เล่าให้ฟัง ไปเคลม Gopro 7 Black ตรงกับศูนย์เมนทาแกรม

สวัสดีครับ วันนี้มีเรื่องมาเล่าให้ฟังเพื่อเล่าประสบการณ์ของคนที่จะซื้อ หรือมี GoPro ประกันศูนย์เมนทาแกรม และวันนึงอาจจะได้ส่งเคลมแล้วกันนะครับว่าเราอาจจะชะตาเดียวกัน

ผมซื้อกล้อง GoPro 7 Black มาเมื่อไม่นานมานี้ ตอนซื้อก็ตรวจปกติ ไม่พบสิ่งปกติ ณ ตอนนั้น ซึ่งผมเองต้องบอกว่าอยากได้กล้อง GoPro มานานมาก แต่ตัดสินใจซื้อเพราะ Hypersmooth กับตัวนี้

สนนราคาหมื่นกว่าบาทก็ซื้อมา ปรากฎว่ากลับมาบ้านได้ประมาณ 3 วัน เจอ dead pixel ซึ่งเจอวันที่เล่นที่บ้านครั้งแรกนั่นแหละ เพราะซื้อมาก็ชารจแบตไว้ แล้วไปทำงานตลอด ด้วยความร้อนใจ และตั้งใจเอาไปถ่ายเล่นในวันสุดสัปดาห์ที่กำลังจะไปเที่ยว จึงโทรถามร้านที่ซื้อมา ร้านก็แนะนำดี ถ้าพี่อยากจะได้ของไวก็เอาไปด้วยตัวเอง หากไม่รีบมากฝากกับที่ร้านก็ได้

ด้วยความที่ทำงานอยู่เส้นอโศก-เพชร จึงตั้งใจว่าจะนำไปเคลมเองก็โทรไปหาเมนทาแกรมเพื่อแจ้งและขอรายละเอียดการส่งเคลม
พนักงานแนะนำทางโทรศัพท์ดีมากๆ 

แต่มารู้สึกผิดหวังกับพนักงาน ตอนรับกล้องกลับบ้านนิดหน่อย

วันไปส่งเคลม
ผมไปส่งเคลมที่อาคารอื้อจือเหลียงประมาน 11 โมงครึ่ง ก็ถึงที่เอากล้องไปเคลม เข้าใจว่าจะติดเที่ยงแหละ แต่ก็ขอขึ้นไปก่อนแล้วกัน แต่จากโดยปกติที่ใช้กล้องทั้ง หนอนกับนิคมา ก็แอบมีความมั่นใจอยู่ว่า (คิดไปเอง) ศูนย์บริการกล้องน่าจะมีเค้าเตอร์ เพื่อรับลูกค้าปกติ พอไปถึงชั้น ผมหาคำว่าเมนทาแกรมอะไรนี่ไม่เจอเลย ก็งงๆอยู่ที่หน้าลิฟท์สักพัก ก็ถามคนที่ยืนอยู่แถวลิฟท์นั่นแหละ ก็คนของเมนทาแกรมนี่แหละเพราะเห็นห้อยคอเป็นโกโปรอยู่ เค้าก็ชี้ไปที่โต๊ะ information เจอพนักงานต้อนรับสองคนก็โอเคเดินเข้าไปถาม

พนักงานหญิงต้อนรับด้วยอัฐยาศัยดี มีการถามว่ามีบัตรจอดรถมั้ย บลาๆๆ เราก็เออดีจังเลย แล้วให้เรานั่งรอที่โซฟาข้างหนึ่ง ซึ่งเหมือนโซฟาอารมณ์เหมือนนั่งรอสัมพาษก์งาน (คิดไปเอง) ต่างจาก ศูนย์บริการกล้องอื่นๆทั่วไป
คือที่นี่เป็นออฟฟิศของเค้าอย่างเดียว ไม่ได้มีความตั้งใจที่จะเอาไว้รองรับลูกค้า มีแค่โซฟาให้นั่งรอ ซ้ายขวาเป็นประตูออฟฟิศ ต้องตื้ดบัตรถึงจะเข้าไปได้ ก็ไม่เป็นไร เรามาเคลมของไม่ได้ต้องการอย่างอื่น

รอสักพัก ก็มีพนักงานเดืนออกมาดูเครื่อง พนักงานถามอยู่สองสามประโยค พนักงานถามว่า กล้องเป็นอะไร เราก็ตอบว่าเจอ dead pixel แจ้งทาง fb fanpage ไว้ล่วงหน้าแล้ว

พนักงานก็โอเค เดินเข้าไปในออฟฟิศของเค้าสักพักแล้วนำใบออกมาใบนึงแจ้งว่า จะแจ้งวันรับเครื่องอีกครั้ง ว่าเมืองนอกให้เคลมมั้ย (ซึ่งมีโอกาศที่จะไม่?) ถ้าเคลมได้จะโทรไปบอก น่าจะในสัปดาห์นี้ได้รับของ (ผมไปวันจันทร์) ก็เออดีจัง ไวด้วย (แต่ตอนแรกที่แจ้งใน fb แจ้งเรื่องล่วงหน้าพร้อมรูปแจ้งว่าประมาณวันพุธได้รับของ)

