ให้ผู้รู้ตรวจสอบปัญญาเรา
ยอมรับในการตรวจสอบ สังคมจะยอมรับ สุดท้ายกลายเป็นผู้ให้ปัญญาที่แท้จริง คนบางคนพอขึ้นมาแล้วไม่ให้ใครมาแย้ง มาตรวจสอบ ไม่ใช่ เวลามีใครมาแย้งมาตรวจสอบไม่ได้ อย่างนี้ไม่ใช่ผู้รู้ และไม่ใช่ผู้ใฝ่รู้ ผู้ที่ใฝ่รู้และผู้ที่จะให้ความรู้ ต้องพร้อมให้เขาตรวจสอบ ชี้แจงได้ ขอใครให้ความเห็นต่าง แล้วบอกว่าไม่ใช่ ไม่ได้ แต่ถ้าเป็นความเห็นต่าง เราก็ชี้แจงกัน แต่ยอมรับในข้อสรุปคือเหตุผล ถ้าใครดันทุรังเราก็เคารพในสิทธิคนอื่น เราก็ดำรงหลักการของเราต่อไป
ทฤษฎีของตนก็จริง แต่เป็นทฤษฎีที่อ้างอิงจากสิ่งของหลักการของตรงกลาง คือ ของแท้ ของพระพุทธองค์ คือ พระไตรปิฎก ในมุมมองต่างกันและหลักเดียวกัน
แนวทางใหม่ แต่หลักการเก่า (หลักการของพระพุทธเจ้า)
เราขึ้นไป ต้องพร้อมให้ลมพัด จะมาบอกว่าใครมาแตะฉันไม่ได้
^_^ ..._/\_... ^_^
ขอความเคารพ หากผู้รู้มีสิ่งชี้แนะ น้อมรับฟังเสมอ และขอความกรุณาแย้ง ชี้แจง ชี้แนะ แม้แต่ต้องการให้เพิ่มเติมสิ่งใด ก็ขอได้บอกกล่าวมา
อ.พรหมสิทธิ์ ทิพย์ธาดาวงศ์
เอื้อ-เกื้อ-กัน เป็นกัลยาณมิตรทุกขณะจิต
ให้ผู้รู้ ตรวจสอบปัญญาเรา
ยอมรับในการตรวจสอบ สังคมจะยอมรับ สุดท้ายกลายเป็นผู้ให้ปัญญาที่แท้จริง คนบางคนพอขึ้นมาแล้วไม่ให้ใครมาแย้ง มาตรวจสอบ ไม่ใช่ เวลามีใครมาแย้งมาตรวจสอบไม่ได้ อย่างนี้ไม่ใช่ผู้รู้ และไม่ใช่ผู้ใฝ่รู้ ผู้ที่ใฝ่รู้และผู้ที่จะให้ความรู้ ต้องพร้อมให้เขาตรวจสอบ ชี้แจงได้ ขอใครให้ความเห็นต่าง แล้วบอกว่าไม่ใช่ ไม่ได้ แต่ถ้าเป็นความเห็นต่าง เราก็ชี้แจงกัน แต่ยอมรับในข้อสรุปคือเหตุผล ถ้าใครดันทุรังเราก็เคารพในสิทธิคนอื่น เราก็ดำรงหลักการของเราต่อไป
ทฤษฎีของตนก็จริง แต่เป็นทฤษฎีที่อ้างอิงจากสิ่งของหลักการของตรงกลาง คือ ของแท้ ของพระพุทธองค์ คือ พระไตรปิฎก ในมุมมองต่างกันและหลักเดียวกัน
แนวทางใหม่ แต่หลักการเก่า (หลักการของพระพุทธเจ้า)
เราขึ้นไป ต้องพร้อมให้ลมพัด จะมาบอกว่าใครมาแตะฉันไม่ได้
^_^ ..._/\_... ^_^
ขอความเคารพ หากผู้รู้มีสิ่งชี้แนะ น้อมรับฟังเสมอ และขอความกรุณาแย้ง ชี้แจง ชี้แนะ แม้แต่ต้องการให้เพิ่มเติมสิ่งใด ก็ขอได้บอกกล่าวมา
อ.พรหมสิทธิ์ ทิพย์ธาดาวงศ์
เอื้อ-เกื้อ-กัน เป็นกัลยาณมิตรทุกขณะจิต