เรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
เนื่องด้วยผมทำการยื่นสินเชื่อบ้านกับทางออมสินสาขาปากคลองตลาด ละทางออมสินได้ส่งใบอนุมัติเบื้องต้นมาให้ผมแล้วละทางพนักงานบอกให้ผมไปทำสัญญาจริงละตรวจบ้านได้เลยโดยบอกว่ายึดใบอนุมัติเบื้องต้นเป็นหลักละผมถามย้ำแล้วว่าผ่านการอนุมัติแล้วใช่ไหมคับเขาบอกว่าผ่านแล้วค่ะผมก็ทำการจ้างบริษัทตรวจบ้านมาตรวจละจ่ายค่าทำสัญญาทำโครงการบ้านเต็มจำนวนทั้งหมดหนึ่งแสนบาทละส่งเอกสารสัญญาบ้านพร้อมโฉนดไปให้พนักงานออมสินในวันที่9.09.62 เพื่อขออนุมัติวงเงินจริงพอวันที่11 .09 .62 ทางผู้การสาขาปากคลองโทมาแจ้งผมว่าไม่สามารถอนุมัติวงเงินจิงได้เพราะลูกค้าไม่ผ่านเกรณ์ธนาคารละถามว่าผมติดบูโรอะไรไหมผมบอกไม่ติดอีกอย่างถ้าลูกค้าติดบูโรทางธนาคารต้องทำการเช็คข้อมูลลูกค้าตั้งแต่แรกแล้วถูกไหมละก้ต้องขึ้นมาตั้งแต่ก่อนออกใบอนุมัติเบื้องต้นมาให้ พนักงานบอกขอตรวจสอบละเดี่ยวแจ้งไปผมโทหาพนักงานคนผู้หญิงที่ทำเรื่องผมตั้งแต่แรกซึ่งเปนคนที่บอกให้ผมไปตรวจบ้านละเซ็นสัญญาผมโทรไปตอน10 โมงวันที่11 เขารับละบอกเดี่ยวโทกลับผมก็รอหลายชม. ก้เงียบผมเลยโทไปหาเขาก้ไม่รับสายเบอร์ผมโทไปประมาน3 ครั้งก้ไม่รับผมเลยใช้เบออื่นโทไปเขากดรับแสดงว่าเขาจงใจหลบหน้าลุกค้าถูกไหมคับ ผมเลยโทแจ้งเรื่องกับคอนเซนเตอร์ เขาบอกจะส่งเรื่องตามให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับมาแต่ตอนนี้เรื่องยังเงียบอยู่ประเด็นคือค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นทางออมสินจะรับผิดชอบกับลูกค้ายังไงในเมื่อพนักงานออมสินบอกให้ลูกค้าไปตรวจบ้านละเซนสัญญาจิงได้เลยทั้งที่ลูกค้าถามแล้วว่าผ่านแล้วใช่ไหมพอตอนนี่ผลการอนุมัติจริงไม่ผ่านละค่าตรวจบ้านที่จ้างบริษัทละค่าทำสัญญาโครงการ1 แสนบาทใครจะเป็นคนรับผิดชอบขอความเป็นธรรมจากหน่อยงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี่ด้วยคับผมมีหลักฐานเอกสารทุกอย่างที่คุยกับพนักงานที่บอกให้ผมไปตรวจบ้านในความคิดผมคิดว่าในเมื่อถ้าเขาเป็นพนักงานสินเชื่อเขาน่าจะรู้ว่าผมอนุมัติดบื้องต้นมันยังไม่100% ก็ไม่ควรไปบอกให้ลูกค้าไปตรวจบ้านถูกไหมครับจนหว่าจะได้ใบอนุมัติวงเงินจริงออกมาซึ่งตอนนี่ผลกระทบตามมาเยอะมากหรือต้องไปถึงขั้นตอนการฟ้องร้องค่าเสียหายคับ
***ล่าสุดผมโทรไปคุยกับผู้การสาขาปากคลองโดยตรงเขาบอกว่าเขาไม่รู้จะทำยังไงให้ผมไปยื่นธนาคารอื่นดูละบอกถ้าจะให้พนักงานผู้หญิงทีาบอกให้ไปตรวจบ้านมารับผิดชอบเขาคงไม่มีเงินละผมถามเขาละลูกค้าต้องมาจ่ายเงินฟรีๆแทนการทำงานที่ผิดพลาดของลูกน้องคุณหรอครับเขาบอกอยุ่คำเดียวว่าเขาก็ไม่รู้จะทำยังไงคือพูดง่ายไปไหมครับอยากถามผู้รู้แบบนี่เราฟ้องร้องอะไรได้บ้างครับกับค่าเสียหายทีาเกิดขึ้นค่าเสียเวลาละมีแต่ฝั่งเราที่เป็นคนตามเรื่องฝั่งธนาคารเงียบตลอด
ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำครับ
