เรื่องของเรื่องคือ เพิ่งเปลี่ยนแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตบ้านเป็น True Gigatex Fiber เมื่อปลายเดือนกรกฎาคม ผ่านมา 1 เดือน ใช้ไม่ได้ขึ้นไฟสีแดงกระพริบที่ LOS ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา เลยแจ้ง 1242 และมีช่างเข้ามาดูช่วงบ่ายของวันที่ 6 ตรวจเช็คในบ้านพบว่าปัญหาน่าจะเกิดจากสัญญาญด้านนอก ขอเวลาในการเบิกสายสัญญาณ 2 วัน ผมก็โอเค ให้เวลาจึงไม่ได้ตาม
ผ่านมาถึงวันที่ 9 กลับมาจากทำงานนึกว่าจะได้ใช้งานแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขเหมือนเดิม จึงเดินทางไปสอบถามที่ศูนย์ทรู เพื่อให้ช่วยติดต่อช่างเพราะอยากทราบว่าต้องใช้เวลาอีกนานแค่ไหนถึงจะได้ใช้งาน ปรากฎว่าศูนย์ก็ติดต่อช่างไม่ได้ ตรวจพบมีการส่งเบิกสายสัญญาณแต่ไม่ได้เข้าไปรับ จนท.ศูนย์จึงให้กลับก่อนพร้อมกับแจ้งว่าจะติดต่อช่างแล้วจะโทรแจ้ง แต่ก็เงียบหาย
จนถึงเมื่อวานวันที่ 10 ก็ยังใช้งานไม่ได้ ผมจึงลองโทรหา call center ได้รับการแจ้งว่ามีใบส่งซ่อมแล้ว ต้องรอช่างติอต่อมาอย่างเดียว call center เลยเสนอเน็ตมือถือให้ 10gb ระหว่างรอ
วันนี้ 11 กันยายน ก็ยังใช้งานไม่ได้อีก ไม่มีการติดต่อใดๆจากช่าง
พรุ่งนี้ก็จะครบ 1 อาทิตย์แล้ว เลยอยากรู้ว่าคนที่เคยประสบปัญหาแบบผมนี่ใช้เวลารอซ่อมนานไหมครับ คือส่วนลดที่จะได้จากการรอนี่ผมไม่สนใจเลย ต้องการใช้งานมากกว่า รู้สึกเบื่อ จะย้ายค่ายหนีก็ดันติดสัญญาอีก มีวิธีไหนไหมครับที่ย้ายแล้วไม่ต้องเสียค่าสัญญาหรือเสียน้อยที่สุด
มีความรู้สึกว่าลูกค้าเก่าเวลามีปัญหารอนาน กว่าการสมัครใหม่
อัพเดทล่าสุดวันนี้ 12/09/62 ตอนเช้า 1242 โทรมาถามว่าอินเตอร์เน็ตใช้งานได้หรือยัง ผมก็เลยตอบว่ายังใช้ไม่ได้ ยังไม่แก้ปัญหาจะใช้ได้ไง 1242 เลยเสนอจะให้ช่างเข้ามาดูอีก ทีแรกจะให้มีพรุ่งนี้บ่าย ผมขอเป็นวันนี้นัดหมายเวลา 15.00 - 16.00 น. ระหว่างนั้น intelligence หลังไมค์มาว่า "ตรวจสอบในระบบทีมช่างแจ้งจะเข้าตรวจสอบแก้ไขให้วันนี้ 12/9/62 ช่วง : 15.00 เพื่อตรวจสอบและแก้ไขให้ก่อนครับ สำหรับการเปลี่ยนสายทีมช่างแจ้งรอเบิกสายวันที่17/9/62 ครับ ทีมช่างจะติดต่อกลับคุณสมาชิกก่อนเข้าบริการอีกครั้งนะครับ" คิดดูเอาละกันครับ ขอเวลาเบิกสายอีก 5 วัน เวลาที่ผ่านมาเอาไปทำอะไรกันครับ สายนี่มาจากประเทศไทยไหมใช้เวลานานมาก
***ขณะนี้เวลา 17.55 น. ยังไม่มีช่างมา ไม่มีการติดต่อใดๆทั้งสิ้น ความจริงใจที่แจ้งว่าจะแก้ปัญหาให้ผม ไม่ได้แสดงออกมาจากการกระทำเลย
คงจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วที่ผมจะเลือกใช้บริการจากทรู จากนี้ไปคงต้องหาหนทางบอกเลิกให้เร็วที่สุดแล้วหล่ะ
สำหรับใครจะเลือกเข้ามาใช้บริการก็คิดเองแล้วกันครับ ใหม่ๆดีทุกอย่าง ลูกค้าเก่าเกือบ 10 ปี อย่างผมคงไม่ไปต่อแล้วครับ
อยากถามว่ามีใครเคยมีปัญหาเน็ตบ้านทรูใช้ไม่ได้ รอซ่อมกันนานไหมครับ