญาณเตือนเวลาหลุดจากแนวเลนรถ, ระบบไฟฟ้าทั้งคัน โดยเน้นราคาประหยัดกว่ารุ่นไฮบริดอย่างเวลไฟ กับ อัลพาร์ด ถือ 1.5 ล้าน โดยให้ความรู้สึกคนขับขับง่าย คนนั่งนั่งสบาย กว้างขวาง มีรู usb 6 จุดแบ่งซ้ายขวากลาง ให้กับผู้โดยสาร
ที่นั่งคนขับมีปุ่มนวดได้เป็นเบาะเป่าลมไล่ระดับตรงกลาง และข้างๆ ทางเร่งตรง200 เมตร
(ใช้เวลาประมาณ 6-7วินาทีเร่งได้100เมตร)เบรคดีไม่ดีเล เหยียบคือหยุด
รายละเอียดเบื้องต้น
ดีเซล 2.8 ลิตร เทอร์โบ
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ รหัส 1GD-FTV ขนาด 2.8 ลิตร 2,755 ซีซี. VN-Turbo กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 92.0 x 103.6 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 15.6 : 1 กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 420 – 450 นิวตันเมตร ที่ 1,400 – 2,600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ
รุ่นท้อปgrande ซึ่งจะประกอบไปด้วย
ระบบควบคุมการทรงตัว VSC ไม่ให้หลุดจากเลนส์ เซนเซอร์รอบทิศ
ระบบป้องกันการลื่นไถล TRC ควบคุมเบรกอัตโนมัติกรณีเสียการควบคุม
ระบบเตือนการชนด้านหน้า PCS มีเซนเซอร์รอบคันเมื่อใกล้วัตถุ
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive Cruise Control
ถุงลมนิรภัย 7 – 9 ตำแหน่ง

จากนั้นจึงลองขับ camry 2.5 hybrid ด้วยเลย การเร่ง ยังคงเร่งช้าตามฉบับtoyota
แต่เบรคที่เปลี่ยนไป เหยียบปุ๊บหยุดปับ ไม่ต้องรอชะลอ มีที่ชาร์จไวเลส มีหน้าปัดไฟฟ้า บอกเซนเซอร์รอบคัน
มีลำโพงเสียงมียี่ห้อ jbl ประตูที่ไม่หนัก ปรับเป็น eco normalและ sportได้(ความหนักของพวงมาลัย)
ตัวพวงมาลัยปรับยืดหดได้ เพื่อรองรับกับช่วงแขนที่เหมาะสมแต่ละคน (กรณีปรับขาแล้วยังไม่ถูกใจ)
กุญแจเป็นแบบออโต้ล๊อกออโต้เปิดในรัศมี 150 เมตร , มีแกะออกเป็นกุญแจได้เพื่อไว้จอดรถเวลาโดนเข็น
ด้วยราคาอยู่ที่ 1,639 ล้านบาท
ให้คะแนน
1. ที่ศูนย์อำนวยความสะอวก ใหม่ ทันสมัย มีเครื่องทดลองขับรถให้เด็กๆ มีกาแฟ มีห้องน้ำ มีบริการเปลี่ยนรองเท้าหุ้มส้นให้ก่อนทดลองขับ
ให้คะแนน 8/10 ตัดเรื่องห้องน้ำยังไม่ค่อยเสร็จ กับที่จอดรถด้านนอกไม่มีที่ร่ม ฝนลงก็เปียกได้ +สนามมีแอ่งน้ำ
2. เจ้าหน้าที่บริการดี เร็ว ข้อมูลครบ ถามได้ทุกอย่าง
ให้คะแนน 10/10
คำถาม
ศูนย์นี้ขายรถมั้ย เป็นของโตโยต้าโดยตรงมั้ย
- เป็น subunit ที่โตโยต้าจ้างอีกที เป็นorganizer
และไม่ได้ขายรถ ถ้าจะซื้อไปจองกะโชว์รูมใกล้บ้านได้
ศูนย์นี้มีรถอะไรบ้าง
- (ไม่มี alphard velfire หรือรถ sportcar)
มี ecocar - yaris jazz camry altis fortuner sienta vios ativ,all new majesty
*ปล. รีวีวเเบบชาวบ้าน หากผิดพลาดขออภัยมาณะที่นี้
ถ้ามีคนที่ยังขับรถไม่เป็น มี stimultor ฝึกขับได้ด้วยจ้ะ
[CR] CR : Test drive all New Majesty + Camry 2.5 hybrid at บางนาตราด กม3
เวลาทำการ: 8.30-17.30 ทุกวัน
จองผ่านเบอร์โทร หรือมาที่ศูนย์ขับโดยตรงเช็คคิวได้: 02 386 2000
ปริมาณเวลา:15 นาที ขับเองสองรอบ เจ้าหน้าที่ขับให้ดู 1 รอบ
