แนวโน้มราคาคอนโดปี 2563

หลังจากที่เริ่มหาคอนโด มาสักระยะหนึ่ง ได้มีการเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนอย่างหนึ่งคือ ราคาเริ่มต้นของคอนโดในเส้นรถไฟฟ้า (รวมทั้งเส้นส่วนต่อขยาย เช่น บางจาก ปุณณวิถี อุดมสุข ตลาดพลู บางหว้า ) ที่ราคาที่ประมาณ 2 ล้านต้นๆในปัจจุบัน (กันยายน2562) แทบไม่เหลือให้เห็นแล้ว
แอบรู้สึกว่าราคาที่ขึ้นอย่างรวดเร็วนั้น กำลังสวนทางกับคอนโดที่ปัจจุบันนั้นโอเวอร์ซัพพลาย

อยากรบกวนสอบถามความเห็น ผู้มีความรู้ด้านตลาดอสังหาฯนี้ค่ะ
ท่านคิดว่าแนวโน้มราคาคอนโดปัจจุบันในตลาดมีแนวโน้มจะลดราคาลงในปี 2563 หรือไม่
ท่านคิดว่าวิกฤติการทางเศรษฐกิจนั้นจะเกิดขึ้นในอีก 1-2 ปีหรือไม่ และหากเกิดจะมีผลกระทบต่อตลาดอสังหานี้อย่างไร

จากข้อมูลที่สอบถามไปทั้งหมด ต้องการทราบเพื่อเป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจซื้อคอนโดในช่วงระยะเวลานี้ เพื่ออาศัยอยู่เองนะคะ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับท่านที่ช่วยแสดงความคิดเห็นค่ะ

พาพันขอบคุณพาพันขอบคุณพาพันขอบคุณ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ท่องกันอยู่นั่น ท่องกันอยู่นั่น oversupply

คำนี้ใช้ได้แค่บางทำเล ไม่ใช่ทุกที่ที่จะ oversupply
คอนโดห้องละ 10 ล้าน+ take up rate สูงมาก
สร้างเท่าไหร่ก็ขายออก เพราะ demand สมกับ supply
คนไปมองข่าวที่ประโคมออกมา บางทีก็พูดต่อๆ กันมาไม่ได้รู้เรื่องรู้ราว บางบทความก็เขียนโดยนักข่าวที่ไม่ใช่สายเศรษฐกิจ ลอกๆ กันมา ใส่ไฟให้ดูว่าไปไม่ไหวแล้ว พฤติกรรมไม่ต่างจากพวกปล่อยข่าวดั๊มราคาหุ้น พวกเม่าก็เชื่อตามกันไป ไม่รู้สี่รู้แปด บางคนคลั่งมากจนคิดว่าอสังหาจะถึงคราวล่มสลาย ราคาดิ่ง 50% ... ก็ว่าไปนั่น ซึ่งถามว่าถ้าราคาลงมาครึ่งหนึ่งคนพวกนี้ก็ไม่ซื้ออยู่ดี ขอแค่ให้ได้แช่งก็มีความสุข ไม่รู้มีอะไรกับวงการอสังหานักหนา ถึงได้จงเกลียดจงชังขนาดนั้น

สำหรับคอนโด ตรม สองแสนเป็นต้นไป ไม่มีหรอกราคาจะลง ไม่มีลง ... คนที่ได้ไปคือคนไทย upper middle to upper class และนักลงทุนต่างชาติที่รวยมาก ไม่มีทางที่คนพวกนี้จะปล่อยห้องให้ขาดทุนแน่ ขายไม่ได้ก็เก็บไว้ ภาษี ส่วนกลางก็ขนหน้าแข้งไม่ร่วง เพราะพวกนี้เงินมี ความมั่นคงมี คนที่ซื้อส่วนใหญ่ก็เป็นเจ้าของกิจการ อาชีพพิเศษเช่นนักบิน หมอ ... ที่ว่าชาวพันทิปมโนว่าวิกฤตเศรษฐกิจแล้วคนกลุ่มนี้จะยอมคายห้องราคาถูกกว่าทุนออกมา ... อย่าหวัง ... หรือถ้าจะเป็นจริง พวกกองแช่งคงล้มหายตายจาก ไม่อยู่เหลือรอดมาซื้อแล้ว เพราะวิกฤตมันเซาะจากล่างขึ้นบน เหมือนเกลียวคลื่นที่ซัดเข้าฝั่ง คนที่รวยกว่าจะรอดนานสุด ... อย่าหวังให้คอนโด segment นี้ลดราคา ... ไม่มีวัน
ความคิดเห็นที่ 5
ช่วงนี้ขายยากมากๆ ที่บอกราคาไม่ลงนั่นคือมโนเอาเอง ลองประกาศขายดิ ไม่มีใครเอาเพราะอยู่ๆมีคอนโดมาขึ้นใหม่ติดๆกันแต่มาตัดราคาทำให้ขายไม่ออก ซื้อน่ะซื้อง่ายแต่ขายยากมากๆ พวกคอนโดหลัก100ล้านเลยมีแต่คนซื้อแต่ถ้าลงขายจะขายไม่ค่อยได้ต้องตัดขาดทุนเท่านั้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่