รีวิวจัดงานแต่งด้วยตัวเองสุดCute ด้วยงบแสนต้นๆ

สวัสดีค่ะใกล้ถึงฤดูแต่งงานกันแล้วน้าา มีใครจัดงานแต่งงานเองกันบ้างคะ ?
วันนี้เราจะมารีวิวงานแต่งของตัวเองให้ดูกันแบบละเอียดๆเลยนะคะ รวมถึงค่าใช้จ่ายทั้งหมดด้วยจ้า ^^




เริ่มแรก เราทั้งคู่ตกลงกันว่าจะแต่งงานกันประมาณเดือน มีนาคมค่ะ และสามีจะบินไปทำงานที่ประเทศจีน ในเดือนสิงหาคา ดังนั้น เราจะต้องจัดงานกันในเดือน กรกฎาคม ซึ่งเรามีเวลาแค่ 4 เดือนเท่านั้น!! * ลืมบอกไปนะคะ ว่าสามีเราเป็นคนอังกฤษค่ะ *
งานยากเลยค่ะ ไหนจะต้องเก็บเงินให้ทันภายในสี่เดือนนี้  เราจึงคุยกันว่า เราอยากได้งานเล็กๆ มีแค่ญาติที่สนิท และเพื่อนๆที่สนิทเท่านั้น 

ขั้นตอนต่อมา เราต้องหาวัน หาฤกษ์งามยามดีค่ะ  แต่ทางเราไม่ซีเรียส จัดฤกษ์สะดวกไปเล้ยยยยย และเราก็ได้มาในวันที่ 20 ก.ค  2019 ที่ผ่านมาค่ะ
( ในใจคือกลัวฝนตกมากกก )

สถานที่จัดงาน ---- เราอยากได้อะไรที่เรียบง่ายมากๆ เราไม่ชอบโต๊ะจีน เราไม่ชอบคนเยอะ ไม่ต้องเชิญใครมาคล้องพวงมาลัย และไม่ต้องมีพิธีรีตรองที่มากมาย  สไตล์ฝรั่งๆ  ดังนั้นตัวเลือกของเราคือร้านอาหารค่ะ   เราหาอยู่พักใหญ่ ถามทุกที่ เพราะด้วยงบที่จำกัดมากๆ ไม่นานเราก็เจอสิ่งที่ตามหาค่ะ "Cold Spring Cafe" เป็นคาเฟ่แถวโชคชัยสี่ ราคาโอเคมากๆ อาหารอร่อย สวย บรรยากาศอบอุ่น เขียวขจีมากๆ และพี่เจ้าของคือใจดีด้วยจ้า 

* ค่าเช่าที่ 10,000 บาท
*เราปิดร้านตั้งแต่บ่าย3 จนถึงเที่ยงคืนค่ะ 

*ขออนุญาติเจ้าของรูปด้วยนะคะ

แต่งงานทั้งที ต้องมีคอนเซปค่ะ !! 
ใครคิดคอนเซปไม่ออก ลองคิดตามเราดูก็ได้นะคะ 
 
เราต้องมีภาพในหัวค่ะ  ภาพในหัวเราคือ เราอยากได้กลิ่นความเป็น winter ค่ะ เรากับสามีชอบบรรยากาศคริสต์มาส แค่คิดก็winterแล้ว 555 
ดังนั้น สีของภาพ เราอยากให้มันออกมาเป็น เขียว ขาว และ แดงเบอร์กันดี  
พอทุกอย่างมารวมกัน บวกกับแสงไฟ WarmWhite ยามค่ำคืน มันดูโรแมนติกมากๆ



เราได้สีเขียวจากต้นไม้เยอะแล้ว เราจึงให้เพื่อนๆเจ้าสาวใส่ชุดสีแดงเบอร์กันดีค่ะ  คือตัดกันให้สุดๆไปเลย และใครว่า เขียวกับแดงเข้ากันไม่ได้? อิอิ
ส่วนคนอื่นๆ เราก็เพิ่มน้ำเงินนาวี และขาว เพื่อจะเอามาดรอปสีแดงเอาไว้ไม่ให้เลี่ยนเกินจ้า




***หลังจากได้วันแล้ว ได้สถานที่แล้ว ได้คอนเซปแล้ว ต่อมาคือ จำนวนแขกและเรื่องอาหารค่ะ***

ทางร้านสามารถรับรองแขกได้70คนภายในร้าน และชั้น2ของร้าน รวมถึงบริเวณหลังร้านด้วย  แต่ด้วยเรามีเพื่อนหลายคน เราจึงขอเพิ่มเป็น 80 คนโดยเราจะเพิ่มที่นั่งบางส่วนในบริเวณข้างๆร้าน ซึ่งติดกับสวนแนวตั้งนั่นเอง

ส่วนเรื่องอาหาร ทางร้านมีให้เลือก2อย่าง คือแบบบุฟเฟ่ต์ และ แบบ Set Dinner Menu และเราเลือกแบบเป็นเซ็ตค่ะ โดยมีรายการดังนี้
- Appetizer 
- Main Dish
-Drink


แต่เรากลัวว่าจะน้อยไปเลย เพิ่ม ไอศครีม และ คัพเค๊กไปด้วย  รวมทั้งหมดตกหัวละ 320 บาท ซึ่ง ถูกกว่า บุฟเฟ่ต์ถึง200กว่าบาท เพราะบุฟเฟ่ต์ประมาณหัวละ 550 จ้า 
***รวมค่าอาหาร เครื่องดื่มแล้ว ประมาณ 25,600 บาท ในจำนวนแขก 80 คนจ้า 
ปล. ไม่รวม ค่าเบียร์ ค่าไวน์นะจ้ะ 

ค่าเบียร์ เราใช้เป็นเบียร์ถัง กับ เบีย์ขวดค่ะ เราจะมี  Beer Station เอาไว้ที่หลังร้าน ใครจะกินก็เดินมาเอาได้เลย ง่ายดีค่ะ ไม่ต้องหาคนเสริฟให้วุ่นวาย หัวเราะ

** ต่อจากนี้ไปจะเป็นงานดีเทลต่างๆนะคะ  
เริ่มจากการออกแบบการ์ดค่ะ และโลโก้ต่างๆ ใช่ค่ะ เราทำเอง คือทำเองทุกอย่างเพราะงกมาก 55 
รักความมินิมอล 55 หัวเราะ



***ของชำร่วย***
เราเลือกเป็นดอกบุหงาอบแห้ง ผสมกันสองกลิ่น คือกลิ่นกุหลาบ และโอเชี่ยนค่ะ เอามาใส่ในขวดแก้ว ผูกโบว์และแขวนป้ายThank you แบบนี้จ้า


มุม Registration Desk เล็กๆของเราค่ะ ^^
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่