ส่งจากiPhone ของฉัน
ธนาคารออมสิน
เนื่องด้วยผมทำการยื่นสินเชื่อบ้านกับทางออมสินสาขาปากคลองตลาด ละทางออมสินได้ส่งใบอนุมัติเบื้องต้นมาให้ผมแล้วละทางพนักงานบอกให้ผมไปทำสัญญาจริงละตรวจบ้านได้เลยโดยบอกว่ายึดใบอนุมัติเบื้องต้นเป็นหลักละผมถามย้ำแล้วว่าผ่านการอนุมัติแล้วใช่ไหมคับเขาบอกว่าผ่านแล้วค่ะผมก็ทำการจ้างบริษัทตรวจบ้านมาตรวจละจ่ายค่าทำสัญญาทำโครงการบ้านเต็มจำนวนทั้งหมดหนึ่งแสนบาทละส่งเอกสารสัญญาบ้านพร้อมโฉนดไปให้พนักงานออมสินในวันที่9.09.62 เพื่อขออนุมัติวงเงินจริงพอวันที่11 .09 .62 ทางผู้การสาขาปากคลองโทมาแจ้งผมว่าไม่สามารถอนุมัติวงเงินจิงได้เพราะลูกค้าไม่ผ่านเกรณ์ธนาคารละถามว่าผมติดบูโรอะไรไหมผมบอกไม่ติดอีกอย่างถ้าลูกค้าติดบูโรทางธนาคารต้องทำการเช็คข้อมูลลูกค้าตั้งแต่แรกแล้วถูกไหมละก้ต้องขึ้นมาตั้งแต่ก่อนออกใบอนุมัติเบื้องต้นมาให้ พนักงานบอกขอตรวจสอบละเดี่ยวแจ้งไปผมโทหาพนักงานคนผู้หญิงที่ทำเรื่องผมตั้งแต่แรกซึ่งเปนคนที่บอกให้ผมไปตรวจบ้านละเซ็นสัญญาผมโทรไปตอน10 โมงวันที่11 เขารับละบอกเดี่ยวโทกลับผมก็รอหลายชม. ก้เงียบผมเลยโทไปหาเขาก้ไม่รับสายเบอร์ผมโทไปประมาน3 ครั้งก้ไม่รับผมเลยใช้เบออื่นโทไปเขากดรับแสดงว่าเขาจงใจหลบหน้าลุกค้าถูกไหมคับ ผมเลยโทแจ้งเรื่องกับคอนเซนเตอร์ เขาบอกจะส่งเรื่องตามให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับมาแต่ตอนนี้เรื่องยังเงียบอยู่ประเด็นคือค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นทางออมสินจะรับผิดชอบกับลูกค้ายังไงในเมื่อพนักงานออมสินบอกให้ลูกค้าไปตรวจบ้านละเซนสัญญาจิงได้เลยทั้งที่ลูกค้าถามแล้วว่าผ่านแล้วใช่ไหมพอตอนนี่ผลการอนุมัติจริงไม่ผ่านละค่าตรวจบ้านที่จ้างบริษัทละค่าทำสัญญาโครงการ1 แสนบาทใครจะเป็นคนรับผิดชอบขอความเป็นธรรมจากหน่อยงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี่ด้วยคับผมมีหลักฐานเอกสารทุกอย่างที่คุยกับพนักงานที่บอกให้ผมไปตรวจบ้านในความคิดผมคิดว่าในเมื่อถ้าเขาเป็นพนักงานสินเชื่อเขาน่าจะรู้ว่าผมอนุมัติดบื้องต้นมันยังไม่100% ก็ไม่ควรไปบอกให้ลูกค้าไปตรวจบ้านถูกไหมครับจนหว่าจะได้ใบอนุมัติวงเงินจริงออกมาซึ่งตอนนี่ผลกระทบตามมาเยอะมากหรือต้องไปถึงขั้นตอนการฟ้องร้องค่าเสียหายคับ
***ล่าสุดผมโทรไปคุยกับผู้การสาขาปากคลองโดยตรงเขาบอกว่าเขาไม่รู้จะทำยังไงให้ผมไปยื่นธนาคารอื่นดูละบอกถ้าจะให้พนักงานผู้หญิงทีาบอกให้ไปตรวจบ้านมารับผิดชอบเขาคงไม่มีเงินละผมถามเขาละลูกค้าต้องมาจ่ายเงินฟรีๆแทนการทำงานที่ผิดพลาดของลูกน้องคุณหรอครับเขาบอกอยุ่คำเดียวว่าเขาก็ไม่รู้จะทำยังไงคือพูดง่ายไปไหมครับอยากถามผู้รู้แบบนี่เราฟ้องร้องอะไรได้บ้างครับกับค่าเสียหายทีาเกิดขึ้นค่าเสียเวลาละมีแต่ฝั่งเราที่เป็นคนตามเรื่องฝั่งธนาคารเงียบตลอด
ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำครับ
ส่งจากiPhone ของฉัน