วันอาคารไม่มีการส่งข่าว ไม่เป็นไรอาจจะดีเลย์ เราก็งานยุ่งไม่ได้ตาม

วันพุธช่วงเช้า ผมถามไปทาง fb อีกครั้ง คำตอบคือ ยังไม่ได้รับการตอบกลับจากเมืองนอก มาเอาวันนี้ก็คือ ยังไม่ได้กล้องนะ

ประมาณบ่ายสอง ผมลองโทรไปถามที่ศูนย์อีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะเชคให้ อีกสิบนาทีโทรกลับ

ประมานบ่ายสามโมง พนักงานโทรมาแจ้งว่ามารับเครื่องได้ เราก็ดีใจ อยู่ไม่ไกลด้วย ไปรับเครื่องเลยดีกว่า พนักงานก็แจ้งต่อว่า ถ้ามาทันห้าโมงมารับได้เลย หากจะมาให้พิมพ์ไว้ใน fb ได้เลย

ผมไปถึงตึกประมาณสี่โมงเกือบครึ่งรวมจอดรถ เดิน ก็ประมาณสี่โมงสี่สิบแล้วล่ะ ในใจก็คิดว่ากลัวเค้าจะเลิกงานกันก่อน (แต่ตอนประมาณสี่โมงกว่าๆ ผมแจ้งไปทาง fb ว่าคอนเฟิรมว่าวันนี้จะไปรับของ ตามที่คุยทางโทรศัพท์)

ไปถึงก็เจอพนักงานต้อนรับดีเหมือนเดิม ก็แจ้งเรื่องอะไรเสร็จ สักพักก็มีพนังานเดินมาพร้อมกับกล่องโกโปรในถุง

พนักงานขอใบรับสินค้า พร้อมทั้งบอกให้เซนต์รับด้วยครับ ก่อนที่ผมจะได้จับของเพื่อเช็คเสียอีก

ผมก็อืมครับ เซนต์ไป เพราะเห็นว่าเราเองก็มาใกล้เวลาเลิกงาน ใจนึงก็แอบเกรงใจ คนทำงานเหมือนกัน

พอเซนต์ปุ๊บ พนักงานก็ยื่นกล้องให้ แล้วเดินหันหลังเข้าออฟฟิศไปเลย

ทิ้งผมให้เช็คเครื่องเอง อะไรเอง ณ จุดตอนนั้นทั้งหมด ซึ่งก็ต้องบอกตามตรงว่าไม่กล้าเอาไปแกะที่บ้าน กลัวเจอ defect ของกล้องอีก

เราก็แกะลองคนเดียว โชคดีที่มีแบตอีกก้อนที่ชารจ์เต็มพร้อมเมมโมรี่การ์ด ก็ลองเองทำอะไรเอง แล้วก็กลับ

ทั้งหมดทั้งมวล ผมไม่ได้บอกว่าอะไรดีไม่ดี แต่ผมมีความรู้สึกกับศูนย์นี้เล็กๆกับความเอาใจใส่ลูกค้านิดหน่อย อาจเป็นเพราะหวังสูงเหมือนศูนย์กล้องยี่ห้ออื่นๆที่เคยเจอก็เป็นได้

พนักงานไม่คิดที่จะช่วยหรือสอบถามว่าจะเช็คของมั้ย ติดขัดอะไรหรือเปล่าเลย ซึ่งผมเข้าใจว่าเขาก็ทำตามหน้าที่แหละ แต่สิ่งที่ผมเจอคือความไม่เอาใจใส่เอาเสียเลย (หรือเป็นปกติ?)

ส่วนตัวไปใช้มา ก็แฮปปี้ดี และก็แอบเข้าใจเล็กๆว่าทำไมตลาดโกโปรถึงโดนหลายๆยี่ห้อแย่ง marketshare ไป ความจริงแล้วในราคาของโกโปรเองก็อยู่ในระดับราคาที่สูงเมื่อเทียบกับกล้อง action cam ยี่ห้ออื่นๆ แต่ผมเลือกที่จะซื้อยี่ห้อนี้เพราะความสามารถของสินค้า และที่สำคัญคือชื่อเสียงของยี่ห้อ

แอบผิดหวังเล็กๆกับตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการทั้งหมดประมาณนี้ ผมเข้าใจนะว่าอาจจะเป็นที่พนักงาน แต่ควรจะมีขั้นตอนอะไรมากกว่านี้สักนิด ให้ลูกค้าทราบว่า เออ ผมห่วงใยนะ มาเคลม ก็ต้องได้ของที่ทำงานได้ปกติกลับไป

ยำ้อีกที่ว่าผิดหวังเล็กๆ และหากมีโอกาศที่จะซื้ออะไรจากเมนทาแกรมอีก ก็คงจะจำถึงศูนย์ที่เราไปเคลม อาจจะทำให้เปลี่ยนใจไม่ซื้อก็เป็นได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่