รองเท้า: บังคับหุ้มส้น ถ้าใส่แตะมา มีให้เปลี่ยนค่ะ
เอกสาร: ใบขับขี่ตัวจริง
สภาพสนาม: มีซิกแซก ขึ้นสะพานย่อย ขับวนรอบวง ซิกแซกโดยเร็ว ทางเร่งตรง200 เมตร
ด้วย option ที่ดี เก้าอี้ปรับเอนได้ พนักพิงเต็มศีรษะ และขอบข้าง ระบบไฟฟ้ารอบคัน ขับเคลื่อนด้วยพลังดีเซล มีออโต้เบรค, มีออโต้สัญญาณเตือนเวลาหลุดจากแนวเลนรถ, ระบบไฟฟ้าทั้งคัน โดยเน้นราคาประหยัดกว่ารุ่นไฮบริดอย่างเวลไฟ กับ อัลพาร์ด ถือ 1.5 ล้าน โดยให้ความรู้สึกคนขับขับง่าย คนนั่งนั่งสบาย กว้างขวาง มีรู usb 6 จุดแบ่งซ้ายขวากลาง ให้กับผู้โดยสาร
ที่นั่งคนขับมีปุ่มนวดได้เป็นเบาะเป่าลมไล่ระดับตรงกลาง และข้างๆ ทางเร่งตรง200 เมตร
(ใช้เวลาประมาณ 6-7วินาทีเร่งได้100เมตร)เบรคดีไม่ดีเล เหยียบคือหยุด
รายละเอียดเบื้องต้น
ดีเซล 2.8 ลิตร เทอร์โบ
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ รหัส 1GD-FTV ขนาด 2.8 ลิตร 2,755 ซีซี. VN-Turbo กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 92.0 x 103.6 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 15.6 : 1 กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 420 – 450 นิวตันเมตร ที่ 1,400 – 2,600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ
รุ่นท้อปgrande ซึ่งจะประกอบไปด้วย
ระบบควบคุมการทรงตัว VSC ไม่ให้หลุดจากเลนส์ เซนเซอร์รอบทิศ
ระบบป้องกันการลื่นไถล TRC ควบคุมเบรกอัตโนมัติกรณีเสียการควบคุม
ระบบเตือนการชนด้านหน้า PCS มีเซนเซอร์รอบคันเมื่อใกล้วัตถุ
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive Cruise Control
ถุงลมนิรภัย 7 – 9 ตำแหน่ง
แต่เบรคที่เปลี่ยนไป เหยียบปุ๊บหยุดปับ ไม่ต้องรอชะลอ มีที่ชาร์จไวเลส มีหน้าปัดไฟฟ้า บอกเซนเซอร์รอบคัน
มีลำโพงเสียงมียี่ห้อ jbl ประตูที่ไม่หนัก ปรับเป็น eco normalและ sportได้(ความหนักของพวงมาลัย)
ตัวพวงมาลัยปรับยืดหดได้ เพื่อรองรับกับช่วงแขนที่เหมาะสมแต่ละคน (กรณีปรับขาแล้วยังไม่ถูกใจ)
กุญแจเป็นแบบออโต้ล๊อกออโต้เปิดในรัศมี 150 เมตร , มีแกะออกเป็นกุญแจได้เพื่อไว้จอดรถเวลาโดนเข็น
ด้วยราคาอยู่ที่ 1,639 ล้านบาท
ให้คะแนน
1. ที่ศูนย์อำนวยความสะอวก ใหม่ ทันสมัย มีเครื่องทดลองขับรถให้เด็กๆ มีกาแฟ มีห้องน้ำ มีบริการเปลี่ยนรองเท้าหุ้มส้นให้ก่อนทดลองขับ
ให้คะแนน 8/10 ตัดเรื่องห้องน้ำยังไม่ค่อยเสร็จ กับที่จอดรถด้านนอกไม่มีที่ร่ม ฝนลงก็เปียกได้ +สนามมีแอ่งน้ำ
2. เจ้าหน้าที่บริการดี เร็ว ข้อมูลครบ ถามได้ทุกอย่าง
ให้คะแนน 10/10
คำถาม
ศูนย์นี้ขายรถมั้ย เป็นของโตโยต้าโดยตรงมั้ย
- เป็น subunit ที่โตโยต้าจ้างอีกที เป็นorganizer
และไม่ได้ขายรถ ถ้าจะซื้อไปจองกะโชว์รูมใกล้บ้านได้
ศูนย์นี้มีรถอะไรบ้าง
- (ไม่มี alphard velfire หรือรถ sportcar)
มี ecocar - yaris jazz camry altis fortuner sienta vios ativ,all new majesty
*ปล. รีวีวเเบบชาวบ้าน หากผิดพลาดขออภัยมาณะที่นี้
ถ้ามีคนที่ยังขับรถไม่เป็น มี stimultor ฝึกขับได้ด้วยจ้ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น